ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ

    ลำดับตอนที่ #2 : การพบกันของเธอกับเขา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 375
      0
      21 ก.ค. 56

    ในป่าสีเขียวอันกว้างใหญ่ แสงแดดทอดส่องผ่านมาได้เพียงเล็กน้อยอันเนื่องมาจากต้นไม้ใบไม้ทีมีอยู่เต็มไปหมด ทำให้ป่าแห่งนี้ดูมืดมนและน่ากลัวจนไม่ค่อยมีใครกล้าเหยียบย่ำเข้ามาในป่าแห่งนี้เท่าไรนัก

    แต่ได้มีชายหญิงอยู่คู่หนึ่งที่กล้าเข้ามาในป่าผืนนี้โดยไม่เกรงกลัวต่อความมือที่ป่าแห่งนี้แสดงออกมาเลย เสียงของเหล่าปีศาจชั้นต่ำหรือที่ปีศาจทั่วไปจะเรียกกันว่าอสูรกาย ร้องโหวกเหวกเสียงดังก้องไปทั่วทั้งป่า แต่นั้นก็ไม่ทำให้ชายหญิงสองคนนี้เกิดความกลัวได้เลย

    ชายหนุ่มเดินดึงแขนเด็กสาวให้เดินตามเขาไปด้วยท่าทางที่เต็มไปด้วยความหื่นกระหายกับตันหาของตน ผิดกลับฝ่ายหญิงที่ดูถ้าจะไม่ได้อยากเข้ามาในป่าผืนนี้เลย เธอเพียงแค่เดินตามแรงดึงของชายหนุ่มที่ลากเธอเข้ามาเพียงเท่านั้น

    เด็กสาวที่ถูกลากเข้ามาในป่านั้น เธอเป็นเจ้าของเรือนผมสีทองประดุจทองคำแท้หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ นัยน์ตาสีฟ้าเหมือนท้องนภายามฟ้าใส แต่งตัวด้วยชุดกระโปรงยาวคลุมเข่าและเสื้อแจ็คเก็ตทับไว้อีกตัว ซึ่งไม่ว่าจะดูยังไงมันก็ไม่น่าที่จะใส่มาเพื่อเดินเข้าป่าเลย

    รีบๆเดินมาเร็วๆชายหนุ่มเริ่มออกคำสั่ง แต่นั้นก็มิได้ทำให้เด็กสาวสนใจเลยแม้แต่น้อย หนำซ้ำยังเดินเตะดินไปใส่ชายหนุ่มอีกต่างหากอยากจะตายมากใช่รึเปล่า

    ชายหนุ่มหยุดเดินแล้วปล่อยมือที่จับแขนของเด็กสาวเอาไว้ จากนั้นก็เอื้อมมือไปหยิบปืนพกที่เหน็บเอาไว้ข้างเอวเล็งไปที่หน้าของเด็กสาว

    ในที่สุดก็หยุดเดินซะที เมื่อยจะตายอยู่แล้ว

    เธอบ่นออกมาพร้อมๆกับบิดขี้เกียจยืดเส้นยืดสายอย่างสบายอารมณ์ โดยไม่สนใจปืนที่ชายหนุ่มกำลังเล็งอยู่เลย และนั้นก็ทำให้ความโมโหของมันก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณเข้าไป

    ปัง!

    กระสุนปืนวิ่งออกจากกระบอกด้วยความเร็วสูงมันวิ่งตรงเฉียดหน้าของเด็กสาวไปเพียงนิดเดียว แต่นั้นก็ทำให้เด็กสาวที่ไม่ได้สนใจอะไรหันมามองหน้าชายหนุ่มตา แววตาดุดันเหมือนอสูรร้ายที่พร้อมขย้ำเหยื่อได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

    เมื่อกี้เราเล็งที่หน้าผากไม่ใช่หรือไง ทำไมเป้าหมายถึงผิดพลาดไปได้

    ชายหนุ่มในตอนนี้เริ่มแสดงความตื่นกลัวออกมา สีหน้าของมันเริ่มซีดเผือก แต่นั้นก็ทำให้สายตาของเด็กสายดูสนใสขึ้นมาบางเล็กน้อย

    เด็กสาวค่อยๆเดินเข้ามาหาชายหนุ่มช้าๆ และทุกก้าวที่เธอเดินเข้ามาชายหนุ่มจะมีอาการเมื่อคนขาดอากาศหายใจ  แล้วเธอก็หยุดเดินจ้องมองหน้าชายหนุ่มที่กำลังทุรนทุราย

    ฉันมีเรื่องอยากจะถามนายต้องตอบฉันมาตามจริงทุกประการ เข้าใจรึเปล่าเธอพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆแต่แฝงไปด้วยความน่ากลัว ข้อแรกนายมีความเกี่ยว...

    พระเอกมาแล้ว

    การถามปัญหาทั้งหมดของเด็กสาวต้องหยุดชะงักลง ให้กับการปรากฏตัวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งผู้เป็นเจ้าของนาวว่าคอส เขากระโดดลงมาจากต้นไม้ ลงมายืนอยู่ข้างหน้าเด็กสาวและชายหนุ่ม

    ชายหนุ่มที่กำลังทุรนทุรายอยู่นั้นรีบใช้จังหวะที่คอสโผล่ออกมาวิ่งหนีเข้าป่าไป

    นายทำบ้าอะไรของนาย รู้รึเปล่าว่าทำอะไรลงไป

    ก็กระโดดลงมาจากต้นไม้ไง เอ๊ะ! หรือฉันเข้ามาขัดจังหวะพวกเธอที่กำลังจะทำเรื่องแบบนั้นกัน

    เรื่องแบบนั้นมันแบบไหนกันยะเด็กสาวเริ่มแสดงท่าทีที่แสดงถึงความไม่พอใจ แต่เพียงไม่กี่วินาทีเธอก็กลับไปอยู่ในสภาพสงบตามเดิม นายเป็นพวกเดียวกันกับเจ้านั้นสินะ

    คอสทำหน้ามึนงงเล็กน้อยกับคำถามของเด็กสาว

    เจ้านั้น? พวกเดียวกัน?”คอสหัวเราะออกมา อะไรของเธอ

    ร่างของคอสจู่ๆก็หล่นลงมานอนกับพื้น สติของเขาก็เริ่มจะหายไปเรื่อยๆ

    น่าสงสัยต้องจับตัวไว้ก่อน

    เธอ....ทำ....อะไร””แล้วคอสก็สลบไปทันที

    โดนไปขนาดนี้ยังพูดต่อได้อยู่ น่าสนใจจริงๆ


    คอสที่สลบไปเริ่มได้สติขึ้นมา เขาค่อยๆลุกขึ้นมานั่ง แล้วมองไปรอบๆด้วยความมึนงง

    เขามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง แล้วที่นี่คือที่ไหน

    สถานที่ที่คอสกำลังอยู่ตอนนี้เป็นเพียงห้องทรงสี่เหลี่ยมโทรมๆขนาดเล็ก ที่เต็มไปด้วยข้าวของที่ถูกทำลายจนแทบจะนำกลับไปใช้ใหม่ไม่ได้เต็มไปหมด แต่สิ่งที่ทำให้เด็กหนุ่มสนใจไม่ใช่สิ่งของเหล่านั้นเลย แต่เป็นบุคคลสามคนที่ยืนอยู่เบื้องหน้าของเขา

    ได้สติซักทีนะเจ้าขาวดำ ทำให้ข้าต้องมาทนรอตั้งนานเสียงที่บ่งบอกถึงความเซ็งสุดจะบรรยายของชายผู้เป็นเจ้าของเรือนผมและดวงตาสีแดงดังขึ้น

     ใจเย็นลงหน่อยเรฟคราวนี้ชายเจ้าของเรือนผมสีน้ำเงินเข้มกับดวงตาสีฟ้าอ่อนๆหันหน้าไปพูดตักเตือนใส่ชายผมแดงที่ยืนอยู่ข้างๆ แล้วจึงหันหน้ากลับมามองที่คอสอีกครั้ง เจ้าเป็นใคร แล้วเข้าไปทำอะไรในป่า

    คอสไม่ได้ตอบคำถามอะไร เขายังคงนั่งงัวเงียอยู่กับที่ แต่มีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่เขาคิดอยู่ในหัวนั้นก็คือเรื่องที่เจ้าผมแดงมันน่าหมันไส้เป็นบ้าเลย

    สิ่งที่ทำให้คอสรู้สึกไม่ถูกกับเจ้าผมแดงก็คงจะเป็นการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าขาดๆกับท่าทางการพูดที่กวนประสาทจนอยากจะกระโจนเข้าไปต่อย

    ผิดกับชายคนที่อยู่ข้างๆเขา แต่งการด้วยชุดสบายๆแต่ดูเรียบร้อยและใบหน้าที่นิ่งๆไม่ได้สื่อถึงอารมณ์ใดๆ ผิดกับเจ้าผมแดงซะไม่มี

    แต่พอคอสได้หันมามองเด็กสาวคนสุดท้าย สายตาของคอสต้องเปิดกว้าง ความงัวเงียทั้งหลายต้องสลายหายไป ใบหน้าแบบนี้เขาคงจดจำไปได้อีกนาน นั้นก็เพราะเธอคนนี้คือเด็กสาวที่เขาเจอในป่าและน่าจะเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เขาต้องมาอยู่ในสถานที่แห่งนี้

    เธอคนนั้นกำลังยืนกอดอกและมองมาหาคอสด้วยใบหน้าเซ็งๆ

    นี่เธอคอสพูดขึ้นเสียง เมื่อตอนนั้นทำอะไรกับฉันและที่นี่มันที่ไหน

    ปัง!

    กระสุนปืนวิ่งเฉียดหน้าของคอสไปเพียงเล็กน้อย โดยชายหนุ่มผมแดงผู้อารมณ์ร้อน แล้วโยนปืนที่ใช้ยิงคอสทิ้งไป

    ก่อนจะถามคำถามของตัวเอง แกควรตอบคำถามของทางนี้ที่ถามไปก่อนนะเฟ้ย

    คอสเริ่มตั้งสติจากอาการเอ๋อ เพราะถูกเจ้าคนเถื่อนนั้นยิงปืนใส่ แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะอดสงสัยได้เลยว่าปืนที่ใช้ยิงมาที่เขา เจ้าผมแดงนั้นเอามาจากไหน ไม่ว่าจะดูยังไงเสื้อผ้าแบบนั้นก็ไม่น่าที่จะซ่อนปืนเอาไว้ได้

    ผมก็เป็นแค่ชนเมืองที่ได้ยินเสียงปืนเลยวิ่งตามเข้าไปก็แค่นั้นเอง

    งั้นเจ้าทำไม...

    ก่อนจะถามคำถามของทางนั้น ช่วยตอบคำถามที่กระผมถามไปก่อนด้วยนะครับ

    คอสรีบพูดแทรกคำถามที่สองของชายผมสีน้ำเงินที่กำลังจะตั้งคำถามอยู่ พร้อมหันหน้าไปยักคิ้วกับส่งใบหน้ากวนๆให้กับชายผมแดงที่อยู่อยู่ข้างๆ

    ชายหนุ่มผมแดงหัวเราะออกมาดังลั่นอย่างสะใจ

    แกนี่กล้ามากนะ ข้าชักถูกใจซะแล้ว

    อ้อเหรอ ขอบคุณก็แล้วกัน ฉันดีใจมากเลย

    กวนนะแก

    เจ้านี่กล้าและกวนดีนิ ขนาดอยู่ในสภาพนี้ แถมยังอยู่ต่อหน้าเรฟอีกด้วยชายหนุ่มผมน้ำเงินหัวเราะในลำคอเบาๆเล็กน้อยขอข้าแนะนำตัวซักนิดแล้วกัน ข้ามีนามว่าลุค ส่วนเจ้าผมแดงที่กำลังจะปามีดใส่เจ้า นั้นชื่อเรฟ และผู้หญิงคนนี้ชื่อว่าเนว และสถานที่แห่งนี้ก็เป็นเพียงแค่ห้องโทรมๆธรรมดาในเมืองทราคเท่านั้น ไม่มีอะไรน่าสงสัยเลย

    จะไปแนะนำตัวให้เจ้าบ้านี้รู้ทำไมลุค

    เด็กสาวที่เงียบมาตลอดเริ่มแสดงทางท่าทีไม่พอใจกับการกระทำของลุค

    ลุคหันไปมาเนวแล้วใช้สายตาที่ดุดันทำให้เนวที่กำลังไม่พอใจต้องสงบเก็บอารมณ์ทั้งหลายนั้นเอาไว้

    คนที่พาเจ้าหนุ่มนี่มาก็คือเธอ เพราะฉะนั้นวันนี้เธอก็ไปเป็นเพื่อนเที่ยวให้กับเจ้านี่ก็แล้วกัน

    ว่าไงนะเนวตะโกนขึ้นมา อีตาบ้านี่ ไม่มีวันซะหลอกที่ฉันจะต้องเป็นเพื่อนเที่ยวให้กับมัน

    แล้วเธอละคอสพูดขึ้นมาทันที คิดว่าผู้ชายระดับฉันที่มีแต่สาวๆเดิมเข้ามา จะต้องไปเดินร่วมทางกับผู้หญิงบ้าแถมหื่นอย่างเธอด้วย คิดแล้วขนลุก

    นายว่าใครหื่นกัน

    ก็เธอไงผู้หญิงจอมหื่นที่ใส่ชุดกระโปร่งแล้วเดินเข้าป่าไปกับผู้ชายสองต่อ

    ก็บอกแล้วไงมันไม่ใช่แบบนั้น เจ้าบ้า

    เจ้าบ้าๆอยู่ได้ผมมีชื่อว่าคอสนะ อย่าเรียกว่าเจ้าบ้าสิ

    อีตาบ้าผมสองสี

    ในระหว่างที่ชายหญิงทั้งสองกำลังทะเลาะกันราวกับเด็กๆอยู่นั้น เสียงหัวเราะจากชายหนุ่มทั้งสองที่ยืนดูพวกเขาอยู่ได้ซักระยะก็ดังขึ้นมา ทำให้พวกเขาต้องพักรบแล้วหันไปมองที่ต้นเสียงด้วยอารมณ์ที่พร้อมจะต่อยหน้าคนได้ทุกเมื่อ

    สนิทกันเร็วจังนะลุคพูดขึ้นด้วยใบหน้าที่พยายามอดกลั้นการหัวเราะแบบสุดชีวิต

    ไม่เลยซักนิดคอสและเนลพูดขึ้นมาพร้อมกัน

    เห็นมัย สนิทกันออก

    นี่ลุค ข้าจะออกไปเดินเล่นซักหน่อยนะเฟ้ย

    พูดจบเรฟก็เดินออกไปจากห้องนี้ แถมยังปิดประตูเสียงดังจนทำให้แก้วที่วางอยู่บนขอบโต๊ะตกลงมาแตก แต่ก็ไม่มีใครสนใจเลยนอกจากคอสเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในห้องนี้

    นี่แก้วแตกแล้วนะทำไมไม่มีใครสนใจเลย

    คำถามของคอสดูถ้าจะไม่เป็นที่สนใจในหมู่คณะเอาซะเลย ลุคเดินหันหลังกลับไปนั่งบนโซฟาที่มีแต่รอยขาดเหวอะหวะ ส่วนเนวก็เดินไปนั่งบนเบาะที่อยู่ติดมุมห้อง

    ก็ชินแล้วนะสิเนวพูดขึ้นห้วนๆ

    คำตอบของเนวทำให้คอสรับรู้ได้ในทันทีเลยว่าข้าวของที่ถูกทำลายจนเละเทะแบบนี้เป็นฝีมือของใคร

    จริงด้วยสิลุคเดินกลับมาหาคอสอีกครั้ง แล้วยืนกระดาษแผ่นเล็กให้ เพื่อนของนายที่ชื่อแกรรี่ฝากมาให้

    แกรรี่

    คอสถ้วนชื่นเพื่อนรักของเขา แล้วจู่ๆเขาก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเขานั้นลืมเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งไปเสียแล้ว  

    คอสรีบหยิบกระดาษขึ้นมาอ่านทันที

    ฉันมีธุระสำคัญให้นายเที่ยวงานเทศกาลให้สนุกไปก่อนนะ งั้นเหรอคอสทำหน้างงแล้วเงยหน้าขึ้นไปมองลุค

    ข้าว่าได้เวลาที่เจ้าต้องไปแล้ว เนว

    รู้แล้วเด็กสาวลุกออกมาจากที่ออกมาจากที่แล้วเดินไปยืนข้างๆคอส หลับตาซะ

    คอสยืนหน้าเข้าไปใกล้ๆหูของเด็กสาวที่ยืนอยู่ใกล้เขาจนเกือบจะแนบชิดติดกัน

    ให้ให้หลับตาแล้วมายืนใกล้ๆแบบนี้ คิดจะทำเรื่องแบบนั้นกับฉันหรือไง

    ตุบ!

    หมัดของเนวพุ่งเข้ากลางลำตัวของคอสอย่างรวดเร็ว เล่นเอาเขาถึงกับจุกลงไปนั่งคุกเข่ากองกับพื้น

    บ้าสิ ใครจะไปคิดอะไรบ้าๆแบบนั้นกันนายกัน

    ทำตามที่บอกดีกว่าเจ้าหนุ่ม เราก็มีบ้างอย่างที่ไม่อยากให้เจ้ารับรู้ แล้วถ้าเกิดรู้ขึ้นมาเจ้าก็ต้องลำบาก

    คอสถอนหายใจออกมาเล็กน้อยแล้วค่อยลุกขึ้นมายืนพร้อมกับหลับตา เพียงเสี้ยววินาทีนั้นหัวของเขาก็รู้สึกเหมือนกับจะปลิวหลุดออกจากบ่า

    เมื่อลืมตาขึ้นมาก็พบว่าเขาได้มายืนอยู่หน้าชายป่าที่เขาวิ่งเข้าไป แล้วได้เจอกับเด็กสาวที่ยืนอยู่ข้างๆเขาตอนนี้ ผู้เป็นเจ้าของนามว่าเนวนั้นเอง

    หนุ่มสาวทั้งสองไม่รู้เลยว่ามีชายหนุ่มชุดดำคนหนึ่งกำลังแอบมองพวกเขาอยู่หลังต้นไม้ภายในป่า ชายคนนั้นมองไปหัวเราะไปด้วยความพอใจ

    เท่านี้ก็ก้าวเข้าไปถึงขั้นสุดท้ายแล้ว ที่เหลือก็แค่รอเวลาให้พลังที่อยู่ในตัวของท่านตื่นขึ้นมาเท่านั้น ท่านฮาเดส

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×