ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♡ มิ่ง ` {chanbaek}

    ลำดับตอนที่ #14 : ' มิ่ง : (ทอล์กจริงจัง 1st)

    • อัปเดตล่าสุด 23 ธ.ค. 57





     

    ทอล์ควันนี้ที่เมืองไทย

     

    หลังจากผ่านมา 10 ตอนแล้ว ยังไม่เคยพูดคุยกันอย่างจริงจังเลย ฉะนั้นในตอนนี้จึงเปิดตอนขึ้นมา เพื่อที่จะทอล์คไม่จริงจังอีกครั้งนะคะ
     

    ไม่ใช่แล้ว หลอกๆ คราวนี้เราจะจริงจัง

     

    1.ความหมายชื่อเรื่อง คนอ่านถามมาตั้งแต่เปิดบทความ ถามจนเลิกถามกันแล้ว

    แต่เรามีความเชื่อว่า ถ้า 10 ปีแก้แค้นยังไม่สาย การตอบคำถาม 10 ตอนผ่านมาก็น่าจะไม่สายเหมือนกัน

     

    มิ่ง(N.)= def:[สิ่งที่เป็นสิริมงคล] syn:{สิริมงคล}{ขวัญ}

     

    หรือให้ลึกกว่านั้น

     

    มิ่ง มีความหมายว่า สิ่งสำคัญซึ่งเชื่อว่าเป็นมงคลแก่เจ้าของหรือผู้ครอบครองและนำความเจริญ ความปีติยินดีมาให้ผู้ครอบครอง รวมทั้งบุคคลที่ห้อมล้อมหรือเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับผู้ครอบครองนั้น

    คำว่า มิ่ง มักใช้ร่วมกับคำว่า เมือง มิตร เมีย เป็น มิ่งเมือง, มิ่งมิตร, เมียมิ่ง. มิ่งเมือง หมายถึง ขวัญของเมือง, มงคลแก่เมือง. มิ่งมิตร หมายถึงเพื่อนที่ดียิ่ง ใช้เป็นคำเรียกหญิงคนรักที่เป็นเสมือนมิตรก็ได้. เมียมิ่ง หมายถึง ภรรยาที่นำมงคลมาสู่สามีและครอบครัวของสามี

     

    2.ส่วนแท็ก #พายุพี่ชาน เกิดจากแท็ก #มิ่ง ดูสั้นเกินไป

     

     

    3.แรงบันดาลใจ โอ้วว แรงบันดาลใจมาจากการเรียนจิตวิทยามากเกินไปนะคะ คือก็แค้นว่ากูต้องพิจารณาพฤติกรรมมนุษย์ที่ไม่ได้เป็นญาติโกโหติกากูไปอีกนานมั้ยคะพี่น้อง ทำไมต้องมาคิดว่าอีนี่มีแรงจูงใจในพฤติกรรมแปลกๆยังไง เห้ย มันทำไรก็เรื่องของมันสิ

     

    นั่นนะคะ แรงบันดาลใจของเรื่องนี้ มนุษย์มักมีพฤติกรรมแปลกๆอันเนื่องมาจากแรงจูงใจประสาทๆเสมอ

     

    ก็พี่ชานกับน้องแพคในเรื่องนะคะ รวมถึงคนอื่นๆก็จะมีพฤติกรรมที่คนอ่านจะแบบว่า แม่โว้ยยย ขัดใจกูอีกทีกูตบแล้วนะ!’ อะไรงี้ คืออดีต นิสัย สันดาน นู่นนี่นั่น ก็จะปรากฏเป็นความขัดใจแก่คนอ่านในทุกตอนไป และไม่มีอำนาจใดมาลบล้างได้

     

     

    เออๆๆ แรงบันดาลใจอีกอย่างนึงนะคะ คือหนังสือเดอะรีดเดอร์ ที่คุณนางเอกแกยอมติดคุกเกือบตลอดชีวิตในคดีร้ายแรงทั้งที่นางไม่ทำ เพื่อที่จะปกปิดความลับของนางนะคะ ความลับก็อื้อหือ เล็กน้อยนิดเดียวเอง นั่นคือนางอ่านหนังสือไม่ออก แค่นั้น ล่อซะตายห่าในคุกเลย ทำแบบนั้นทำไมคะคุณพี่

     

    นั่นอ่ะค่ะ ขัดใจคนอ่านมาก แต่ก็เนาะ มนุษย์แต่ละคนก็มีแรงจูงใจต่างกันไป บางทีเราก็ชอบคิดว่าเป็นเราจะทำอย่างนั้น อย่างนี้นะ แต่เราไม่ได้เป็นเขาไง 5555555555555

    (ถ้าสปอยล์คนยังไม่เคยอ่านเดอะรีดเดอร์ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ แต่อย่าไปอ่านเลย (อ้าว...))

     

     

    4.เพลงนะคะ

    -somewhere only we know คนร้องออริจินัลเป็นผช.แต่ที่เราเอาลงเป็นผญ. เพลงนี้ไม่เกี่ยวกับหนังพี่คริสนะ เป็นซาวแทรควินนี่เดอะพูห์อ่ะ ใครแก่ๆหน่อยจะรู้จัง (ล้อเล่น)

    -เสียดาย stoondio

    -ปล่อยให้ตัวฉันไป moving and cot

    -คืนที่พิเศษ aplin

     

     

    5.เคยโดนด่าในอ้าสก fm ที่ฮิตๆกันอยู่ตอนนั้นนะคะ ว่าเป็นไรท์แบบ SM Town คือผลงานหลังๆไม่ดีแล้ว ห่วยกาก แต่คนยังตามอยู่เพราะมีชื่อเสียงจากผลงานแรก

    ไม่โกรธนะคะ ...ไม่โกรธก็เหี้ยแล้วนะคะ

    เรื่องนี้เลยไม่ได้โปรโมทนะคะมาก ทำเสมือนนางเป็นฟิคเมียน้อยนะคะ คิดจะมาอัพตีสีตีห้าก็มาไม่มีบอกกล่าว นางคงน้อยใจน่าดู

     

    อีกอย่างที่ทำให้ซีรู้สึกยอมรับว่าตัวเองเป็นไรท์แบบ SM อยู่นิดนึงอ่ะแหละ คือคนที่มาด่านางก็มีส่วนถูกนะ(มารับรางวัลไปเลยค่า) ของนาย

    ก็คือ คนอ่านที่ชอบผลงานซี จะไม่ได้ชอบทุกเรื่อง ชอบเรื่องนี้ เกลียดเรื่องนั้น อ่านเรื่องนี้ อีกเรื่องไม่ไหวอย่างแรง 555555555555 ประหนึ่งเอ็กโซแอลที่ไม่ไหวจะเคลียร์กับบางวงในค่ายนะคะ

    คนที่ชอบแผนสอง อาจจะรู้สึกว่าเรื่องนี้น้ำเน่าจุงกะเบยนะคะ ละครจน เกิดไรขึ้นกับซีมีเนี่ย

    เหมือนตอนแต่งแผ่นสอง บางคนที่ชอบคุณพ่อขาวก็ไม่ชอบเพราะด้วยบท ด้วยภาษามันเปลี่ยนไป

     

    บางคนก็เม้ามอยลอยมาในทวิต ตาวิเศษก็เห็นนะๆ 555555555555 ไม่ว่ากัน ณ จุดนี้ ยอมรับ 555555555555555555

    เฮ้ยตอนแรกเราก็ว่าปกตินะ แบบคนแต่งท่านอื่นก็น่าจะมีคนอ่านที่ไม่ได้ชอบทุกผลงาน

    แต่ก็อินเนอร์แรงกันจุงกะเบย เอ้อช่างเถอะ ประเด็นนี้ชักออกอ่าว

     

    ขอสรุปว่า จะเม้าแรงก็ไม่ต้องเมนชั่นต่อกันในแท็กนะลู๊ก หัวใจคุณแม่จะวายค่า คุณแม่ไม่ว่า แต่คุณไม่ก็ใจร่วงนิดๆ 55555555555555 #ทำแบบนั้นทำไม

     

     

     

    6.เรื่องนี้ 25 ตอนจบค่าจากในพล็อตที่แพลนไว้ แต่ถ้ารวบฉาก หรือเพิ่มฉาก ตอนก็จะดิ้นไปจากนั้น แต่อยู่ราวๆ 22-27

     

     

    7.ซีไม่ได้ไปงานฟิคค่า (แล้วคพขร ไม่มีขายแล้วค่า) (คพขย หมดแล้ว อาจทำเพิ่มในวาระไหนซักวาระหนึ่งในชาตินี้) (แผนสองยังมีอยู่ 18 ชุดค่า สั่งได้)

     

     

    8.แต่ไปมีตชานแบค (ชักไม่เกี่ยวกับฟิค)

     

     

    9.สุดท้ายนี้ ขอบคุณคนอ่านทุกท่านที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในมิ่ง ผูกพันกันมา 10 ตอนแล้ว ดีใจมากที่ได้แต่งฟิคให้คนอ่านอีกครั้ง ขอบคุณที่ให้โอกาสแล้วก็ความไว้วางใจ (พูดเหมือนเมญ่าเลย ฉันเป็นนางงาม) เห๋ย แต่ก็จริงใจนะ แต้งกิ้วโซมัช ทูมัช เวรี่มัชไรท์นาว จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีอะไรตรงไหนติดขัดคอมเม้นบอกได้เลย ยินดีรับฟังเป็นอย่างยิ่ง

     

    ขอบคุณมากๆค่ะ

     

     

    ซีมี

    #พายุพี่ชาน

    23/11/14

    คืนนี้รออ่านตอน11ด้วยที่รัก


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×