ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #50 : -ทงแดมุนดีไซน์พลาซ่า (DDP)-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 207
      0
      28 ต.ค. 57



    -ทงแดมุนดีไซน์พลาซ่า (DDP)-

    สวัสดีค่ะ หลังจากที่ห่างหายจากบทความ 서울 ไปเกือบหนึ่งเดือน เจ้าของบทความเลยขอแวะมาทักทายอีกครั้ง หวังว่าจะไม่มีใครปาขวดใส่นะ //เค้าผิดไปแล้ว วันนี้เลยขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง ที่คนรักงานสถาปัตยกรรม การออกแบบสถานที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ถ้าคิดจะมาเยือนกรุงโซล หรือคนที่รักแฟชั่นเองด้วยก็ตาม และสถานที่แห่งนั้นนั่นก็คือ... “ทงแดมุนดีไซน์พลาซ่า” นั่นเอง //คนที่ติดตามบทความนี้มาสักพัก ก็คงจะคุ้นกับภาพพรีวิวข้างต้นมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ เพราะเป็นภาพที่อยู่ในหน้าสารบัญนั่นเอง คริคริ

    สำหรับทงแดมุนดีไซน์พลาซ่า หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า DDP เป็นโครงการศูนย์รวมแห่งการดีไซน์ของประเทศ ลักษณะเด่นของที่นี่คือเป็นอาคารทรงแปลกล้ำสมัยสีเงินขนาดใหญ่ กินเนื้อที่กว่า 83,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งได้รับการออกแบบโดย Zaha Hadid






    ด้านในจะมีทั้ง หอจัดนิทรรศการ หอประชุม ศูนย์การค้า พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ตัวอาคารสูงเท่าตึก 4 ชั้น มีชั้นใต้ดินอีก 3 ชั้น และชั้นบนก็จะปูหญ้าทำเป็นสวนแทนหลังคา
     

    โดยสถานที่แห่งนี้เป็นที่จัดงาน Seoul Fashion Week งานซึ่งจะมีคนแต่งตัวเก๋ๆ มาเดินกันเต็มเลย มีตั้งแต่ชุดใส่ออกบ้านได้เบสิกๆ ยันชุดล้ำๆ ที่ไม่คิดว่าจะกล้าใส่ออกมา... ถ้าใครสนใจก็ติดตามข่าวสารของ Seoul Fashion Week กันได้นะคะ








    เวลาเปิดปิดของสถานที่คือ 10.00-19.00 น. จะบอกว่ามาตอนมืดๆ ก็สวยไปอีกแบบไม่แพ้ตอนกลางวัน โดยปิดวันปีใหม่ ตรุษจีนและชูซอก ที่สำคัญสามารถเข้าฟรี อยู่ในบริเวณของ Dongdaemun History & Culture Park
     







              วิธีการเดินทาง รถไฟใต้ดิน สาย 2, 4 หรือ 5 สถานี Dongdaemun History & Culture Park (205) (422) (536) ทางออก 1

    281 Eulji-ro, Jung-gu, Seoul

           dwarf.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×