ข้ามภพมาเป็นสายลับ - นิยาย ข้ามภพมาเป็นสายลับ : Dek-D.com - Writer
×

ข้ามภพมาเป็นสายลับ

ปณิธานที่ตั้งมั่นเพื่อชาติบ้านเมืองแล้ว ไม่มีวันสูญ ความมุ่งมั่นอันแรงกล้านั้นจักถูกส่งต่อไปยังลูกหลานและคนไทยทุกคนที่รักชาติแลรักแผ่นดินแม้นตัวนั้นจะสิ้นชีพไป แต่ยังคงไว้ซึ่งความจงรักและภักดี

ผู้เข้าชมรวม

4,668

ผู้เข้าชมเดือนนี้

38

ผู้เข้าชมรวม


4.66K

ความคิดเห็น


11

คนติดตาม


78
จำนวนตอน : 16 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  17 ก.พ. 60 / 22:15 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

ปณิธานที่ตั้งมั่นเพื่อชาติบ้านเมืองแล้ว ไม่มีวันสูญ ความมุ่งมั่นอันแรงกล้านั้นจักถูกส่งต่อไปยังลูกหลานและคนไทยทุกคนที่รักชาติแลรักแผ่นดิน
.....แม้นตัวนั้นจะสิ้นชีพไป แต่ยังคงไว้ซึ่งความจงรักและภักดี

"แม้นต้องพลี ชีพนี้ เพื่อป้องชาติ 
จึงสามารถ รักษ์ไว้ ให้ลูกหลาน
จักยอมม้วย ยอมสิ้น แม้ดวงมาลย์
หากไม่หาญ จักอยู่ไย ให้อายดิน"
 
หลวงทวีพิริยารักษ์ ผู้รับราชการอย่างซื่อสัตย์ หากเมื่อถึงคราววิกฤตของครอบครัวแล้ว ตัวเขานั้นถูกดึงให้เข้ามาพัวพันเกี่ยวกับความเป็นไปของบ้านเมืองอย่างเลี่ยงไม่ได้  การรุกรานของชาติยุโรปที่หลั่งไหลเข้ามาในเมืองไทย ในปี ๒๓๙๘ ฉากหน้านั้นคือการเจรจา หากฉากหลังแล้ว จะมีใครรู้หรือไม่ว่า ชาวสยามต้องกลืนน้ำตาในอกมากเพียงใดกับสัญญาที่ขึ้นต้นด้วยมิตร หากกรีดเลือดกรีดเนื้อคนไทยทั้งสิ้น!

ร้อยตำรวจโท ทิวัตถ์ นายตำรวจหนุ่มผู้กล้าหาญ ฝีมือดีในหน่วยปราบปราม จากที่เคยต้องลงพื้นที่ไล่จับผู้ร้ายอยู่ดีๆ แต่แล้วพลังงานลึกลับที่เขาไม่อาจต่อต้านได้ก็นำพาเขาย้อนกลับมายังอดีตถึง 162 ปี ท่ามกลางข้อขัดแย้งที่เขาต้องเป็นผู้ทำให้ลุล่วงให้สำเร็จให้จงได้

แม่พุดแก้ว ลูกสาวของพระยาไชยกิจ หญิงสาวกุลสตรีผู้เพียบพร้อม หากกลับถูกคนที่เป็นเจ้าบ่าวทิ้งเอาไว้ในห้องหอเพียงลำพัง ...เหตุไฉนคุณหลวงผู้นั้นจึ่งกระทำต่อเธอราวกับเธอเป็นหญิงไร้ค่า แล้วเช่นนี้เธอควรจักต้องทำฉันใดในวันที่เจ้าบ่าวของเธอกลับมา ...ผู้ชายเช่นนี้ยังคงควรค่าต่อหัวใจที่จักมอบรักแลภักดีให้ทั้งชีวิตแล้วหรือไม่

เหมยฮวา หญิงสาวชาวจีน ครอบครัวของหญิงสาวอพยพหนีร้อนมาพึ่งเย็น บัดนี้แผ่นดินจีนที่ร้อนด้วยไฟสงครามกับต่างชาติ ทำให้เธอระหกระเหินมาตั้งรกรากที่เมืองไทย และได้รู้จักกับหลวงทวี 

ร่วมด้วย ตัวละครอื่นๆอีกคับคั่ง

พระยาสุรสีห์ บิดาของหลวงทวี
พระยาไชยกิจ บิดาของพุดแก้ว
มิสเตอร์น็อกซ์ ครูฝึกทหารและล่ามแปลภาษาอังกฤษประจำราชสำนักกรุงสยาม

และบุคคลสำคัญที่ขาดไม่ได้
เซอร์จอห์น เบาริ่ง ราชทูตอังกฤษ ผู้ทำหน้าที่ตัวแทนแห่งพระราชินีวิกตอเรียแห่งอังกฤษ ในการเดินทางมาทำหนังสือสัญญาทางพระราชไมตรีประเทศอังกฤษและประเทศสยาม 

นิยายอิงประวัติศาสตร์ชาติไทยที่เข้มข้นทุกบทและทุกเนื้อหา...หากผิดพลาดประการใดอย่ารีรอที่จะทักท้วง เพราะนี่คือประวัติศาสตร์ของคนไทยทุกคนที่ต้องเรียนรู้ไปพร้อมๆกัน 

โปรดติดตามเรื่องนี้จนกระทั่งจบบริบูรณ์ด้วยนะคะ 

#ด้วยรัก...ประดับยศ 

#######################################

สวัสดีค่ะ เปิดศักราชใหม่ด้วยพีเรียดเข้มข้น นิยายย้อนอดีตอิงประวัติศาสตร์ ในสมัยรัชกาลที่ ๔ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 
ซึ่งเหตุการณ์ในเรื่องเป็นช่วงที่ สยามกับอังกฤษ กำลังเจรจากันเพื่อเซ็น "หนังสือสัญญาทางพระราชไมตรีประเทศอังกฤษแลประเทศสยาม" หรือที่เรารู้จักคุ้นเคยกันในชื่อ "สนธิสัญญาเบาริ่ง"

เรื่องนี้ตั้งใจจะเขียนเป็นอย่างมาก เป็นแนวเมโลดราม่า ที่พระเอกเราต้องพยายามคลี่คลายปมต่างๆที่ขมวดไว้ รวมถึงปมในใจอย่างนางเอกที่จะเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้พระเอกเราเกิดรักสามเส้ากันหรือไม่ 

โปรดติดตามนะคะ จะทยอยลง อาจจะวันเว้นวัน หรือสองวัน นะคะ 

ด้วยรัก ...#ประดับยศ  


นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น