ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter เมื่อแฮร์รี่เป็นผู้หญิง DM/HP (เตรียมรีไทร์)

    ลำดับตอนที่ #13 : ศาสตราจารย์เทย์เลอร์และศาสตราจารย์สเนป

    • อัปเดตล่าสุด 26 มี.ค. 59


    เนื่องจากแฮร์รี่ได้ถูกหามเข้ามายังห้องพยาบาลในเวลาอาหารเย็น ทำให้มาดามพรอมฟรีย์ไล่ทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกให้หมด และแน่นอนรวมถึงใครบางคนจากบ้านสลิธีริน

     

    มิสเตอร์พอตเตอร์ปลอดภัย แค่อากาศเปลี่ยนแปลงกะทันหัน จึงทำให้อุณหภูมิในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเท่านั้น อีกไม่นานคงหาย ไม่ต้องห่วงมาดามได้ออกมาทุกคนที่หน้าห้องพยาบาล ทำให้บางคนโล่งใจแล้วเตรียมตัวทยอยกลับไปยังบ้านของตน แต่ไม่ใช้กับสองคนนี้

     

    พวกเราขอเข้าไปเยี่ยมแฮร์รี่หน่อยได้ค่ะมาดามพรอมฟรีย์เฮอร์ไมโอนี่ขอร้องก่อนที่ได้รับคำตอบอนุญาตโดยมีเสียงกำกับตามมาด้วย

     

    อย่าเสียงดังละ และฉันให้เวลาพวกเธอแค่ 10 เท่านั้นนะ

     

    ทั้งสองคนจึงเดินเข้าไปเตียงที่อยู่ด้านในสุดที่ซึ่งมีเด็กหนุ่มนอนอยู่ รอนและเฮอร์ไมโอนี่มองตากันสักพักว่าจะปลุกดีไหม แต่เห็นคนตรงหน้ากำลังหลับสบายจึงได้แต่มองเพื่อนสนิทคนนี้ที่ทำให้คอยเป็นห่วงเสียเหลือเกิน ทั้งสองคนตัดสินใจที่จะไม่ปลุกจึงตกลงกันว่าจะกลับหอโดยมีคำพูดของเฮอร์ไมโอนี่พูดส่งท้าย

     

    หายเร็ว ๆ แฮร์รี่

     

    หลังจากสองเพื่อนสนิทได้เดินออกจากห้องพยาบาลไปสักพักกลับมีหญิงสาวคนหนึ่งได้เดินเข้ามายังเตียงที่มีป้ายชื่อแขวนไว้ว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์

                                      

    นี้เหรอ.. ลูกชายของเจ้านั้นก่อนที่หญิงสาวจะยื่นมือออกไปเพื่อที่จะหัวของเด็กหนุ่มกลับมีเสียงทักดังมาจากหลังของเธอ

     

    อ้าว..? ศาสตราจารย์เทย์เลอร์

     

    สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าเด็กคนนี้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ?”

     

    อ๋อ มิสเตอร์พอตเตอร์ไม่เป็นอะไรมากแล้วละคะ ศาสตราจารย์ ฉันได้ทำการรักษาแล้วละคะ อีกสองหรือสามวันคงหายสนิทมาดามพรอมฟรีย์ได้คำตอบก่อนที่จะขอตัวลาเพื่อที่จะไปทำงานที่ยังค้างคาอยู่ ส่วนศาสตราจารย์เทย์เลอร์ หรือ เอเลน่า เทย์เลอร์ ได้มองดูหน้าอีกครั้งก่อนที่จะเดินจากไปมุ่งหน้าสู่ที่ ๆ หนึ่ง

     

    เหมือนกันจังนะ โดยเฉพาะหน้าตา สีตาคงจะได้มาจากแม่สินะ

     

    เวลา 21.00 .

        เป็นเวลาที่เหล่านักเรียนฮอกวอตส์ได้เวลากลับหอของแต่ละคนกันแล้ว รวมถึงศาสตราจารย์ด้วย แต่มีเพียงศาสตราจารย์สเนปเท่านั้นที่กำลังมุ่งหน้าไปทางห้องต้องประสงค์ เมื่อเดินถึงหน้าห้องต้องประสงค์แล้วได้ทำการเดินวนสามรอบพร้อมกับนึกสถานที่ที่ต้องการ

     

    ยังมาเร็ว เหมือนเดิมนะเซเวอร์รัส สเนปทักทายคนเบื้องหน้าที่กำลังยืนมองพระจันทร์อยู่ตรงหน้าต่าง

     

    คุณต่างหากละ ที่มาตรงเวลาเหมือนเดิมเลย ไม่เจอกันนานเลยนะคะ เซเวอร์รัสหญิงสาวทักทายชายหนุ่มตรงหน้าที่ถึงแม้จะมองไม่เห็นหน้าชัดหนัก แต่เธอก็รับรู้ได้ว่าคนตรงหน้าแก่ลงเยอะกว่าที่เจอกันคราวก่อน

     

    ก็คงจะแบบนั้น เธอไม่เปลี่ยนไปเลยนะ เอเลน่า

     

    คุณสบายดีไหม ?”

     

    ฉันสบายดี แล้วเธอละ เป็นอย่างไรบ้าง ตอนที่ฉันได้ยินข่าวจอมมารบุกไปยังคฤหาสน์พอตเตอร์เธอเสียใจจนแทบบ้า เมื่อรู้ว่าพอตเตอร์กับลิลลี่ได้เสียชีวิตไปแล้วศาสตราจารย์สเนปถามคนตรงหน้าด้วยความเป็นห่วง น้อยครั้งที่เขาจะพูดแบบนี้ ถ้าคน ๆ นั้นไม่ได้สำคัญ

     

    ก็ดี เรื่อย ๆ ฉันรู้ ว่าตัวของฉันของฉันเป็นแบบไหน เจ้าหนูแฮร์รี่โตเป็นหนุ่มแล้วสินะ เหมือนมาก แต่ยิ่งกว่าเหตุผลที่ฉันกลับมาที่นี้คืออะไร รู้ไหมเซเวอร์รัส

     

    เธอหมายถึงอะไรเซเวอร์รัสถามด้วยสงสัย น้อยครั้งที่เธอจะปริปากพูดแบบนี้

     

    ฉันมาเพื่อที่จะสืบอะไรบางอย่างนะสิ

     

    อะไร ?”

     

    ฉันไม่บอกนายหรอก และแน่นอนว่านายก็ห้ามถาม ห้ามอ่านใจ หรืออะไรก็ตามทั้งนั้น สัญญากับฉันสิ

     

    ก็ได้ ฉันสัญญาเซเวอร์รัสรับคำโดยได้เก็บง้ำความสงสัยเอาไว้ เพราะรู้อยู่แล้วว่าเธอคนนี้ถ้าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ จะไม่บอกใครเลย

     

    เมื่อถึงเวลาแล้วนายจะรู้เอง.. อีกอย่างหนึ่งเมื่อฉันอยู่ที่นี้แกล้งทำเป็นไม่รู้จักฉันจะดีที่สุดพูดจบเอเลน่าได้ขอตัวออกไปทันที โดยหลังจากนั้นเซเวอร์รัส สเนปก็ได้มุ่งหน้าสู่ห้องใต้ดินทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×