Strange Bodyguard~จอมจุ้น วุ่นรัก พิทักษ์ใจ (Yaoi) - นิยาย Strange Bodyguard~จอมจุ้น วุ่นรัก พิทักษ์ใจ (Yaoi) : Dek-D.com - Writer
×

    Strange Bodyguard~จอมจุ้น วุ่นรัก พิทักษ์ใจ (Yaoi)

    ด้วยเหตุผลบางอย่าง อุณรุทประธานบริษัทยักษ์ใหญ่เมืองไทยไม่ยอมจ้างบอดี้การ์ดผู้เชี่ยวชาญตามบริษัท เดือดร้อนให้เลขาธีรวัฒน์จัดการคัดเลือก ทิโมธี ผู้คว้าแจ๊คพอตไปครอง หารู้ไม่ว่าตนได้เจองานหนักเสียแล้ว...

    ผู้เข้าชมรวม

    1,633

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    1.63K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    15
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 เม.ย. 52 / 18:14 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_filelist.xml" /> href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_themedata.thmx" /> href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_colorschememapping.xml" />

    href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_filelist.xml" /> href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_themedata.thmx" /> href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_colorschememapping.xml" />

    Title : The Strange Bodyguard~จอมจุ้น วุ่นรัก พิทักษ์ใจ

    Author : O.H.R HuSTsU

    Category : Drama/Suspense

    Rate : NC-18 (For some sexual and criminal scenes)

    Warning : Male/Male

    TaLk : เรื่องนี้ความตั้งใจเดิมคือ Romance/Humour แต่จะให้มันมีปมปริศนาด้วย เพื่อไม่ให้ธีมbodyguard ต้องเสียเปล่า เพราะปกติฟิคแนวบอดี้การ์ดเท่าที่เคยอ่าน อ่านไปแล้วก็คิด ...มันจะมีบอดี้การ์ดมาทำเชรี้ยอะไร เจอกัน เป็นบอดี้การ์ด รักกัน แล้วแมร่งจบ เปลี่ยนธีมเป็นเด็กเดินเอกสารยังดูดีกว่า
    แล้วแนวเรา แน่นอนว่าต้องมี Angst นิดๆ( ไม่นิดอ่ะ ) พอแต่งไปแต่งมา ทำไมปมมันดูเยอะขึ้นๆ ตัวละครแต่ละตัวก็แนวอมทุกข์ มีอดีตแฝงอะไรไปเสียหมด เอาแล้วไง Humour มิออกเสียแล้ว เลยเปลี่ยนแนว ไหนๆเอ็งจะ Angst ซะ ก็เอาให้มันเต็มขั้นเลยละกัน

    เรื่องนี้ ถ้าอ่าน อยากให้คนอ่าน ใช้ความคิด พิจารณาตีความด้วย มีหลายบรรทัดที่ถ้าอ่านผ่านๆ จะเห็นเป็นแค่บทบรรยาย แต่มันจะมีอะไรแฝงอยู่ ก็ลองดูลองเดากันไป ( บางอันก็อาจจะเป็นตัวบอกถึงบุคคลิกตัวละคร จิตใจ นิสัย ความสัมพันธ์ของตัวละคร อดีตเบื้องลึกปูมหลัง ทุกคำพูดทุกการกระทำตัวละคร มีเหตุผลของมันอยู่ ) เพราะเราไม่ค่อยชอบเขียนอะไรให้มันชัดเจนตรงๆ อุปมา อุปมัย ใช้สัญลักษณ์ไปตามเรื่อง จะชอบอุบ แล้วบางทีอุบ ก็อุบไปเลยนะ มันจะมีแทรกๆอยู่นั่นแหละ ให้ตีความเอง

    ตัวอย่าง ดูได้ที่เรื่อง "เธอที่นั่งมองทะเล" ในนั้นก็มีการอธิบายความหมายแฝงของการกระทำ และออปเจคในเรื่อง ( เคยอธิบายยาวกว่านี้แล้วมันหายไป พอเอามาลงที่นี่ เลยอธิบายแค่คร่าวๆ ) ทุกการกระทำ ทุกคำบรรยาย ทุกคำพูด มันตีความได้หมดแหละ ดูซิจะมีใครคิดได้อย่างที่เราคิด แต่สุดท้าย แน่นอนว่าต้องเฉลยแน่ๆ บรรดาปมต่างๆ และบทสรุป เราได้เรียบเรียงเรียบร้อย (นานแล้ว) แต่มันจะติดที่ว่า เราไม่ถนัดแต่งเรื่องยาวเนื่องจาก คิดพวกเหตุการณ์ระหว่างกลาง ซึ่งเป็นตัวดำเนินเรื่องไม่ค่อยออก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ในชีวิตเรา ไม่ค่อยมีอีเวนท์อะไรๆมาเป็นประสบการณ์ อาศัยจากการจินตนาการ เคยอ่าน เคยได้ยิน เคยพบเห็นมาเขียน

    อ้อ แล้วเรื่องพวกธุรกิจไรเนี่ย หากใครอ่านแล้วเห็นว่ามันแปลกๆขัดๆ ขออย่าใส่ใจเลยน่อ เพราะเขียนด้วยคิดเองเดาเองล้วนๆ เพราะเราโง่เรื่องพวกนี้มากกกกกกกก แต่ทำไงได้ ใจมันอยากแต่ง ก็ ถือว่าอ่านเอาสนุก(มันสนุกหรอ?)ละกัน

    ใครหลง(ผิด) เข้ามาอ่าน แล้วยังคิดจะดึงดัน ฝึกความอดทนอ่านต่อกับนิยายที่เราแถไถเขียนออกมา รู้เต็มที่ว่าไม่ค่อยน่าจะเป็นถูกใจของใครๆ แต่ก็ยังดันทุรังอยากแต่ง ก็ขอช่วย คอมเมนท์ซักนิดน๊า

    ปล. เวลาอัพอาจจะนาน เพราะเราจะเขียนได้แต่ละพารากราฟ แต่ละบทอาจใช้เวลาหลายเดือน แล้วแต่องค์จะลง มุขจะเข้า บางทีมุขมันเข้าเป็นเรื่องๆ เราก็เขียนหลายเรื่องพร้อมกันซะด้วยสิ บางที จู่ๆมันก็มีไอเดียแวบเข้ามา อ๊ะ กลายเป็นเรื่องใหม่อีกแระ แต่เรื่องนี้อ่ะ จะพยายามเขียนให้จบแน่ๆ เพราะวางโครงไว้แน่นที่สุด เขียนได้ยาวที่สุด ยังไงๆก็จะเขียนให้จบให้หมดก่อนตายล่ะน่า!



    ---------------------

    Talk : เนทที่จีนไม่ค่อยดี ( ถึงจะแรงถึง 10mb แบบไม่ใช้router ) เข้าเด็กดีได้ แต่อัพไม่ได้ ต้องรอโชคมันขึ้นจะขึ้นให้อัพได้ เลยอาจจะช้าหน่อย แต่เข็นอยู่เรื่อยๆ แต่งอยู่เรื่อยๆ ( เราจะกั๊กไว้ประมาณ 3 ตอนถัดจากที่ลง เพราะเผื่อแก้อะไรต่างๆ ) ไม่สนใจสอบเลย อิอิ

    ถึงจนอ่านจะน้อย แต่ดีใจนะ มีคนมาเม้นว่า เคยได้อ่าน อันนี้ที่ลงเป็นแบบรีไรท์ เรื่องจะเข้มข้นขึ้น และสำนวนจะพยายามให้ดูดีขึ้น ก็ขอให้ช่วยติดตามต่อไปด้วยนะ  ขอบคุณมาก

    ( คนที่มาอ่าน และเมนท์ ขอบคุณมาก เพราะบรรดานิยายที่ลงในเด็กดี ไม่ได้ส่งลิงค์ให้ใครเลย เพราะงั้น คนอ่านจะแรนดอมมากๆ ยังดีืที่มาอ่าน )

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น