รักร้อยกล ตอนพิเศษ (จบแล้ว) - นิยาย รักร้อยกล ตอนพิเศษ (จบแล้ว) : Dek-D.com - Writer
×

    รักร้อยกล ตอนพิเศษ (จบแล้ว)

    เมื่ออายุขึ้นเลขสามกรุณาจำเป็นต้องหาใครสักคนมาสอยลงจากคานชนะศึกหนุ่มรุ่นน้องเจ้าเสน่ห์เป็นหนึ่งในตัวเลือก เส้นทางคงราบรื่นถ้าเขาไม่มองเธอเป็นผู้ชายในครั้งแรกที่พบกันนายสนใจจะมาเป็นการ์ดให้ฉันไหม

    ผู้เข้าชมรวม

    130,002

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    73

    ผู้เข้าชมรวม


    130K

    ความคิดเห็น


    1.67K

    คนติดตาม


    171
    จำนวนตอน : 41 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  9 มี.ค. 55 / 22:57 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    รักร้อยกล
    (ชื่อเดิมกลร้อยรัก)

    เมื่ออายุขึ้นเลขสามกรุณาจำเป็นต้องหาใครสักคนมาสอยลงจากคาน ชนะศึกหนุ่มรุ่นน้องเจ้าเสน่ห์เป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้น เส้นทางคงราบรื่นถ้าเขาไม่มองเธอเป็นผู้ชายในครั้งแรกที่พบกัน! นายสนใจจะมาเป็นการ์ดให้ฉันไหม?

    ขอแจ้งเรื่องเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น รักร้อยกล เพราะว่าชื่อเดิมไปซ้ำกับนิยายที่ตีพิมพ์แล้ว จึงขอแจ้งมาให้ทราบ ณ ที่นี้นะคะ

     

    ชีวิตสาวโสดวัยยี่สิบเก้าใกล้จะจบลง แต่ แก้ม หรือ กรุณา ยังไม่มีใครมาเคียงคู่ดูใจ

    จนเพื่อนรักต้องคอยกระแซะให้มองหาใครสักคนก่อนจะต้องไปนั่งแกว่งขาเล่นบนคาน

    ชนะศึก นักธุรกิจหนึ่มรุ่นน้องวัยขบเผาะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เยี่ยมยอด

    ถ้าเพียงแต่...ประสบการณ์การพบกันครั้งแรกจะไม่ใช่ท่วงท่าลีลาบู้สะบัดที่เธอไปช่วยเขา

    จากคนร้ายที่หมายเอาชีวิต และเขาก็ไม่ได้ชื่นชมเธอในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง!

    กฏเหล็ก ของชนะศึกคือห้ามผู้หญิงที่ไม่รู้จักเข้าใกล้ ไม่สุงสิงกับผู้หญิงคนไหนสุ่มสี่สุ่มห้า

    กรุณาจึงหมดหนทางต้องสวมรอยเป็น การุณ บดิการ์ดหนุ่มเพื่อใกล้ชิดเก็บข้อมูลชีวิตไปจีบเขา

    นายสนใจจะมาเป็นการ์ดให้ฉันไหม?

    ความรักของโคแก่ที่ริจะกินหญ้าอ่อนบนถนนสายธุรกิจสีเทาจึงเริ่มต้นขึ้น

     
    ชนะศึก

     

    กรุณา

     
    ปารวีย์

     
    มัสริน

     
    กิดากร

    เพิ่มเติมเอาใจแฟนคลับยอดชายนายอคิน
     
    อคิน

    ตัวอย่าง

    ฉันยี่สิบเก้าแล้วนะฝ้าย โสดระยะสุดท้ายก่อนจะขึ้นคาน...ทำไมฉันยังไม่มีแฟน! กรุณาหันกลับมามองเพื่อน มัสรินละมือจากงานของตัวเองแล้วเอนหลังยิ้มให้ก่อนจะหัวเราะ

                แกสวยน่ะใช่ แต่ไม่แมนเกินไปสำหรับลูกผู้หญิงเหรอ ตอนอยู่มัธยมแกเป็นหัวหน้านักกีฬาโรงเรียน มหาลัยฯ ก็เข้าชมรมมวย จบมาแกก็รับงานอดิเรกเป็นครูสอนเทควันโด ผู้ชายที่ไหนเขารู้ประวัติแกก็ขยาดทั้งนั้นแหละ มัสรินร่ายประวัติย้ำให้คนเป็นเพื่อนฟัง กรุณาเป็นคนสวยแต่ประวัติชวนให้ขนลุก ถ้าไม่ติดที่อยากทำงานด้านหนังสือเพื่อนรักเธอคนนี้อาจจะติดเทควันโดหรือมวยหญิงทีมชาติไปแล้วก็ได้

    จบลงไปจนได้นะคะสำหรับเรื่องนี้ ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เลนะคะ ตอนพิเศษมีแน่นอนค่ะ แต่อดทนรอกันสักหน่อยเนอะ ส่วนภาคต่อของนายอัคนีก็ขอรอดูผลพิจารณาก่อนแล้วกันนะคะ ^^
    ปล.เรื่องนี้ยังไม่รีบลบนะคะ ใครเพิ่งเข้ามาอ่านหรืออ่านไม่ทันบอกได้ค่ะ ถ้าจะลบจะแจ้งล่วงหน้าประมาณหนึ่งอาทิตย์เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวอ่านไม่ทันนะคะ

    โพล126772กำหนดเปิดเรื่อง
    29 ตุลาคม 2554
    ปิดเรื่อง
    3 ธันวาคม 2554
    รวมเวลาทั้งหมด 36 วัน
    แบนเนอร์เพื่อนบ้านค่ะ ของพี่ที่รู้จักกัน ลองเข้าไปอ่านกันได้นะคะ
     
    ใครอยากได้คำวิจารณ์ไปฝากเขาได้นะคะ
     

    ตอนนี้เพิ่มช่องทางการติดต่อแล้วนะคะ

    ที่เฟสของ มัญชุดา/สุริยากร  คลิกเป็นเพื่อนได้เลยนะจ๊ะ

    เห็นมันโล่งๆ ว่างๆ ไม่ต้องตกใจเพราะเพิ่งจะทำใหม่นั่นเองจ้า 

    per face

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "สนุกมากๆค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    อ่านคำโปรยและเนื้อเรื่องไม่กี่ตอนขอบอกว่าสนุกมากๆค่ะ ด้วยพล๊อตที่ให้นางเอกซึ่งอายุ ยี่สิบเก้าปีแต่ยังไม่มีคู่จึงต้องมองหาใครสักคนก่อนที่จะได้ไปอยู่หมู่บ้านคานทองด้วยความที่ห้าวและ เก่งในการต่อสู้เคยช่วยเหลือพระเอกไว้ประกอบกับการอยากเอาชนะพระเอกซึ่งไม่ชอบทำงานกับผู้หญิงและอายุน้อยกว่าจึงไปสมัครเป็นบอดีการ์ดโดยเปลี่ยนชื่อจาก นางสาวกรุณา ไปเป็น นายการ ... อ่านเพิ่มเติม

    อ่านคำโปรยและเนื้อเรื่องไม่กี่ตอนขอบอกว่าสนุกมากๆค่ะ ด้วยพล๊อตที่ให้นางเอกซึ่งอายุ ยี่สิบเก้าปีแต่ยังไม่มีคู่จึงต้องมองหาใครสักคนก่อนที่จะได้ไปอยู่หมู่บ้านคานทองด้วยความที่ห้าวและ เก่งในการต่อสู้เคยช่วยเหลือพระเอกไว้ประกอบกับการอยากเอาชนะพระเอกซึ่งไม่ชอบทำงานกับผู้หญิงและอายุน้อยกว่าจึงไปสมัครเป็นบอดีการ์ดโดยเปลี่ยนชื่อจาก นางสาวกรุณา ไปเป็น นายการุน ซึ่งเป็นพล๊อตที่น่าติดตามมากๆอ่านแล้วไม่เครียดยิ้มได้ตลอดชอบการประทะคารมของกรุณากับชนะศึกต่างคนก็ต่างวางฟอร์ม เป็นงานเขียนที่อ่านแล้วไม่สะดุดเลยค่ะเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์นะคะ   อ่านน้อยลง

    jeabkiss | 1 พ.ย. 54

    • 12

    • 1

    "รับวิจารณ์นิยาย ฉบับ Dojimo"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง – ตอนแรกที่เห็น ชื่อเรื่องน่าสนใจดีค่ะ ดูน่ารักแล้วก็แปลกแบบซุกซน 5555 ไม่รู้ว่าแพรวคิดยังไง แต่ตอนที่เห็นชื่อครั้งแรกรู้สึกไม่เท่าไหร่ แต่แพรวเป็นคนติดชอบอ่านแล้วออกเสียง พออ่านออกเสียงแล้วดูน่ารักแปลกๆ 5555 (ไม่รู้ตกลงใครแปลกกันแน่เนอะ J) และสังเกตเห็นชื่อเดิมที่อยู่ในวงเล็บคือ กลร้อยรัก โดยรวมแล้วแพรวชอบชื่อใหม ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง – ตอนแรกที่เห็น ชื่อเรื่องน่าสนใจดีค่ะ ดูน่ารักแล้วก็แปลกแบบซุกซน 5555 ไม่รู้ว่าแพรวคิดยังไง แต่ตอนที่เห็นชื่อครั้งแรกรู้สึกไม่เท่าไหร่ แต่แพรวเป็นคนติดชอบอ่านแล้วออกเสียง พออ่านออกเสียงแล้วดูน่ารักแปลกๆ 5555 (ไม่รู้ตกลงใครแปลกกันแน่เนอะ J) และสังเกตเห็นชื่อเดิมที่อยู่ในวงเล็บคือ กลร้อยรัก โดยรวมแล้วแพรวชอบชื่อใหม่มากกว่าค่ะ ฮี่ๆๆ เห็นด้วยที่เปลี่ยนค่ะ เพราะคิดว่าเหมาะกับเรื่องราวในเรื่องดี ชอบค่ะ ๆๆ โครงเรื่อง – มาพูดถึงโครงเรื่องกันดีกว่า ในส่วนนี้เท่าที่แพรวอ่านดูแล้ว แพรวชอบมว้ากกกก 55555 (ตกลงจะมาวิจารณ์หรือชมกันแน่เนี่ย หุหุ) โครงเรื่องหรือพล็อตน่าสนใจ มี intro หรือการแนะนำ (เปิดเรื่อง) ที่ดีค่ะ โดยส่วนตัวแล้วแพรวปลื้มเลยแหละค่ะ แปลกดีถึงแม้ว่าจะเจอมาบ้างกับแบบที่นางเอกปลอมเป็นชาย แต่ชอบเพราะมีความแปลกจริงๆ 5555 พล็อตเรื่องในส่วนที่นางเอกปลอมเป็นชายพูดตรงๆคือมีออกถมเถแต่แพรวชอบที่ว่าลักษณะพิเศษของตัวละครมีความแตกต่างเกินนิยายหรือละครทั่วไปที่เคยเจอ (เราจะไปพูดกันต่อในส่วนการวิจารณ์ของตัวละครนะคะ) สรุปส่วนโครงเรื่อง ส่วนตัวแพรวชอบค่ะ ปลื้มๆๆ ภาษา – ในส่วนนี้ …..ในเรื่องของภาษาเท่าที่แพรวอ่านดู ก็สละสลวยดีค่ะ มีทักษะในการบรรยายที่ดีมากเลย (อ่านเป็นเพราะมีประสบการณ์มาเยอะแล้วจากการแต่งนิยายมาหลายๆเรื่อง J) ใช้ภาษาได้เหมาะสมดีค่ะ มีคำผิดบ้างประปราย แต่น้อย ในส่วนนี้อยากเน้นเรื่องการตรวจทานคำผิดหลังจากการแต่งเสร็จในแต่ละตอนนะคะ จะได้ช่วยทานคำผิดและรีไรท์ส่วนพลาดไปในตัวค่ะ ฉาก – ในส่วนนี้แพรวชอบมากพอๆกับโครงเรื่องเลยค่ะ J การบรรยายฉากการต่อสู้หรือลักษณะสถานที่ต่างๆที่ตัวละครไป ทำได้ดีเลยทีเดียว ไม่ทำให้คนอ่านงงหรือสับสนจนเกินไป บรรยายออกมาในลักษณะที่เข้าใจได้ง่าย อย่างโดยส่วนตัวแพรวเป็นคนที่ชอบอ่านเร็วๆ มองผ่านแล้วกวาดสายตาไปเรื่อยๆ จะได้อ่านได้อย่างทั่วถึง แพรวเลยชอบอ่านข้ามไปในบางจุดที่มีบรรยายเยอะ แต่เรื่องนี้ ในฉากที่มีการต่อสู้ของนางเอกหรือตัวละครบางตัว แพรวต้องอ่านอย่างละเอียดเพราะมีบรรยายการเคลื่อนไหวอย่างถี่ถ้วน สารภาพว่ามีบางครั้งที่แพรวต้องย้อนกลับมาอ่านถึงสองครั้งเพราะแอบสับสนเล็กๆกับฉากต่อสู้ แต่คงเป็นเพราะแพรวชอบอ่านเร็วๆเลยงง 555555 แต่ถ้านักอ่านท่านอื่นอ่านอย่างละเอียดแพรวว่าไม่งงแน่นอน เพราะบรรยายได้ดีมากเลยค่ะ ^0^ ตัวละคร – กรี๊ดดดดดดด .....ก่อนอื่นขอว้ากก่อนเลย 55555 ขอสารภาพเลยว่าที่สะดุดตาในตอนแรกที่เข้ามาหน้านิยายเรื่องนี้คืออิมเมจของตัวละคร (แพรวเป็น FC หนุ่มณเดชน์อยู่ค่ะ ว่ะฮ่าๆๆ) เลยทำให้จินตนาการได้ง่ายขึ้นในส่วนของบุคลิกตัวละคร ตัวละครที่นำมามีความเหมาะสมกับบทบาทของนิยายได้ดีค่ะ อ่านแล้วรับรองว่านักอ่านจิ้นกันได้ง่ายขึ้นเลยทีเดียวเชียว หุหุ สรุปเรื่อง – แพรวกำลัง…งงตัวเองอยู่นิดหน่อยว่าเข้ามาวิจารณ์หรือชื่นชมนิยายเรื่องนี้กันแน่ 555555 แพรวไล่อ่านมาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนที่อัพล่าสุด จนกลายเป็นว่าตอนนี้แอดแฟบไปเรียบร้อย *0* ขอสมัครเป็น FC ด้วยคนนะคะ หุหุ ไม่รู้เป็นอะไร แต่ตอนนี้แพรวเพ้ออออออ >//< และจากการสังเกตแพรวเห็นว่าอัพแต่ละตอนเกือบทุกวันเลย อัพถี่มากเลยค่ะ แพรวชอบบบบ ฮาๆๆๆ PS. ถ้าแพรวเขียนอะไรผิดไปก็ขอโทษด้วยเน้ออ เขียนแบบไม่มองแป้นพิมพ์เพราะเพ้อคุณชนะศึกอยู่ 55555   อ่านน้อยลง

    โดจิโม่ | 10 พ.ย. 54

    • 8

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "CarnettZz Café ★รับวิจารณ์นิยาย™☆"

    (แจ้งลบ)

    > พล็อตเรื่อง 10/ 10 คะแนน พล็อตเรื่องหลักมีความน่าสนใจดีค่ะ ผู้เขียนสามารถทำให้มันแตกต่างและดูแปลกใหม่มากกว่าเรื่องที่ว่าชีวิตสาวโสดที่ต้องการลงจากคาน เพราะถึงแม้ประเด็นหลักของนางเอกจะเป็นเช่นนั้น แต่วิธีการมันแตกต่างออกไป นับว่าเป็นพล็อตดีที่มีพื้นจากเรื่องราวปกติ แต่มาดัดแปลงและเสริมแต่งให้มีความน่าสนใจ >บทย่อและบทนำ 4/ 5 คะแนน เป็นความแป ... อ่านเพิ่มเติม

    > พล็อตเรื่อง 10/ 10 คะแนน พล็อตเรื่องหลักมีความน่าสนใจดีค่ะ ผู้เขียนสามารถทำให้มันแตกต่างและดูแปลกใหม่มากกว่าเรื่องที่ว่าชีวิตสาวโสดที่ต้องการลงจากคาน เพราะถึงแม้ประเด็นหลักของนางเอกจะเป็นเช่นนั้น แต่วิธีการมันแตกต่างออกไป นับว่าเป็นพล็อตดีที่มีพื้นจากเรื่องราวปกติ แต่มาดัดแปลงและเสริมแต่งให้มีความน่าสนใจ >บทย่อและบทนำ 4/ 5 คะแนน เป็นความแปลกมากเลยค่ะ บทย่อแนะนำเรื่อง อ่านทีแรกก็เข้าใจว่าเหมือนแนวสาวโสดที่ตามหาแฟน แต่ความจริงแล้วมันแตกต่างออกไปพอสมควร เพราะพระเอกดันมาเข้าใจว่ากรุณาเป็นผู้ชายซะนี่ แถมยังชวนเป็นบอร์ดี้การ์ดตั้งแต่พบหน้าอีกต่างหาก สุดยอดเลยค่ะ 555 สำหรับบทนำมีความน่าสนใจทีเดียวค่ะ แต่ในคหสต.ของเน็ตแล้ว เนื่องจากบทย่อเรื่องแทบจะบอกทุกอย่างของประเด็นอยู่แล้ว บทนำที่เปิดมาก็ไม่ได้ต่างกันเพียงแค่ขยายความ และเพิ่มเนื้อหาลงไปเท่านั้น จุดนี้เลยทำให้บทนำมีความน่าสนใจและน่าติดตามลดลงไปน่ะค่ะ > เนื้อเรื่องโดยรวม 29/ 30 คะแนน คะแนนที่หายไปมากจากสองจุดด้วยกัน…หนึ่งคือเรื่องยังไม่จบ ทางเราจึงไม่สามารถตัดสินสภาพการทั้งหมดได้ แต่โดยรวมแล้มีความน่าสนใจและน่าติดตาม อีกจุดหนึ่งก็เป็นจุดบกพร่องเล็ก ๆ แต่ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ค่ะ ทีนี้มาถึงตัวเนื้อเรื่องของเรื่องนี้นะคะ เน็ตอ่านแล้วชอบค่ะ แม่จะไม่ค่อยได้อ่านแนวที่ใช้สรรพนามแบบนี้บรรยายสักเท่าไหร่นัก เราชอบมากเวลาที่พระนางเจอกัน บทพูดแต่ละประโยคมันโดนจริง ๆ >O< ลิ้นกับฟันกัดกันได้เจ็บแบบลึกซึ้งมากค่ะ อิอิ ส่วนฉากบู๊ผู้เขียนก็บรรยายออกมาได้ดี และคิดว่าผู้เขียนก็คงพยายามอย่างมากที่จะบรรยายออกมาให้ผู้อ่านนึกภาพตามไปเป็นฉาก ๆ ขอชมค่ะว่ามันออกมดีทีเดียว >ตัวละครและฉาก 20/20 คะแนน กรุณา เป็นตัวละครที่มีสีสันมากค่ะ ครอบครัวของเธอก็เหมือนกัน น่ารักมากๆเลยค่ะ 555 ทีนี้จะลองมาพูดถึงบทสนทนาของตัวละครนะคะ อย่าตอนที่คุยกับชุติกา สรุปว่าจะให้นางเอกเรียกว่า ‘พี่ส้ม’ หรือ ‘พี่ชุ’ กันแน่คะ? เห็นมีอยุ่ตอนเดียวน่ะค่ะที่เรียกสลับอยู่ ลองตรวจทานดูนะคะ แล้วก็ชื่อของนางเอกตอนเป็นผู้ชายการุณ จะใช้ น.หนู หรือ ณ.เณรเอ่ย? คาแรคเตอร์ของนางเอกก็นับว่าแปลกใหม่ค่ะ ไม่ได้เป็นสาวห้าว แบบมาดแมน แต่เป็นคนสวย ที่มีท่าทีเหมือนผู้ชายบ้างอย่างเรื่องการต่อสู้ ณ จุด ๆ นี้ขอชมผู้แต่งนะคะที่แต่งตัวละครอย่างกรุณาหรือแก้ม ให้น่าสนใจ และน่าติดตามมาก มาถึงคุณชนะศึก ขอบอกว่าเป็นผู้ชายที่สร้างรูปแบบออกได้มีเสน่ห์มาก ดูเหมือนผู้ชายลึกลับนิด ๆ พอมาอยู่กับนางเอกแล้ว เป็นอะไรที่ลงตัวมากค่ะ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอมใคร ยิ่งประโยคสนทนาที่ถกเถียง หรือแอบจิกกัดกันด้วยคำพูด ชอบมากเลยค่ะ ผู้เขียนเข้าใจสรรหาประโยคมาพูดได้แบบ...สะใจอ่ะค่ะ 555 อันนี้ส่วนใหญ่เน็ตก็จะพูดเหมือน ๆ กัน (ในกรณีที่เนื้อเรื่องโดยรวมไม่ค่อยมีข้อตำหนิติเตียน) ฉากทุกฉากดำเนินไปตามเนื้อหาเรื่อง ไม่มีการกระโดดข้ามฉากให้งง และมีความสมเหตุสมผลกับตัวละครดีพอสมควร แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ก็อยากให้บรรยายถึงสิ่งรอบข้างเพิ่มขึ้นอีกนิด หรือสถานที่ที่แน่ชัดของตัวละครอีกหน่อย ในส่วนของเสื้อผ้าตัวละคร เน็ตคิดว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายให้ละเอียดมากก็ได้น่ะค่ะ เพราะถึงคนอ่านจะอยากจินตนาการถึงรูปร่างและสิ่งที่บรรยายยังไง แต่ถ้ามันมีมากจนเกินไป อาจทำให้ผู้อ่านเบื่อได้นะคะ >การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 20/20 คะแนน การบรรยายเป็นการใช้สรรพนามบุรุษที่สาม ดังนั้นการบรรยายลักษณะคน สิ่งของ สถานที่ หรือสภาพรอบตัวจึงต้องละเอียด และทำให้ดีเป็นพิเศษ ซึ่งจุดนี้ผู้เขียนก็ทำมันออกมาได้ดีค่ะ อาทิ การบรรยายเสื้อผ้า หรือลักษณะหน้าตาของคน สามารถทำให้เห็นภาพได้ดีทีเดียวเลย การดำเนินเรื่องค่อนข้างเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป จึงไม่สามารถทำให้ทุกตอนมีความน่าสนใจได้ คือหมายถึงเราเข้าใจกับเนื้อหาเป็นตอน ๆ ไปน่ะค่ะ แต่ตอนที่อ่านแล้วชวนให้ลุ้นหรือสนุกนั้นก็จะเป็นแค่บางช่วงบางตอนเท่านั้น แต่ภาพรวมดำเนินเรื่องได้ลื่นไหล อ่านแล้วไม่รู้สึกติดขัด ภาษาที่ใช้บรรยายก็ดีมากเลยค่ะ สามารถเข้าใจทั้งภาพ และอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครไปได้ในเวลาเดียวกัน >คำผิดและจุดบกพร่อง 3/5 คะแนน ฉากบู้ = ฉากบู๊(บทนำ) , แผ่น = เผ่น(ตอนหนึ่ง) , นักสัมภาษณ์ = นัดสัมภาษณ์(ตอนหนึ่ง) , หัวเอง = ตัวเอง(ตอนสาม) สำหรับจุดบกพร่องจะขอแจงให้ทราบอีกทีนะคะ - ในบทบรรยาย และบทสนทนาบางประโยค ควรจะเว้นวรรคสักนิด เพราะอ่านแล้วมันดูติดกันยาวจนเกินไป - คำผิดมีบ้าง อย่าลืมแก้ไขนะคะ ผู้อ่านจะได้ไม่ติดขัดเวลาอ่าน ^w^ - บทบรรยายบางจุดหากมันเป็น้ำมากเกินไป อยากให้ลองตัดออกบ้างน่ะค่ะ >ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 9/10 คะแนน ความสนุกน่าติดตามมีอยู่ในบางตอนค่ะ เรื่องค่อนข้างเป็นไปอย่างราบเรียบ ค่อยเป็นค่อยไป แม้นางเอกเราจะไปเป็นบอร์ดี้การ์ดแต่ก็มีฉากให้ตื่นเต้นและตื่นตัวอินไปกับเนื้อหานั้นแค่บองตอนเท่านั้น ส่วนเรื่องของการสร้างสรรค์ผลงานเรื่องนี้ให้คะแนนเต็มเลยค่ะ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่ามันแปลกใหม่ แถมยังเป็นนิยายผู้ใหญ่ที่สนุกและไม่น่าเบื่ออีกด้วยค่ะ (ส่วนใหญ่แนวบอร์ดี้การ์ดชอบเห็นแต่ในนิยายวัยรุ่นวัยเรียนน่ะค่ะ) ขอสรุปภาพรวมว่าผู้เขียน แต่งเรื่องนี้ได้ดี สนุก และน่าติดตามดีค่ะ สู้ๆนะคะขอเป็นกำลังใจให้เรื่องนี้จบสมบูรณ์ มีผู้อ่านเกาะหนึบ ขายดิบขายดีเลยนะคะ >   อ่านน้อยลง

    carnettZz | 11 พ.ย. 54

    • 8

    • 1

    "รับวิจารณ์นิยาย ฉบับ Dojimo"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง – ตอนแรกที่เห็น ชื่อเรื่องน่าสนใจดีค่ะ ดูน่ารักแล้วก็แปลกแบบซุกซน 5555 ไม่รู้ว่าแพรวคิดยังไง แต่ตอนที่เห็นชื่อครั้งแรกรู้สึกไม่เท่าไหร่ แต่แพรวเป็นคนติดชอบอ่านแล้วออกเสียง พออ่านออกเสียงแล้วดูน่ารักแปลกๆ 5555 (ไม่รู้ตกลงใครแปลกกันแน่เนอะ J) และสังเกตเห็นชื่อเดิมที่อยู่ในวงเล็บคือ กลร้อยรัก โดยรวมแล้วแพรวชอบชื่อใหม ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง – ตอนแรกที่เห็น ชื่อเรื่องน่าสนใจดีค่ะ ดูน่ารักแล้วก็แปลกแบบซุกซน 5555 ไม่รู้ว่าแพรวคิดยังไง แต่ตอนที่เห็นชื่อครั้งแรกรู้สึกไม่เท่าไหร่ แต่แพรวเป็นคนติดชอบอ่านแล้วออกเสียง พออ่านออกเสียงแล้วดูน่ารักแปลกๆ 5555 (ไม่รู้ตกลงใครแปลกกันแน่เนอะ J) และสังเกตเห็นชื่อเดิมที่อยู่ในวงเล็บคือ กลร้อยรัก โดยรวมแล้วแพรวชอบชื่อใหม่มากกว่าค่ะ ฮี่ๆๆ เห็นด้วยที่เปลี่ยนค่ะ เพราะคิดว่าเหมาะกับเรื่องราวในเรื่องดี ชอบค่ะ ๆๆ โครงเรื่อง – มาพูดถึงโครงเรื่องกันดีกว่า ในส่วนนี้เท่าที่แพรวอ่านดูแล้ว แพรวชอบมว้ากกกก 55555 (ตกลงจะมาวิจารณ์หรือชมกันแน่เนี่ย หุหุ) โครงเรื่องหรือพล็อตน่าสนใจ มี intro หรือการแนะนำ (เปิดเรื่อง) ที่ดีค่ะ โดยส่วนตัวแล้วแพรวปลื้มเลยแหละค่ะ แปลกดีถึงแม้ว่าจะเจอมาบ้างกับแบบที่นางเอกปลอมเป็นชาย แต่ชอบเพราะมีความแปลกจริงๆ 5555 พล็อตเรื่องในส่วนที่นางเอกปลอมเป็นชายพูดตรงๆคือมีออกถมเถแต่แพรวชอบที่ว่าลักษณะพิเศษของตัวละครมีความแตกต่างเกินนิยายหรือละครทั่วไปที่เคยเจอ (เราจะไปพูดกันต่อในส่วนการวิจารณ์ของตัวละครนะคะ) สรุปส่วนโครงเรื่อง ส่วนตัวแพรวชอบค่ะ ปลื้มๆๆ ภาษา – ในส่วนนี้ …..ในเรื่องของภาษาเท่าที่แพรวอ่านดู ก็สละสลวยดีค่ะ มีทักษะในการบรรยายที่ดีมากเลย (อ่านเป็นเพราะมีประสบการณ์มาเยอะแล้วจากการแต่งนิยายมาหลายๆเรื่อง J) ใช้ภาษาได้เหมาะสมดีค่ะ มีคำผิดบ้างประปราย แต่น้อย ในส่วนนี้อยากเน้นเรื่องการตรวจทานคำผิดหลังจากการแต่งเสร็จในแต่ละตอนนะคะ จะได้ช่วยทานคำผิดและรีไรท์ส่วนพลาดไปในตัวค่ะ ฉาก – ในส่วนนี้แพรวชอบมากพอๆกับโครงเรื่องเลยค่ะ J การบรรยายฉากการต่อสู้หรือลักษณะสถานที่ต่างๆที่ตัวละครไป ทำได้ดีเลยทีเดียว ไม่ทำให้คนอ่านงงหรือสับสนจนเกินไป บรรยายออกมาในลักษณะที่เข้าใจได้ง่าย อย่างโดยส่วนตัวแพรวเป็นคนที่ชอบอ่านเร็วๆ มองผ่านแล้วกวาดสายตาไปเรื่อยๆ จะได้อ่านได้อย่างทั่วถึง แพรวเลยชอบอ่านข้ามไปในบางจุดที่มีบรรยายเยอะ แต่เรื่องนี้ ในฉากที่มีการต่อสู้ของนางเอกหรือตัวละครบางตัว แพรวต้องอ่านอย่างละเอียดเพราะมีบรรยายการเคลื่อนไหวอย่างถี่ถ้วน สารภาพว่ามีบางครั้งที่แพรวต้องย้อนกลับมาอ่านถึงสองครั้งเพราะแอบสับสนเล็กๆกับฉากต่อสู้ แต่คงเป็นเพราะแพรวชอบอ่านเร็วๆเลยงง 555555 แต่ถ้านักอ่านท่านอื่นอ่านอย่างละเอียดแพรวว่าไม่งงแน่นอน เพราะบรรยายได้ดีมากเลยค่ะ ^0^ ตัวละคร – กรี๊ดดดดดดด .....ก่อนอื่นขอว้ากก่อนเลย 55555 ขอสารภาพเลยว่าที่สะดุดตาในตอนแรกที่เข้ามาหน้านิยายเรื่องนี้คืออิมเมจของตัวละคร (แพรวเป็น FC หนุ่มณเดชน์อยู่ค่ะ ว่ะฮ่าๆๆ) เลยทำให้จินตนาการได้ง่ายขึ้นในส่วนของบุคลิกตัวละคร ตัวละครที่นำมามีความเหมาะสมกับบทบาทของนิยายได้ดีค่ะ อ่านแล้วรับรองว่านักอ่านจิ้นกันได้ง่ายขึ้นเลยทีเดียวเชียว หุหุ สรุปเรื่อง – แพรวกำลัง…งงตัวเองอยู่นิดหน่อยว่าเข้ามาวิจารณ์หรือชื่นชมนิยายเรื่องนี้กันแน่ 555555 แพรวไล่อ่านมาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนที่อัพล่าสุด จนกลายเป็นว่าตอนนี้แอดแฟบไปเรียบร้อย *0* ขอสมัครเป็น FC ด้วยคนนะคะ หุหุ ไม่รู้เป็นอะไร แต่ตอนนี้แพรวเพ้ออออออ >//< และจากการสังเกตแพรวเห็นว่าอัพแต่ละตอนเกือบทุกวันเลย อัพถี่มากเลยค่ะ แพรวชอบบบบ ฮาๆๆๆ PS. ถ้าแพรวเขียนอะไรผิดไปก็ขอโทษด้วยเน้ออ เขียนแบบไม่มองแป้นพิมพ์เพราะเพ้อคุณชนะศึกอยู่ 55555   อ่านน้อยลง

    โดจิโม่ | 10 พ.ย. 54

    • 8

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น