Bangkok Sherlock / บางกอกเชอร์ล็อก - Bangkok Sherlock / บางกอกเชอร์ล็อก นิยาย Bangkok Sherlock / บางกอกเชอร์ล็อก : Dek-D.com - Writer

    Bangkok Sherlock / บางกอกเชอร์ล็อก

    โดย plepapa

    เรื่องราวสืบสวนสอบสวนที่เกิดขึ้นใน รัชกาลที่ 6

    ผู้เข้าชมรวม

    85

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    85

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ผจญภัย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 55 / 19:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
              เป็นเรื่องราวที่เกิดในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งมีความเปลี่ยนถ่ายของยุคสมัยที่เห็นความแต่งต่างได้ชัดเจน ระหว่างความเก่าแก่โบราณ และเทคโนโลยีแปลกๆ ใหม่ๆ เริ่มเข้ามา ชาวต่างชาติเดินทางมาทำการค้ากันอย่างคับคั่ง ทั้ง แขก จีน ฝรั่ง ทำให้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งตัวละครทั้งสาม เป็นคนหัวสมัยใหม่ ที่รับเอาวัฒนธรรมตะวันตกมาประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะพระเอกของเรื่องเป็นนักเรียนนอกจึงมีความทันสมัย อย่างเห็นได้ชัด และสามารถทำให้ตัวละครที่เป็นพระรอง มีอาชีพที่ไม่ขัดต่อกฏหมายมากนัก
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
        เรื่องย่อ   (รายละเอียดจะลงให้ดูวันหลังค่ะ)    
      ในสมัยหลังสงครามโลกครั้ง 2 บ้านเมืองเกิดความเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต ผู้คนเรียนรู้ และรับเอาสิ่งต่างๆ จากตะวันตกมาปรับใช้ในชีวิตอย่างที่เรียกกันว่าฟุ้งเฟ้อ จนเกินควร มีทั้งคนจนและคนรวย ต่างชั้นวรรณะอยู่รวมกันในสังคม เมื่อความระส่ำระสายหลังยุคสงครามผ่านพ้นไป ก็ใช่ว่าบ้านเมืองจะสงบสุข
      ไปเสียทีเดียว บรรดามิจฉาชีพที่แฝงตัวอยู่ในทุกๆ ระดับชั้น ตั้งแต่โจรกระจอก ไปจนถึงโจรในคราบของผู้ดี ออก
      อาละวาดกันไม่เว้นแต่ละวัน ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทำงานกันอย่างหนักหน่วงแต่ก็ปราบไม่เคยหมดเสียที.........
                      พระเอกของเรื่องมีชื่อว่า “อฆรรฬาร์ รัตนะเนตร์” สืบเชื้อสายมาจากต้นตระกูลเก่าแก่ที่เคยมีชื่อเสียงในการสืบสวนสอบสวน อฆรรฬาร์ ใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกหลายปีหลังจากที่เรียนจบ บิดาต้องการให้เขากลับมารับราชาการตามที่ตระกูลของเขารับใช้ประเทศชาติมาหลายชั่วคน อฆรรฬาร์ ไม่ชอบการรับราชการ เขาปฏิเสธบิดาแล้วแยกตัวออกมาอยู่ตามลำพัง โดยมีเจ้ายอดชาย คนใช้ผู้ซื่อสัตย์ตามมาคอยรับใช้ อฆรรฬาร์ ย้ายมาอยู่คฤหาสน์ซึ่งเป็นสมบัติของมารดาที่เสียชีวิต อฆรรฬาร์ มีเพื่อนสนิทชื่อ “พล ภัทร” เจ้าของสถานบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในบางกอก ในยามค่ำคืน อฆรรฬาร์ ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่สถานบันเทิงแห่งนี้
      วันหนึ่งมีเหตุการณ์ฆ่าตัวอย่างต่อเนื่อง โดยไม่สามารถสาเหตุการตายได้ ทางเจ้าหน้าตำรวจมืดแปดด้าน ไม่สามารถคลีคลายคดีนี้ได้ บิดาของ อฆรรฬาร์ ได้มอบหมายคดีนี้ให้เขาช่วยคลี่คลาย สถานบันเทิงของพล เป็นแหล่งข่าวที่ดีสำหรับ อฆรรฬาร์ การได้รับความช่วยเหลือจากผู้หวังดีลึกลับที่ไม่แสดงตัว อฆรรฬาร์สามารถคลี่คลายคดีนี้ได้อย่างเป็นผลสำเร็จ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขามีชื่อเสียงเรื่องการคลี่คลายคดีอันซับซ้อน หลังจากนั้นทางกรมตำรวจจึงได้ขอความร่วมมือจากเขาอยู่เสมอๆ
      พลได้จัดงานต้อนรับของน้องสาวของเขาที่เพิ่งเรียนจบด้านเลขานุการจากประเทศสิงคโปร์ อฆรรฬาร์ ได้เจอกับ “นวลละออ ภัทร” น้องสาวของพล เขามีความรู้สึกถูกชะตากับเธอขึ้นมาทันที
      สิ่งที่ทำให้อฆรรฬาร์ประหลาดใจที่สุดคือการที่เขาได้เจอกับ จันทรา คู่รักเก่าที่เคยสัญญากันว่าจะแต่งงานกันที่อังกฤษ แต่เมื่อเธอกลับมาเมืองไทย เธอกลับแต่งงานกับเศรษฐีตามที่พ่อกับแม่ของเธอจัดการให้ เขาเสียใจเป็นอย่างมากกับการสูญเสียในครั้งนี้ นั่นเป็นสิ่งที่เขาไม่อยากให้เกิดขึ้น เมื่อใดที่เขาเจอกับ จันทรา เสหมือนว่าเขาขาดสมาธิ และไม่สามารถควบคุมจิตใจตนเองได้
      พล ได้พบกับ ราตรี หญิงสาวจากตระกูลผู้ดีเก่า พล เห็น ราตรี ครั้งแรกก็เกิดหลงรักทันที พลไม่กล้าแสดงออก คิดว่าตนไม่เหมาะสมกับเธอ แต่หารู้ไม่ว่าเธอนั้นคือคู่หมั้นที่มารดาของเขาจัดการไว้ให้ พลไม่ชอบการคลุมถุงชนและไม่ได้คิดว่าคนที่เขาหมายปองจะเป็นคนเดียวกับที่แม่เขาได้จัดหาไว้ให้
      นวลละออ ชอบ อฆรรฬาร์ มาตั้งแต่เด็กๆ แต่เขาจำไม่ได้ ก่อนไปเรียนเมืองนอก อฆรรฬาร์เคยช่วยเหลือนวลละออ จากการลักพาตัวของคู่แข่งทางการค้าของมารดา การสืบคดีแต่ละครั้งของเขาได้รับความช่วยเหลือจาก พล และบุคคลลึกลับที่คอยช่วยเหลือเขามาตลอด หลายครั้งที่เขาจะจับตัวบุคคลลึกลับได้แต่ต้องเป็นอันแคล้วคลาดเสมอ
      อฆรรฬาร์หารู้ไม่ว่าบุคคลที่เขาต้องการพบจะเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ตัวเขามาตลอดแต่เขาไม่เคยจะเฉลียวใจเลยว่าเป็นนวลละออ
       อฆรรฬาร์เหมือนหนุ่มเจ้าสำราญแต่จะมีใครรู้ว่าเมื่อยามใดที่อฆรรฬาร์อยู่บ้านจะมีบุคลิกที่แตกต่างจากภายนอกที่ทุกคนเห็น  อฆรรฬาร์จะเฝ้าคอยครุนคิดตลอดเวลาถึงอดีตที่ผ่านมา เรื่องราวของมารดาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตามที่ทุกคนเข้าใจ แต่อฆรรฬาร์คิดว่ามารดาของเขาถูกฆาตกรรม ยิ่งสืบคดีของมารดาลึกลงไปเท่าไร อฆรรฬาร์กลับไม่ได้อะไรที่คืบหน้า อฆรรฬาร์จะแก้ปัญหาของเขาอย่างไร และจะทำอย่างไรกับอดีตรักที่ไม่สมหวัง นวลละออ จะช่วย อรรฆฬาร์ ในการไขคดีที่เกิดขึ้นได้อย่างไร พลจะทำอย่างไรกับความรักของเขาต่อราตรี คดีอันซับซ้อน เรื่องราวอันวุ่นวาย ความรักที่ไม่สมหวัง.....และนี่คือจุดเริ่มต้นของ.....
      Bangkok Sherlock 

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×