รัฐศาสตร์: เรียนไปทำไม(วะ) - นิยาย รัฐศาสตร์: เรียนไปทำไม(วะ) : Dek-D.com - Writer
×

    รัฐศาสตร์: เรียนไปทำไม(วะ)

    หนังสือที่คนอยากเรียนรัฐศาสตร์ต้องอ่าน ถ้าไม่อยากตัดสินใจพลาดเสียเวลาเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ

    ผู้เข้าชมรวม

    174

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    174

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  14 ม.ค. 67 / 11:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คุณเคยรู้สึกว่าตัวเองเลือกคณะผิดบ้างไหม? เคยคิดบ้างไหมว่าถ้ามันเกิดขึ้นกับตัวเองจะต้องทำอย่างไร หรือแก้ไขอย่างไร? ใช่แหละ หลายคนอาจจะตอบว่าก็ลาออกจากคณะนั้นๆแล้วไปสมัครเข้าเรียนคณะที่ตนเองชอบสิ ไม่เห็นจะยาก ซึ่งมันก็จริงอยู่ แต่นั่นก็เป็นเพียงทางเลือกสำหรับคนที่รู้ตัวได้เร็ว จึงถอนตัวในทันทีได้ไม่ยากนัก แต่สำหรับหลายๆคนมันไม่ใช่แบบนั้น เพราะกว่าพวกเขาจะรู้ตัวว่าไม่โปรดปรานคณะที่ตนเองเลือกสมัครเข้ามาก็ปาเข้าไปในช่วงปีที่ 3 หรือปีที่ 4 ของการเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว หากพวกเขาไม่มีเงินถุงเงินถังหรือสายป่านที่ยาวเพียงพอที่จะไปจ่ายค่าเทอม/ค่าเรียนสำหรับเริ่มต้นชีวิตใหม่ในคณะที่ตนเองชื่นชอบก็ต้องจำทนเรียนต่อไปให้จบ แล้วฝืนทำงานในสายงานนั้นไปตลอดชีวิต 

    คณะรัฐศาสตร์ก็เหมือนกัน เป็นคณะที่ถ้ามาเรียนแล้ว คนที่ชอบก็จะชอบไปเลย ถ้าใครมาเรียนแล้วไม่ชอบก็จะโคตรของโคตรทุกข์ใจไปเลย ส่วนหนึ่งเป็นวิชาที่ค่อนข้างต้องอ่านหนังสือเยอะ และมีข้อสอบเน้นเขียนบรรยายซึ่งอาจารย์มักจะให้วิเคราะห์สถานการณ์สมมติ หรือ ออกแบบทางออกของปัญหาตามโจทย์ที่กำหนดให้ คนที่มาเรียนแล้วไม่อินกับการเมือง มาเรียนแล้วก็จะไม่อิน ทำข้อสอบแต่ละครั้งเหมือนจะต้องไปออกรบ อ่านหนังสือหามรุ่งหามค่ำ อดนอนเพราะกลัวจะเขียนคำตอบไม่ตรงตามแนวทางที่อาจารย์คาดหวังในตัวชี้วัดรายวิชา 

    บางคนเรียนไปแล้วสติแตก อ่านปรัชญามากไปเครียดเข้าขั้นอินเกินเป็นซึมเศร้าต้องพักการเรียนไปเลยก็มี เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินในการหาหมอ เข้าโรงพยาบาล เพราะฉะนั้นเรื่องแบบนี้ รู้ตัวให้ไวว่าตัวเองจะต้องเจอกับอะไรในคณะที่จะเข้าไปเรียนจึงเป็นดีที่สุด จะได้วางแผนการเรียนกันได้ หรือในกรณีเลวร้ายคือจะได้วางแผนปลีกตัวออกมาให้ได้อย่างมั่นใจ 

    ด้วยความหวังดีจากรุ่นพี่คณะรัฐศาสตร์คนหนึ่ง

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น