ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #49 : -KAMONG (카몽) ร้านพี่สาวคิมไค-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 634
      1
      2 ต.ค. 57


    Kamong ร้านพี่สาวคิมไค

                จากตอนย่อยที่แล้วที่ได้แนะนำร้าน ‘Make a good world’ ของคุณพ่อชานยอลไป ตอนย่อยนี้เลยขอโปรโมตร้านของไคนูน่ากันบ้างค่ะ ^^ บอกเลยว่าเซฟรูปร้านนี้ไว้นานมากกกกกกกกก นานมากจริงๆ แต่ขี้เกียจเขียนรีวิวร้านนี้ มันขี้เกียจจริงๆ ขี้เกียจไปเอง แบบหาเหตุผลไม่ได้ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

    นามบัตรร้าน

                สำหรับร้าน Kamong บางคนคิดว่าชื่อร้านมาจากคำว่า (คา) ในคำว่า 카이 (คาอี หรือ ไค) บวกกับ (มง) ที่ย่อมาจาก 몽구 (มงกู) ชื่อน้องหมา สัตว์เลี้ยงของหนุ่มไค จะบอกว่าถูกครึ่งหนึ่งผิดครึ่งหนึ่งค่ะ ที่ถูกต้องคือ ย่อมาจาก 카이 จริง แต่ ไม่ได้ย่อมาจากชื่อน้องหมานะคะ คำนี้มาจาก ในภาษาจีนที่แปลว่า 'ความฝัน' ทางร้านจึงมีสโลแกนประจำร้านสวยๆ ว่า dream with u นั่นเองค่ะ


                ร้านคามงเปิดร้านอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2014 ตั้งอยู่ในย่านคนรวยอย่างคังนัมซะด้วย เรียกได้ว่าไปนั่งจิบกาแฟที่ร้านชมบรรยากาศสไตล์คังนัมไปพลางเลยทีเดียว

    엑소 카이 카몽커피 중독 중독 중독..

    (เอ็กโซ ไค คามงคอฟี่ จุงดก จุงดก จุงดก)

    ดอกไม้แสดงความยินดีในวันเปิดร้านจากไคค่ะ อันที่สามจากด้านซ้ายมือ ^^

                ภายในร้านกว้างขวาง และแบ่งออกเป็นสองชั้น ตกแต่งด้วยโทนสีขาวกับดำค่ะ ดูทันสมัยและเรียบง่ายสบายตาดี เมนูที่ร้านจะมีทั้งกาแฟ สมูตตี้ เครื่องดื่มโซดา และชา ราคาอยู่ราวๆ 4,000-6,000 วอนค่ะ


    วิธีการสั่งอาหารของทางร้านคือ เดินไปสั่งที่เคาน์เตอร์ จากภาพคนที่ยืนอยู่คือพี่สาวของไคนั่นเองค่ะ ถ้าวันไหนโชคดีก็อาจจะได้เจอนูน่า (มีหลายคนที่เจอล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าพี่สาวคิมไคน่ารักมาก) พอสั่งเสร็จก็จะได้รับใบเสร็จพร้อมเจ้าเครื่องสีแดงเล็กๆ 

    ระหว่างนั้นก็ไปหาที่นั่งรอภายในร้านได้เลยค่ะ พอถึงคิวรับอาหารเจ้าเครื่องนี้ก็สั่นเรียกเราไปรับของที่สั่งตรงเคาน์เตอร์นั่นเอง ซึ่งวิธีแบบนี้เป็นวิธีที่นิยมและแพร่หลายมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะไม่ต้องไปยืนกระจุกรออยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ให้เมื่อยแล้ว ทางร้านก็จะได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้าท่านอื่นๆ อย่างสะดวกด้วยเช่นกัน 

    นี่คือตัวอย่างราคาสินค้าเล็กๆ ที่จะนำมาฝากนะคะ

    มัฟฟินบลูเบอร์รี่ , ช็อคโกแลต ชิ้นละ 4,500 วอน หรือประมาณ 150 บาทไทย

    คุกกี้ช๊อกโกแลต, พีนัท ราคาชิ้นละ 2,500 วอน ราวๆ 80 บาท

    วาฟเฟิลไอศครีม สตอเบอร์รี่, วนิลา, ชาเชียว ราคาอยู่ที่จานละ 12,000 วอน หรือประมาณ 380 บาทค่ะ
     


                จะบอกว่าที่นี่เขามีคูปองสะสมเหมือนร้านกาแฟทั่วๆ ไปด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่อยากให้ไปเยี่ยมเยือนกัน ไม่เพียงเฉพาะแต่ EXO-L เท่านั้น คนอื่นๆ ที่หลงใหลในร้านกาแฟของเกาหลีก็ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด ราคาคิดว่าก็พอถูไถได้บ้างแหละ กินสักชิ้นสองชิ้นก็พอ อิอิ จบการรายงาน โปรดติดตามตอนต่อไปจ้า...

    มีพวกแก้ว กระติกน้ำ และเข็มกลัดที่ทางร้านออกแบบไว้ วางขายด้วย


    ภาพล่าสุด! (20141001) ที่แฟนๆ เจอไคที่ร้านค่ะ

    อันนี้คนละวันกับรูปข้างบนนะคะ

    เข็มกลัดที่ไคช่วยออกแบบ



    มงกู (?)

    วิธีเดินทาง ไปได้ทั้งสองวิธีคือ ลงสถานี Seoul National Univ. of Education ทางออกที่ 1 หรือสถานี Gangnam ทางออกที่ 8 หรือ 7 แล้วเดินตรงเลียบถนนมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่กรึ่งกลางทาง ของ 2 สถานีนี้ค่ะ

    (ข้อมูลจาก Candykimz)

    KAMONG (카몽)

    356 Seochodae-ro, Seocho-gu, Seoul

    (서울 서초구 서초대로 356)


    seven dwarf.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×