ถ้าพรุ่งนี้ไม่ตื่น - ถ้าพรุ่งนี้ไม่ตื่น นิยาย ถ้าพรุ่งนี้ไม่ตื่น : Dek-D.com - Writer

    ถ้าพรุ่งนี้ไม่ตื่น

    ว่ากันด้วยคำถามยอดฮิต "ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเราล่ะ?" สิ่งที่บางทีเราอาจลืมถามตัวเองไป

    ผู้เข้าชมรวม

    196

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    196

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 พ.ย. 54 / 01:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         หลายครั้งที่เรามักพบคำถามในรายการโทรทัศน์ กับคำถามยอดฮิตที่ว่า "ถ้าวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของคุณ คุณจะทำอะไร?" คำถามที่ผู้คนทั่วไป ดารามากมาย เคยถูกถาม บางคำตอบก็สนุกดี แต่บางทีถ้าลองนึก "แล้วถ้าวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของเราล่ะ? เราจะทำอะไร?"
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
           คำถาอย่างสั้นๆง่ายๆ ที่ได้ยิน ได้พบ ได้เห็นจากหนังสือ โทรทัศน์ วิทยุ และสื่อบันเทิงต่างๆมากมาย "ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิตแล้ว คุณจะทำอะไร?" หรือ "ถ้าวันนี้เป็นวันสิ้นโลก คุณจะทำอะไร?" คำตอบที่ได้จากรายการโทรทัศน์ มักหลุดโลก และยอมรับว่า "ฮามาก" แต่พอได้อยู่ว่างๆ แล้วลองมานึกบ้างว่า "ถ้าวันนี้มันเป็นวันสุดท้ายของเราล่ะ? เราจะทำอะไร?"

           ผมผ่านชีวิตที่แสนธรรมดา และอยู่ในระบอบ "พ่อแม่ปกครอง" มาอย่างดี และ พิถีพิถัน จนวันนึง วันที่ผมต้องใช้ชีวิตเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องดูแลตัวเอง ผมกลับพบว่า สิ่งที่ได้ทำมา ไม่ใช่สิ่งที่รัก ผมพยายาม ที่จะคงตัวให้อยู่ในระบอบพ่อแม่ปกครองต่อไป ใช้ชีวิตเยี่ยงวีรบุรุษ ผู้สามารถ ทำงานตรงสายได้ แต่ก็ไม่ ถึงจะเพิ่งจบ และยังไม่มีประสบการณ์ทำงานเต็มรูปแบบ แต่งสิ่งที่ผมสัมผัสได้คือ "เราก้าวไปตามกระแสสังคม แต่ไม่รู้ว่าตัวเองมีความสามารถอะไร และ รัก ที่จะทำอะไร" เมื่อระยะเวลาผ่านมาถึงตอนนี้ แม้จะเพียงแค่ไม่กี่เดือน แต่ผมก็ได้หยุดพัก และเกิดคำถามนี้กับตัวเอง "ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมล่ะ? ผมจะทำอะไร?" ตลอดมา ผมมีความคิดหลายอย่าง สิ่งที่อยากทำ แต่ไม่กล้า เพราะการทำสิ่งที่ตัวเองรัก ก็ต้องเจอกับการไม่ยอมรับจากสังคมบ้าง เพราะไม่มีใครเข้าใจเราเท่าตัวเราเอง แต่เมื่อทุกอย่างมาถึงจุดที่ต้องถามกับตัวเอง และหาคำตอบ ผมก็พบว่า เราไม่ได้มีเวลามากพอจะมาเป็นอย่างใคร เราต้องไปในทางที่เราต้องการ ทำในสิ่งที่รักให้ยิ่งใหญ่ และการที่จะเป็นแบบนั้นได้ จะต้อง "ไม่ใช่แค่ฝัน แต่ต้องลงมือทำมันแบบสุดฝีมือ" ตอนนี้ผมจึงเริ่มสิ่งที่รัก เริ่มทำสิ่งที่อยากทำ แบบเต็มที่ และจะต้องทำให้มัน "ยิ่งใหญ่" ให้ได้

      เป็นกำลังใจให้คนที่ยังไม่พบทางที่รักนะครับ จงถามตัวเองถึงสิ่งที่จะทำในวันสุดท้ายของชีวิต ไม่ต้องกั๊กแล้ว จัดเต็มไปเลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×