โนอา กับมิติลี้ลับ--Spiritual dimension - นิยาย โนอา กับมิติลี้ลับ--Spiritual dimension : Dek-D.com - Writer
×

    โนอา กับมิติลี้ลับ--Spiritual dimension

    โดย Lineprow

    ร่วมผจญภัยและค้นหาความจริงไปพร้อมกับ "โนอา" *นิยายแฟนซี by Lineprow

    ผู้เข้าชมรวม

    33

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    33

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 ธ.ค. 56 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บทนำ
              เริ่มเช้าวันใหม่ท้องฟ้ายังไม่สร่าง ท้องฟ้ายังคงมีสีแดงน่ากลัวราวกับว่าพึ่งมีพายุแห่งฝันร้ายก็ไม่ปาน มีร่าง ๆ หนึ่งนอนแน่นิ่งอยู่บนหาดทราย ใบหน้าของเขาบ่งบอกถึงความเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า ราวกับผ่านเริ่องร้าย ๆ มามากมาย
     
    ตอนที่ 1
            มหานครเอเรเดียส 05:00น.
           'หนีไปโนอา หนีไป' โนอาสะดุ้งตื่น เหงื่อยแตกเปียกชุ่มทั่วร่างกาย กี่ครั้งแล้วนะที่เขาฝันถึงมัน เสียงผู้หญิงร้องบอกให้หนีไปเสียงของเธอฟังดูหวาดกลัวราวกับกำลังตกอยู่ในอันตราย เขาอยากกลับไปช่วยเธอเสียเหลือเกิน และอยากรู้ว่าเขากับเธอเกี่ยวข้องกันยังไง เขาถึงได้ฝันถึงเธออยู่ทุกเมื่อเชื่อวันแบบนี้ เค้ามองดูนาฬิกา เช้าแล้วเขาคิดและลุกขึ้นไปแต่งตัว เช้านี้มีเรื่องใหญ่ที่เค้าต้องทำ
          "ผมไปก่อนนะครับ" โนอาบอกลาพ่อและแม่ของเขา แม่ของโนอาเป็นหญิงวัยกลางคน รูปร่างท้วม ร่าเริงอยู่เสมอ แต่เธอดูจะห่วงเขามากเกินไปซักหน่อย เธอชื่อ ลอร่า ส่วนพ่อของเขา เป็นชายวัยกลางคนรูปร่างทมัดทแมน ชื่อ ออสโซ่ เป็นเจ้าของร้านหนังสือ "โชคดีนะลูกโนอา แม่กับพ่อจะรีบไปให้ทันดูลูกแข่ง"ลอร่ายิเมให้อย่างร่าเริง ในขณะที่ออสโซ่ พยักหน้าให้พร้อมกับรอยยิ้มน้อย ๆ "ครับแม่"โนอาตอบ วันนี้เขามีแข่งขันสอบเข้า 'สถาบันเทนอส' เป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดในมหานครเอเรเดียสแห่งนี้ เทนอสเป็นสถาบันที่รวมของนักเรียนหัวกะทิทั้งหลาย ในแต่ละสายความถนัด ไม่ว่าจะเป็นเวทย์มนต์ การต่อสู้ การรักษา ฯลฯ อีกมากมาย วันนี้เป็นวันเปิดรับนักศึกษา ที่จะสอบเข้าสถาบัน เขาเป็นหนึ่งในนั้น ผู้ที่สอบผ่านเข้าไปจะต้องไปทำพิธีเลือกสาย ว่าจะได้อยู่สายใด โดยจะพิจารณาจากพลังแฝงของแต่ละบุคคล ลางคนเริ่มรู้ถึงพลังแฝงของตัวเองแต่ก้อยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ ตัวเขาเองก้อเหมือนกันเขาอยากรู้ว่าเค้ามีพลังแฝงแบบไหน พ่อกับแม่เล่ให้ฟังว่าทุกคนในนครเอเรเดียสล้วนมีพลังแฝงทั้งนั้น แต่อยู่ที่ว่ามันจะแสดงออกมาให้เห็นเมื่อไหร่ ตัวของโนอานั้นไม่เคยแสดงพลังแฝงสักครั้ง เขาจึงตื่นเต้นมากเกี่ยวกับการแข่งขันสอบเข้าเทนอสครั้งนี้ เขาอ่านหนังสือมากมายในร้านของพ่อ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ รวมถึงการสอบเข้าครั้งนี้ด้วย
          
            08:30 น. สถานบันเทนอส
          ' ขอให้ผู้เข้าแข่งขันสอบเข้าทุกคนไปรวมตัวที่สนาม จะเริ่มการแข่งขันสอบเข้าในอีก 5 นาที' โนอาเข้าไปรวมกลุ่มกับคนอื่น ๆ ผู้คนมากมายจากทั่วสาระทิศ มาเพื่อสอบเข้าที่เทนอส บางคนตื่นเต้นมากเกินเหตุ บางคนก้อเฉยเกินไป บางคนก้อดูสนุกกับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น โนอากวาดตามองหากลุ่มเพื่อนสนิทของเขาที่นัดกันไว้ "โนอา โนอา"เจราฟี่เพื่อนสนิทในกลุ่มตะโกนเรียก เจาราฟี่เป็นคนตลก ร่าเริง กรอเรียเพื่อนผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม เธอเป็นคนฉลาด สุขุม ร่าเริง เฉียบขาด โดโรเลส เป็นคนเงียบ ๆ และรู้ใจเขามากที่สุดในกลุ่ม ฉลาดรอบครอบ เป็นคนเดียวในกลุ่มที่มาสามารถใช้พลังแฝงได้ พลังแฝงที่แสดงออกมาของโดโรเลส คือความสามารถ ในการควบคุมไฟ เพื่อนทั้งสามโบกมือให้โนอา โนอาจึงรีบเดินไปหา "เป็นไง" เจราฟี่ทักทาย "ก็ดี ตื่นเต้นนิดหน่อย" เจราฟี่ส่งเสียงหัวเราะชอบใจ ในขณะที่กรอเรียทำหน้าเบื่อหน่าย โดโรเลสพยักหน้าให้
          'ขอให้ทุกท่านได้โปรดเงียบเสียง การแข่งขันหรือจะเรียกว่าการทดสอบความสามารถกำลังจะเริ่มขึ้น ขอให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านนั่งลง ทางสถานบันจะทำการขานชื่อผู้เข้าทดสอบ มาทดสอบในรอบแรกนี้ ท่านที่ผ่านการทดสอบเท่านั้นจึงจะได้เข้าทดสอบในรอบถัดไป ส่วนท่านที่ไม่ผ่านขอให้รู้ไว้ว่าไม่มีการสอบแก้ตัวใด ๆ ทันสิ้น ขอให้ทุกท่านโชคดี' สิ้นสุดเสียงผู้ประกาศ ก้อมี โต๊ะคณะกรรมการปรากฏขึ้นมาที่อีกด้านของสนาม กลางสนามปรากฏพื้นที่การแข่งขัน ที่แสดงให้รู้ว่าพวกเค้าต้องเข้าไปเล่นด่านต่าง ๆ ที่ปรากฏขึ้นมา
         
     
     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น