ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียนำโชค

    ลำดับตอนที่ #61 : (ตก)ลงใจ 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.16K
      1.29K
      13 ต.ค. 63



    ตายแล้วๆ นี่เขากำลังจะจูบเธอใช่ไหม ไม่นะ ไม่ๆ เธอยังไม่พร้อมตอนนี้

    ทั้งที่ร่ำร้องปฏิเสธแต่กลับไม่พยายามเบี่ยงหน้าหนี แบบนี้เรียกว่า อ่อย เห็นๆ

    เอาน่า สุดท้ายเขาก็ต้องเป็นสามีเธอ ยอมยกจูบแรกให้ก็ไม่น่าจะผิดอะไรนี่นา

    ยังคงคิดฟุ้งซ่านอยู่ฝ่ายเดียว กระทั่งโอฬารวางแท็บเล็ตลงข้างตัว แล้วยกมืออีกข้างขึ้นมา แตะปลายนิ้วชี้ลงบนแก้มเธอพร้อมกับพูดว่า...

    ตรงนี้มีรอยแดง น่าจะโดนโจ๊กเมื่อเช้า ถ้าไม่ทายาอาจจะเป็นรอยด่างได้ คงจะไม่ดีถ้าอัศววงศ์ธรรมต้องมีสมาชิกใบหน้าด่าง ว่าแล้วก็ดันตัวเธอออกห่างก่อนลุกยืน เดินหายไปทางหนึ่ง เด่นดวงหลับตากัดฟัน เหมือนเขาหลอกด่าว่าเธอเป็นหมายังไงไม่รู้

    ครู่เดียวเขาก็กลับมาพร้อมหลอดยาในมือ นั่งลงที่เดิม เปิดฝาหลอดยาแล้วป้ายลงบนปลายนิ้วก่อนจะจับปลายคางเธอดันขึ้นนิดๆ แล้วทายาลงบนรอยแดงอย่างเบามือโดยไม่ถามความสมัครใจเลยสักคำ เสร็จเรียบร้อยก็ปิดฝาดึงทิชชูมาเช็ดมือแล้วยื่นให้

    คะ?

    น่าจะมีจุดอื่นอีก เอาไปทาเอง จะให้ฉันทาให้หมดทุกจุดเลยรึไง เขาทำเสียงดุเหมือนตำหนิ เด่นดวงเลยค้อนให้เคืองๆ ก่อนจะรับมา...คนบ้าอะไรไม่อ่อนหวานเอาซะเลย ปูอารมณ์มาซะเคลิ้มแล้วทุบทิ้งไม่เหลือชิ้นดี

    ขอบคุณค่ะ บอกแล้วทำท่าจะลุกไปทายาในห้องน้ำ

    เดี๋ยว เขาเรียกไว้ เธอจึงหันกลับมามองเป็นเชิงถาม แต่คนเรียกกลับนิ่งไปเฉยๆ เธอจึงเลิกคิ้วถามซ้ำ โอฬารก็ยังเอาแต่จ้องหน้าเธอ เหมือนยังตัดสินใจอะไรบางอย่างไม่ได้

    ฉันทำอะไรให้คุณลำบากใจหรือเปล่าคะ

    ใช่ แต่มันน่าจะเป็นเรื่องที่ลำบากใจร่วมกัน

    เรื่องของเราสองคนใช่ไหมคะ สุดท้ายแล้วกลายเป็นเด่นดวงที่เอ่ยขึ้นเสียเอง เธอสังเกตท่าทีเขาตั้งแต่ตอนกินข้าวแล้วว่ามีบางอย่างว้าวุ่นใจ และคงจะเป็นเรื่องไหนไม่ได้นอกจากเรื่องที่เธอแอบได้ยิน ฉันไม่ซีเรียสหรอกค่ะ ทุกอย่างจบลงเท่านี้ตอนนี้เลยก็ได้ คุณไม่ต้องฝืนใจอะไรเลย เพราะวันนั้นฉันไม่ได้ช่วยอะไรคุณปู่เลยด้วยซ้ำ มันก็แค่ความซวยที่ดันโชคดีเองค่ะ

    ฉันไม่ได้คิดเรื่องนั้น โอฬารแก้ความเข้าใจผิดของเธอ เด่นดวงเลยทำหน้าแปลกใจ ฉันแค่ลำบากใจที่จะบอกว่า...อยากให้เธอย้ายออกจากบ้านมาอยู่กับฉัน แต่คุณปู่มีข้อแม้ว่าถ้าเข้าพิธียกน้ำชาแล้ว เราต้องย้ายไปอยู่บ้านใหญ่ รู้ใช่ไหมว่าที่นั่นคนเยอะ ไม่ได้ส่วนตัวหรือสงบเหมือนที่นี่

    เด่นดวงยอมรับว่าอึ้งเล็กน้อย แต่ไม่แปลกใจ เพราะแอบได้ยินสิ่งที่เขาตัดสินใจแล้ว ชีวิตที่ผ่านความซวยมานักต่อนักทำให้เธอไม่หวาดหวั่นกับสิ่งใด แต่คราวนี้มันไม่ใช่ความซวย ทว่าเป็นเรื่องที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตเธอไปทั้งชีวิต ซึ่งไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น หรือจบแบบซวยๆ ตามสไตล์อีเด่นวัดปิดอีกหรือเปล่า

    เรื่องย้ายออกจากบ้านฉันคงไม่ลำบากใจ ส่วนเรื่องย้ายไปอยู่บ้านใหญ่ ฉันให้คุณตัดสินใจค่ะ

    โอฬารไม่อยากเชื่อเลยว่าผู้หญิงท่าทางโก๊ะๆ อย่างเด่นดวง พอเอาเข้าจริงเธอกลับนิ่งและมีสติได้มากกว่าที่เขาคาดไว้เสียอีก

    ไม่กลัวอะไรเลยเหรอ

    เด่นดวงยิ้มให้เขา จ้องหน้าเขากลับบ้าง

    กลัวค่ะ กลัวมากด้วย แต่ถึงกลัวแล้วหนีก็ใช่ว่าชีวิตจะดีขึ้น ฉันแค่อยากวัดดวงดูสักครั้ง ว่ามันจะดีอย่างที่ซินแสหวังบอกไว้หรือเปล่า อีกอย่าง...คุณปู่ทำให้ฉันมั่นใจ อุ่นใจเหมือนเวลาอยู่กับพ่อ วันที่ฉันตัดสินใจไปบ้านหลังใหญ่ คือฉันไม่คิดจะถอยแล้วค่ะ

    อาจจะไม่มีรอยยิ้มบนริมฝีปากเขาแต่สีหน้าและแววตาบ่งบอกถึงความพอใจต่อคำตอบของเธอ

    แล้วถ้าเลือกได้อีกครั้ง...ถ้ามีโอกาสเลือกพี่ใหญ่กับ...นายโต เธออยากเลือกใหม่หรือเปล่า คำถามนี้เด่นดวงมีคำตอบที่สามารถตอบได้ทันที แต่เธอกลับอ้ำอึ้ง ซึ่งนั่นทำให้โอฬารมีรอยผิดหวังในดวงตา ถ้าอยากเลือกใหม่ เธอต้องเลือกตั้งแต่ตอนนี้ เพราะมันยังทัน

    คุณเคยพาผู้หญิงคนไหนมาที่นี่หรือเปล่าคะ อยู่ๆ เธอก็ถามไปอีกทาง โอฬารเลิกคิ้วคล้ายจะถามแต่กลับยอมตอบง่ายๆ

    ถ้าผู้หญิงที่ว่าหมายถึงพามาในเชิงชู้สาวก็...ไม่มี

    เคยขอใครแต่งงานไหมคะ

    ไม่เคย

    แล้ว...

    ให้อีกแค่คำถามเดียวเท่านั้น คนโดนถามทำน้ำเสียงขึงขังสีหน้าจริงจัง

    ตอนนี้คุณมีคนที่รักอยู่หรือเปล่าคะ โอฬารเงียบไปชั่วขณะ ไม่แน่ใจว่าความรู้สึกที่มีต่อนีราเรียกได้ว่าเป็นคนรักหรือเปล่า เขาสนใจเธอแต่ก็คิดว่าถ้ามันมากถึงขนาดคำว่า รัก เขาน่าจะกล้ารุกเธอมากกว่านี้ไหมนะ ถ้ามี ก็อย่า...

    ไม่มี เด่นดวงยิ้ม อ้าปากจะพูดแต่เขารีบดักคอ ถ้าถามอะไรอีก ฉันจะไม่ตอบ

    ค่า ฉันไม่ได้จะถามแล้ว ได้รู้ว่าฉันเป็นคนแรกของคุณ คุณเป็นคนแรกของฉันก็พอใจแล้วค่ะเธอบอกแล้วหัวเราะคิก จริงๆ ฉันแค่จะบอกว่าวันที่ฉันเลือกคุณ คุณปู่บอกว่าคุณเป็นคนดี คุณจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด คุณจะไม่ทิ้งฉัน และฉันก็เชื่ออย่างนั้น เพราะงั้นต่อให้มีโอกาสเลือกใหม่ ฉันก็เลือกคุณค่ะ เพราะไม่ว่ารักหรือไม่รักฉันก็อยากได้คนที่มั่นคงเป็นพื้นฐานค่ะ

    ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในอกมันแสนประหลาด นี่เขาเป็นคนขาดความรักความอบอุ่นหรือเปล่านะ พอได้ฟังคำพูดของเด่นดวงถึงได้รู้สึกอิ่มเอมในหัวใจขนาดนี้ ทั้งที่เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่เขารัก แต่แค่ได้รู้ว่ามีใครคนหนึ่งมั่นใจในตัวเรามากเพียงนั้น มันก็ทำให้มีพลังอย่างไม่น่าเชื่อเลย

    แล้วเธอล่ะ...มีคนที่รักหรือเปล่า

    เด่นดวงหัวเราะเบาๆ แต่โอฬารมองเห็นว่าดวงตาเธอหม่นค้านกับอาการที่แสดงออก

    คนดวงซวยอย่างฉันใครจะกล้ารักละคะ ขนาดแม่กับพี่สาวฉันยังผลักไสฉันเลย...มียายเบญคนเดียวเท่านั้นแหละค่ะที่ยังทนคบฉันอยู่ได้

    โอฬารลำบากใจขึ้นมาอีกครั้ง ดูเหมือนสิ่งที่เด่นดวงขาดและต้องการจะเป็น ความรัก ซึ่งเขายังไม่มีให้เธอในตอนนี้ และไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะมีให้ได้หรือเปล่า

    แต่เรากำลังจะ...อยู่ด้วยกันโดยปราศจาก...

         สิ่งที่ฉันต้องการคือความซื่อสัตย์ค่ะ ต่อให้เรารักหรือไม่รักกันฉันขอแค่ตอนที่เรายังอยู่ด้วยกัน...ในหน้าที่ขอให้เราซื่อสัตย์กันก็พอ คุณให้ฉันได้ไหมคะ โอฬารพยักหน้ารับ ต่อให้ไม่รักเขาก็ไม่คิดจะทรยศอยู่แล้ว


    ************************************
    จะแต่งงานกันเพราะอะไร แต่การคุยให้เข้าใจกันดีที่สุดเนาะ ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×