ปฎิบัติการถอดไขมัน - นิยาย ปฎิบัติการถอดไขมัน : Dek-D.com - Writer
×

    ปฎิบัติการถอดไขมัน

    เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งจากผู้หญิงตัวเล็กๆในสมัยเด็กโตขึ้นกลับประสบกลับโรคอ้วน จนไม่คิดว่าตนเองจะเปลี่ยนแปลงได้ถึงจุดๆนี้

    ผู้เข้าชมรวม

    76

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    76

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ย. 66 / 17:57 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่ะ  ขอแนะนำตัวก่อนนะ  เราชื่อกุ้งนาง  
    แต่ก่อนสมัยตอนเด็กๆเพื่อนๆก็เรียก  กุ้งแห้ง เพราะ ผอมมากๆ  จากคนตัวเล็กที่มีแต่กระดูก  กลับกลายเป็นคนที่อ้วนเจ้าเนื้อและจ้ำม่ำมาก  
    ตอนช่วง ม.3 เราน้ำหนักเพียงแค่ 45 กิโลกรัมซึ่งนั้นก็เป็นน้ำหนักที่พอดีมาก  คือ สมส่วน  แต่ต่อจากน้ั้นเราก็ย้ายไปอยู่ รร ประจำ  โดยทั่วไปเราก็ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรมาก คือ เรียน อ่านหนังสือ และกินข้าว กินขนม  จากที่น้ำหนัก 45  กก  กลับกลายเป็น 54 กก  ภายใน1 ปี  ตอนนั้นเราก็ดูว่าตัวเองอ้วนมากๆ  แต่เราก็เข้าไปอบรมคนไทยไร้พุง  ออกกำลังกาย ลดปริมาณขนมทำให้น้ำหนักเราเหลือ 50 กก  แต่ด้วยความที่เรามีความอยากในตัวก็ทำให้เราหิว คือ ไม่มีอะไรทำก็กิน  โมโหก็กิน  และ  แม้กระทั่งตอนที่อ่านหนังสือแล้วรึสึกง่วงก็กิน  ทำให้น้ำหนักเราขึ้นอย่างหนัก  เรารู้สึกไม่ค่อยสบายใจมากเพราะแต่ก่อนเคยดูผอม ดูโอเค ตอนนี้กลับกินจุกกินจิกจนอ้วนมาได้ขนาดนี้  เมื่อสมัยก่อนเราเคยพูดกับตัวเองว่า ไม่เป็นไรหรอกกินเท่าไหร่ก็น้ำหนักไม่เคยเพิ่มสักที  ก็เลยกินไปๆเรื่อยๆจนตอนนี้น้ำหนักเพิ่มมากจนฉุดไม่อยู่แล้ว  การที่เราอ้วนขึ้นมันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีเลย  มันเป็นอาการที่คอยหลอกหลอนคนอ้วนอยู่ตลอดเวลา   ความไม่มั่นใจใส่เสื้อผ้าตัวไหนก็คับไปหมด  ความคับอกคับใจ  ที่เราอ้วนไม่ใช่เพียงแค่การที่เรามีน้ำหนักตัวเกินแต่มีคือสัญญาณเตือนว่าเราได้ปล่อยเนื้อปล่อยตัว  ไม่รักษาสุขภาพ ขนาดหุ่นของเราๆยังดีแลไม่ได้  แล้วเรื่องอื่นๆในชีวิตล่ะ  เราจำทำสำเร็จไหม?  สิ่งต่างๆเหล่านี้มันคอยย้ำๆๆ  เตือนฉันอยู่เสมอ  ปีนี้ฉันอยู่ ม.6  นอกจากจะเครียดเรื่องการแข่งขันเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว  ยังต้องมานั่งเครียดกับตัวเองอีก  ไหนจะเรื่องที่เรียน เรื่องน้ำหนักตัว ไม่ได้ล่ะ  ฉันต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง  จะใช้นิสัยเดิมๆไม่ได้ คือ เครียดๆ แล้วกิน  อ่านๆแล้วกิน นั่งๆนอนๆ  ในวันนี้ฉันสูง 163 และน้ำหนัก 57  ซึ่งถือว่าเป็นคนตัวใหญ่มากๆ  เพราะฉะนั้นเราเลยอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สุดๆ  ลดเพื่อให้เรามั่นใจ  และภูมิใจกับตัวเอง  ลดโดยไม่ใช่อาหารเสริม   และที่สำคัญต้องไม่มีผลกระทบต่อการเรียนเพราะเราถือว่าการเรียนนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากๆ  เราจะลดน้ำหนัก  ไปพร้อมกับประสบความสำเร็จในการเรียน  เพราะหลายคนมักจะบอกกว่า  เรียนจบค่อยลดแต่เราว่ามันไม่ใช่  เพราะเราจะต้องล่อยเนื้อปล่อยตัวไปนานเท่าไหร่ล่ะกว่าจะลดได้   ที่เราทำบทความเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆที่คิดเหมือนกันอยู่  และเป็นกำลังใจให้ตัวเองที่อยากจะลดน้ำหนัก  อดีตไม่ใช่เรื่องสำคัญเพียงแต่มันจะเป็นประสบการณ์ให้เราซะมากกว่า  เราจะต้องลดน้ำหนักให้จงได้  ไฟติ้งจ้า

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น