อุบัติรักหลังคาโลก - นิยาย อุบัติรักหลังคาโลก : Dek-D.com - Writer
×

    อุบัติรักหลังคาโลก

    โดย ploenpanumas

    โปรดจำดวงตาคู่นี้ไว้เถิด... เมื่อเราได้กลับมาพบกันอีกครั้ง จะไม่แปลกเลยหากเจ้าของดวงตาอันก่อให้เกิดความรู้สึกทรงพลังรุนแรงนี้เป็นผู้หญิงสวยทรงเสน่ห์สักคน ไม่ใช่ชายหนุ่มหน้าตาดี มีมาดอาร์ตติสต์แบบนี้

    ผู้เข้าชมรวม

    1,405

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    1.4K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    18
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  107 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 ธ.ค. 64 / 20:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สามารถสั่งแบบรูปเล่มและโหลดอีบุ๊กได้ทาง
    รูปเล่ม >> Facebook: พิมพ์อักษรา (fb.com/pimaxara)

    MEB E-book: https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTE5MjExMCI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjE3MTEwMCI7fQ


    สวัสดีค่ะ นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในนามปากกา Ploenpanumas (เพลิณภาณุมาศ) แต่อยู่ใต้นามปากกาเดิมคือ "พิมพ์อักษรา" นะคะ
    ผู้เขียนชอบเรื่องประวัติศาสตร์ ลึกลับ ผจญภัย โรแมนติก เป็นทั้งนักเขียน นักอ่าน นักท่องเที่ยว นักบำบัด (healer) จึงชอบถ่ายทอดเรื่องราวที่ได้ประสบพบเจอผสานจินตนาการผ่านตัวอักษร

    "อุบัติรักหลังคาโลก" นี้เป็นอีกเรื่องที่ผู้เขียนกลั่นกรองยาวนาน เกิดจากประสบการณ์เดินทางไปทิเบตแล้วประทับใจ รวมเวลาหาข้อมูล ค้นคว้าเพิ่มเติม เขียน แก้ ปรับ เพิ่ม ลดไปมาหลายรอบ รวมสิริเวลาเกือบ 2 ปีเลยค่ะ ก็จะเป็นเรื่องที่ยาวมากๆ จะทยอยอัปให้อ่านไปเรื่อย ๆ แล้วจะมีเปิดพรีออร์เดอร์เร็วๆ นี้นะคะ
    ***
    ราชินีกับเจ้าชายที่ไม่สมหวังในรักอธิษฐานให้ได้เกิดมาครองรักกันอีกครั้ง ทว่าดันกลับมาเกิดเป็นผู้ชายเหมือนกัน รักและถูกใจกันแต่แรกพบทั้งที่ไม่ได้มีรสนิยมชอบเพศเดียวกันและต่างมีคนรักอยู่แล้ว ทั้งคู่จึงต้องการกลับไปรู้อดีตชาติของตัวเองเพื่อปลดพันธนาการและถอนคำสัญญารักต่อกัน แต่ยิ่งรู้อดีต กลับยิ่งยากจะทำใจให้เลิกรักกันได้
    ***

    ปล. ยังไม่ได้ผ่านการพิสูจน์อักษรนะคะ หากมีคำผิดขออภัย แต่ฉบับรวมเล่มจะจัดเต็มค่า
    ***

    จากใจผู้เขียน

     

    เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากไอเดียหลัก ๒ ข้อ ข้อแรกเกิดจากความประทับใจในการเยือนประเทศทิเบต ได้สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมอย่างใกล้ชิด และได้รู้จักคัมภีร์มรณศาสตร์ ชวนให้ศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ทิเบตเพิ่มเติม ทำให้เห็นความสัมพันธ์ของทิเบตต่ออาณาจักรต่าง ๆ ที่มีวัฒนธรรมแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างจีนและเนปาล แล้วนำมาจินตนาการร้อยเรียงต่อว่าเรื่องราวระหว่างนั้นหรือต่อจากนั้นน่าจะเป็นอย่างไร เกิดอะไรขึ้นบ้าง

                ข้อสองเกิดจากข้อข้องใจเวลาดูละครหรืออ่านนิยายที่มีการกลับชาติมาเกิด ตัวละครมักมีรูปร่างหน้าตา เพศสภาพเหมือนอดีตทุกประการ ทั้งที่ความเป็นจริงนั้น ในการเวียนว่ายตายเกิด เรามักมีสถานะ รูปร่างหน้าตา นิสัย เพศแตกต่างจากเดิม ผู้เขียนจึงคิดต่อไปว่า ถ้าชายหญิงคู่หนึ่งที่รักกันมากอธิษฐานก่อนตายให้ได้ครองรักกันทุกภพชาติ แต่ในเมื่อเกิดใหม่ หน้าตา รูปร่าง เพศไม่เหมือนชาติเดิมแล้ว ชาตินี้ก็เลยกลับมาเกิดเป็นเพศเดียวกัน พวกเขาจะทำอย่างไร ในเมื่อไม่ได้มีรสนิยมชอบเพศเดียวกันแต่รู้สึกรักกันมากเหลือเกิน ก็เลยพัฒนาต่อมาเป็นพล็อตเรื่อง “อุบัติรักหลังคาโลก” นี้

                ตั้งใจให้เป็นนิยายรักที่อ่านได้เพลิน ๆ ลุ้นระทึกไปกับเส้นทางชีวิตตัวละคร และได้ประวัติศาสตร์เป็นของแถม

                นอกจากเรื่องภพชาติแล้ว สิ่งที่ผู้เขียนต้องการสื่อในเรื่องนี้คือการรู้ชาติภพในอดีตไม่ได้รู้เพื่อให้เรายึดมั่นถือมั่น แต่รู้เพื่อให้เราเข้าใจบทเรียนชีวิต เมื่อเกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมจะได้ไม่ทำผิดอีก ไม่ต้องสร้างเวรให้ตามไปชดใช้กันไม่จบสิ้น

                เรื่องนี้ได้ปรับเปลี่ยนประเทศทิเบตและเนปาลเป็นอาณาจักรสมมติ เพื่อไม่ให้ถูกจำกัดกรอบด้วยข้อมูลประวัติศาสตร์ และ/หรือพ้องกับการเมืองใด (โดยเฉพาะการเมืองระหว่างทิเบต-จีน) มิได้มีเจตนาลบหลู่ ดูหมิ่นผู้ใดทั้งนั้น หากไปพ้องหรือตรงกับเหตุการณ์หรือบุคคลใด ผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

     

                                                                ไปท่องหลังคาโลกด้วยกันนะคะ

                                                                            Ploenpanumas

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น