คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : จดหมายรักปริศนา
หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อเช้า
ซึ่งทำให้แฮร์รี่หน้าแดงเป็นพัก ๆ
เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ใจสั่นทุกครั้งที่นึกถึง แน่นอนว่าทำให้สองเพื่อนสนิท
รอนและเฮอร์ไมโอนี่ สงสัยกับการกระทำของเพื่อนสนิทคนนี้เป็นอย่างมาก
แต่ถ้าแฮร์รี่ไม่บอก พวกเขาก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปถาม เพราะถ้าไปเซ้าซี้ถาม
พวกเขาก็ไม่อยากจะเสี่ยง
“คาบต่อไปเรียนอะไรเหรอเฮอร์ไมโอนี่”เสียงของรอนดังขึ้นทำให้แฮร์รี่ออกจากภวังค์ของตัวเองทันที
“คาบปรุงยากับบ้านสลิธีริน”
ห้องใต้ดิน
นักเรียนบ้านกริฟฟินดอร์และนักเรียนบ้านสลิธีรินต่างเดินเข้ามาไปประจำที่ของตนทันที
เมื่อเห็นหัวหน้าบ้านสลิธีรินและควบตำแหน่งศาสตราจารย์วิชาการปรุงยา เซเวอร์รัส
สเนป ยืนอยู่หน้าห้อง
เมื่อนักเรียนได้จับคู่กันแล้ว
คงเหลือแต่เด็กหนุ่มหน้าหวานบ้านกริฟฟินดอร์ แฮร์ร์รี่ พอตเตอร์ กำลังหาคู่
แต่ก็ต้องทำใจเมื่อเห็นว่าคู่อริบ้านสลิธีริน เดรโก มัลฟอย ยืนอยู่โดยไม่มีคู่
ทำให้แฮร์รี่รีบเดินเข้าไปหาเพื่อที่จะจับคู่ทันที เมื่อเห็นว่าศาสตราจารย์สเนปเริ่มที่จะหันหลังมา
“พอตเตอร์?”เดรโกแปลกใจเมื่อเห็นคู่อริต่างบ้านมายืนอยู่ข้าง ๆ แต่ก็มองดูรอบ ๆ
ว่าทุก ๆ คนมีคู่กันหมด จึงเข้าใจในทันทีว่าพอตเตอร์ไม่มีคู่ จึงเดินมาหา
“ถ้ารบกวนก็ขอโทษด้วย
เดี่ยวฉันไป..”ยังไม่ทันที่จะพูดจบ เดรโกรีบคว้าข้อมือเด็กหนุ่มร่างบางไว้ทันที
ก่อนที่จะดึงเข้ามาหาข้าง ๆ ตัว
“อยู่นี้แหละ”
“ฉันจะให้พวกเธอปรุงน้ำยาล่องหน
ใครจะบอกได้บ้างว่า น้ำยาตัวนี้มีสรรพคุณอย่างไร”ศาสตราจารย์สเนปพลางมองรอบห้อง
โดยทำเป็นไม่สนใจเฮอร์ไมโอนี่ที่ยกมือขึ้นเพื่อที่จะตอบคำถาม
“คุณมัลฟอย ไหนคุณตอบสิ”
“ครับ
สรรพคุณน้ำยาตัวนี้ เมื่อใครก็ตามที่ดื่มมันเข้าไปจะทำให้สามารถล่องหนโดยที่ใครก็ตามก็ไม่สามารถเห็นตัวได้ แม้กระทั่งรูป รส กลิ่น เสียง
ก็ไม่สามารถตรวจสอบเช่นเดียวกัน โดยตัวน้ำยานั้นจะมีสีเขียวอ่อน แต่มันก็มีเวลาจำกัดสามารถล่องหนได้ในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง
ขึ้นอยู่กับน้ำยาที่ดื่มเข้าไปครับ”
“ดีมาก สลิธีริน 20
แต้ม วิธีทำอยู่บนกระดาน เริ่มทำได้!!!”สิ้นเสียงศาสตราจารย์สเนป
เหล่านักเรียนทุกคนต่างเดินไปเอาเครื่องปรุงยา
แล้วกลับมาประจำที่ของตนเพื่อลงมือปรุงยาทันที โดยมีสายตาอันคมกรีบมาจากศาสตราจารย์สเนปที่อยู่ด้านหลัง
เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก
เหล่านักเรียนทั้งสองบ้านต่างเริ่มปรุงยาใกล้จะเสร็จสิ้น โดยมีกลิ่นต่าง ๆ
โชยออกมา
เดรโก มัลฟอยที่ปรุงยาเสร็จขั้นตอนทั้งหมดแล้ว
ได้ตักน้ำยาของตนลงในขวด พลันสายตาหันไปเห็นน้ำยาของคู่ข้าง ๆ
เป็นสีเขียวเข้มจึงรีบบอกอีกฝ่ายทันที
“พอตเตอร์ นายเร่งไฟ 10
วินาที จากนั้นให้ใส่ผงรากวู้ดตามลงไป เร็วเข้า ศาสตราจารย์สเนปกำลังเดินมาทางนี้แล้ว”แฮร์รี่ที่ตอนแรกงง ๆ กับคำพูดของอีกฝ่ายแต่เมื่อเห็นศาสตราจารย์สเนปกำลังเดินมาทางนี้ตามที่เจ้าตัวบอกจึงรีบทำตามทันที
โดยน้ำยาของเขาจากสีเขียวเข้มกลับกลายเป็นสีเขียวอ่อนทันที
“20 แต้มสำหรับบ้านสลิธีรินสำหรับการช่วยเหลือเพื่อนต่างบ้าน
พอตเตอร์วันหลังหัดมองดูให้ดีเข้าใจไหม?”ศาสตราจารย์สเนปที่ให้คะแนนลูกศิษย์บ้านตัวเองแล้ว
จึงปล่อยเลิกเรียนทันที
‘วันนี้แปลกแฮะ
สเนปไม่ยักกะหักคะแนน’แฮร์รี่ได้แค่สงสัย แต่ก็แปลกใจเมื่อกันว่าวันนี้ไม่ได้ยังปะทะฝีปากกับคู่อริเลยสักครั้งในคาบเรียนแถมยังช่วยเขาอีก
“ไปกินข้าวกลางวันกันเถอะฉันหิวแล้ว”รอนพูดพลางอารมณ์ดีเมื่อจบวิชาปรุงยาสักที
“นายก็หิวได้ตลอดเวลานั้นแหละ
รอน”เฮอร์ไมโอนี่พูดอย่างเหนื่อยใจกับนิสัยของแฟนหนุ่มของตัวเอง
ห้องโถง
เมื่อทั้งสามได้เดินมาถึงห้องโถงได้เดินเข้าไป จึงตรงไปยังโต๊ะบ้านกริฟฟินดอร์บ้าน
ประกอบกับได้เวลาไปรษณีย์นกฮูกมาส่งจดหมาย
ฮูก ฮูก ฮูก
“ขอบใจนะเฮ็กวิด”แฮร์รี่ได้ยื่นข้าวเปลือกให้นกฮูกสาวของตนที่นำจดหมายมาส่งให้
นกฮูกสาวขานรับขอบคุณแก่นายของตน
‘จดหมายจากใครกัน?
ของเท้าปุ้ยหรือเปล่าหน่อ?’เด็กหนุ่มไม่รอช้ารีบแกะจดหมายออกอ่านทันที
‘ถึงเด็กน้อยที่แสนหวาน
ริมฝีปากของเธอนั้นช่างหอมหวานยิ่งนัก
เมื่อใดที่ได้เจอกันอีกเมื่อนั้นขอลิ้มรสอีกสักครั้ง นายคงไม่ว่าอะไรหรอกใช้ไหม
แฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉันจะเฝ้ามองดูนายตลอดเวลา
เมื่อแรกพบสบตาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ ฉันก็หลงรักนายแล้ว นายอาจจะไม่รู้
นายอาจจะว่าฉันบ้าก็ได้ที่มาตกหลุมรักผู้ชายด้วยกัน ตอนที่เขียนจดหมายนี้
ฉันพลางนึกถึงนายไปด้วย จงจำเอาไว้ให้ดี เมื่อใดที่ตกอยู่ในอันตราย
เมื่อนั้นฉันจะไปช่วยนาย
จาก
คนที่ชิงจูบของนาย’
เมื่อได้อ่านจดหมายจบแฮร์รี่กลับหน้าแดงมากกว่าเดิม
พลางเก็บจดหมายอย่างรวดเร็วก่อนที่จะขอตัวกลับหอคอยกริฟฟินดอร์ทันที โดยรอนและเฮอร์ไมโอนี่มีความสงสัยมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว
โดยที่แฮร์รี่ไม่รู้เลยว่า อิธิยาบทของเขาถูกจับตามองโดยศาสตราจารย์คนหนึ่ง…
++++++++++++++++++++++
วันนี้คึก เลยอัพให้สองตอนรวดเลยจ้า แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ :)
ความคิดเห็น