ช่วยจบชีวิตของผมหน่อย...นะจ๊ะ - ช่วยจบชีวิตของผมหน่อย...นะจ๊ะ นิยาย ช่วยจบชีวิตของผมหน่อย...นะจ๊ะ : Dek-D.com - Writer

    ช่วยจบชีวิตของผมหน่อย...นะจ๊ะ

    โดย yuanyuan_l

    ผมก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ชีวิตผมราบเรียบยิ่งกว่าคุณเสียอีกอาจเพราะผมโชคดีที่มีแต่คนดีๆรอบตัว แต่บอกตามตรงผมเบื่อ เบื่อยิ่งกว่าเบื่อที่ต้องเก็บงำตัวตนที่แท้จริงของผม ผมเลยแค่อยากเฉลยตัวตนกับคุณ เพื่อนบ้านคนใหม่....

    ผู้เข้าชมรวม

    88

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    88

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  จิตวิทยา
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ส.ค. 56 / 20:59 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น
    ช่วยจบชีวิตผมที....

    ปีนี้ผมเริ่มใช้ขีวิตในวัยผู้ใหญ่อย่างแท้จริงปีแรก อาจจะเรียกว่าวัยทำงานสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ผมก็ยังติดแหงกอยู่กับบ้านเป็นเวลาส่วนใหญ่ ทำไมเหรอ? เพราะผมมันไม่ได้เรื่องไงและผมก็ไม่อยากแก้ตัวด้วย

    คนเรามีอยู่ไม่กี่ประเภทบนโลกนี้ ผมเป็นประเภทที่แปลกแยก แตกต่างจนไม่สามารถหาสถานที่พักพิงได้ในสังคมโลกปัจจุบัน หากผมและคุณได้พบเจอกันช่วยทำเป็นไม่เห็นไม่รู้จักผมนะครับ คุณหาผมได้ไม่ยากหรอก ผมก็คนที่ยืนทำตัวลีบที่กำแพงตลอดเวลาเพราะผมอยากกลายเป็นมนุษย์ล่องหน มันอาจฟังดูน่าสมเพชแต่ผมก็เป็นคนแบบนี้แหละครับ ผมไม่อยากทำความรู้จักกับคุณและคุณก็คงไม่อยากคุยกับคนที่ไร้ชีวิตจิตใจอย่างผม

    เรามาตกลงกันง่ายๆดีกว่า ผมยอมจ่ายเงิน เอ้ยไม่ได้...ถ้าผมว่าจ้างคุณก็เท่าว่าผมทำผิดกฎ

    ฮันแน่...คุณงงใช่ไหมหล่ะครับว่ากฎอะไรหนอที่ทำให้คนที่เบื่อจนอยากตาย หยุดชะงักอยู่กับที่แล้วนิ่งเสีย ผมจะบอกให้ว่าผมเป็นชาวพุทธ แบบพุทธศาสนา ต่อให้ผมรักษาศีล 5 ไม่ได้ครบท้วน แต่ข้อแรกเนี่ยหลีกเลี่ยงได้ผมก็หลีกเลี่ยงนะครับ เพราะเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมเนี่ยแหละ ใครไม่เชื่อผมก็ว่าตัวใครตัวมันนะครับ ยังไงๆสำหรับคนอย่างผม "กันไว้ดีกว่าแก้นะครับ" อย่ารอจนลงนรกแล้วมานั่งเสียดายจะดีกว่า ผมเลยเลิกล้มการว่าจ้างให้คนอื่นทำงานสกปรกแทนผม

    แล้วการฆ่าตัวตายหล่ะ แหมคุณ...ผมก็เคยคิดอยู่หรอก นี่ถ้าไม่ติดความเชื่อที่ว่าคนที่ฆ่าตัวตายจะต้องฆ่าตัวตายซ้ำๆหลังจากตายจนครบอายุขัยนะครับ ผมคงทำไปนานแล้ว คุณว่าผมป๊อด...?!? คนป๊อดที่ไหนจะมานั่งเขียนจดหมายแบบนี้ให้กับเพื่อนบ้านตัวเองครับ ถามจริงคุณเองกล้าไหมหล่ะ? ผมว่าไม่ซะอย่าง!!! แน่จริงคุณก็เขียนความลับของคุณตอบผมมาได้เลย อย่าลืมแนบไว้ตอนดึกๆนะครับ เพราะตอนเช้าๆผมยังนอนแหงกอยู่

    จะว่าผมโชคดีก็ใช่ การเจอภรรยาคนปัจจุบันถือว่าผมทำบุญมามากเกินกว่าคนส่วนใหญ่ การเกาะเมียกินเนี่ยแหละครับวิธีการใช้ชีวิตของผม ผมไม่อายคุณหรอก ครอบครัวตัวเองผมยังไม่กลัวเลยจะกระแหนะกระแหนให้ตายผมก็ยังหน้าด้านไม่หางานให้เมียเลี้ยงอยู่ดี ยกเว้นหิมะตกประเทศไทยแล้วความเบื่อผมหายไปเล็กน้อย ผมค่อยคิดเรื่องงานละกันนะครับ นี่มันสิทธิส่วนบุคคลของผม ผมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพียงแค่เห็นแก่ตัวนิดหน่อย คุณจะว่าอะไรก็แล้วแต่คุณ ผมอยากให้คุณรู้เรื่องนี้จากจดหมายฉบับนี้แทนที่คุณจะได้ยินเวอร์ชั่นใส่ไข่ของคุณป้าห้อง 304 เพราะผมเคยคิดจะดูแลเมียจริงๆสมัยก่อน ก่อนที่ผมจะเบื่อ


    ผมเบื่อเพราะอะไร? พูดได้ง่ายๆ คือผมไม่มีไฟในการทำงานอีกต่อไป หลังจากเวลาผ่านไปชีวิตมันก็เหมือนอยู่กับที่และทุกอย่างก็เหมือนจะหยุดลง คุณคงเข้าใจความรู้สึกแบบนี้ หมอต่างวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้าแหละครับ ผมก็พูดได้แค่นี้

    ยินดีที่ไม่ได้รับความรู้จักกันนะครับ




    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×