ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #2 : -MAKE IT CLEAR เข้าใจตรงกันนะ-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 192
      1
      28 ต.ค. 57

    MAKE IT CLEAR เข้าใจตรงกันนะ

    © themy  butter

    สำหรับบทความนี้เปิดซิงเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 57 ขณะนี้เจ้าของบทความมีอายุ 16 ปี ถ้าเอาตามแผนที่ตั้งไว้จริงๆ แล้ว อยากไปเที่ยวกรุงโซลตอนประมาณปีหนึ่งปีสอง เพราะตกลงกับน้องสาวไว้เมื่อนานมาแล้วว่าอยากไป Backpack กันสองคน (ความจริงก็ไม่ถึงกับแบกเป้ค่ำไหนนอนนั่นหรอกนะ) ความหมาย Backpack ในความเข้าใจของเราสองคน คือการไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกันสองคนโดยไม่ง้อทัวร์ อยากไปที่ไหนก็ไป ไม่ต้องมีแผนการณ์ไรมาก แต่อาจมีกำหนดการคร่าวๆ ว่าวันนี้จะไปเที่ยวที่ไหนหลักๆ (แน่นอนว่าตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรมากมาย ไว้ใกล้ๆ ก่อนแล้วกัน) ตอนนี้สิ่งที่กำลังทำกันอยู่ (หรือเปล่า?) ก็คือ ‘เก็บตังค์’ นั่นเอง โปรดอย่าถามว่าเก็บได้เท่าไรแล้ว (T^T) เอาเป็นว่าจากที่บอกจะไปตอนปีหนึ่งปีสอง ให้บวกเลขเพิ่มเป็นปีสองปีก็ได้นะคะ (ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย) 

    บทความนี้จะเน้นไปเที่ยวในสถานที่ที่เดิน    ทางสะดวก ติดรถไฟฟ้าใต้ดิน เป็นหลักนะคะ    ไม่เน้นฮิตแต่เน้น ART

    หมายเหตุ

    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามบทความนะคะ     อาจจะไม่ได้อัพบ่อย ไม่ได้อัพเป็นเวลา อัพไม่     เรียงตอน อยาก อัพตอนไหนก็จะอัพ (ค่อน     ข้างเอาแต่ใจเล็กน้อย) แต่จะพยายามดูแล       บทความตลอด แล้วมาติดตามเป็นเพื่อนเจ้าของ   บทความนะคะว่า จะได้ไปเที่ยวโซลตอนอายุกี่     ขวบ


     MY TRICK FOR MY TRIP

    lเทคนิคเที่ยวต่างประเทศง่ายๆ ไม่ต้องจัดกระเป๋าเดินทาง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นั่นก็คือเปิดคอมพิวเตอร์แล้วเข้า Google Map’ นั่นเอง ล้อเล่นนะคะ แต่เราก็ใช้เทคนิคนี้ในการค้นหาเส้นทางต่างๆ แล้วลองเดินชมบ้านเมืองของเขาเล่นๆ จะว่าไปก็เพลินดีเหมือนกันนะ แนะนำเป็นอย่างยิ่งเลย เวลาไปเที่ยวจริงๆ จะได้ไม่หลง (ไหนๆ ก็ไม่ง้อทัวร์แล้ว ก็ขอมีความรู้เรื่องเส้นทางไว้บ้าง ดีกว่าไม่มีเลย)


    ปล1. เจ้าของบทความแนะนำให้อ่านตาม หน้าสารบัญ  ที่สร้างขึ้นนะคะ เพราะเนื้อหาจะจัดเป็นระเบียบกว่า

    ปล2. เนื้อหาในนี้หลักๆ นำมาจากหนังสือ 'เมืองนอก ไปเองก็ได้ ง่ายกว่าที่คิด' ด้วยเพราะเนื้อหาละเอียดมาก เจ้าของบทความเลยไม่ได้ทำการแก้ไขอะไรลงไปเลย เรียกได้ว่านำมาวางตามแบบเป๊ะเลยก็ว่าได้ จะมีเขียนเองก็อย่างเช่นช่วง Intro ตอนย่อย เพราะฉะนั้นเครดิตก็คือหนังสือเล่มนี้นะคะ ไปหามาอ่านกันได้นะคะ เพราะเนื้อหามีความทันสมัยมาก เพราะพิมพ์ปี 2014 นั่นเอง
    ปล3. 'สองขาพาตะลุยเกาหลี Seoul และรอบโซล' อันนี้ก็อีกเล่มหนึ่งที่เจ้าของบทความแนะนำ เพิ่งไปถอยมาสดๆ ร้อนๆ จากงานหนังสือ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×