ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #18 : -13 สิ่งที่ควรมีในสมุดท่องเที่ยวของคุณก่อนเดินทาง-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 189
      0
      27 ก.ค. 57


    -13 สิ่งที่ควรมีในสมุดท่องเที่ยวของคุณก่อนเดินทาง-

    (เนื้อหาแปลจาก 13 Things you must write in your Travel Notebook before leaving)

    อาจจะอ่านงงบ้าง แปลตามมีตามเกิดขอโทษด้วยนะคะ T^T

    1)    แรงบันดาลใจ

    ตั้งแต่นี้มันจะเป็นคัมภีร์เดินทางของคุณ คุณจะต้องสามารถที่จะเปิดมันและหาแรงบันดาลใจได้ในทันที จองที่หน้าแรกสำหรับแรงบันดาลใจการเดินทางของคุณ เขียนคำคม, วางภาพถ่ายของสถานที่ที่คุณต้องการไปเยือน เช็คสิ่งที่คุณต้องการที่จะได้ไปสัมผัส โดยทั่วไปจะบันทึกสิ่งที่จะช่วยในการเดินทางของคุณ หน้านี้ยังสามารถเป็นกำลังใจให้คุณขึ้นมาจากความคิดถึงบ้านของคุณในระหว่างการเดินทางของคุณ
     

    2)   ตารางการบิน

    วันที่, เวลาของการเดินทางและการมาถึงสถานี, สถานีปลายทางและเลขเที่ยวบิน ฉัน (คนเขียนบทความ) ยังเขียนหมายเลขหนังสือเดินทางและวันหมดอายุ ดังนั้นฉันจะได้ไม่ต้องนำหนังสือเดินทางของฉันออกมา เมื่อกรอกบัตรมาถึงในระหว่างเที่ยวบิน

    3)   รายการลำดับความสำคัญ/การเดินทาง

    ฉันไม่ได้ทำรายละเอียดการเดินทาง ฉันแค่ทำรายการ ที่ที่ต้องไปดูให้ได้, สถานที่เที่ยว, สิ่งที่ต้องกินหรือทำ ฉันจะตรวจสอบลิสต์นี้และพยายามที่จะคิดให้ออก ในระหว่างการอยู่ที่นั่น

    4)   คู่มือพื้นที่

    เมืองส่วนใหญ่มีขนาดใหญ่และมีจำนวนมากที่จะนำเสนอ รายละเอียดพื้นที่และเขียนสิ่งที่น่าดึงดูด และสถานที่ที่คุณสามารถเยี่ยมชม มันจะช่วยให้คุณวางแผนในแต่ละวันของคุณ

    5)   ข้อมูลที่พัก

    เขียนที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์และอีเมล์ มันยากที่จำชื่อถนนในต่างประเทศ และมันยากที่จะออกเสียงให้พวกเขาฟัง ใช่ว่าคนขับรถแท็กซี่ทุกคนจะรู้ที่พักเหล่านั้น ให้พวกเขาดูที่อยู่และพวกเขาจะได้พาคุณไปส่งที่นั่น

    6)   ทิศทาง

    มันจะประหยัดเวลาและเงินของคุณ ระบบขนส่งสาธารณะถูกกว่าและสนุกมากกว่าโบกรถแท็กซี่ตลอดเวลา งานวิจัยเกี่ยวกับวิธีการที่คุณจะเดินทางจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยรถประจำทาง, รถไฟ หรือเรือ ข้อมูลส่วนใหญ่มีออนไลน์อยู่ทั่วไป เขียนตัวเลือกให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ที่คุณสามารถนั่งรถบัสหรือบนรถไฟ เขียนทั้งสองวิธี

    7)   ค่าเข้าชม และราคาทัวร์

    เพียงเพื่อให้คุณมีความคิดเกี่ยวกับวิธีการบริหารเงินของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์สำหรับการซื้อตั๋วจากโรงแรมหรือเอเยนต์ทัวร์ของคุณ คุณสามารถเปรียบเทียบราคาและดูว่าคุณจะได้รับมันถูกกว่าถ้าคุณซื้อโดยตรง เขียนสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดแม้กระทั่งที่ไม่ได้อยู่ในรายการลำดับความสำคัญของคุณ

    8)   บางประเทศในเอเชียเช่นฮ่องกง, สิงคโปร์และกรุงเทพฯมีระบบรถไฟมากกว้างขวางและมีประสิทธิภาพที่มีการเชื่อมต่อกันทั่วเมือง พิมพ์แผนที่และวางแผนเส้นทางของคุณก่อนที่จะก้าวออกจากโรงแรมของคุณ

    9)   DIY แผนที่การเดินทัวร์

    ในบางเมืองเช่นกรุงกัวลาลัมเปอร์สิงคโปร์และโฮจิมินห์ สิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวและการเที่ยวชมสถานที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ฉันขอแนะนำให้คุณข้ามและทำมันด้วยตัวคุณเอง ไปตายเอาดาบหน้ากับ Google Maps และกำหนดเส้นทางเดินของคุณเองซะ

    10) โซนเวลาและอัตราแลกเปลี่ยน

    11)  รายการติดต่อ

    คุณจะไม่มีทางรู้ว่าเมื่อคุณจำเป็นจะต้องติดต่อสำคัญ นี่เป็นสิ่งสำคัญเมื่อโทรศัพท์มือถือของคุณใช้งานไม่ได้  เขียนหมายเลขติดต่อทั้งหมดที่สำคัญที่คุณอาจจำเป็นต้องการมันลงไป หมายเลขโทรศัพท์ครอบครัวของคุณ, สายด่วนสายการบินของคุณ, หมายเลขติดต่อของคนรู้จักที่อยู่ในประเทศนั้น แม้ว่าคุณไม่ได้มีธุระอะไรกับเขาที่นี่ก็ตาม

    12) สถานที่รอบโรงแรม

    สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ถ้าคุณพักอยู่ในเขตศูนย์กลางและวุ่นวายเช่นไชน่าทาวน์ในสิงคโปร์ ถนนข้าวสารในกรุงเทพฯ ที่คุณสามารถสำรวจพื้นที่ขณะเดินไปยังโรงแรมของคุณ

    13) ค่าใช้จ่าย

    จำนวนมากของหน้าว่างที่เหลือ แสดงรายการค่าใช้จ่ายของคุณตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณควบคุมงบประมาณของคุณและตรวจสอบว่าคุณกำลังใช้จ่ายเงินอย่างชาญฉลาดหรือไม่

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×