ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    You're My Alice! สะกิดหัวใจ ยัยอลิซ! �

    ลำดับตอนที่ #1 : --- บทนำ --- [ 100% !! ] ~Update~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      1
      1 ก.ค. 55

     

               สายลมอ่อนๆ พัดผ่านหน้าหญิงสาวสูงศักดิ์ นามว่า มิราเชลซ์ ที่กำลังนั่งบนเก้าอี้หลุยส์ตัวโปรดบริเวณระเบียงชั้นสามของปราสาท เธอเป็นราชินีของอาณาจักรผืนนี้ แผ่นดินบ้านเกิดของเธอและสามี แผ่นดินที่เธอรัก มากที่สุด..

               เธอทอดสายตาไปยังท้องฟ้ากว้างตรงหน้าด้วยดวงตาสีน้ำตาลช็อคโกแลตที่ฉายความหมองเศร้าออกมาอย่างเห็นได้ชัด  ริ้วรอยที่เริ่มปรากฏบนใบหน้า บ่งบอกว่าถึงเวลาที่เธอควรจะพักผ่อนได้เสียแล้ว 

     

               แต่ตอนนี้ เธอไม่มีเรื่องที่ต้องกังวลใจไปมากกว่าการที่ ' พระราชาเลอร์ซาร์ ' พระสวามีอันเป็นที่รักของเธอล้มป่วยด้วยโรคร้ายที่ยากจะรักษา และเธอมีทายาทเพียงคนเดียว คือ โคลล์มัสต์ หรือ โคลล์ ลูกชายคนเดียวของราชวงศ์ เรมอลทิเรียร์ เธอจึงจำเป็นที่จะต้องหาทางให้ลูกชายของตนขึ้นครองราชอย่างเป็นธรรมให้เร็วที่สุด โดยต้องหาหญิงสาวที่เพียบพร้อม ทั้งตระกูล ฐานะ การศึกษา และหน้าตา ตามขนมธรรมเนียมที่ราชวงศ์ทำสืบต่อกันมานานกว่า 146 ปี  จะมาผิดธรรมเนียมเพราะเธอก็คงไม่ได้  แต่ด้วยความหัวรั้นของเจ้าลูกชาย ทำให้เธอถึงกับต้องคิดหนักเลยทีเดียว  แน่ล่ะ  จะบังคับให้ลูกชายแต่งงานกับคนที่เขาไม่ได้รัก หัวอกคนเป็นแม่ จะทำลงได้ยังไง

     

               "  โคลล์  ลูกจำที่แม่บอกได้มั้ย..."

     

              หญิงสาวเอ่ยถามลูกชายคนเดียวที่เพิ่งเดินเข้ามาด้วยสีหน้าตึงเครียดเล็กน้อย  เธอไม่เคยที่จะเลิกกังวลเกี่ยงกับปัญหานี้เลยแม่แต่วันเดียว  

     

              " ผมจำได้ครับแม่..! แม่พูดมารอบที่ 38 แล้วนะครับ =__= "  

     

              โคลล์  ชายหนุ่มร่างสูง สมส่วน บอกมารดาด้วยความเบื่อหน่ายเล็กน้อย  ถ้าให้เดาจากใบหน้าแล้ว เขาหน้าจะอายุแค่ 15 ปี แต่จริงๆ ปีนี้ เขาจะอายุครบ 18 ปีแล้ว  ผมสีน้ำตาลช็อคโกแลตที่ถอดแบบออกมาจากดวงตาของผู้เป็นแม่ไม่มีผิดเพี้ยน  ยาวถึงเพียงท้ายทอยแสดงถึงความรักสนุก(?) และรักสบายเป็นที่สุด แน่นอนว่าคนที่มีเชื้อสายกษัตริย์  99% จะต้องมีนิสัยอย่างนั้นมาติดตัวตั้งแต่เกิดเสมอ  ใช่แล้ว เขาเป็น เจ้าชาย นั่นเอง  แต่เขาไม่ใช่เจ้าชายที่เชย หรือสนใจแต่เรื่องในวังหรอกนะ เขาเองก็เรียนหนังสือ และได้ออกไปเผชิญโลกกว้างอย่างเด็กทั่วไปเช่นกัน 

     

              " แหม.. ลูกก็รู้ เรามีกันสามคนพ่อแม่ลูก จะไม่ให้แม่ห่วงได้ยังไงล่ะจ๊ะ "

     

               คนเป็นแม่พูดด้วยน้ำเสียงอ่อนลง  พลางถอนหายใจเมื่อฟังลูกชายของเธอพูดจบ แล้วพูดต่อว่า

     

               " ลูกรัก  แม่มีคนที่อยากจะให้ลูกพบหน่อยนะ.. "  

     

               " แม่พาใครมาอีกละครับวันนี้  หวังว่าหน้าตาคงจะไม่ขี้เหร่แบบกอริลล่าผสมม้าลายแบบคราวที่แล้วนะครับ "

     

                คราวนี้ฝ่ายลูกชายเป็นคนที่ถอนหายใจบ้าง  ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา เขามีนัดดูตัวไม่ต่ำกว่าอาทิตย์ละเจ็ดครั้ง ทำให้เขาต้องเบื่อเป็นธรรมดา แต่ไม่ใช่แค่นั้นหรอก เพราะเขา ยังไม่เจอหญิงสาวที่ถูกใจเลยซักคนต่างหากล่ะ

     

     

               " ไม่ใช่หรอก  วันนี้ไม่มีนัดดูตัวนี่จ๊ะ แต่วันนี้ แม่เชิญหมอดูที่ดัง ดี และแม่นที่สุดในอาณาจักรมาแหละจ้ะ! "

               หญิงสาวพูดด้วยน้ำเสียงดีขึ้น หวังว่าลูกชายจะสนใจในสิ่งที่เธอพูด แม้จะสักเล็กน้อยก็ตาม

     

              " หมอดู?? แม่เชิญมาทำไมครับ!?  จะมาดูดวง ทำนายเนื้อคู่ ดวงชะตา ดวงสมพงษ์ หรอครับ!!?? "

     

              " แหม ลูกนี่รู้ใจแม่ไปซะหมดนะเนี่ย ฮะๆ เอาล่ะ เราไปหาแม่หมอกันเถอะ ท่านรออยู่ที่ห้องโถงจ้ะ เดี๋ยวท่านจะรอนาน "

     

              " ครับผมมม... "

     

     

                          ห้องโถง 

     

               " ถวายบังคมเพคะองค์ราชินี   องค์รัชทายาท.. "

     

               ทันที่มิราเชลซ์และโคลล์เดินเข้ามา บุคคลที่นั่งรออยู่ภายในห้องโถงโอ่อ่าก็ลุกขึ้นทำความเคารพผู้มาใหม่ ห้องโถงสีทองอร่าม ประดับประดาด้วยของตกแต่งหรูหรา ดูมีราศี และบ่งบอกฐานะของเจ้าของปราสาทได้เป็นอย่างดี มูลค่าไม่น่าจะต่ำกว่า 2 ล้าน เวเดลน์*  สร้างความสนใจให้แขกของมิราเชลซ์ไม่น้อย 

     

              " ไม่ต้องใช้คำราชาศัพท์ก็ได้จ้ะ จะพูดลำบากเสียเปล่าๆ "

     

              " ไม่เป็นไรมิได้เพคะองค์ราชินี  เดี๋ยวกระหม่อมจะถูกกล่าวหาว่าเป็นคนไม่เคารพ ยศและศักดิ์ของพระองค์ "

     

              " เอาอย่างนั้นก็ตามใจเถอะจ่ะ.. เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีมั้ย? "

     

             "  เพคะ.. องค์รัชทายาท โปรดยื่นพระหัตถ์มาให้หม่อมฉันหน่อยนะเพคะ " 

     

             "  ครับ.. "

     

             ชายหนุ่มยื่นมือออกไปตามคำขออย่างว่าง่าย  แม่หมอก็จัดการพิจารณามือของเจ้าชายอย่างละเอียดและทะนุถนอม  หลังจากนั้นเพียงแค่ไม่ถึงสองนาที แม่หมอก็วางมือของโคลล์ลง 

     

     

     

    "เป็นยังไงบ้างจ๊ะแม่หมอ  ชะตาของเขาเป็นอย่างไรบ้าง" 
     
    หญิงสาวเอ่ยถามทันทีที่แม่หมอวางมือของโคลล์ลง  แม่หมอเงียบไปสักครู่ แล้วจึงตอบคำถามของหญิงสาว
     
    “องค์รัชทายาท จะต้องออกจากพระราชวังไป เพื่อทำภารกิจบางอย่าง หรือ ช่วยเหลือใครบางคน เพคะ” 
     
    “ จริงหรือ... แล้ว เนื้อคู่ละจ๊ะ?? ”
     
    “ เนื้อคู่... เนื้อคู่ขององค์รัชทายาทเป็นคนสีผิวขาว หรือ อาจจะสีผิวคล้ำเล็กน้อย เพคะ เป็นคนรูปร่างผอม มีน้ำมีนวล  ร่าเริงแจ่มใส  และที่สำคัญ..”
     
    “อะไรหรอจ๊ะแม่หมอ?”
     
    “......”
     
    แม่หมอเว้นระยะการพูดเล็กน้อย ก่อนจะพูดต่อว่า..
     
    “ หญิงสาวคนนั้น... ไม่ใช่เชื้อพระวงศ์เพคะ ”
     
    หญิงสาวเบิกตาขึ้นเล็กน้อย ความจริงเป็นเรื่องที่น่าตกใจเกินกว่าที่เธอจะเบิกตาเพียงเล็กน้อย แต่เธอเป็นถึงกษัตริย์ ต้องรักษาเกียรติ์ของราชวงศ์ไว้เป็นดี
     
    “ทำไมเป็นอย่างนั้นละแม่หมอ? บุคคลในราชวงศ์ทุกคนล้วนเป็นเชื้อพระวงศ์ และไม่เคยมีใครที่เป็นสามัญชนธรรมดา ท่านแน่ใจแล้วหรอ?”
     
    “ หม่อมฉันแน่ใจเพคะ หม่อมฉันเป็นถึงหมอดูที่ดีที่สุดในอาณาจักร ไม่มีทางที่จะตรวจดวงชะตาผู้ใดผิดแน่นอนเพคะ”
     
    แม่หมอพูดอย่างมั่นใจ แต่ก็ยังไม่คลายสงสัยของมิราเชลซ์แม้แต่น้อย
     
    “ ถึงเป็นเช่นนั้นก็เถอะ  สามัญชนจะแต่งงานกับเชื้อพระวงศ์ได้ยังไงกัน ”
     
    “แต่ก็ไม่ได้มีกฎข้อไหนบอกไว้ว่าเชื้อพระวงศ์ต้องแต่งงานกับเชื้อพระวงศ์เท่านั้นนี่ครับ”
     
    “ จ้ะ... แม่รู้... แต่มันเป็นขนบธรรมเนียมนะจ๊ะลูก เราทำสืบต่อกันมานานแล้ว เราต้องรักษาขนบธรรมเนียมไว้สิจ๊ะ”
     
    คำว่า ‘ขนบธรรมเนียม’ อยู่กับเขาตั้งแต่ลืมตามาดูโลก ทำไมเขาจะไม่รู้ เขาเพียงแค่คิดว่า ขนบธรรมเนียม มันสำคัญขนาดนั้นเลยหรอ? ถ้าหากเรารักใครซักคน แล้วมีขนบธรรมเนียมไร้สาระนั่นขวางกั้นชีวิตของคนสองคน พวกเขาจะทำยังไงล่ะ?  ถ้าเขารักผู้หญิงสามัญชน แม่จะห้ามเขาได้ไหม...
     
    “ ครับ.. ผมจะไปนั่งที่สวนนะ แม่ต้องไปงานเลี้ยงไม่ใช่หรอครับ นี่ก็จะห้าโมงแล้วนะครับ”
     
    “ จ้ะ..อ้อ  ขอบใจมากนะจ๊ะแม่หมอ เดินทางดีๆนะจ๊ะ” 
    “เป็นพระกรุณาอย่างยิ่งเพคะ หม่อมฉันทูลลา”
     
    แม่หมอกล่าวลาทั้งคู่ แล้วเดินออกจากห้องโถงไป ภายในห้องจึงเหลือเพียงแค่มิราเชลซ์และโคลล์
     
    “แม่ไปก่อนนะจ๊ะ แม่จะกลับมาค่ำๆนะ รักลูกจ้ะ”
     
    หญิงสาวหอมแก้มลูกชายสุดที่รักของเธออย่างที่เคยทำทุกครั้ง และลูกชายเธอก็ทำอย่างนั้นตอบเช่นกัน
     
    “ครับแม่ ผมก็รักแม่ครับ” 
     
    “จำไว้นะลูก ไม่ว่าลูกจะเป็นใคร ไม่ว่าลูกจะเป็นยังไง ไม่ว่าลูกจะไม่เหลือใคร เรื่องการแต่งงานก็เหมือนกัน เรื่องราวที่แม่จะไปควบคุมมันไม่ได้ เพราะมันคือตัวของลูก ความรักของลูก ดังนั้น แม่..  จะอยู่ข้างลูกเสมอนะ   โคลล์...  ”
     
    หญิงสาวยิ้ม ยิ้มที่สร้างความอุ่นใจให้ลูกชายนับครั้งไม่ถ้วน  เธอไม่เคยรักใครมากเท่าลูกชายคนนี้ของเธอเลย เขาเป็นชีวิต เป็นเลือดเนื้อของเธอ เขาเป็นคนที่ทำให้เธอรู้ว่า ความรักของคนเป็นแม่นั้น ยิ่งใหญ่แค่ไหน
     
    “ครับผม ^^ ไปเถอะครับ เดี๋ยวจะสายเอานะ”
     
    “จ้าๆ.. แม่ไปแล้วนะ จะรีบกลับจ้ะ”
     
    “โชคดีครับแม่”
    เขาโค้งตัวลงทำความเคารพมารดาเช่นทุกครั้ง ก่อนที่จะยืนรอจนมารดาเดินไปจนลับสายตา
     
    “เฮ้ออ.. ในที่สุดก็ได้พักซะที เดินเล่นดีกว่าเรา”
     
    ชายหนุ่มยืนบิดขี้เกียจอยู่ครู่หนึ่ง แล้วเดินออกไปที่สวน ดอกไม้นับร้อยสายพันธุ์  ต้นไม้ร่มเย็น เขาชอบที่นี่ เขาชอบความสงบ เขาชอบความงดงามของสวนในปราสาท หรือที่เขาเรียกว่า บ้าน หลังนึงของเขา
     
    “องค์รัชทายาทเพคะ...”
     
    “แม่หมอ!  ยังไม่กลับอีกหรอครับ ตกใจหมดเลย ”
     
    ชายหนุ่มตกใจเล็กน้อย แน่ล่ะ แม่หมอออกไปตั้งนานแล้วนี่ ก็นึกว่ากลับไปแล้วซะอีก เล่นเอาตกใจหมด
     
    “ยังหรอกเพคะ หม่อมฉันแค่มีเรื่องจะทูลพระองค์เรื่องหนึ่งเพคะ”
     
    หญิงสาวตอบด้วยท่าทางเป็นมิตร ผมสีขาวแซมผมดำขลับของเธอแสดงถึงอายุที่น่าจะมากกว่ากว่าชายหนุ่มพอสมควร
     
    “ เรื่องอะไรหรอครับ? เกี่ยวกับท่านแม่รึเปล่า?”
     
    เขาคิดว่าควรเลี่ยงที่จะใช้คำว่า แม่ เพราะมันจะดูสนิทไปหน่อย เขาเพิ่งจะเจอแม่หมอท่านแรก คงไม่เหมาะเท่าไหร่หรอก
     
    “ ไม่เกี่ยวหรอกเพคะ หม่อมฉันเพียงแค่จะนำสิ่งนี้มาให้พระองค์”
     
    หญิงสาวพูด พลางเปิดกระเป๋าใบใหญ่ของเธอ หยิบลูกแก้วสีฟ้าขึ้นมา แล้วยื่นให้ชายหนุ่มที่พอหญิงสาวยื่นให้ ก็ทำหน้างงไม่เลิก
     
    “มันคืออะไรหรอครับแม่หมอ??”
     
    “ลูกแก้วเนื้อคู่เพคะ เคยได้ยินมั้ยเพคะ?”
     
    ลูกแก้วเนื้อคู่..? ชื่อประหลาดดีแท้ -.-
     
    “ไม่เคยครับ มันคือ..?”
     
    หญิงสาวไม่ตอบ แต่ยื่นให้ชายหนุ่มถือ ชายหนุ่มก็รับมาแต่โดยดี  หญิงสาวร่ายคาถาอะไรบางอย่างใส่ลูกแก้วเนื้อคู่  มันส่องแสงสว่างวาบหนึ่ง ก่อนที่มันจะกลับมาเป็นอย่างเดิม 
     
    “ทำไมมัน..”
     
    หญิงสาวยังคงไม่ตอบ  เธอหยิบลูกแก้วออกมาจากมือที่ชายหนุ่มถือมันอยู่อย่างเบามือ แล้ววางมันลงกับพื้น 
     
    ลูกแก้ว กลายเป็นกระต่ายน่ารักตัวหนึ่ง ชายหนุ่มยืนนิ่ง เรียบเรียงความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ลูกแก้วจะกลายเป็นกระต่ายได้ยังไง? 
     
    “ ลูกแก้วนี้ จะกลับมาหาพระองค์...”
     
    “กลับมาหรอครับ?”
     
    ชายหนุ่มค่อนข้างงงกับสิ่งที่แม่หมอพูด หมอดูก็งี้แหละ =w= เข้าใจยากแฮะ
     
    “ใช่แล้วเพคะ... มันจะกลับมา...”
     
     
     
    “ พร้อมกับเนื้อคู่.. ของพระองค์เพคะ  องค์รัชทายาท แห่งอาณาจักร วันเดอร์แลนด์ ”  
     
     
    :)
     
     

     

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    * เวเดลน์ คือ หน่วยเงินของวันเดอร์แลนด์ค่ะ มีค่าเท่ากับ 25 บาทของประเทศไทย

     

     

     

     

    ในที่สุดพิงค์ก็อัพบทนำเสร็จซะที >w<b เย้~~  ฝากเพื่อนๆติชมด้วยนะคะ พิงค์จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ  

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากๆเลยนะคะ ^^  แล้วเจอกันใหม่น้า~! ></

     

                        

     

     

     

     

     

     

     

     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×