ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EFM ขุมพลังทางช้างเผือก

    ลำดับตอนที่ #1 : รายระเอียดเบื่องต้น และการสมัครตัวละครEFM

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 442
      1
      13 ต.ค. 54

    รับสมัครตัวละคร “EFMw ขุมพลังทางช้างเผือก”

    สิ่งที่ควรรู้จัก ก่อนสมัคร


    1.           ออโลล่า หรือGT-1577c เป็นดาวเคราะดวงที่สามในระบบสุริยะเทเนอร์ริส ระบบดาวเคราะอันมีดาวฤกคู่เป็นศูยกลางหรือมีดวงอาทิตย์2ดวงนั้นเอง ซึ่งอยู่ห่างจากระบบสุริยะของเราออกไป45ปีแสง ดาวเคระดวงนี้มีสภาพแวดล้อมอันสมบูรณ์ อุดมไปด้วยทรัพยากรต่างๆมากมาย คล้ายกับโลกในสมัยที่ยังไม่ล่มสลายในทุกๆด้าน ยกเว้นเพียงขนาดและจำนวนดวงจันทร์ที่ต่างกัน ดาวดวงนี้มีขนาด9ใน10ของโลกแต่ยังคงแรงดึงดูดใกล้เคียงโลกมากคือ9.75 m/s ในขณะที่โลกมี10m/s เป็นดาวเคราะสีเขียวมรกตเมื่อมองจากห้วงอวกาศ เพราะน้ำทะเลและน้ำส่วนใหญ่บนดาวนี้มีสีเขียวเพราะแร่ธาตุบางชนิด มีวงแหวนสีฟ้าเข้มรอบดาว มีดาวบริวาร5ดวง หนึ่งในนั้นมีขนาดใหญ่กว่าดวงจันทร์ของโลก2เท่า อีก4ดวงมีขนาด3ใน5ของดวงจันทร์ ดาวดวงนี้คือถิ่นฐานใหม่ของมนุษย์ชาติหลังจากดาวมาตุภูมิล่มสลาย

    2.            นีโอไซน์ คือวิทยาศาสตร์ชั้นสูงที่เป็นการรวมเทคนิควิทยาศาสตร์ของมนุษย์เข้ากับ ความรู้อันก้าวล้ำที่ได้จากจารึกโบราณของซากที่หลงเหลือจากอารยธรรมของสิ่งมีชีวิติอันทรงภูมิบนดาว GT-1577c

    3.           แพ้น เอ็นเนอจี่ หรือเพ้น อี เอ็น สร้างจากการตัดแต่งพันธุ์กรรมต้นไม้ให้กลายเป็นพืชผสมเครื่องจักร ให้ผลิตพลังงานออกมาในรูปผลไม้สีส้มใส ผลังงานนี้อาศัยหลักการสร้างโดยการรวม น้ำ แร่ธาตุ และแสงเข้าด้วยกัน โดยมีพลังงานครื้นแม่เหล็กเป็นตัวกระตุ้น ก่อให้เกิดเป็นพลังงานรูปแบบใหม่ ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษแถมยังให้พลังงานมากกว่าแบบเดิมถึง10เท่า

    4.           ไบโอเอ็นเนอร์จอย พลังงานรูปแบบใหม่ ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษแถมยังให้พลังงานมากกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงถึง10เท่า มีสีส้มใสจนถึงแดงเข้มขึ้นอยู่กับคุณภาพ เป็นผลผลิตจาก แพ้นอีเอ็น

    5.           อินไฟไนท์เอ็นเนอร์จอย หรือขุมพลังอนันต์ เป็นการใช้ไบโอเอ็นเนิจอยรวมกับ เมกนิโตรไครไตร ในเครื่อปฎิกรเร่งอนุภาครูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “เครื่อปฏิกรเมกโตรไนท์” ได้เป็นพลังงานมหาอนันต์ในรูปแบบของเหลวใสสีฟ้าอ่อน ที่เหนือว่า ไบโอเอ็นเนิอจอยหลายเท่า พลังงานจากอินไฟไนท์เอ็นเนอร์จอย 1กรัมเทียบเท่าพลังงานจากยูเรเนียมถึง100กรัม แต่จะไม่มีมีรังสีออกมาเหมือนยูเรเนียม

    6.           MeVo มอเตอร์ อิววอรูชัน ออบเจก เครื่องจักรกลที่คล้ายรถยนตร์หรือยานพาหนะต่างๆในสมัยก่อน แต่ดันแปลงให้มีการใส่เทคโนโลยีต่างๆลงไป รวมทั้งเปลี่ยนจากเครื่องยนตร์สันดาปภายในมาเป็นพลังงาน ไบโอเอ็นเนอร์จอย ด้วย โดยMeVoส่วนมากจะมีรูปลักษณ์คล้ายสัตว์ต่างๆ จะว่าไปพวกมันเหมือนหุ่นยนต์มากกว่าจะเป็นรถบันทุกเสียอีก

    7.           HBR (ฮิวเมน แบทเทิน โรบอท) เป็นเครื่องจักรสังหารที่เรียกได้อย่างเต็มปากว่า หุ่นรบ ได้รับการดัดแปลกมาจาก MeVo โดยมีการเสริมอาวุธเข้าไป และเปลี่ยนจากรูปแบบคล้ายสัตว์เป็นคล้ายมนุษย์มากขึ้น แต่ยังคงบางส่วนไว้แบบสัตว์ เพื่อคงเอกลักษณ์

    8.           Rag (โรโบ อาร์มเมอร์ กอท) คือHBRรุ่นพิเศษมีมีความลึกลับและปริศนาของการปรากฏตัวของพวกมันอยู่มาก ว่ากันว่าพวกมันคือเทพเจ้าที่ลงมาจุติ มีอำนาจบงการธรรมชาติได้ดังประสงค์ และไม่มีวันตาย

    9.           (BAT) ไบโอ เอนนิมอน เทคนิค เป็นสิ่งมีชีวิตกึ่งเครื่องจักร หรือชีวจักรกลอันทรงประสิทธิภาพ ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ชั้นสูง หรือนีโอไซน์เทคโนโลยี มีรูปลักษณพื้นฐานเมื่อปฏิบัติงานเป็นของเหลวสีดำสนิดเปลี่ยนรูปได้ มีรวดลายคล้ายวงจรไฟฟ้าสีต่างๆอยู่ทั่วร่าง แต่เมื่ออยู่ในสภาพปกติ(ไม่ได้ปฏิบัติงาน)พวกมันจะมีสีและรูปร่างที่ต่างกันออกไปตามที่ถูกกำหมดไว้ในไซเบอร์จีโนม โดยมีรูปร่างและสีสรรค์คล้ายกับสัตว์ต่างๆ พวกมันสามารถรับและปฏิบัติตามคำสังมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ถูกใช้เป็นสัตว์เลี้ยง และนักบินผู้ช่วย

    10.  ไอลอนโอลีน โลหะชนิดใหม่มีความแข็งแกรงประดุจเพชร ทนทานดุจเหล็กกล้า เบาเหมือนขนนก แวววาวราวกับเงินบริสุทธ์

    11.  แมกนิโตไครไตร แร่ธาตุที่มีอำนาจแม่เหล็กอันทรงพลัง และแฝงไปด้วยพลังงานลึกลับ

    12.  ลำแสงวินาทโลกัล ชื่อของอาวุธมหาปะลัย ถูกใช้ในสงครามช่วง “ยุกวิกริต” และนำมาซึ่งจุดจบของมวลมนุษย์ในยุกนั้นในที่สุด

    13.  มหาวิทยาลัย เซ้าเทอนโยเดีย มหาลัยการบินทหารที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเมืองโยเดีย เขต12 มีพื้นที่กว่าสามหมื่นไร่ ภายในมีการก่อสร้างตึกอาคารต่างๆมากมายหลากหลายไปด้วยสถาปัตยกรรมแปลกใหม่ทันสมัย แต่ยังคงบรรยากาศความขลังเอาไว้ด้วยการตกแต่งสไตล์กรีกและโรมันผสมกับความทันสมัยกายเป็นศิลปะที่เรียกกันว่า “นีโอโรมานิก” แม้ว่าจะผ่านกาลเวลามานานแสนนานแต่ศิลปะอันงดงามนี้ก็ยังคงอยู่แม้จะมีการปรับปรุงให้เข้ากับแต่ละยุกสมัยบ้างก็ตาม อาคารเรียนและหอพักมากมายหลายร้อยหลังถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับจำนวนนักเรียนกว่าสามแสนคน แต่ที่เห็นเด่นเป็นสง่ารองจากอนุสวรีผู้ก่อตั้งโรงเรียนก็เห็นจะเป็นอาคารหินอ่อนหลังใหญ่ ซึ่งก็คืออาคารหลักของโรงเรียนนั้นเอง ผู้ที่จะติดต่อเข้าเรียน หรือทำธุรกรรมต่างๆกับโรงเรียน ก็ต้องมาที่นี้ รวมทั้งที่นี่ยังเป็นที่อยู่ของเหล่าอาจารย์ฝ่ายปกครองผู้เข้มงวดทั้งหลายอีกด้วย ตัวอาคารเป็นตึกทรงหกเหลี่ยมสูง12ชั้นครึ้ง มีทางเชื่อมกับตึกหลังอื่นๆทั้งหกทิศ ทั้งทางพื้นและชั้นลอย โรงเรียนแห่งนี้เป็นความฝันอันสูงสุดของเหล่าคนหนุ่มสาวผู้รักการผจญภัยทั้งหลายในยุกนี้

    14.  ออโลบอด พาหนะสุดฮิดของเหล่าวัยรุ่นสมัยนี้ มีขนาดเล็กคล้ายสเก็ตบอดที่มีล้อขนาดใหญ่ติดไฟเรืองแสงรอบกลอบอยู่สองล้อ ด้านหน้าและด้านหลังของบอด ผู้ขับขี่จะวางเท้าใว้บนบอดในวงล้อหน้าและหลัง ใช้การทรงตัวบังคับทิศทาง เมื่อหัดบังคับครั้งแรกอาจยากหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าถ้าบังคับมันเป็นคุณจะไม่ลืมความมันส์แบบติดS ที่ ได้ขับมันเลยในชีวิตนี้ ออโลบอด ขับเครื่อนด้วยพลังธาตุหรือออล่าจากผู้ใช้ โดยมีแร่แมกนิโตไครไตรช่วยเร่งพลังงาน สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้สูงถึง150กิโลเมตรต่อชั่วโมง(ไม่ค่อยมีใครทำกันนักเพราะเป็นเรื่องอันตรายมาก) เป็นหนึ่งในยานพาหนะไม่กี่อย่างที่อนุญาติให้ใช้ในมหาวิทยาลัย เซ้าเทอนโยเดีย ได้

    จบสำหรับการแนะนำค่าวๆด้วยคำศัพท์

     ต่อไปก็เป็นขั้นตอนในการรับสมัครตัวละคร

     

     

     



     

    คำเตือน! : การมาสมัครในเรื่องนี้อย่างคาดหวังให้มากนักนะครับ เพราะคนเขียนมันอาจขี่เกียจและทิ้งลงไหไปวันใหนก็ได้ แต่ผมจะไม่ทั้งมันไปง่ายๆหลอกนะครับจนกว่าจะตันจริงๆ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมอาจจะไม่ได้ลงทุกวัน ทุกเดือน หรือทุกอาทิตย์ แต่จะลงเมื่อทำเสร็จ อาจใช้เวลานานบ้างไม่ว่ากันนะครับ คำผิดอาจมีบ้างเพราะผมไม่ได้เก่งภาษาไทย (สอบตกประจำ) ถ้าเห็นข้อผิดพลาดอะไรก็แนะนำได้นะครับ รับฟังเสมอ

    แม้ผมจะเป็นนักเขียนผู้ไร้ชื่อแต่ผมจะพยายามจนถึงที่สุดเพื่อฝันเล็กเรื่องหนึ่งของผม

                …..เอาละถ้ารับข้อเสนอทุกอย่างที่กล่าวมาได้ ก็มาสนุกกันเลย!!! แสดงความคิด ใส่จิตวิญญาณ เติมจินตนาการ อย่างเต็มที่ เพื่อแสดงตัวละครในฝันของเราออกมา ให้เขามีชีวิตอยู่ในข้อความที่เขียนสื่อออกมาด้วยจิตวิญญาณนี้ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนิยายห่วยๆเรื่องนี้กันเยอะนะครับ…..

                …….จงเปรียบความคิดเป็นแม่แบบ ตัวอักษรเป็นเหล็กกล้า จินตนาการคือเชื้อไฟ จิตวิญญาณเราไซ้คือช่างเหล็กผู้ชำนาญ เมื่อทุกสิ่งผ่านการหลอมรวมกันขัดเกาขึ้นรูปให้สวยงามก็จะก่อกำเนิดเป็นงานฝีมีชิ้นยอด เป็นสุดยอดตัวละครที่เราภูมิใจ…….

               

    แบบฟอร์มการสมัคร

    ชื่อ -

    นามสกุล -
    ชื่อเล่น -
    เพศ -
    อายุ  -
    ธาตุ - (สำคัญนะ)
    สัญชาติ -
    จุดเด่น -
    ลักษณะทั่วไป -
    นิสัย -
    ความสามารถพิเศษ -                                     
    สิ่งที่ชอบ -
    สิ่งที่เกลียด -
    สัตว์ที่ชอบ- (สำคัญนะ ใช้ในการพิจารณาเลือก BAT ที่ให้)
    ครอบครัว -
    ต้องการรับบทเป็น

     

    หรือเขียนบรรยายมาก็ได้

    ตัวอย่างการบรรยาย


    1.           ว่าที่นางเอก: เทียล่า สตราโก้ เด็กสาววัย19ปี นิสัยร่าเริง สุภาพเรียบร้อย ยิ้มหวานเป็นเอกลักษณ์ เรียนอยู่ปี2มหาวิทยาลัยเซ้าเทอนโยเดีย หน่วยบุกโจมตีและยุธวิธีระยะประชิด แม้ว่าเธอสมควรอยู่หน่วยที่ดีกว่านี้ก็ตามแต่นี่คือความต้องการของเธอ เธอมีใบหน้างดงามราวเทพธิดามาจุติ ผิวพรรนผ่องขาวราวปุยนุ้นแต่แฝงด้วยสีอมชมพูที่บ่งบอกว่าเป็นคนสุขภาพดี ดวงตากลมโตคู่สวยสีเขียวมรกต ผมสีทองตรงสรวยดูมีน้ำหนักยาวถึงกลางหลัง แต่งตัวเรียบร้อยเป็นเด็กตั้งใจเรียน จนผู้ใหญ่หลายคนออกปากชมเธออยู่เสมอ เธอเคยใช้ชีวิตวัยเด็กอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งใจกลางทะเลทรายอันกว้างใหญ่ แต่ด้วยปัญหาบางอย่าง การค้นหาบางสิ่งของรัฐบาล ทำให้ชาวบ้านผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ถูกจับและขับไร่ออกจากบ้านเกิดของตนด้วยวิธีการอันโหดร้าย ผู้คนบริสุทธิ์หลายคนต้องล้มตาย รวมทั้งพ่อแม่ที่เลี้ยงเธอมาด้วย ก่อนตายพ่อของเธอได้ฝากเธอไว้กับเศรษฐีอดีตนายทหารคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของเขาเอง ถูกต้องแล้วพ่อของเทียล่าไม่ใช่ชายชาวนาธรรมดาแต่เขาเคยเป็นทหารออกรบร่วมกับเศรษฐีผู้นี้มาก่อน จากสิ่งที่เขาทำความจริงแล้วเขาควรมีชีวิตที่สุขสบายกว่านี้ แต่เขาเลือกทางเดินของเขาเอง ย้ายออกจากเมืองใหญ่อันวุ้นวายไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆอันห่างไกลความเจริญ ความจริงเป็นเพราะระหว่างภารกิจเขาได้มาพบรักกับหญิงสาวในหมู่บ้านนี้เขาจึงตัดสินใจลาออกจากงานมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ เศรษฐีสามีภรรยาผู้ไม่เคยมีลูกมาก่อน แม้จะพยายามหลายครั้งแล้วก็ตาม จึงรับเอาเทียล่ามาเป็นลูกบุญธรรมโดยให้ใช้นามสกุลด้วย นามสกุลนั้นคือ สตราโก้นั้นเอง ทั้งสองรักเทียล่ามากราวกับเป็นลูกของตัวเองด้วยซ้ำ ทั้งสองไม่เคยคิดเลยว่า เทียล่าเป็นลูกเลี้ยง เพราะเทียล่าเป็นลูกของเพื่อนสนิดก็เหมือนเป็นลูกของพวกเขาด้วยเช่นกัน แม้ว่าเทียล่า จะมีชีวิตอันสุขสบายแต่เธอก็ไม่เคยลืมพ่อแม่ และคนที่ทำรายหมู่บ้านของเธอ

                                  

    2.           ว่าที่เพื่อนนางเอก: เซลิเนีย เมเทอล่า หรือเซลี่ ซึ่งเป็นชื่อที่เธออนุญาติให้เทียล่าเรียกได้คนเดียว เรียนอยู่ห้องเดียวกับเทียล่า เธอสวยไม่แพ้เทียล่าเลย ใบน่าอันคมกริดได้รูปเรียวงาม เส้นผมซอยระบ่าสีแดงเพลิง ดวงตาคู่สวยสีเดียวกับผม ผิวพรรนขาวเนียน รวมแล้วเธอจัดว่าเป็นคนสวยคนหนึ่งก็ว่าได้ แต่เสียทีจอแบบไปหน่อยจนถ้าใส่ชุดหนาๆหน่อยจะดูไม่ออกเลยว่าเป็นผู้หญิง  เธอเป็นลูกสาวคนรวยเช่นเดียวกับเทียล่า แต่เธอไม่เคยทำตัวเป็นคุณหนูเลยเธอชอบที่จะทำตัวห้าวๆแบบผู้ชายมากกว่า ซึ่งไม่เข้ากับใบหน้าที่แสนน่ารักเอาซะเลย จนได้ฉายาว่ายัยทอมซ่าจอมโหด เธอเป็นเพื่อนสนิดของเทียล่า ทั้งคู่ชอบไปใหนมาใหนด้วยกันจนถูกมองว่าเป็นคู่ขากันบ่อยๆ

    หมายเหตุ: ทั้งสองเป็นตัวละครที่ใช้จริงในเรื่อง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×