Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ - นิยาย Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ : Dek-D.com - Writer
×

    Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ

    โดย Pin-to

    โลกแห่งปีศาจมีการแบ่งแยกกันมากมาย เด็กหนุ่มชาวปีศาจที่ใช้ชีวิตอย่างสงบเมื่อเข้าไปต้องถูกลากเข้าไปผัวพันกับผู้ก่อกบฏและเข้ายังต้องมาเป็นหัวหน้าและรับรู้ความลับของตนเอง เรื่องราวจะเป็นเช่นไร โปรดติดตาม

    ผู้เข้าชมรวม

    3,692

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    51

    ผู้เข้าชมรวม


    3.69K

    ความคิดเห็น


    26

    คนติดตาม


    34
    จำนวนตอน : 19 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ส.ค. 62 / 22:13 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แนะนำตัวละคร

    พระเอกของเราก่อน
    ชื่อ:คอส/ฮาเดส (ก่อน/หลัง)
    นิสัย:กวนโอ๊ย ชอบความสนุกสนาน กลัวการถูกดุแต่กลับเล่นซนไม่หยุดแล้วเป็นคนที่เข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น
    อาวุธ:เพลิงสีดำ





    นางเอกของเรื่องบ้าง
    ชื่อ:เนว
    นิสัย:เป็นพวกขี้บ่น แยกแยะเวลาจริงจังกับเวลาเล่นออก ไม่ชอบให้ใครมาว่าตัวเอง เห็นใจพูดอื่น ในหลายๆครั้งเธอจะเป็นพวกปากไม่ตรงกับใจจะเป็นเฉพาะตอนที่อยู่กับฮาเดสและคุยกันเรื่องความรักของพวกเขา
    อาวุธ:ดาบเวทย์มนต์สีขาวใส




    ชื่อ:คิด
    นิสัย:มีความสุภาพและเรียบร้อยมาก แต่ทันทีที่ได้สู้เขาจะเปลี่ยนไปเป็นพวกที่หลงไหลการซ่าฟันการหลั่นเลือดเป็นที่สุด
    อาวุธ:ดาบคู่

    เอาไว้เท่านี้ก่อนแล้วจะลงรูปตัวละครเพิ่มนะครับ
    ป.ล.นิสัยหรือรูปที่กล่าวอาจไม่ค่อยตรงกับเนื้อเรื่องซักเท่าไรนะครับ(พูดขัดไว้ก่อนจะได้ไม่มีใครมาโวยว่านิสัยไม่ตรงกัน)





      ขอบคุณ                          

     
    B B

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว"

    (แจ้งลบ)

    THEzeroday :: สวัสดีค่ะ ‘พี่ปินโต้’ ‘ซี’ มาวิจารณ์ให้นะคะ ขออนุญาตเรียกว่า พี่โต้นะคะ ชื่อเรื่อง :: 10/10 ชื่อเรื่องตั้งได้ดีค่ะ แต่ระวังนิดนึงเพราะเรื่องแนวๆราชาปีศาจเนี่ยะมันออกจะมีเยอะแล้วพอสมควร ถ้าอยากให้นิยายเราดูแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ควรใส่อะไรลงไปในเรื่องให้เป็นจุดสนใจแล้วใช้ตรงนั้นไปตั้งชื่อเรื่องจะทำให้นายของเราไม ... อ่านเพิ่มเติม

    THEzeroday :: สวัสดีค่ะ ‘พี่ปินโต้’ ‘ซี’ มาวิจารณ์ให้นะคะ ขออนุญาตเรียกว่า พี่โต้นะคะ ชื่อเรื่อง :: 10/10 ชื่อเรื่องตั้งได้ดีค่ะ แต่ระวังนิดนึงเพราะเรื่องแนวๆราชาปีศาจเนี่ยะมันออกจะมีเยอะแล้วพอสมควร ถ้าอยากให้นิยายเราดูแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ควรใส่อะไรลงไปในเรื่องให้เป็นจุดสนใจแล้วใช้ตรงนั้นไปตั้งชื่อเรื่องจะทำให้นายของเราไม่เหมือนใคร ความสวยงาม :: 8/10 ในส่วนของความสวยงามจะรวมของหน้าบทความไปด้วย ให้เรื่องของธีมไม่มีปัญหาเพราะมันไม่ใช่จุดสำคัญของนิยาย แต่ที่โดนตัดไปคือในส่วนของ ‘หน้าบทความ’ ควรจะมีเรื่องย่อนะคะ เป็นการเชิญชวนคนอ่าน ถ้าเปิดมาไม่มีเรื่องย่อไม่มีอะไรเลยจะเป็นการตัดผู้อ่านออกไปส่วนนึง ถ้าคนที่เปิดเข้ามามีความอยากอ่านจริงๆก็ว่าไปอย่างแต่ถ้าอีกแบบนึงคือเปิดเข้ามาเพราะแค่สนใจเล็กน้อย การมีเรื่องย่อไว้ก็ทำให้มีโอกาสที่เขาจะอ่านนิยายเรามากขึ้น เรื่องย่อเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ มันเปรียบเหมือนคำเชิญชวน แล้วก็ในส่วนของแนะนำตัวละคร ตัวอักษรเล็กไปนิด ทำให้ใหญ่อีกนิดนึงจะได้อ่านได้สบายตาขึ้นเป็นการดึงดูดคนอ่านให้อยากอ่านมากขึ้นอีกวิธีนึง ถ้าเป็นเราระหว่างตัวอักษรเล็กๆที่ต้องเพ่ง กับตัวอักษรใหญ่ๆอ่านสบายๆเราก็ต้องอยากอ่านตัวอักษรที่อ่านสบายมากกว่าถูกมั้ยคะ การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10 เนื้อเรื่องน่าสนใจแต่มันติดตรงที่ว่ามันดันมาน่าสนใจในตอนที่2เนี่ยะสิ ตอนแรกซีเข้าใจว่าอยากจะสื่อในส่วนของโลกที่คุณสร้างขึ้นมาว่าเป็นยังไงมายังไงแต่การทิ้งท้ายให้น่าติดตามมันดูธรรมดาไปนิด ตามมาด้วยตอนที่ 2 มีความน่าสนใจมากขึ้นแต่ถ้ามองในเรื่องของพล็อต ‘มันยังเดิมๆ’ไปหน่อยนะคะ คือมันเดาได้ว่าจะเกิดอะไรต่อ แล้วมันทำให้ไม่เกิดความสนุก ไม่มีการลุ้นน่ะค่ะพูดง่ายๆ อย่างที่บอกไปว่าใส่อะไรให้พล็อตมันแปลกแหวกแนว แบบไม่ซ้ำคนอื่นน่ะค่ะ ไม่ใช่เรื่องพื้นฐานเบสิคๆ ขอยกตัวอย่างซักนิดนึงเรื่อง ‘คู่มือการเป็นราชาปีศาจ’ ที่จริงชื่อเรื่องยาวกว่านี้อีกค่ะ เรื่องนี้ไม่ทุกอารมณ์ทั้งฮา รัก ซึ้ง บู้แหลก เป็นนิยายที่มากเรื่องนึงเลยทีเดียว ถ้าพี่โต้อยากจะเขียนแนวแฟนตาซีปีศาจนะนำให้อ่านเรื่องนี้เป็นแนว พล็อตเรื่องตามเรื่องเลยค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับปีศาจเด็กหนุ่มคนนึงจู่ๆก็ได้เป็นราชาปีศาจเพราะการจับฉลาก ในเรื่องราชาปีศาจไม่มีพลังอะไรเลยใช้แอฟเฟคล้วนๆคือสร้างภาษาให้ดูน่ากลัวนั่นเอง และในตรงนี้ก็คือจุดขายของเขาที่ปกติแล้วราชาปีศาจต้องเก่ง ต้องมีพลัง เป็นคนชั่วร้าย แต่ในเรื่องนี้แสดงถึงว่ามนุษย์ต่างหากที่ชั่วร้ายกว่า ปีศาจไม่ได้ทำอะไรเลย เขาก็อยู่ของพวกเขาดีๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงทัศนคติเดิมๆ ทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น สำนวนการเขียน :: 10/10 ยังมีบางส่วนที่เขียนวกไปวนมาอยู่บ้างแต่โดยรวมแล้วเขียนได้ดีทีเดียว ไม่มีอะไรติค่ะ การใช้ภาษา :: 9/10 มีใช้ภาษาผิดบางคำ อย่างเช่นคำว่า ตัณหา ณ นะคะ ไม่ใช่ น แล้วก็ชื่อตัวละคร เนล หรือ เนว ค่ะ มันออกเสียงคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกันนะคะ ล กับ ว ถ้าออกเสียง ล ลิ้นจะไปแตะกับฟันด้านบนทำให้เสียงออกมาต่างกับ ว ที่ลิ้นไม่ได้แตะและรูปปากเวลาออกเสียงก็ไม่เหมือนกันด้วยนะคะ   อ่านน้อยลง

    Shoofly Pie | 19 มี.ค. 56

    • 12

    • 1

    "แมร์รี่รัน รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    อันนี้เป็นส่วนของคำแนะนำค่า บทวิจารณ์ฉบับเต็มอยู่ที่ 'แมร์รี่รัน รับวิจารณ์นิยาย' นะคะ อย่าลืมไปเซ็นรับงานน้า^^ --ถ้าจะแต่งแนวนี้ ก็อ่านแนวนี้เยอะๆ นะคะ แล้วก็แฟนตาซี อย่าลืมมี ‘ความสมเหตุสมผล’ เป็นพื้นฐานรองรับ เพื่อให้เนื้อเรื่องดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตรวจสอบคำผิดให้ดี เท่าที่อ่านๆ มาก็เจอเยอะอยู่เหมือนกันเนอะ 555 ^^ เปิดพจนานุกรมบ่อยๆ ถ้ ... อ่านเพิ่มเติม

    อันนี้เป็นส่วนของคำแนะนำค่า บทวิจารณ์ฉบับเต็มอยู่ที่ 'แมร์รี่รัน รับวิจารณ์นิยาย' นะคะ อย่าลืมไปเซ็นรับงานน้า^^ --ถ้าจะแต่งแนวนี้ ก็อ่านแนวนี้เยอะๆ นะคะ แล้วก็แฟนตาซี อย่าลืมมี ‘ความสมเหตุสมผล’ เป็นพื้นฐานรองรับ เพื่อให้เนื้อเรื่องดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตรวจสอบคำผิดให้ดี เท่าที่อ่านๆ มาก็เจอเยอะอยู่เหมือนกันเนอะ 555 ^^ เปิดพจนานุกรมบ่อยๆ ถ้าคำไหนไม่แน่ใจก็เปิดเลยค่ะ หรือจะแวะเข้ามาถามรันก็ได้ จะไปค้นหามาตอบให้ (เผื่อเป็นศัพท์สูงๆ) จะได้ไม่ผิดพลาด แล้วก็วางพล็อตเรื่องให้ดี เปิดปมปริศนาให้ชัดเจน หาจุดต่างจุดเหมือนของเรื่อง แล้วเดินเรื่องให้ตรงกับเส้นทางของเราที่วางไว้ เท่านี้นิยายก็น่าติดตามแล้วล่ะค่ะ ^^ แล้วอย่าลืม... ใช้ใจเขียนนะคะ   อ่านน้อยลง

    แมร์รี่รัน | 30 มิ.ย. 56

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อนักวิจารณ์ :: จูปิเตอร์ ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ :: Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ ชื่อผู้แต่ง/นามปากกา :: ปินโต้ ภาษาที่ใช้ (17/20คะแนน) :: การใช้ภาษาของไรเตอร์เหมาะกับนิยายประเภทแฟนตาซีดีเยี่ยมค่ะ ไม่มีวิบัติหรือใช้คำศัพท์ที่เข้าใจยากจนเกินไป แต่ต้องขอหักคะแนนเรื่องคำผิดซึ่งค่อนข้างเยอะในแต่ละตอน(คงไม่โกรธนะ 555) ในบางปร ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อนักวิจารณ์ :: จูปิเตอร์ ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ :: Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ ชื่อผู้แต่ง/นามปากกา :: ปินโต้ ภาษาที่ใช้ (17/20คะแนน) :: การใช้ภาษาของไรเตอร์เหมาะกับนิยายประเภทแฟนตาซีดีเยี่ยมค่ะ ไม่มีวิบัติหรือใช้คำศัพท์ที่เข้าใจยากจนเกินไป แต่ต้องขอหักคะแนนเรื่องคำผิดซึ่งค่อนข้างเยอะในแต่ละตอน(คงไม่โกรธนะ 555) ในบางประโยคของการสนทนา ถ้ามีการใช้ / ? / ! / จะทำให้ได้อารมณ์มากขึ้น ส่วนการแทนสรรพนามของแต่ละตัวละคร อยากให้ใช้ให้เหมือนๆกัน อย่างเช่นคิด โดยปกติจะแทนตัวเองว่า “ฉัน” แต่ในตอนที่11มีการใช้คำแทนว่า “ผม” อยู่ที่หนึ่ง ส่วนตัวละครที่มี2ชื่อ อยากให้ใช้ชื่อเดียวกัน ถึงแม้ว่าตัวละครจะมี2ชื่อก็ตาม อย่างเช่นเมื่อคอสรู้แล้วว่าชื่อจริงๆของตนเองคือฮาเดส ก็อยากให้ใช้ฮาเดสไปเลยไม่ต้องใช้ชื่อคอสอีก นอกจากว่าจะมีการพูดถึงอดีตกัน เพื่อกันความสับสนนะคะ เนื้อหา (17/20คะแนน) :: เนื้อหาสนุก น่าติดตามดีค่ะ แต่รอยต่อของแต่ละตอนยังค่อนข้างสับสน ไม่ต่อเนื่องกัน ทำให้อาจจะอ่านแล้วงงไปบ้างในช่วงประมาณ1-6ตอนแรก ถ้าไรเตอร์บรรยายให้เนื้อหาดูเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันในแต่ละตอนจะดีกว่านี้ ค่ะ ส่วนเรื่องการบรรยาย รู้สึกว่าตัวละครแต่ละตัวดูเข้าใจอะไรๆง่ายเกินไปไม่เหมือนกับการพูดคุย เอ่อ... อธิบายง่ายๆก็คือมันดูไม่ค่อยสมจริงเวลามีการสนทนาของตัวละครกัน คือควรจะมีการโต้ตอบของตัวละครให้ดูขัดแย้งกันอีกสักหน่อยเพื่อให้นิยายดูมี มิติมากขึ้น แล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง ไรเตอร์ดูเหมือนรีบแต่งมากเกินไป ถ้ามีการเยิ่นเย้อของการบรรยายหรือการสนทนาอีกหน่อยจะดีมาก(แต่อย่าเยอะจน เกินพอดีไปนะ 555) คาแรกเตอร์ (19/20คะแนน) :: คาแรกเตอร์แต่ละตัวดูมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูง ทำให้นิยายมีสีสันอรรถรสครบถ้วนดีค่ะ ^^ แต่อย่าลืมเพิ่มตัวละครในหน้าแนะนำตัวละครด้วยนะ มันค่อนข้างดูโล่งเกินไป การตกแต่งบทความ (20/20คะแนน) :: เลือกธีมได้เหมาะกับแนวแฟนตาซีดีค่ะ สื่อถึงความดาร์กแล้วผสมกับสีขาวอยางลงตัว โดยส่วนตัวชอบนะ J ความน่าสนใจ (14/15คะแนน) :: อยากให้ขยายรูปของตัวละครในหน้าแรกให้ใหญ่กว่านี้อีกเล็กน้อย แล้วก็ขยายตัวหนังสือบรรยายตัวละครให้ใหญ่กว่านี้ (โดนหักคะแนนจุดเล็กๆตรงนี้คงไม่โกรธกันนะ 5555) คะแนนพิเศษ (4/5คะแนน) :: โดยส่วนตัวชอบแนวนี้นะคะ แม้พล็อตจะค่อนข้างซ้ำและไม่ค่อยมีจุดพลิกแพลงของนิยายที่ทำให้เนื้อเรื่อง ดูน่าตื่นเต้นขึ้นหรือแหวกแนวก็ตาม เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ต่อไปนะคะ สู้ๆ รวมคะแนน 100 คะแนน :: 91/100   อ่านน้อยลง

    AHIKO ZEZAN | 30 ก.ค. 56

    • 2

    • 0

    "Mr Soso วิจารร์นิยายสไตล์วัยรุ่น!!"

    (แจ้งลบ)

    by โพร่า สวัสดีค่ะ คุณปินโต้ (ถ้าพิมพ์ผิดต้องขออภัยนะค่ะ) ขอบคุณมากนะค่ะที่วางใจโพ โพจะวิจารณ์ให้ดีที่สุดนะค่ะ เริ่มจาก... ชื่อเรื่อง 10/10 โอเคเลยค่ะค่อนข้างแปลกไปบ้างตามแบบนิยายเเฟนตาซีเพราะชื่อเรื่องอื่นส่วนใหญ่จะเป็นชื่อออกแนวดาร์กๆหน่อย เเต่ของคุณปินโตนั้นออกเเนวน่ารักๆ^^ แต่ชื่อเรื่องน่าจะเป็น Devil King ผม'เป็น'ราชาปีศาจนะครับ น่าจะโอกว ... อ่านเพิ่มเติม

    by โพร่า สวัสดีค่ะ คุณปินโต้ (ถ้าพิมพ์ผิดต้องขออภัยนะค่ะ) ขอบคุณมากนะค่ะที่วางใจโพ โพจะวิจารณ์ให้ดีที่สุดนะค่ะ เริ่มจาก... ชื่อเรื่อง 10/10 โอเคเลยค่ะค่อนข้างแปลกไปบ้างตามแบบนิยายเเฟนตาซีเพราะชื่อเรื่องอื่นส่วนใหญ่จะเป็นชื่อออกแนวดาร์กๆหน่อย เเต่ของคุณปินโตนั้นออกเเนวน่ารักๆ^^ แต่ชื่อเรื่องน่าจะเป็น Devil King ผม'เป็น'ราชาปีศาจนะครับ น่าจะโอกว่านะค่ะ อิมเมจตัวละคร 14/15 คิดไม่ค่อยสื่อถึงความสุภาพเลยนะค่ะ ป่าเถื่อนมาก(ล้อเล่นนะค่ะ)^^ เนื้อเรื่อง 29/30 จากที่อ่านๆมาสรุปว่า สถานที่ที่พระเอกเเละตัวละครอื่นๆอยู่คือ ดาวเดธเวิลด์ ซึ่งจะแบ่งออกมาเป็นดินแดนต่างๆ คือว่าพล็อตเรื่องแนวนี้มีค่อนข้างมาก แต่ดีที่คุณปินโตแต่งออกมาได้ค่อนข้างโอเคมากทีเดียว การบรรยาย 19/20 ถือว่าทำได้ดีมากค่ะไม่ค่อยมีสะดุดเท่าไหร่ ถือว่าใช่ได้เลยค่ะ โพอ่านเพลินเลยล่ะ^^ แต่ว่าบางฉากควรกด Enter แบ่งเป็นฉากๆด้วยนะค่ะ คำผิด 9/10 มีคำผิดอยู่ค่อนข้างน้อยนะค่ะ อ่านไม่ค่อยเจอ (หรือว่าโพมองไม่เห็นนะ) ไม่เป็นไรมากนักหรอกค่ะเพราะคนเราย่อมมีการผิดพลาดกันได้ใช่ไหมค่ะ?? การตกแต่ง 14/15 ธีม โอเค มากเลยค่ะสวยใช่ได้เลย แต่ขอแนะนำหน่อยนะค่ะว่าคุณปินโตควรจะเขียนเรื่องย่อไว้หรือเนื้อหาที่น่าสนใจตอนใดตอนหนึ่งไว้ที่หน้าบทความนะค่ะมันน่าจะชวนให้คนมาอ่านมากขึ้น แล้วก็เรื่องฟ้อนต์น่ะค่ะโพว่าคุณปินโตน่าจะปรับขนาดให้ใหญ่มากกว่านี้หน่อยนะค่ะ เพราะว่าโพเพ่งอ่านจนแสบตาเลยอ่ะ รวม 95 คะเเนน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมากเลยนะค่ะ ถ้าวิจารณ์ไม่ถูกใจต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะค่ะ อย่าลืมไปรับงานนะค่ะ   อ่านน้อยลง

    ★Be us one | 22 ก.ค. 56

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น