กลเม็ดเคล็ดลับสำหรับแม่บ้าน ตอน2 - กลเม็ดเคล็ดลับสำหรับแม่บ้าน ตอน2 นิยาย กลเม็ดเคล็ดลับสำหรับแม่บ้าน ตอน2 : Dek-D.com - Writer

    กลเม็ดเคล็ดลับสำหรับแม่บ้าน ตอน2

    ผู้เข้าชมรวม

    760

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    760

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  28 ต.ค. 52 / 11:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      คราบและกลิ่นเหม็นในขวดนม               แหล่งข้อมูล : เฮลล์ทู
      "การกำจัดกลิ่น"
      ถ้าขวดนมเด็กมีคราบนมและกลิ่นเหม็นติดอยู่ เราจะสมารถกำจัดกลิ่นนั้นได้ โดยการใส่เกลือแกงลงไปในขวดประมาณ 2 ช้อนตะ ตามด้วยน้ำสะอาดและเขย่า

      จากนั้นเทน้ำเกลือทิ้ง ล้างด้วยน้ำยาล้างขวดนม และต้มฆ่าเชื่ออีกครั้ง เท่านี้ขวดนมของลูกน้อยก็จะสะอาด ไม่มีคราบนมและกลิ่นเหม็นมารบกวนอีกต่อไป.



      น้ำมะนาวช่วยขจัดกลิ่นสาบเป็ด                 
      "วิธีแก้คือ..."
      หลายคนติดใจรสชาติของเนื้อเป็ด แต่ก็ไม่ชอบกลิ่นสาบของเป็ด มีวิธีแก้ คือ ให้ใช้น้ำมะนาวผสมกับเกลือป่นเล็กน้อย ทาที่หนังเป็ดให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้สักครู่

      จากนั้นให้ใช้กระดาษซับมัน (กระดาษที่ใช้สำหรับรองขนมเค้ก) เช็ดคราบน้ำมะนาวที่ตัวเป็ดออกให้หมด กลิ่นสาบของเป็ดก็จะถูกขจัดออกไป


      เคล็ดลับการขจัดคราบ : ไวน์แดง          แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลิ
      หลังจากเมื่อวานที่เราได้เสนอเคล็ดลับเกี่ยวกับการขจัดคราบสีที่เปรอะอยู่บนเสื้อผ้าชุดเก่งแล้ว วันนี้เราก็จะมีวิธีการขจัดคราบจากไวน์แดงมาฝากกันค่ะ

      เมื่อไวน์แดงในการสุดหรูเกิดหกใส่ชุดตัวเก่งของคุณ วิธีง่ายๆในการกำจัดคราบคือ ให้คุณหาน้ำโซดาแถวๆนั้น ราดลงไปบริเวณที่ไวน์แดงหกใส่ หรือใช้วิธีโรยเกลือทิ้งเอาไว้ แล้วค่อยซักออกด้วยน้ำสบู่ เท่านี้คุณก็จะได้ชุดสวยของคุณกลับคืนมา


      เคล็ดลับการขจัดคราบ : เลือดสด                  แหล่งข้อมูล : วารสารคู่
      "วิธีง่ายๆ"
      วันนี้เป็นคิวของการขจัดคราบ ที่ถือว่าเป็นคราบที่เราเจอได้บ่อย ๆ แต่ก็ไม่ค่อยอยากเจอเท่าไหร่นัก นั่นคือคราบเลือด สำหรับการขจัดคราบเลือดนั้น มีวิธีง่าย ๆ ดังนี้

      ทันทีที่รู้ว่าเสื้อผ้าคุณกำลังเปื้อนคราบเลือด คุณควรจะรีบนำไปแช่น้ำกับผงซักฟอก แต่หากคราบเลือดนั้นไม่ใช่คราบเลือดสด ให้คุณนำเสื้อที่เปื้อนเลือดไปชุบน้ำเย็น หลังจากนั้นเอาเกลือโรยตรงบริเวณคราบเลือดทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง

      แล้วจึงนำมาซักด้วยน้ำสบู่อีกที หรือใช้ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์หยดบนรอยเปื้อน ซึ่งจะทำให้เกิดฟอง เมื่อหมดฟองใช้มือปัดให้แห้ง แล้วจึงนำไปซักตามปกติ 


      เคล็ดลับการขจัดคราบ : สี     แหล่งข้อมูล : คู่มือคู่

      "ปัญหาคราบสี"
      ขึ้นชื่อว่า “คราบ” แล้ว การที่จะกำจัดออกไปให้ไกลเสื้อผ้าตัวเก่งคงเป็นไปได้ยาก แต่อย่าคิดว่าปัญหารอยคราบเหล่านี้ไม่สามารถที่จะลบออกให้หมดได้นะคะ
      ซึ่งช่วง 10 วันต่อจากนี้เราก็จะมีวิธีการขจัดคราบ 10 ประเภทที่มักเกิดเป็นปัญหาหนักใจให้คุณแม่บ้านมาบอกกันค่ะ และวันนี้เราก็ขอเริ่มที่ การขจัดคราบ “สี” บนเสื้อตัวโปรด


      "เคล็ดลับล้างสี"
      ถ้าบังเอิญ เสื้อตัวโปรดของคุณดันถูกสีกระเด็นใส่เข้าให้แล้วล่ะก็ ไม่ต้องตกใจนะคะ คุณสามารถที่จะขจัดคราบนั้นได้โดย การใช้น้ำมันสนเช็ดบริเวณที่เปื้อนสี ทิ้งไว้สักพัก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสบู่
      หรือใช้แอมโมเนียผสมน้ำ จากนั้นเอาผ้าที่เปื้อนสีแช่ไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วนำไปซักด้วยผงซักฟอกธรรมดา รอยเลอะของสีจะหลุดออกจากเสื้อผ้าของคุณ


      ดับกลิ่นคาวปลา              แหล่งข้อมูล : คู่มือคู่ครัว

      "ปัญหากลิ่นคาวปลา"
      ปลานั้นสามารถทำอาหารได้หลายชนิด แต่ด้วยปลาเป็นสัตว์ชนิดที่ให้กลิ่นคาว บางคนถึงกับผงะเมื่อนำมาปรุงแล้วกลิ่นคาวยังติดอยู่โดยเฉพาะกับเมนูต้มยำ
      ที่หลายคนคิดว่าง่ายแต่ถ้าไม่รู้เทคนิค ทำออกมาแล้วมักประสบปัญหากลิ่นคาว จนต้องเททิ้ง

      วิธีปรุงให้ต้มยำปลาน่ากิน และไม่มีกลิ่นคาว!!
      ก่อนนำปลาลงใส่ในหม้อ ควรตั้งน้ำให้เดือดพล่านเสียก่อน แล้วค่อย ๆ หย่อนเนื้อปลาลงไปและอย่าไปคนหรือแตะต้อง
      จนกว่าน้ำจะเดือดอีกครั้ง กระทั่งเนื้อปลาสุก เพียงเท่านี้กลิ่นคาวปลาก็หมดไปแล้ว

       
      ทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน
      "ของทอดจะไม่อมน้ำมันอีกต่อไป"
      คุณแม่บ้านหลายคนก็คงจะเคยเจอกับปัญหาการทอดอาหารแล้วเกิดการอมน้ำมันขึ้น ทั้งปลา ไก่ หมู หรืออาหารประเภทแป้ง อย่างโดนัท และซาลาเปา ไม่รู้จะแก้ด้วยวิธีไหน วันนี้เกร็ดความรู้ของเรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมันมาฝากค่ะ
      เวลาที่จะทอดอาหาร หลังจากตั้งน้ำมันแล้ว ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปผสมกับน้ำมันเล็กน้อย เท่านี้ก็จะช่วยให้อาหารของคุณไม่อมน้ำมัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารให้ดีขึ้นด้วย ทานแล้วก็ไม่เลี่ยน ร่างกายก็ไม่ได้รับไขมันส่วนเกินมาเกินไป เป็นไงคะ เคล็ดลับง่าย ๆ แต่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณมาก


      เคล็ดลับการดูแลผ้า

      การรีดผ้าลูกไม้
      การรีดผ้าลูกไม้ ไม่ควรใช้ไฟแรงและควรใช้ผ้าหนา ๆ วางทับไว้ด้านบนผ้าลูกไม้ชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยไหม้และรอยย่นขึ้นได้

      ซักผ้าด้วยสบู่
      คุณแม่บ้าน คงรู้จัก สบู่กรด ที่ใช้ขัดหม้อข้าวให้เงาหรือพวกขันอลูมิเนียมใช่ไหมคะ (แต่ไม่ใช่สบู่ซันไล) วันนี้เราจะใช้สบู่กรดในการซักเสื้อนักเรียน ถุงเท้าขาว ๆ หรือเสื้อเชิ้ตคุณพ่อบ้านที่คอจะมีคราบดำ เอาสบู่ฟอกถูบริเวณที่ดำ แล้วแช่น้ำ 1-2 ชม. ใช้มือขยี้คราบจะออกหมด
      หลังจากล้างน้ำเปล่า 2 ครั้ง แล้วคุณจะใส่ผงซักฟอกแช่นิดหน่อยเพื่อให้ผ้าหอมก็ได้ ไม่ต้องมากเพราะผ้าสะอาดแล้ว เสื้อนักเรียนจะสะอาดโดยไม่ต้องลงครามเพราะสบู่สีคล้ายครามอยู่แล้ว

      วิธีซักเสื้อไหมพรมเปื้อนน้ำมัน
      เสื้อไหมพรมถ้าเปื้อนน้ำมันต้องการซักด้วยน้ำ มีวิธีซักคือ ใช้น้ำอุ่น ๆ ผสมผงซักฟอกหรือ สบู่แช่ไว้สักครึ่งชั่วโมง แล้วขยำเบา ๆ จนกระทั่งฟองขึ้นมาก ๆ สิ่งสกปรกจะหลุดออกเอง ต่อไปเอาน้ำสะอาดอุ่น ๆ ล้างหลาย ๆ ครั้ง จนน้ำที่ล้างนั้นใสสะอาดก็เป็นอันใช้ได้
       
      การตากเสื้อไหมพรม
      ภายหลังการซักด้วยน้ำควรปูทาบกับผ้าขนหนูแห้ง ๆ แล้วม้วนขึ้นพร้อมกัน น้ำในเสื้อ ก็จะถูกดูดซึมจากผ้าขนหนูไม่ต้องใช้แรงบิดทำให้ลวดลายของไหมพรมยุ่งเหยิง จากนั้นเอาเสื้อไหมพรมวางราบบนแผ่นกระดาน ผึ่งไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทดี นอกจากนี้ควรระวังอย่าเอาเสื้อไหมพรมที่ต่างสีกันแช่ซักในภาชนะเดียวกัน กันเปื้นสีต่าง ๆ เพราะไหมพรมส่วนมากมักจะสีตก
      การเก็บรักษาผ้าห่มขนสัตว์
      ผ้าห่มขนสัตว์ ถ้าเก็บรักษาไม่ดีจะเกิดตัวมอด ทางที่ดีก่อนเก็บเอาผ้าขนหนูชุ่ม ๆ ปูไว้ข้างบน แล้วรีดด้วยเตารีดร้อน ๆ ตากแดดให้แห้ง จึงเก็บไว้ในตู้จะป้องกันมอด

      การเก็บรักษาเสื้อผ้าป่านหรือผ้าด้ายบาง ๆ
      หากพับเก็บไว้นานเกินไปมักจะขาดตรงรอยพับ ถ้าจะให้ดีควรเก็บพับซ้อนกับเครื่องนุ่งห่มที่เป็นผ้าฝ้ายหนา ๆ และอย่าทับด้วยของหนัก

      วิธีรีดผ้าอัดกลีบให้เรียบร้อยโดยไม่ต้องใช้น้ำยา
      วางผ้าที่จะรีดนั้นลงไป อัดกลีบให้ดีพรมน้ำด้วยที่ฉีดนิดหน่อย แล้วเอาผ้าขาว เช่น ผ้ามัสลิน เพราะบางพอดีและแห้งง่ายปูทับลงไปใช้เตารีดให้ร้อนสักนิดรีดกลับไปกลับมาหลายครั้งจนผ้าขาวข้างบนแห้งแล้วยกออก รับรองกลีบคมดังใจ ถ้าผ้าบางอย่างผ้าจอร์เจียก็ไม่ควรใช้ไฟแรงนัก

      ซักถุงเท้าขาวของลูกให้สะอาด
      ให้ขยำน้ำแล้วแช่ด้วยฟงซักฟอกทิ้งไว้ 1 คืน รุ่งเช้าจะเห็นน้ำที่แช่สกปรก สิ่งที่ติดอยู่กับถุงเท้า จะหลุดอยู่ในน้ำที่แช่ ง่ายต่อการซัก และออกจะสะอาดถ้าซักทันทีโดยไม่มีการแช่ เวลาตาก ขอให้ตากในที่ร่มถุงเท้าจะขาว ไม่เหลืองเลย
       

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×