เสมือนดั่งฝัน ในคืนพระจันทร์เต็มดวง - นิยาย เสมือนดั่งฝัน ในคืนพระจันทร์เต็มดวง : Dek-D.com - Writer
×

    เสมือนดั่งฝัน ในคืนพระจันทร์เต็มดวง

    วัดอะไรไม่มีพระสักองค์ มีแต่เทวรูปกับแท่นบูชาอะไรก็ไม่รู้ ทันใดนั้น...เปรี้ยง!! อยู่ดีๆท้องฟ้าก็มืดครึ้ม เปล่งเสียงร้องก้องคำราม และผ่าลงมา เทวรูปนั่น!! มันเกิดอะไรขึ้นน่ะ...และแล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

    ผู้เข้าชมรวม

    1,733

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    46

    ผู้เข้าชมรวม


    1.73K

    ความคิดเห็น


    61

    คนติดตาม


    31
    จำนวนตอน :  42 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  30 ต.ค. 66 / 22:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    เมื่อค่ำคืน....ฟ้ามืด....มาบรรจบ

    นับให้ครบ....ทุกปี....ที่สิบสาม

    เสียงฟ้าผ่า....ลงมา....ก้องคำราม

    ให้รู้ความ....มืดมิด....นั้นมาเยือน

    ส่งสัญญาณ....ขึ้นฟ้า....ให้กำเนิด

    สิ่งที่เกิด....ตามมา....คืออสูร

    ปลุกวิญญาณ....ร้ายนั้น....ให้เพิ่มพูน

    เป็นอสูร....ทำลาย....คอยกัดกิน

    __________________________________

    ความชั่วร้าย....มาสิงสู่....ในรูปปั้น

    ไล่ฆ่าฟัน....ผู้คน....เป็นอาหาร

    มีหกตน....สองร่าง....ในตำนาน

    วิ่งหาควาน....ผู้คน....มากลืนกิน

    ตนหนึ่งนั้น....ใช้วิธี....ดอมดมกลิ่น

    เพื่อหากิน....นำทาง....ของอาหาร

    ส่วนอีกตน....ใช้วิธี....ฟังเสียงการณ์

    เพื่อหาควาน....นำอาหาร....มากลืนกิน

    __________________________________

    หากคิดว่า....อยากพ้นภัย....จากอสูร

    จงเบิกดู....เหตุการณ์....นั้นอีกหน

    เมื่อเห็นแล้ว....ควรทำไง....สังเกตตน

    หาทางทน....ใช้สติ....เพื่อนำพา

    จงเดินไป....ตามแสง....ของดวงจันทร์

    หากแสงนั้น....สาดส่อง....จากบนฟ้า

    ให้รู้ไว้....แสงนั้น....จะนำพา

    นี่ละหนา....ทางรอด....ของทุกคน

    __________________________________


    ต้นกล้า/พอใจ

    ปวีร์ (ปะ-วี) ชื่อเล่น ต้นกล้า อายุ 25 ปี

         หนุ่มหน้าตี๋ทรงอปป้าเกาหลี หุ่นนายแบบ สูงชะลูด ผิวขาวออร่า ใจเด็ดเดี่ยวไม่กลัวเกรงอะไร หนักแน่นมั่นคง รักเดียวใจเดียว ซื่อตรงต่อความรู้สึกตัวเอง

         ต้นกล้า เป็นแฟนหนุ่มของพอใจ โหยหาความรักความใส่ใจ รักพอใจมาก พอใจเป็นเหมือนทุกอย่างในชีวิตที่เข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปของต้นกล้า มักจะไปไหนมาไหนกับพอใจ และกลุ่มเพื่อนของพอใจเสมอ


    พิมลดาลภัส (พิ-มน-ดา-ละ-พัด) ชื่อเล่น พอใจ อายุ 25 ปี

         สาวหน้าไทยคม ยิ้มสวย หุ่นดีมากเหมือนนางแบบ ผิวแทนเนียนสวย มองโลกในแง่ดีแง่บวกเสมอ อ่อนโยน ใจดี ขี้กลัว อ่อนไหวง่าย แต่พอตั้งใจจะทำอะไรแล้ว มีความเด็ดเดี่ยว หนักแน่น มุ่งมั่น และไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ

         พอใจ เป็นแฟนสาวของต้นกล้า ภายในกลุ่มจะสนิทกับอัญชันที่สุด รองลงมาจากต้นกล้าคนรัก รักต้นกล้ามาก เป็นคนโกรธใครยาก ใจเย็น และไม่ชอบมีเรื่องมีปัญหากับใคร เป็นคนคอยห้ามปรามใครๆเวลามีปัญหากัน ชอบไปวัดทำบุญอยู่เสมอ


    พริกแกง/อัญชัน

    พริฏฐภา (พะ-ริด-ถะ-พา) ชื่อเล่น พริกแกง อายุ 25 ปี

         สาวเปรี้ยว ผมสีบลอนด์ทอง ดัดลอนคลายๆ บุคลิกมั่นใจ ชอบเป็นจุดเด่น ชอบเรียกร้องความสนใจจากเพื่อนๆ เสียงดัง ขี้โวยวาย เป็นคนขี้เหงาอยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ ชอบเที่ยว ชอบปาร์ตี้ เสพติดการศัลยกรรมมาก รักสวยรักงามออกจากบ้านจะต้องสวยเป๊ะเสมอ รักอิสระ และมักมาสายเสมอ

         พริกแกง สาวเปรี้ยวสุดมั่นผู้ไม่เคยมาตรงเวลา ภายในกลุ่มสนิทกับอัญชันมากที่สุด เป็นคู่ซี้คู่กัด นิสัยต่างกันสุดขั้ว เป็นคนทำอะไรไม่แคร์โลก ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง จึงมักสร้างปัญหาให้เพื่อนๆ ในกลุ่มเสมอ เป็นคนตลก ชอบสนุกสนาน ชอบต่อล้อต่อเถียงกับอัญชัน ตีกันเป็นประจำตลอดเวลา


    อธิกัญญ์ภัค (อะ-ทิ-กัน-พัก) ชื่อเล่น อัญชัน อายุ 25 ปี

         สาวหมวย ผมบ๊อบสั้นประบ่าสีดำสนิท มีผมหน้าม้า บุคลิกห้าวๆลุยๆ เป็นคนกระตือรือร้น ใจร้อน ตรงต่อเวลา จิตใจมุ่งมั่นจริงจังต่อชีวิต เป็นคนตรงไปตรงมาไม่มีนอกมีใน ช่างสังเกต คิดมาก และเป็นคนมีซิกซ์เซนส์ รับรู้และรู้สึกอะไรที่ไม่ดีได้เร็ว

         อัญชัน สาวห้าวผู้ชอบหัวร้อนกับพริกแกงเป็นประจำ ภายในกลุ่มจะสนิทกับพริกแกงที่สุด ทั้งที่นิสัยต่างกันสุดขั้วแต่กับเข้ากันได้ดี รองลงมาก็จะเป็นพอใจ และธารใส ไล่ลงมา เป็นคนรักเพื่อนมากๆ โกรธง่ายแต่หายเร็ว จู้จี้จุกจิก ขี้บ่น


    ธารใส

    ธิษณาธร (ทิด-สะ-นา-ทอน) ชื่อเล่น ธารใส อายุ 25 ปี

              สาวหวานเรียบร้อย ใส่แว่น หน้าตาน่ารักจิ้มลิ้ม ตัวเล็กน่าทะนุถนอม บุคลิกขี้อาย ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง พูดจาสุภาพ ไพเราะ พูดน้อย คิดอะไรก่อนจะพูดเสมอ จึงเป็นคนที่มักจะพูดตามเพื่อนๆไม่ค่อยจะทัน บางทีเขาเปลี่ยนไปพูดเรื่องอื่นแล้ว ธารใสยังอยู่เรื่องแรกอยู่เลย

              ธารใสสาวน้อยขี้อาย มักชอบที่จะเป็นผู้ฟังมากกว่าผู้พูด ชอบที่จะฟังเพื่อนๆ พูดคุยกันอยู่เงียบๆ เป็นคนที่เพื่อนๆ เป็นห่วงมากที่สุดในกลุ่ม เพราะเวลามีเรื่อง หรือมีปัญหาอะไรธารใสมักจะไม่ค่อยพูด อีกทั้งธารใสยังเป็นคนที่ขี้กลัวและขี้ตกใจมาก เห็นเงียบๆ แต่ธารใสเป็นคนหัวเราะง่าย จึงเป็นคนที่พริกแกงชอบแกล้งหยอกเล่นมุกด้วยตลอด เพราะธารใสยิ้มหัวเราะง่าย ปล่อยมุกไรไปก็ขำหมด

    __________________________________

    ❤️คำโปรย❤️

         เรื่องราวของแก๊งชะนีเพื่อนรัก 4 นาง กับบุรุษหนึ่งเดียวในกลุ่ม (แฟนหนุ่มของหนึ่งในสี่สาว) ทั้ง 5 คน พากันเดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งอย่างไม่ได้ตั้งใจ

         เพราะยัยพริกแกงน่ะสิ เมาหัวราน้ำได้ทุกวัน นัดเจอกันทีไรมาสายทุกที ทั้งที่วันนี้เป็นวันเกิดของพอใจแท้ๆ ทำเอาแผนที่วางเอาไว้ล่มหมด จึงจำเป็นต้องพากันไปทำบุญที่วัดอื่นแทน จนมาเจอที่นี่เข้า

         ตอนขับรถผ่านมาตอนเช้าไม่ยักจะเห็น อยู่ดีๆ ก็โผล่มา แล้ววัดอะไรดูลึกลับไปหมดพระสักองค์ก็ไม่มี มีแต่เทวรูปกับแท่นบูชาอะไรก็ไม่รู้ แถมเจ้าหน้าที่ยังสวมใส่ชุดไทยโบราณกันหมดทุกคน ไม่พอเพียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่วัดผู้ที่เฝ้าประตูทางเข้าวัด ยังพูดจาแปลกๆ อีก... “ขอให้ทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎของวัดอย่างเคร่งครัดนะครับ” กฎอะไรงงไปหมด แล้วทำไมต้องออกจากวัดทันที เมื่อท้องฟ้าเริ่มมืดลง

         ทันใดนั้น...เปรี้ยง!! อยู่ดีๆ ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม เปล่งเสียงร้องก้องคำราม และผ่าลงมา เทวรูปนั่น!! มันเกิดอะไรขึ้นน่ะ...และแล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป....

         เกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย ทั้งในอดีต ปัจจุบัน รวมถึงเรื่องราวของเมืองต่างมิติ พระจันทร์ดวงโตนั่นอีก ทำไมถึงขึ้นและส่องแสงอยู่แค่ที่ตรงลานวัด วุ่นวายไปหมด ไม่รู้ว่าระหว่างอสุรกายกับสันดานของมนุษย์ อะไรจะน่ากลัวกว่ากัน เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ อ่านต่อเพิ่มเติมทุกตอนพร้อมตอนพิเศษในอีบุ๊กได้ใน วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม ฝากด้วยนะคะ ❤️

    นิยายมีทั้งหมด 117,001 คำ 499 หน้าA5 (รวมรูปสีทั้งหมด+รูปพิเศษNC) มีภาพประกอบสีแทบทุกตอน

    meb: e-book   

    https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiNTAyMjU4NiI7czo3OiJib29rX2lkIjtpOjE2NDgwNTt9&fbclid=IwAR3SVkER95gAxXc47pUjFQU0VdmQCpH3cnYZchxfEufkdr3f1e4t80yO7Ig

    นิยายเสียง >> https://www.youtube.com/channel/UCXQ-6LttTjyu4UYDlf7u7Lw

    ___________________________________

    ผลิตโดย : กัมปนาท ต้องจันทร์

    เรื่อง : ภิภัค ต้องจันทร์

    ภาพ : จิณโธ ต้องจันทร์
    ______________________________________

    **นิยายเรื่องนี้ เป็นนิยายที่นักเขียนแต่งขึ้นเอง มาจากจินตนาการทั้งหมดนะคะ ตัวละคร หรือสถานที่เหตุการณ์ต่างๆ ไม่มีอยู่จริง หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย**

         สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ และที่แก้ไขเพิ่มเติม นิยายเรื่องนี้และรูปภาพทุกภาพ เป็นลิขสิทธิ์ของ นักเขียนนามปากกา "ภิภัค ต้องจันทร์" และนักวาด "จิณโธ ต้องจันทร์" ไม่อนุญาต ให้ทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก เผยแพร่ นำไปใช้เพื่อหารายได้ในเชิงพาณิชย์ หรือใดใดก็ตาม โดยที่ไม่ได้รับการอนุญาต ผู้ใดฝ่าฝืนทางเราจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด ขอบคุณค่ะ 

    __________________________________

    __________________________________

         ❤️ "สวัสดีนักอ่านทุกท่าน และยินดีที่ได้รู้จักนะคะ พวกเราทีมงาน  กัมปนาท ต้องจันทร์  ❤️ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย นิยายเรื่องนี้ เป็นนิยายเรื่องแรกของพวกเรา ที่ตั้งใจทำขึ้นมาเลยจ้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะถูกจริตของนักอ่านและชอบกันน้า ยังไงพวกเราก็ขอฝากผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนี้ หรือเรื่องอื่นต่อๆ ไปไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะคะ"

    ❤️ นิยายมีแบบตอนอ่านล่วงหน้า และจะปล่อยให้อ่านฟรี ทีละหนึ่งตอน ทุกวันอังคาร และวันศุกร์ พอนิยายจบปล่อยให้อ่านฟรีครบหมดทุกตอนแล้ว ทางเราจะกลับมาติดเหรียญเหมือนเดิม ในวันที่ 08/08/64 นะคะ อีกทั้งยังมี ตอนพิเศษทั้งหมด 4 ตอน ด้วยน้าา แต่จะมีอยู่แค่ในอีบุ๊กเท่านั้นนะจ๊ะ ไงก็ฝากด้วยนะคะ ❤️ 

    ** ติดตามเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก กัมปนาท ต้องจันทร์ -นิยาย อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่วมเล่น และมีของรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ให้ด้วยนะคะ ตามไปพูดคุยและร่วมเล่นกิจกรรมกันได้น้าา ** 

    __________________________________

    ❤️ คลิกเลย ❤️ 


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น