ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปาฏิหาริย์รักแห่งกาลเวลา

    ลำดับตอนที่ #47 : ตอนที่ 24.1 หน้าที่ผู้ช่วย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.85K
      13
      8 ก.พ. 58

    “ถ้าแกจะไม่เชื่อในสิ่งที่ฉันพูดฉันก็ไม่ว่าอะไรแกหลอกนะ เพราะถ้าฉันไปเล่าเรื่องนี้ให้ใครๆฟังเขาก็คงจะหาว่าฉันบ้ากันทั้งนั้น หึ!

    “ใช่ครับหากบอสไปเล่าเรื่องนี้ให้คนอื่นฟังเขาก็คงจะหาว่าบอสบ้าไปแล้วแน่ๆ แต่นั้นเป็นเพราะว่าพวกนั้นไม่รู้จักตัวของบอสซึ่งมันต่างจากผม.... ผมเชื่อ....”

    ในคราวแรกที่เจ้านายหนุ่มเล่าให้เขาฟังเขาแทบไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำว่าสิ่งที่เจ้านายเล่านั้นเป็นความจริง เพราะมันช่างเหนือธรรมชาติเกินกว่าที่จะทำใจเชื่อได้ แต่เมื่อเห็นน้ำตาของเจ้านายและท่าทางที่เศร้าแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มันทำให้เขาเริ่มเชื่อในสิ่งเจ้านายพูด.... และเริ่มคิดว่าถ้าหากเรื่องราวทั้งหมดนั้นมันเป็นเรื่องจริงเขาจะช่วยอะไรเจ้านายได้บ้าง ในเมื่อตอนนี้เจ้านายของเขาตกอยู่ในสถานะที่เรียกได้ว่าถูกสาวเจ้าเกลียดขี้หน้าเข้าไส้ ยิ่งเจ้านายเขาเข้าหาก็เหมือนกับยิ่งยุให้เธอตีตัวออกห่างและพัฒนาความสัมพันธ์กับหมอหน้าจืดมากขึ้นเท่านั้น ผู้ช่วยซาตานอย่างเขาเริ่มลำบากใจกับสถานการณ์ตรงหน้าขึ้นมาทันทีเมื่อคิดได้แบบนี้

    “ตอนนี้ฉันเหมือนคนกำลังจะตาย แค่คิดว่าต้องเสียพลอยไปอีกฉันก็แทบจะไม่มีแรงที่จะหายใจ.... ฉันอยากได้เมียกับลูกฉันคืน ฉันอยากได้ครอบครัวฉันคืน.... แต่มัน....มันเหมือนไม่มีทาง ทุกอย่างมันดูมืดมนไปหมด ฉันเหมือนกับกำลังจะสูญเสียเธอไปอีกครั้ง.... ฉันทนไม่ได้ไอชัยแกเข้าใจไหมว่าฉันไม่อาจจะเสียเขาไปได้อีกแล้ว....”

    ซาตานหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ มือของเขาเย็นเฉียบแค่คิดว่าเธอกำลังจะทิ้งเขาไปอีกครั้งหัวใจซาตานอย่างเขาก็แทบจะสลายไม่มีชิ้นดี เขาเอามือมาปิดปากตัวเองอีกครั้งเพื่อกลั่นก้อนสะอื้นเอาไว้ไม่ให้คนสนิทหนุ่มได้เห็นก่อนจะโยนตัวไปมาเบาๆเหมือนคนกำลังจะขาดใจ... เหตุใดโทษทัณฑ์ของเขาถึงได้สาหัสแบบนี้ หรือนี่คือความต้องการของพระเจ้าที่ต้องการให้เขาได้ลิ้มรสความเจ็บปวดของคนที่ได้แต่รักเขาข้างเดียวและการที่ถูกคนที่เรารักถอดทิ้งโดยที่ไม่สนใจใยดี ถึงได้ย้อนเวลาให้เขามาพบเจอกับความเจ็บปวดแบบนี้....

    “ผมว่าตอนนี้บอสไม่ควรที่จะรุกเข้าไปหาเธอมากเกินไปเพราะมันจะเป็นการกระตุ้นทำให้เธอยิ่งเปิดใจให้กับหมอคุณ หากเธอไม่ชอบบอสจริงๆเธอก็คงจะทำทุกวีถีทางเพื่อกันบอสออกไปให้ห่างจากตัวเธอให้มากที่สุด และหนึ่งวิธีที่จะผลักไสบอสออกไปได้นั้นคือการทำให้บอสเห็นว่าเธอนั้นมีคู่หรือมีคนรักอยู่แล้ว เหมือนกับที่เธอแสดงออกให้บอสเห็นอยู่ในตอนนี้”

    “ถ้ายังงั้นแกจะให้ฉันทำยังไงแอบมองเธออยู่ห่างๆเหมือนเดิมโดยที่ไม่ทำอะไรเลยแล้วปล่อยให้ไอหมอหน้าจืดนั้นมาจีบแทะโรมเมียฉันอย่างนั้นหรอ... แค่ฉันหายไปสามสี่เนี่ยมันก็คงจะทำคะแนนกับพลอยไปเยอะแล้วแน่ๆ”

    “ไม่หรอกครับ.... ไม่เลย กลับตรงกันข้ามทุกอย่างมันเท่าเดิม สถานะของทั้งสองคนจากที่ผมประเมินคือแค่ดูใจกันเท่านั้นไม่มีอะไรเกินเลยไปมากกว่านั้น”

    ชัยวัฒพูดตามที่เขานั้นวิเคราะห์จากที่ไปตามเฝ้าดูคู่กรณีของนายหนุ่มมาตลอดหลายวัน เขาไม่ได้เก่งแค่การสืบหาความจริงอย่างเดียว แต่เขายังเก่งเรื่องการอ่านพฤติกรรมคนอีกด้วย เพราะฉะนั้นการประเมินความสัมพันธ์ของพลอยกับหมอคุณจึงไม่ใช่เรื่องยากที่เขานั้นจะอ่านออก

    “แกรู้ได้ยังไงว่ามันไม่พัฒนา....”

    “จากการที่ผมจับตาดูและเฝ้ามองสองคนนั้นมาตลอดสองสามวันที่ผ่าน ผมเชื่อครับว่าพลอยไม่ได้คิดอะไรกับหมอคุณไปมากกว่าพี่ชายและผู้ชายที่กำลังดูใจกัน ท่าทีเธอไม่ได้แสดงออกว่ารักใคร่หมอคุณอะไรมากนักมันเหมือนกับว่าเธอกำลังศึกษาเขาอยู่เท่านั้น... ส่วนหมอคุณก็อย่างที่รู้ๆกันเขารุกนักเธอแทบทุกครั้งที่มีโอกาสช่างเป็นคนที่เปิดเผยความรู้สึกของตัวเองได้ดีมากไม่กักเอาไว้สักนิด หึหึ”

    เมื่อได้ยินคนสนิทพูดแบบนี้ก็ทำให้เขาใจเย็นลงได้บ้าง เพราะเขาเชื่อมั่นในความสามารถของชัยวัฒไม่น้อย รายนี้หากได้ไปทำงานเป็นจิตแพทย์ก็คงจะรุ่งไม่น้อย เพราะอ่านคนได้ดุจอ่านหนังสือซึ่งเขาเองก็ยังกลัวกับความสามารถนี้ของชัยวัฒ...

    “ใจเย็นๆเถอะนะครับบอส ค่อยๆเข้าหาเธอ ให้เวลาและช่องว่างกับเธอบ้าง ผมไม่รู้นะครับว่าทำไมเธอถึงได้ไม่ชอบขี้หน้าบอส แต่ผมเชื่อครับว่าหากบอสค่อยๆเป็นค่อยๆไป และนิ่งเข้าไว้ทุกอย่างจะดีขึ้นแน่ๆ แต่ก่อนอื่นผมแนะนำให้บอสดูแลตัวเองให้ดีก่อนนะครับ ก่อนที่จะออกไปทำอะไรก็ตาม เพราะสภาพบอสตอนนี้มันดูไม่ได้เอาซะเลย”

    ทินภัทรรู้ดีว่าตอนนี้สภาพของเขานั้นย้ำแย่มากแค่ไหน เรียกได้ว่าไม่เหลือเคล้าของมาเฟียหนุ่มผู้ทรงเสน่ห์เลยแม้แต่น้อย เขาคลี่ยิ้มออกมาได้บ้างก่อนจะเอ่ยคำขอบคุณกับคนสนิทหนุ่มที่ค่อยอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับเขาเสมอ

    “ขอบใจนะไอชัย ที่แกเชื่อฉันและไม่คิดว่าฉันบ้า”

    “หึหึ แต่ก็เกือบไปแล้วนะครับ ผมเกือบจะคิดแล้วว่าบอสเป็นบ้าไปแล้วจริงๆ”

    “ฉันต้องเอาลูกเมียฉันคืนมาให้ได้ไอชัย และฉันจะไม่มีวันยอมเสียพวกเขาไปอีกแกค่อยดูนะ”

    ซาตานหนุ่มพูดอย่างมุ่งมั่น เขาไม่มีวันยอมเสียดวงใจของเขาไปอีกแล้ว และเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เธอกลับมาให้จงได้ แววตาของเขาเปล่งประกายมุ่งมั่นขึ้นมาอีกครั้ง และนี่ก็ทำให้ชัยวัฒโล่งใจไม่น้อยที่เห็นเจ้านายของตัวเองกลับมามีกำลังใจอีกครั้ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×