คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : สู่ฮอกวอตส์และอาจารย์คนใหม่กับอาการป่วยกะทันหันของแฮร์รี่ พอตเตอร์
หลังจากเจอเหตุการณ์ที่น่าอายสำหรับเด็กหนุ่ม
แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ถึงเวลาที่จะถึงฮอกวอตส์ในอีกไม่นาน
“พวกนายรีบเตรียมตัวเปลี่ยนเสื้อผ้ากันได้แล้วนะ
ใกล้จะถึงแล้ว”เสียงของเฮอร์ไมโอนีดังขึ้น
ทำให้แฮร์รี่ออกจากภวังค์ทันที
“โอเค”ทั้งสองหนุ่มตอบรับ ก่อนที่ให้เพื่อนสาวเพียงคนเดียวเข้าไปเปลี่ยนชุด
“ตอนกลับมานายหน้าแดงนะแฮร์รี่
ไม่สบายหรือเปล่า?”รอน วิสลีย์ถามเมื่อเห็นอาการของเพื่อนสนิททีหลังกลับจากเดินเล่นเมื่อเดินเข้าห้องแล้วเพื่อนของเขาหน้าแดงมากทำให้อดไม่ได้ที่จะถามด้วยความเป็นห่วง
“อ๋อเปล่า..
ไม่มีอะไรหรอกรอน ฉันสบายดี”แฮร์รี่ตอบเพื่อนสนิทก่อนที่เฮอรไมโอนี่จะเดินออกมาหลังจากเปลี่ยนชุดเป็นชุดนักเรียนฮอกวอตส์
“งั้นฉันไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนนะ”แฮร์รี่บอกรอน ก่อนที่จะเดินเข้าไป
เมื่อเดินเข้าไปในห้องแฮร์รี่ได้ร่ายคาถาล็อกประตู คาถากันการแอบดู และคาถากันการแอบฟัง
เพื่อที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าได้สะดวกขึ้น
“เราแสดงออกขนาดนั้นเชียวหรือเนี้ย”แฮร์รี่พึมพำพลางถอดเสื้อผ้าเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว
พลางร่ายคาถาปลดล็อกทุกคาถาก่อนที่จะให้รอนเข้ามาเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นคนสุดท้าย
ปู๊น ปู๊น
เสียงหวูดรถไฟดังขึ้น เพื่อให้เตือนว่าใกล้จะถึงสถานที่ปลายทางแล้ว
“ใกล้จะถึงแล้วละ”เฮอร์ไมโอนี่พูดขึ้น
รถไฟหยุดเดินอย่างช้า ๆ
เพื่อที่จะเทียบท่าเข้าสู่สถานีปลายทาง
เมื่อรถไฟหยุดอย่างสนิททำให้นักเรียนบรรดาชั้นปีต่าง ๆ
ต่างเดินออกมาเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ปราสาทฮอกวอตส์ หรือ โรงเรียนพ่อมดแม่มดและเวทย์มนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์
หลังจากเข้าสู่ปราสาทฮอกวอตส์นักเรียนชั้นปีที่ 1
ที่รอเข้าสู่การคัดสรรได้มายืนข้างหน้า ส่วนบรรดานักเรียนตั้งแต่ชั้นปีที่ 2
ขึ้นไป กำลังมุ่งหน้าไปยังบ้านของตน
“นักเรียนคนใดได้รับการขานชื่อ
ขอให้ออกมานั่งข้างหน้า”ศาสตราจารย์มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล
รองอาจารย์ใหญ่ได้บอกวิธีการคัดสรรให้แก่นักเรียนใหม่ในปีนี้
แล้วจึงขานชื่อไปจนกระทั่งจนถึงคนสุดท้าย
แก๊ง แก๊ง
“นักเรียนทุกคนฟังทางนี้
ครูมีเรื่องจะประกาศอยู่สามเรื่อง”เสียงของอาจารย์ใหญ่อัมบัส
ดัมเบิลดอร์ ดังขึ้น ทำให้บรรดานักเรียนตั้งใจฟังอย่างเต็มที่
“เรื่องที่หนึ่ง
ในปีการศึกษาจะมีอาจารย์มาสอนวิชาการป้องกันจากศาสตร์มืดคนใหม่ ศาสตราจารย์
เอเลน่า เทย์เลอร์ ซึ่งจะมาสอนในชั้นปีที่ 4”อาจารย์ใหญ่อัมบัส
ดัมเบิลดอร์พูดเสร็จผายมือไปประตูโถงทางเข้าที่ปรากฏร่างหญิงสาวอายุราว ๆ 25 ปี
เดินออกมา เธอคนนี้มีดวงตาสีเขียว เส้นผมสีทองยาวมัดทรงหน้าม้า เอวบางคอดกิ้ว
พร้อมด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะ
“ขออภัยค่ะอาจารย์ใหญ่ที่ดิฉันมาช้า”
“ไม่เป็นไร
ศาสตราจารย์เทย์เลอร์”อาจารย์ใหญ่พูดพร้อมให้อภัยก่อนที่ศาสตราจารย์สาวคนใหม่จะเดินไปนั่งที่ประจำตำแหน่ง
“ส่วนเรื่องที่สอง
ในเดือนหน้าจะมีการจัดแข่งขัน ส่วนเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้นจะประกาศอีกที
สุดท้ายนี้ขอบอกว่า.. เริ่มงานเลี้ยงได้!”สิ้นเสียงอาจารย์ใหญ่เหล่าบรรดานักเรียนต่างลงมือจัดการอาหารต่อหน้าทันที
“อาจารย์เทย์เลอร์นี้สวยดีเนาะ”
“อยากให้สอนปีพวกเราจัง”เสียงนักเรียนต่างชั้นปีต่างพูดเสียงเดียวกันในเรื่องความสวยของอาจารย์สาวกันทันที
“แฮร์รี่
นายเป็นอะไรหรือเปล่า ? ดูเงียบ ๆ นะ”เฮอร์ไมโอนี่ถามขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนรักนั่งเงียบและนั่งเขี่ยอาหารเล่น
ส่วนนายรอนนะหรือ.. นั่งกินอย่างไม่สนใจใครเลยทั้งสิ้น
“อ๋อ.. เปล่า
ไม่เป็นไรอะไรหรอกเฮอร์ไมโอนี่”เสียยงที่ตอบกลับมานั้นช่างต่างกับสีหน้าอย่างมาก
โดยไม่รู้เลยว่ามีสายตามองมาด้วยความห่วงใยมาจากฝั่งโต๊ะบ้านสริธีริน
“แต่สีหน้านายดูไม่ดีเลยนะ”
“เปล่า.. ไม่เป็นอะ..
ไร”สิ้นเสียงร่างของแฮร์รี่ฟุบล้มลงด้านข้างทันที
“แฮร์รี่!!”เสียงที่ตกใจของเฮอร์ไมโอนี่ดังขึ้น
ทำให้ทั่วทั้งห้องโถงเงียบทันทีก่อนที่บรรดาทั้งสามบ้านจะหันมาทางต้นเสียง
“นายตัวร้อนมากเลย!”เสียงของรอนดังขึ้นท่ามกลางประสาทสัมผัสที่เลือนรางของแฮร์รี่ก่อนที่จะสลบไป
โดยไม่รู้เลยว่ามีเด็กหนุ่มผมทองวิ่งมาและเข้ามาอุ้มไปห้องพยาบาลอย่างเร่งด่วน
ท่ามกลางสายตาสงสัยแต่นั่นทำให้ทุกคนลืมเลือนไปในทันทีด้วยทีว่าอาการของแฮร์รี่
พอตเตอร์นั้นสำคัญกว่าเรื่องใด
ความคิดเห็น