ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #3 : -WHY SEOUL-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      2
      14 ก.ค. 57

    WHY SEOUL

    สมัยก่อนเวลามีคนมาถามว่าอยากไปประเทศไหนมากที่สุด ตอนนั้นจำไม่ได้ว่าตอบอะไรไป (รู้แต่ว่าเป็นการตอบส่งๆ) เพราะตัวเราเองยังไม่ค่อยรู้จักประเทศที่หลากหลายเหมือนตอนนี้ แต่ปัจจุบันถ้ามีคนให้เงินพร้อมตัวเครื่องบินไปทัวร์โซลฟรีสามวันสองคืน ตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า ไปค่ะเป็นคำตอบที่แทบไม่ต้องคิดเลย

    กรุงโซลเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ และมีสถานีรถไฟใต้ดินที่สะดวกต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก โดยมีมากถึง 607 สถานี (จำนวนสถานีมากเป็นอันดับที่สอง รองจากรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์ก) เพราะฉะนั้นเรื่องการเดินทางจึงไม่น่าเป็นปัญหาอะไรสำหรับนักเดินทางมือใหญ่ที่อยากไปเที่ยวด้วยตัวเองไม่ง้อทัวร์

    แรงบันดาลใจที่ทำให้อยากไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้จริงๆ เริ่มมาจากการติดตามซีรีย์และศิลปินเกาหลี แต่ในใจตอนนั้นเรากลับรู้สึกว่าไม่ได้อยากไป เกาะนามิและวันหนึ่งก็ไปเจอกับรีวิวโซลที่ชื่อว่า สะพายกล้องเที่ยว Seoul (แบบที่ทัวร์ไม่พาไป ในหนังสือไม่มีบอก) บทความนี้ทำให้เราที่เป็นคนรักงานศิลปะ รู้สึกอยากสะพายเป้แล้วขึ้นเครื่องทันที (ถ้าทำได้นะ) เจ้าของบทความรีวิวทำให้เราได้รู้จักกับประเทศเกาหลีใต้ในมุมมองที่กว้างขึ้น ได้รู้ว่ากรุงโซลนี่แหละที่ดึงดูดเราให้อยากลองไปเที่ยวไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่นั่น (และเราจะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต) แถมการเดินทางแต่ละที่ก็อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทั้งนั้น (ซึ่งสำหรับเรามันจำเป็นมากจริงๆ นะ) ดังนั้นก่อนจะได้ไปเยือนจริงๆ ขอใช้พื้นที่เล็กๆ แห่งนี้ลงข้อมูลสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ ในโซลไว้ เผื่อวันใดวันหนึ่งได้ไป ไม่สิ! ต้องไปให้ได้ต่างหาก จะได้มีเกร็ดท่องเที่ยวเล็กๆ น้อยๆ ไว้ติดตัวตอนเดินทาง

    Owen :D
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×