ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ

    ลำดับตอนที่ #5 : ภารกิจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 294
      0
      10 ก.ค. 56

    ในกลางดึกของคืนที่ส่องสว่างไปแสงเล็กๆจากดวงดาวมากมาย ลอยเปล่งแสงระยิบระยับอยู่บนท้องฟ้า ดวงจันทราแผ่ออร่าสีเหลืองทั่วพื้นนภายามราตรีให้สว่างไสวไปทั้งคืน

    ผู้คนมากมายต่างพากันหลับใหลไปพร้อมๆกับความเหนื่อยล้าที่สะสมมาทั้งวัน

    ถึงจะช่วงยามวิกาลเช่นนี้เด็กหนุ่มผู้ที่ได้รับนามใหม่มาว่าฮาเดสก็ไม่ปล่อยให้ภาพความสวยงานบนท้องฟ้าผ่านพ้นไปโดยที่เขาจะไม่เชยชมให้เต็มที่เลย เขานั่งมองไปยังดวงจันทร์ที่สาดแสงแวววาวระยับตาอยู่บนหลังคาเพียงลำพัง

     แบบนี้มันดีแล้วสินะครับ คุณพ่อ คุณแม่เขาบ่นพึมพำกับตัวเอง

    ดึกป่านี้แล้วทำไมนายยังไม่นอนอีกละ

    เสียงของเนวดังขึ้นมาจากข้างหลังของฮาเดส แล้วเธอก็เดินเข้ามานั่งอยู่ข้างๆเขา

    ฉันยังไม่ง่วงนะ

    เด็กหนุ่มโน้มตัวลงไปข้างหลังเพื่อที่จะเปลี่ยนท่านั่งของตนเองไปเป็นนอนหงาย

    เด็กสาวหันหน้าไปมองเด็กหนุ่ม เมื่อเธอได้เห็นสีหน้าของเขาก็ทำให้รู้ได้ในทันทีเลยว่าต้องมีเรื่องที่คิดมากอยู่แน่

    นายไม่เป็นไรนะ

    อืม

    คอสหันหน้าไปยิ้มเล็กๆให้เด็กสาว แต่รอยยิ้มนี้ช่างแต่ต่างจากรอยยิ้มแห่งความสุขเสียจริง ซึ่งนั้นก็ทำให้เนวมั่นใจได้เลยว่า เด็กหนุ่มที่อยู่ข้างเธอในตอนนี้นั้นกำลังแบกรับความสับสนมากมายไว้กับตนเองเพียงผู้เดียว

    นายเนี่ยเนวลุกขึ้นยืนคิดว่าตัวเองเก่งมากเลยสินะ แบกรับอะไรไว้บนหลังของตัวเองโดยไม่คิดจะแบ่งให้ใคร คิดว่าตัวเองนะเป็นผู้ที่เก่งที่สุดหรือไง เจ้าบ้า

    สายตาของเด็กหนุ่มเริ่มเปล่งประกายดูมีชีวิตชีวาขึ้นมา เหมือนดั่งแสงสว่างของดวงดาราบนฟากฟ้าที่ทำให้ท้องฟ้ายามราตรีสวยงาม

    แววตาคู่นั้นของเขาจับจ้องไปที่สาวน้อย พร้อมด้วยรอยยิ้มอ่อนๆและเสียงหัวเราะเบาๆดังขึ้นมาทำลายความกังวนที่อยู่ในจิตใจเสียจนหมด

    นั้นสินะ ไม่สมกับเป็นตัวเราเลยแหะ ต้องให้ผู้หญิงบ้าๆอย่างเธอมาเตือนสติจนได้ แย่จริงแหะ

    ใครกันแน่ที่บ้า คนบ้าอย่างนายไม่ว่ายังไงก็คงบ้าอยู่วันยังค่ำสินะ

    ฮาเดสยังไม่ได้ตอบอะไรกลับไป เขายังคงจ้องมองใบหน้าของเด็กสาว

    เธอว่าฉันคู่ควรกับชื่อฮาเดสหรือเปล่า

    นายไม่ต้องคิดอะไรให้มากหรอก แค่ทำตามที่นายเคยบอกฉันไง จะปลดปล่อยเดธเวิลด์ที่เน่าเสียแห่งนี้ให้กลับไปเป็นดังที่พ่อนายเคยทำ แล้วนายรู้สึกไงบ้างละเธอเงียบไปพักหนึ่ง ทั้งเรื่องพ่อแม่ของนายที่ตาย กับการมาเป็นหัวหน้าของพวกฉัน

    คอสค่อยๆลุกขึ้นมายืนแล้วบิดร่างกายไปมา

    ฉันไม่สนหรอกว่าพ่อแม่จะเป็นราชาหรือชนชั้นต่ำ สิ่งเดียวที่ฉันสนก็คือพวกท่านไม่ได้ทอดทิ้งแต่เพราะรักถึงต้องทิ้งน้ำตาแห่งความปิติไหลออกมาจากดวงตาที่ใสซื่อและใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มของเขา และนั้นก็คือเหตุผลที่ฉันยอมรับตำแหน่งหัวหน้า ฉันนะไม่เคยเสียใจเลยซักนิดที่มีพ่อแม่แบบนี้

    คอสเนวดินเข้าไปกอดเด็กหนุ่ม ร้องออกมาเลย ร้องออกมาให้พอ ฉันไม่ล้อนายหรอก เจ้าบ้าขี้แย

    ไหนบอกจะไม่ล้อไง

    ก็นะ

    มือของเด็กหนุ่มค่อยๆยกขึ้นมากอดร่างกายอันบอบบางของเนวเอาไว้แน่น

    เนวในตอนนี้ฉันคือคอสหรือฮาเดสกันแน่

    นายก็คือนาย เป็นตัวของนายตามแบบที่นายเป็นนี้แหละดีแล้ว ไม่ต้องพยายามทำอะไรให้เกินตัวหรอก

    ขอบคุณนะ

    ช่วงเวลากับภาพแห่งน้ำตาของพวกพวกเขาสองคนเวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน

    เนวและคอสยืนแหงนหน้าขึ้นไปมองดวงจันทร์ทรงโตที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าที่ประดับไปด้วยหมู่ดาวนับล้านๆดวง

    สวยจังเลยนะ

    เนวเริ่มเปิดบทสนทนาขึ้น

    อืม เวลาที่ฉันมีเรื่องอะไรไม่สบายใจฉันก็ชอบหาที่สงบแล้วจ้องมองมัน นั้นแหละ

    เด็กสาวดึงมือของเธอขึ้นมาขยี้ตาตัวเอง

    เมื่อคอสเห็นเช่นนั้นจึงรีบหยุดมือเธอเอาไว้ไม่ให้เธอขยี้ตาต่อได้

     นี้ก็ดึกมากแล้วเราไปนอนกันเถอะ เดี๋ยวฉันไปส่งเธอที่ห้อง

    อืม

    แล้วทั้งสองก็เดินกลับห้องของตนเองแล้วนอนหลับไปทันที

    แสงอาทิตย์ยามเช้าส่องสว่างแผ่ความร้อนไปทั่ว ขับไล่ความมืดมิดและหมู่ดาวที่หลงเหลือจากราตรีให้ออกไปจากฟากฟ้าที่สดใส ก้อนเมฆสีขาวขุ่นๆลอยไปมามากมาย หมู่ปีศาจก็ลืมตาตื่นขึ้นมาทักทายยามเช้าของวันใหม่

    ในห้องเล็กๆซึ่งก็มีแค่เตียงที่เป็นสิ่งของที่อยู่ในนั้น ห้องที่สุดแสนจะธรรมดาและว่างเปล่า กับเด็กหนุ่มอีกหนึ่งคนที่นอนอยู่บนเตียง

    ประตูของห้องถูกเปิดขึ้นโดยฝีมือของชายผู้เป็นเจ้าของเรือนผมสีม่วงอ่อนที่เป็นผู้บอกเล่าเรื่องราวความจริงให้กับเด็กหนุ่มผู้หลับใหลได้รับรู้เมื่อคือวานนี้

    เขาเดินไปหยุดยืนอยู่ข้างเตียงของคอส แล้วทำหน้าไม่พอใจเท่าไรนัก

    จะนอนไปถึงเมื่อไรครับ ท่านฮาเดส

    การพูดที่สุภาพของชายหนุ่มไม่ได้ส่งผลให้ฮาเดสเกินปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งเล้าใดๆได้เลย เขายังคงนอนอมยิ้มอย่างสบายใจเหมือนเดิม

    คิ้วทั้งสองข้างของชายหนุ่มเริ่มเข้ามาชิดติดกัน แต่ยังอดทนกัดฟันเก็บกลั้นอารมณ์ของตนเองเอาไว้อยู่

    นี่คอสตื่นได้แล้ว

    คอสยังคงไม่มีการตอบสนองใดๆทั้งนั้นเช่นเดิม

    ร่างกลายของชายหนุ่มเริ่มเปลี่ยนไปทีละนิดๆ

    ท้องของเขาค่อยๆพองโตขึ้นเรื่อยๆเหมือนอึ้งอ้างที่กำลังพองตัวสู้กับวัว ผมสั้นๆของเขาก็เริ่มยาวขึ้นแล้วม้วนหยิกพันกันไปมาจนยุ้งเหยิงเหมือนฝอยขัดหม้อไม่มีผิด และร่างกายที่มาดแมนสมชายชาตรีนั้นก็แปรเปลี่ยนไปเป็นหญิงอ้วนตัวใหญ่เหมือนโอ่งไปในทันที

    คอส ตื่นซะที

    เด็กหนุ่มที่หลับใหลอยู่บนเตียงสะดุ้งตื้นขึ้นมา แล้วกลิ้งตกเตียงไปทันที

    ฮาเดสแหงนหน้าขึ้นไปมองว่าผู้ใดที่บังอาจมาปลุกเขาในยามนิทราเช่นนี้ แต่เมื่อได้สบแต่เพียงแวบเดียวหน้าตาของเด็กหนุ่มก็ซีดเป็นไข่ต้มไปเลย

    ร่างกายของชายหนุ่มที่อยู่ในสภาพของคุณแมรี่ค่อยๆเปลี่ยนสภาพเป็นผู้ชายตามเดิม

    เด็กหนุ่มสลัดความง่วงที่ติดมากับการตื่นนอนออกไป แล้วเริ่มนึกเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวของเขาเองเมื่อวาน

    ปลุกผมแบบนี้อีกแล้วนะครับ คุณโรคจิต

    รุยต่างหากไม่ใช่โรคจิต ข้ามีชื่อว่ารุย

    ก็อยู่ในร่างผู้หญิงมาตลอดหลายปีจะไม่ให้ผมเรียกว่าโรคจิตได้ไงกันครับ

    ฮาเดสยักคิ้วแสดงความกวนโอ๊ยส่งไปให้รุย

    รุยหันหลังแล้วเดินกลับไปทางประตู แล้วเปิดทันออก แต่ก่อนที่เขาจะเดินออกไป รุยก็หันหน้ากลับมามองฮาเดสเพื่อบอกกล่าวอะไรซักอย่าง

    รีบไปแต่งตัวได้แล้ว วันนี้ท่านมีเรียนต้องทำอีกมาก แล้วเจอกันที่ห้องโถงใหญ่ห้องเดียวกันกับที่คิดพาท่านไปเมื่อคืน

    พุดจบรุยก็เดินออกไปทันที

    เดินหนุ่มยังคงนั่งเกาหัวอยู่บนเตียงไม่ไปไหนเพราะความขี้เกียจ  แล้วกวาดสายตามองไปทั่วห้องทั้งที่รู้ว่ามันไม่ได้มีอะไรอยู่เลย

    เขาถอนหายใจออกมาเบา แล้วลุกหยิบเสื้อที่กองอยู่ปลายเตียงขึ้นมาสวมทับร่างกายที่เปลือยเปล่าไร้ซึ่งสิ่งใดปกปิด เพราะผ้าพันแผลและเสื้อผ้าที่ได้ถูกแกะออกจนหมดด้วยฝีมือของเขาเอง

    เด็กหนุ่มเดินออกไปนอกห้อง เขาเดินไปตามเส้นทางที่เคยเดินคู่กับคิดตามที่รุยบอกจนมาถึงประตูบานใหญ่

    คอสยืนนิ่งอยู่หน้าประตูซักพัก แล้วผลักประตูให้เปิดออกไป

    ภาพที่อยู่หลังประตูนั้นผิดกับที่คอสคิดเอาไว้มาก

    กลุ่มคนขนาดเล็กที่มีสมาชิกแค่เพียงห้าคนเท่านั้นกำลังรอการมาของเขาอยู่ และสมาชิกทุกคนที่อยู่ที่นี้ต่างก็เป็นบุคลที่ได้เคยพบปะกับคอสแล้วทุกคน

    คอสกวาดสายตามองไปหาพวกเขาเริ่มตั้งแต่คิด เนว รุย เรฟ และลุค

    ไม่ได้เจอกันซะตั้งนานนะ เจ้าหนุ่มหัวหน้าลุคเริ่มทักทาย

    ดูถ้าวันนี้จะดวงไม่ดีแหะ เริ่มมาก็เห็นสิ่งที่ไม่อยากเลย

    เจ้าหัวแดงจอมกวนกับเจ้าหน้าจืดนี้เอง ขอแสดงความไม่ยินดีที่พบกันอีกครั้งนะครับ

    คอสยืนมือทั้งสองข้างของเขาไปหาเรฟและลุค

    เรฟกัดฟันแสยะยิ้มออกมาแล้วยื่นมือไปจับมือของคอส ส่วนทางด้านลุคก็ยืนมือไปจับโดยไม่แสดงท่าทีอะไรออกมา

    ข้าเอาแกตายแน่

    พร้อมเสมอไอ้บ้าหัวแดง

    การพบกันของทั้งสองราวกับว่ามือที่ทั้งสองคนกำลังจับกันอยู่นั้นมีเปลวเพลิงกำลังฉุกโชนอยู่ตลอดเวลายังไงยังงั้น

    เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

    การพูดขึ้นของรุยทำให้สงครามประสาทที่กำลังดำเนินอยู่ต้องพักรบกันก่อนช่วยคราว

    คอสดึงมือของตัวเองทั้งสองข้างกลับมา แล้วเอามือที่จับกับเรฟไปเช็ดเสื้อของตัวเอง พร้อมยักคิ้วใส่ จากนั้นจึงหันไปตั้งใจฟังที่รุยพูด

    ส่วนเรฟก็ยืนแยกเขียวใส่คอสก่อนแล้วหันไปหารุยเช่นกัน

    งั้นเริ่มกันเลยนะรุยกวาดสายตาไปรอบๆเพื่อให้สามารถมองเห็นใบหน้าของทุกคนได้ พวกนายทุกคนยกเว้นท่านฮาเดสคงรู้สินะ ว่าเรื่องที่ชั้นรับฝากมาจากองค์ราชานั้นมีอยู่สองเรื่อง เรื่องแรกคือให้ช่วยดูแลบุตรชายของท่าน ที่ข้าเคยบอกพวกเจ้าไปหลังจากที่พบเจอกับท่านฮาเดสครั้งแรก และส่วนอีกเรื่องคือตามหามงกุลเพชรเจ็ดอัญมณีเครื่องหมายแห่งกษัตริย์ให้พบ

    คอสถึงกับเปิดตาออกกว้างภาพในความฝันนั้นลอยกลับเข้ามาในหัวเขาอีกแล้ว แต่ครั้งนี้กลับไม่ทำให้เขารู้สึกแปลกใจหรือสงสัยอะไรอีก

    นายรู้เหรอ ว่ามงกุลซ่อนอยู่ที่ไหน

    รู้สิครับคิดตอบขึ้นมา อยู่ในโรงเรียนมหาเวทย์อิดินเบิคไงละครับ

    โรงเรียนมหาเวทย์อิดินเบิค

    คอสพูดชื่อโรงเรียนทวนซ้ำอีกครั้ง เขาแทบจะไม่เชื่อในการได้ยินของหูตัวเองเลยที่เดียว นั้นก็เพราะว่าโรงเรียนอิดินเบิคเป็นโรงเรียนที่ใหญ่ที่สุดและเหล่าปีศาจมากมายก็อยากเข้ามากที่สุดในเดิธเวิลด์ ซึ่งหนึ่งในปีศาจมากมายนั้นก็มีตัวเขาปนอยู่ด้วย

    ดวงตาที่เปล่งประกายอย่างตื่นเต้นของเขามองไปยังใบหน้าของคิดและรุยซึ่งทั้งสองก็รู้ถึงความฝันของเขาดี

    ท่านฮาเดสข้าจะส่งท่านเข้าไปเรียนที่นั้นพร้อมๆกับคิดและเนวเพื่อตามหาที่ซ่อนของมงกุลเพชรเจ็ดอัญมณีที่ราชาองค์ก่อนเป็นคนซ่อนเอาไว้ให้พบ

    ครับ / ค่ะ

    เด็กหนุ่มสาวทั้งสามคนขานรับหน้าที่ที่ตนเองได้รับมาพร้อมกันโดนมิได้นัดหมาย

    เนวกับคิดพวกเธอออกไปพักผ่อนข้างนอกก่อน

    เด็กทั้งสองเดินออกไปตามคำสั่งของรุยโดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ทำให้ในห้องแห่งนี้เหลือก็เพียงแต่รุยคอสเรฟและลุคเท่านั้น

    มีอะไรงั้นเหรอคุณรุย

    ยังเหลือเวลาอยู่อีกสองวันก็คือวันนี้และพรุ่งนี้ นายจะต้องฝึกใช้พลังเวทย์ให้ได้เมากกว่าตอนที่สู้กับเจ้าเลือดสีเขียวครั้งนั้นให้ได้

    เด็กหนุ่มฉีกยิ้มออกมาน้อยๆที่มุมปากของเขา

    กำลังจะขอร้องแบบนั้นอยู่พอดีเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×