Elexandrite & Emerald รับวิจารณ์นิยายสไตล์อัญมณี - นิยาย Elexandrite & Emerald รับวิจารณ์นิยายสไตล์อัญมณี : Dek-D.com - Writer
×

    Elexandrite & Emerald รับวิจารณ์นิยายสไตล์อัญมณี

    รับวิจารณ์นิยายหลากรูปแบบ ผู้วิจารณ์มีคนเดียวโดดเดี่ยวนามอัญมณี มีความอยากเป็นบรรณาธิการ และอยากอ่านนิยาย ความไวในการทำงานตามอารมณ์และเวลาที่มีในขณะนั้น [เคลียร์งานอยู่จ้า]

    ผู้เข้าชมรวม

    2,180

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    2.18K

    ความคิดเห็น


    77

    คนติดตาม


    41
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 มิ.ย. 60 / 21:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Welcome



    ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านเข้าสู่ร้านวิจารณ์เล็กๆ นี้ ผู้วิจารณ์มีคนเดียวโดดเดี่ยวนามว่า “อัญมณี” มีความชื่นชอบการอ่านเป็นอย่างยิ่งตั้งแต่สมัยพูดไม่ค่อยชัด เล็งเห็นความสำคัญของนิยายที่มีต่อจิตใจของผู้อ่านและผู้เขียนเอง

    นิยายจรรโลงจิตใจ

    นิยายสร้างสรรค์สิ่งใหม่

    นิยายให้ข้อคิดคติเตือนตน

    และอีกสารพัดคำตอบซึ่งรังแต่จะยืนยันว่า นิยายนั้นมีบทบาทสำคัญมากมายเพียงไร

    ถ้าคุณลูกค้าทุกท่านผู้จะหลงหรือตั้งใจเข้ามาก็ตามแต่ ต้องการล่วงรู้ว่าผู้อ่านคนหนึ่งคิดอย่างไรกับลูกรักของท่านแล้วล่ะก็ เชิญใช้บริการร้านเราได้เลยนะ

     

    สถานะตอนนี้

    Close

    {Temporary }



    รายนามนิยาย (อัพเดต 11/6/2560)

    สีเขียว เสร็จแล้ว สีฟ้า กำลังอ่าน สีแดง รอคิว

    The Vampire secrets

    YOLO ปลุกทุกตำนาน พงศาวดารมหาเทพ

    Mirage Memory โรงเรียนมหาเวทเซเลทีน 

    黑猫 การฆ่าตัวตายครั้งที่ 8 ของแมวดำนำโชค

    Vedora สมญานามข้ามภพ

    The Chemist ถอดรหัสไล่ล่าฆาตกรอำมหิต

    Princess of curse

    Agaadh : The Arcane Matters

    Newbie princess lessons บทเรียนไม่ลับฉบับเจ้าหญิงมือใหม่

    The girl who disappeared

    Miracle Earth ปฐมบทแห่งราชันย์

    Probability = ความน่าจะรัก (นักวิจารณ์พิเศษ คุณหลิงฝู)



    อนึ่ง กรุณากรอกแบบฟอร์มใช้บริการและอ่านกติกาในการบริการของเราก่อนทุกครั้ง หากท่านใดทำผิดกติกา อัญมณีขออนุญาตข้ามไปเลยโดยไม่บอกไม่กล่าวนะ

    Thanks



    T
    B

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "เป็นบทวิจารณ์นิยายที่มีประโยชน์มาก"

    (แจ้งลบ)

    เป็นบทวิจารณ์นิยายที่มีประโยชน์มาก โดยส่วนตัวแล้วบทวิจารณ์นี้เป็นบทวิจารณ์แรกที่เคยใช้บริการค่ะ แต่ถึงอย่างนี้ก็เคยอ่านบทวิจารณ์ของท่านอื่นที่เขียนถึงนิยายของคนอื่นมาบ้าง บางท่านเอาแต่อวยลูกเดียว บางท่านสับแหลกแบบไม่มีเหตุผลเหมือนเอามันส์ แต่บทวิจารณ์ของคุณอัญนั้นต่างออกไป ถึงจะมีชื่อเรื่องการสับแหลกจนนักเขียนแต่ละคนแทบนั่งไม่ติดเก้าอี้รอคำวิจารณ์ ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นบทวิจารณ์นิยายที่มีประโยชน์มาก โดยส่วนตัวแล้วบทวิจารณ์นี้เป็นบทวิจารณ์แรกที่เคยใช้บริการค่ะ แต่ถึงอย่างนี้ก็เคยอ่านบทวิจารณ์ของท่านอื่นที่เขียนถึงนิยายของคนอื่นมาบ้าง บางท่านเอาแต่อวยลูกเดียว บางท่านสับแหลกแบบไม่มีเหตุผลเหมือนเอามันส์ แต่บทวิจารณ์ของคุณอัญนั้นต่างออกไป ถึงจะมีชื่อเรื่องการสับแหลกจนนักเขียนแต่ละคนแทบนั่งไม่ติดเก้าอี้รอคำวิจารณ์ของคุณอัญก็ตาม แต่บทวิจารณ์ของคุณอัญก็มีเหตุผลและมีประโยชน์มากค่ะ ชี้จุดบกพร่อง และชมจุดแข็ง ได้อย่างตรงประเด็น และตรงไปตรงมา เป้าหมายคือการทำให้นักเขียนสามารถ Develop ตัวเองได้จริงๆ ในเวลาเดียวกันก็วิจารณ์ได้ไม่น่าเบื่อ ถึงไม่ใช่นักเขียนก็สามารถอ่านบทวิจารณ์ได้อย่างเพลิดเพลิน ถือเป็นบทวิจารณ์ที่หายากมากในหมู่บทวิจารณ์ และมีประโยชน์จริงๆ ค่ะ อยากให้ทำบทวิจารณ์แบบนี้ต่อไป แล้วก็ขอให้ได้เป็นบรรณาธิการตามที่หวังนะคะ -สตาร์-   อ่านน้อยลง

    BlacK_Chocolate_Cake | 6 มิ.ย. 60

    • 6

    • 0

    "ขอบคุณสำหรับคำวิจารณ์มากค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เอาตรงๆ เลยนะคะ ตกใจมากที่คุณอัญ (ขอเรียกสั้นๆ ว่างี้นะคะ) แจกมาเป็นจุดๆ ได้เลย โดยเฉพาะตรงคำผิด อย่างคำว่าฆาตกร... คือก็รู้นะว่ามันเขียนงี้ แต่ตอนพิมพ์นิยายนี่แบบ ฆ า ต ร ก ร (ฆ่าตัวตายมากค่ะ) 55555555 //อะไรของชั้นเนี่ย แก้ด่วนๆ ทั้งเรื่องเลยมั้งน่ะ (ฮา) เพิ่งเคยได้อ่านงานวิจารณ์ที่แบบ... ดูตั้งใจจริงขนาดนี้ ขอบคุณมากๆ นะคะ//โค้ง// อย่างเรื่อง ... อ่านเพิ่มเติม

    เอาตรงๆ เลยนะคะ ตกใจมากที่คุณอัญ (ขอเรียกสั้นๆ ว่างี้นะคะ) แจกมาเป็นจุดๆ ได้เลย โดยเฉพาะตรงคำผิด อย่างคำว่าฆาตกร... คือก็รู้นะว่ามันเขียนงี้ แต่ตอนพิมพ์นิยายนี่แบบ ฆ า ต ร ก ร (ฆ่าตัวตายมากค่ะ) 55555555 //อะไรของชั้นเนี่ย แก้ด่วนๆ ทั้งเรื่องเลยมั้งน่ะ (ฮา) เพิ่งเคยได้อ่านงานวิจารณ์ที่แบบ... ดูตั้งใจจริงขนาดนี้ ขอบคุณมากๆ นะคะ//โค้ง// อย่างเรื่องคำฟุ่มเฟือย บางทีตอนเราเขียนเราก็ไม่ทันได้รู้ตัวเนอะ พอได้มาอ่านบทวิจารณ์เลยรู้สึกเหมือนมีคนมาเตือนสติ เขียนบทต่อๆ ไปจะพยายามระวังให้มากขึ้นค่ะ (ส่วนเรื่องเขียนเอสเป็นเอ็มนี่... คงต้องนั่งแสกนหา จริงๆ เจอปัญหานี้เยอะมากค่ะ คนอ่านก็ทัก เราเขียนๆ ไปก็เจอ ยังไงคงต้องแสกนอ่านเรื่อยๆ ขอบคุณที่บอกไว้ค่ะ XD) เรื่องมิติเวลาที่เป็นช่องโหว่... อันนี้ยอมรับสารภาพผิดเลยค่ะว่าจงใจให้คนอ่านคิดตามไม่ทัน อันนี้มีเหตุผลส่วนตัวนิดหน่อยค่ะ แต่ก็อย่างที่คุณอัญบอก มันอาจกลายมาเป็นช่องโหว่ได้ ยังไงต่อไปจะพยายามระวังให้มากขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องเอาสามภาษาลงไป อันนี้ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันว่าจะเวิร์คไหม 55555 แต่ก็ดีใจที่มีคนชอบค่ะ! //เราเคยเรียนจีน 1 มาเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนั้นเรียบควบคู่กับภาษาญี่ปุ่นด้วย ไม่ไหว ตีกันหัวจะแตก เลยยอมแพ้ ปล่อยจีนไปก่อน เอาญี่ปุ่นให้รอดก่อน ถถถถถถ// ส่วนเรื่องธีมเรื่อง... ที่ว่ามันควรจะดาร์คกว่านี้ เราก็คิดแบบนั้นเหมือนกันค่ะ ORZ อันนี้ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ แต่จะพยายามแก้ไขแล้วก็เกลาให้ดีขึ้นต่อๆ ไปค่ะ TvT อาจจะไม่ได้มาตอบทั้งหมดที่คุณอัญเสนอแนะมาให้ แต่ประทับใจในบทวิจารณ์มากๆ ค่ะ เพราะเราอ่านแล้วรู้สึกได้เลยว่าคุณอัญตั้งใจอ่านงานเราอย่างเต็มที่จริงๆ ดีใจมากที่มีคนมาช่วยอ่านช่วยวิจารณ์ให้ เพราะบางเรื่องเราก็ไม่ทันได้มองจริงๆ ค่ะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำ ขอให้ร้านไปได้สวยๆ ลูกค้าๆ เยอะๆ นะคะ XD   อ่านน้อยลง

    Airin_and | 21 พ.ย. 59

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "บทวิจารณ์ที่ชี้จุดที่มองไม่เห็น"

    (แจ้งลบ)

    เป็นบทวิจารณ์ที่ชี้จุดที่มองไม่เห็นในหลายๆจุดครับ เพราะบางครั้งตัวนักเขียนเองก็มองไม่ออกว่าเราผิดพลาดหรือขาดอะไรไป ร้านวิจารณ์ช่วยได้มากเลยทีเดียว ขอบคุณมากครับผม ถึงบางจุดที่ชี้มาจะยังเข้าใจไม่แจ่มแจ้งทั้งหมด (ผมขอโทษ ผมโง่กว่าที่คุณคิดอีกนะครับ 55) แต่ก็พอให้รู้เป็นแนวทางและนำไปแก้ไขพัฒนาต่อได้ การให้คะแนนก็จัดว่าโหดอยู่มั้งครับ เพราะผมทำได้ไม่ดี ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นบทวิจารณ์ที่ชี้จุดที่มองไม่เห็นในหลายๆจุดครับ เพราะบางครั้งตัวนักเขียนเองก็มองไม่ออกว่าเราผิดพลาดหรือขาดอะไรไป ร้านวิจารณ์ช่วยได้มากเลยทีเดียว ขอบคุณมากครับผม ถึงบางจุดที่ชี้มาจะยังเข้าใจไม่แจ่มแจ้งทั้งหมด (ผมขอโทษ ผมโง่กว่าที่คุณคิดอีกนะครับ 55) แต่ก็พอให้รู้เป็นแนวทางและนำไปแก้ไขพัฒนาต่อได้ การให้คะแนนก็จัดว่าโหดอยู่มั้งครับ เพราะผมทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็เป็นที่งานเขียนของผมด้วย ขอบคุณที่ช่วยชี้แนะครับผม 555   อ่านน้อยลง

    Alphabet-19 | 19 มิ.ย. 60

    • 1

    • 0

    "เป็นบทวิจารณ์ที่ทำให้ต้องย้อนกลับมามองตัวเองเลย"

    (แจ้งลบ)

    เป็นบทวิจารณ์ที่มีประโยชน์มากครับ โดนในหลาย ๆ จุดจนต้องมองย้อนไปเลย เป็นจุดที่รู้สึกเวลาตัวเองอ่านนิยายของตัวเองแล้วเกิดขึ้น แต่กลับไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร พอได้คำวิจารณ์ของคุณอัญเลยรู้ทันทีเลยครับ ว่าอ๋อ...มันเป็นแบบนี้นี่เอง จะพยายามแก้ไขครับถึงจะรู้ว่ายาก เพราะต้องตีกับอคติในหลาย ๆ เรื่องกับตัวเอง แถมนิยายยังมีส่วนที่เป็นโครงเรื่องที่ไม่อยากให้ผ ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นบทวิจารณ์ที่มีประโยชน์มากครับ โดนในหลาย ๆ จุดจนต้องมองย้อนไปเลย เป็นจุดที่รู้สึกเวลาตัวเองอ่านนิยายของตัวเองแล้วเกิดขึ้น แต่กลับไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร พอได้คำวิจารณ์ของคุณอัญเลยรู้ทันทีเลยครับ ว่าอ๋อ...มันเป็นแบบนี้นี่เอง จะพยายามแก้ไขครับถึงจะรู้ว่ายาก เพราะต้องตีกับอคติในหลาย ๆ เรื่องกับตัวเอง แถมนิยายยังมีส่วนที่เป็นโครงเรื่องที่ไม่อยากให้ผู้อ่านรับรู้ถึงเบื้องหลังตัวละครตั้งแต่แรก ๆ เป็นส่วนใหญ่ แต่! ดันเป็นเรื่องที่เกิดจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวละครนั้น จะเรียกว่าเป็นการกระทำเอาแต่ใจก็ได้... รู้สึกหนักใจกับตัวเองพอสมควรเลยครับว่า ช่างมีจุดที่ต้องแก้ไขเยอะซะเหลือเกินและไม่รู้จะทำได้รึเปล่าด้วยสิ แต่ของแบบนี้มันต้องเขียนพัฒนาต่อไปเรื่อhttps://writer.dek-d.com/dek-d/writer/newReview.php?id=1548080#ย ๆ สินะครับ ^^   อ่านน้อยลง

    -NemuriHime- | 11 มิ.ย. 60

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น