คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : หัวหมา หรือ หางสิงห์
ประเด็นที่น่าคิด !!
ปอเปี๊ยะสอบติดตรงที่หนึ่งไม่ขอเอ่ยสถาบัน
อาจารย์ที่สัมภาษณ์ท่านพูดกับเปี๊ยะว่า
"คะแนนหนูสูงมากเลย ทำไมไม่เลือกเรียนอักษรศาสตร์ล่ะลูก"
เปี๊ยะบอกเขาว่า "หนูอยากเป็นครูค่ะ" แล้วเขาก็บอกว่า
"คะแนนสูงขนาดนี้ ถ้าเข้ามาและตั้งใจ เกียรตินิยมที่นี่เป็นของหนูแน่ๆ ครูมั่นใจ"
เปี๊ยะก็คิดนะ ในเวลานั้น ก็คงดีเนอะ จบด้วยเกียรติยมในมหาลัยที่เป็นที่ยอมรับในสังคม
แต่มีหลายอย่างที่ทำให้เปี๊ยะไม่ได้เรียนที่นั่น ขอไม่พูดถึงมัน
แต่วันนี้... ปอเปี๊ยะได้ตัดสินใจแล้ว !!!
ปอเปี๊ยะขอเข้าไปเพื่อเป็น "หางสิงห์"
เพราะเปี๊ยะเชื่อในศักยภาพของมนุษย์ เปี๊ยะเชื่อว่า เราจะเข้าไปแล้วเราจะไม่หยุดแค่หางสิงห์
เราจะพัฒนาตนให้ดีขึ้น ในสังคมที่ดีอยู่แล้ว
เราจะพัฒนาตนเองให้เป็นได้มากกว่าหางสิงห์ ไม่จำเป็นต้องเป็นหัวสิงห์
แต่ถ้าเปี๊ยะเลือกเป็น "หัวหมา"
ก็เหมือนเปี๊ยะหรือเพื่อนคนนึงที่เคยพูดกับเปี๊ยะที่บอกว่า "เราเคยคิดว่าเราเก่งมาก แต่พอมาที่นี่เรารู้ว่ามีคนเก่งกว่าเราเยอะ"
มันคือความจริง วันหนึ่งเราคิดว่า เราเป็นสุดยอด แต่เมื่อเราเข้าไปในป่า เราเพิ่งรู้ว่า "เรามันโง่ดีแท้" 55
เพื่อนในห้องเปี๊ยะบอกว่า "เมิงได้อยู่แล้วแหละ มหาลัยอ่ะ เมิงเก่งขนาดนี้"
แต่สำหรับเปี๊ยะ มีคนจำนวนมากที่เขาตั้งใจ มีความฝัน มีความพยายามมากกว่าเปี๊ยะ
เราไม่ได้เก่งที่สุดในโลก หรือ เป็นท็อปประเทศ
เราก็แค่มนุษย์คนหนึ่งที่พร้อมจะเรียนรู้
เราไม่ได้เก่งไปกว่าใคร ไม่ได้ฉลาดล้ำโลก
แต่เราไม่เคยท้อที่จะพัฒนาตนเองในด้านที่เราชอบ หรือ มีความหวัง
สุดท้ายนี้ : เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดค่ะ !!!*~
ก็แค่... ทำให้เต็มความสามารถ
อย่าเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับใคร และสู้ต่อไป
วันนี้ เพื่อนๆ อย่าเพิ่งท้อกันนะ
ปอเปี๊ยะก็เหมือนเพื่อนๆที่ต้องการกำลังใจ
สิ่งนี้... สำคัญมากนะ
ปะ !!! อ่านหนังสือกันต่อ 55
วิชาวันนี้... : ฟิสิกส์ และ การเมืองการปกครอง
ความคิดเห็น