ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาระกิจ Admission'53

    ลำดับตอนที่ #1 : สู้ไปด้วยกัน!!!*~ 20 วันก่อนสอบ O-net

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.54K
      19
      31 ม.ค. 53

                     ปอเปี๊ยะอ่านบล๊อกคนอื่นมานาน.. วันนี้ขอทำบล๊อกของตัวเองใน 20 วันสุดท้ายก่อนการสอบโอเน็ต ครั้งสำคัญของชีวิตเด็กแอดมิดชั่นปี 53 

                     เปี๊ยะเชื่อว่าตอนนี้มีหลายคนที่กำลังท้อ กำลังหมดหวัง และมีหลายคนหน้าชื่นตาบานกับสถาบันใหม่ที่เพิ่งได้รับ แต่ก็มีอีกหลายคนกำลังนั่งอ่านหนังสืออย่างขะมักเขม้นในเวลา ตี 3 ครึ่งแบบนี้ ส่วนตัวเปี๊ยะเอง เพิ่งจะอ่านวิทย์ศาสตร์ โอเน็ต จบ เมื่อตอนตี 3 ที่ผ่านมา

                     เป้าหมายในการแอดมิดชั่นครั้งนี้ : ครุศาสตร์ จุฬา ฯ

                     คะแนนที่มีตอนนี้ GAT : 234.5                  PAT5 : 210                  PAT7:120


                     ปอเปี๊ยะอยากให้ทุกคนมีความหวัง และมีความฝัน ปอเปี๊ยะเองก็มีความฝัน มีความฝันที่จะเป็นครู และอยากเดินตามความฝันที่ตัวเองฝันไว้ เพื่อนๆหลายคนก็คงเหมือนเปี๊ยะ เรามีทางเลือกไม่มากในชีวิต แต่เราก็โชคดีที่มีทางเลือกไม่มากเหล่านั้น ^^"

                     ปอเปี๊ยะเคยสอบ GAT เชื่อมโยงในครั้งแรกได้ 0 คะแนน แต่ปอเปี๊ยะก็ไม่ท้อ ปอเปี๊ยะเชื่อเสมอว่า เราทำได้ และครั้งที่ 2 ปอเปี๊ยะก็ยังทำไม่ได้ ปอเปี๊ยะได้คะแนนแค่ 96 คะแนน ในครั้งที่ 3 ปอเปี๊ยะบอกตัวเองว่า ถ้าครั้งนี้คะแนนรวม 2 ส่วนแล้วแกยังได้ไม่ถึง 180 แกเลิกฝันเลย แล้วปรากฎว่า ความพยายามก็ส่งผล เปี๊ยะได้คะแนนรวม 234.5 ได้พาร์ตเชื่อมโยง 147 คะแนน (ตอบเกินไป 1 ข้อ) 

                     เปี๊ยะไม่ได้นำมาเพื่อบอกว่าตัวเองเก่ง แต่นำมาเพื่อบอกเพื่อนๆที่ท้ออยู่ตอนนี้ ว่า "เราทำได้" ปอเปี๊ยะโง่เลขมาก จนปัจจุบันก็ยังท่องสูตรคูณไม่ได้ แต่ไม่เคยเรียนเลขที่โรงเรียนได้เกรดต่ำกว่า 2 เพราะ หากเจอ 8*8 เปี๊ยะจะเอา 8*5 +8*3 ก็จะได้ 8*8 และปอเปี๊ยะไม่เคยทิ้งขณะที่เรียนวิชานั้น 

                     20 วันสุดท้าย เป็นวันที่สำคัญมาก สำหรับคนบางคนที่ยังคิดจะเริ่ม บางคนบอกว่า สายไปแล้ว แต่เปี๊ยะว่า ไม่สายไปหรอกนะคะ ถ้าคิดจะเริ่ม อย่างน้อยคุณก็คิดแล้ว เพื่อนเปี๊ยะหลายคน ท้อไป ตั้งแต่คิดแล้ว แต่คุณยังคิด เชื่อเปี๊ยะเถอะค่ะ มันยังไม่สายเกินไปสำหรับการเริ่มต้น

                     20 วันสุดท้ายนี้ เรามาขยันไปด้วยกัน ทำให้มากที่สุด เท่าที่เด็ก ม.6 คนหนึ่งจะทำได้ มาเติมเต็มความฝันของตัวเองกันเถอะค่ะ !!! 

                     20 วันสุดท้ายนี้... จะบอกว่า เราจะได้สวมชุดของสถาบันไหนในวันที่พ่อแม่ของเราดีใจที่สุด ^^" ปอเปี๊ยะ ทำสิ่งนี้ เพื่อครอบครัว เพื่อความฝัน.... ครอบครัวทำให้เปี๊ยะมีกำลังใจในการอ่านหนังสือ ในการเป็นคนดี ในการเป็นลูก..ที่พยายามจะดีแล้ว .... ปอเปี๊ยะทำสิ่งนี้เพราะปอเปี๊ยะมีจุดมุ่งหมาย เพื่อนๆต้องสู้ๆนะ ปอเปี๊ยะเป็นกำลังใจให้

                     ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยร้องไห้เวลาที่อ่านหนังสือ เราก็ร้องไห้เหมือนกับทุกๆคนนั่นแหละ แต่เราก็แค่ ต้อง ยิ้ม แล้วบอกตัวเองว่า สู้ต่อไป !!!!~ 

                     20 วันนี้ สู้ไปด้วยกันนะ แอดมิดชั่นปี 53 รุ่นหนู(น่า)ทดลอง !!! *~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×