หลักการเลือกคบเพื่อน - หลักการเลือกคบเพื่อน นิยาย หลักการเลือกคบเพื่อน : Dek-D.com - Writer

    หลักการเลือกคบเพื่อน

    ลอกอ่านกันดูครับแล้วคุณจะได้เลือกเพื่อนถูก

    ผู้เข้าชมรวม

    1,084

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.08K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 มิ.ย. 49 / 14:48 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      หลักการเลือกคบเพื่อน

      1. อย่าเลือกคบเพื่อนเพียงแค่หน้าตา : ไม่ใช่เห็นว่าหญิงหรือชายคนนั้นหน้าตาดีแล้วก็ต้องรีบปรี่ขอเค้าคบเป็นเพื่อน เพราะการที่เราจะคบใครสักคน เราต้องดูที่นิสัยเค้า ไม่ใช่ที่หน้าตา

      2. อย่าเลือกคบเพื่อนเพียงแค่ฐานะ : ไม่ว่ารวยหรือจนคนเราก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้ อย่าคบกับใครเป็นเพื่อนเพียงแค่เห็นเค้ารวยเท่านั้น อย่าตามกระแสวัตถุนิยมให้มากนัก อย่าเลือกคบเพื่อนเพียงเพื่อจะอัพเกรดตัวเอง

      3. อย่าเลือกคบเพื่อนเพียงเพราะ เขาเด่นดัง : บางคนเลือกที่จะคบเพื่อนที่เป็นดาวเด่นของโรงเรียน อาจจะเด่นกิจกรรม การกีฬา หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ทำให้คน ๆ นั้นเป็นที่สนใจของคนทั่วไป ใครที่คิดจะคบกับเพื่อนแบบนี้เพียงเพราะว่าอยากเด่นอยากดังเหมือนเขาละก็ คิดใหม่ได้แล้วนะ มันไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการคบเพื่อนที่แท้จริง

      4. เลือกคบเพื่อนที่นิสัยใกล้เคียงกัน : ต่างคนก็ต่างที่มา คนเราถูกเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกัน แต่เพื่อนที่เราจะคบต้องพูดจาภาษาเดียวกัน อุปนิสัยใจคอ ก็ต้องใกล้เคียงกัน ถึงจะคบกันได้อย่างสบายใจ เพราะถ้า นิสัยต่างกันอย่างกับฟ้ากับเหว ฟันธงไปเลยว่า คบกันยาก...

      5. อย่าคบคนเลว : เราคบเพื่อนแบบไหน เราก็จะเป็นคนแบบนั้นแหละ แต่เราเชื่อว่า ทุก ๆคน สามารถแยกแยะออกได้ว่าใคร...ดีหรือใครเลว


      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×