ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .- Got7 Style รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #20 : - Send : The phenomenon ปรากฏการหัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 94
      0
      18 มี.ค. 57



    พัช ' วิจาร์ณ

    Send : น้องนุ๊ก
    นามปากกา : แมวน้อยขี้เซา
    Writer : 
    The phenomenon ปรากฏการหัวใจ ส่งเธอที่ใช่มาเลิฟยู

    Talk : สวัสดีจ้าน้องนุ๊ก พี่พัชเอางานมาส่งค่ะ บอกก่อนเลยว่าพี่ไม่ค่อยถนัดแนวนี้เท่าไหร่
    และพี่ก็ระบุในรายชื่อเมกไว้แล้วว่าไม่รับแนวหวานแหวว แต่สั่งงานมาแล้วก็ไม่เป็นไรจ้า
    ยังไงพี่ก็จะวิจารณ์อย่างสุดกำลังไปเลย และต้องขอโทษน้องนุ๊กไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ
    ถ้าบทการวิจารณ์อาจออกมาไม่ค่อยตรงไปตามพี่น้องนุ๊กคาดหวังไว้
    สุดท้ายนี้ขอบคุณอีกทีที่เลือกพี่มาวิจารณ์ผลงานดีๆ ของน้องนุ๊กนะคะ



    ชื่อเรื่อง + หน้าบทความ = 19 / 20
    => ชื่อเรื่องดูน่าสนใจดีนะคะดูน่ารักน่าอ่าน ดึงดูดความสนใจจากผู้อ่านที่ชอบแนวนี้ไม่น้อยทีเดียวค่ะ
    แต่ชื่อเรื่องก็ดูแปลกอยู่ตรงคำว่าเลิฟยู ถ้าแปลเป็นไทยมันจะเป็นคำซ้ำ แต่ยังไงชื่อเรื่องพี่พัชว่าคงไม่ใช่ปัญหา
    ยังไงน้องนุ๊กก็ตั้งมันขึ้นมาแล้วจะปรับเปลี่ยนตอนนี้คงไม่ทัน -w- ไม่เป็นไรเน้าะ
    เนื้อเรื่องสนุกสักอย่างก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับชื่อเรื่อง ส่วนหน้าบทความก็เช่นเดียวกันกับชื่อเรื่องเลย
    มีความเหมาะสมและการตกแต่งการจัดวางเหมาะถูกตำแหน่งแล้วค่ะ แต่พี่แนะนำให้น้องนุ๊กเปลี่ยนตรงประโยคคำพูด
    ของตัวละครหน้าบทความให้เป็นบุคลิกและนิสัยของคาแรกเตอร์ดีกว่านะคะ มันจะดูน่าสนใจขึ้นไปอีกมากเลยละค่ะ
    ในข้อนี้พี่ขอชี้แจงเรื่องการแบ่งคะแนนเป็น 2 ส่วน โดย ชื่อบทความ 9 และหน้าบทความ 10 รวม 19 จ้า
     
     
    ความน่าสนใจของพล็อตเรื่อง = 20 / 20
    => ความน่าสนใจของพล็อตเรื่องน่าติดตามดีค่ะ มีทั้งความฮ่าเรียกเสียงหัวเราะจากผู้อ่านและความเปิ่นของตัวละคร
    ข้อนี้เอาเต็ม 20 ไปเลยจ้า
     
    การดำเนินเรื่อง = 19 / 20
    => การดำเนินเรื่องเป็นได้สวยค่ะ ไม่ช้าและเร็วเกินไป แต่ก็ยังไม่ถึงกับดีมากเท่าที่ควรพี่พัชขอให้ 19 แล้วกันเน้าะ
     
    การบรรยาย = 18  / 20
    => การบรรยายหรือการใช้ภาษาผู้แต่งคงความเหมาะสมได้ดีค่ะ
    แต่การบรรยายเกี่ยวกับความรู้สึกของแต่ละบุคคลยังน้อยไปนะคะ แนะนำให้เพิ่มความรู้สึกของตัวละครเมื่อตัวละครนั้นๆ
    เอ่ยประโยคคำพูดต่างๆ และการเรียกบุคคลพี่พัชแนะนำให้บรรยายเหมือนตัวเองอยู่ในเหตุการณ์แทนนะคะ
    จากการเรียกชื่อตัวละครซ้ำไปซ้ำมาให้ปรับปรุงประมาณว่า ร่างโปร่ง ร่างบาง คนหน้าหวาน คนตัวเล็ก
    แบบนี้จะดูน่าสนใจมากขึ้นอีกและมันจะทำให้ผู้อ่านเกิดการจิตนาการกับการบรรยายได้มากทีเดียวค่ะ
     
    การใช้ภาษาถ้อยคำ = 19 / 20
    => การใช้ถ้อยคำยังไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ตรงประโยคคำพูด เช่นคำว่า เหรอไง ให้เปลี่ยนเป็น หรือไง น่าจะเหมาะสมกว่านะคะ แต่ถ้าเป็นประโยคคำพูดธรรมดาเช่น ยังไง แบบนี้ไม่ต้องปรับเปลี่ยนน้าเพราะมันจะดูเป็นทางการมากเกินไป
     
     
    รวมคะแนนทั้งหมด = 95 / 100
    => ก่อนอื่นต้องขอชมเชยน้องนุ๊กสำหรับการแต่งนิยาย น้องบรรยายออกมาดีมากค่ะน่าสนใจน่าติดตาม
    แต่อาจจะมีข้อเสียหรือข้อที่ควรปรับปรุงแก้ไขนิดๆ หน่อยๆ พี่พัชก็วิจารณ์ไปตามผู้อ่านทั่วไป
    และพี่เองไม่ค่อยสนใจแนวนี้เท่าไหร่แต่พอมาอ่านผลงานของน้องนุ๊กก็รู้สึกว่าสนุกดีจ้า เพลินดีเวลาอ่าน
    สำหรับบทวิจารณ์และข้อควรปรับปรุงพี่พัชขอให้น้องนุ๊กรับไว้พิจารณาและอาจนำไปปรับปรุงตามความเหมาะสมนะคะ หากว่ามีคำพูดหรือคำวิจารณ์คำไหนแรงเกินไป ไม่ดียังไงก็ต้องขอโทษน้องด้วยจ้า
    หวังว่าน้องนุ๊กจะพอใจในบทวิจารณ์ของพี่ ไม่มากก็น้อย..สวัสดีค่ะ

    //เนื่องจากความผิดพลาดบางประการของเจ้าของ บค. เลยส่งงานช้า 
    จริงๆพัชส่งงานมาตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม แล้วจ้า ขอโทษด้วยน้า T^T แงๆ
     




    ไม่มีแบบฟอร์มในการรับนะค่ะ ขอแค่บอกว่าพอใจกับการวิจาร์ณมั้ย?
    แล้วก็ช่วยให้คะแนนด้วยจ้าเต็ม 10 ให้เท่าไหร่อะไรประมาณนี้นะจ้ะ โอเคเน้อ!
    อย่าลืม โหวต + แปะเครดิตร้านด้วยนะค่ะ ถ้าไม่สะดวกแปะแบนเนอร์เอาเป็นเชื่อมลิ้งค์ก็ได้จ้า
    เขียน .-Got7 Style แค่นั้นเป็นพอ ^^ แบนเนอร์ของร้านเราค่า

     
     
    BlackForest
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×