คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : --- บทนำ --- [ 100% !! ] ~Update~
สายลมอ่อนๆ พัดผ่านหน้าหญิงสาวสูงศักดิ์ นามว่า มิราเชลซ์ ที่กำลังนั่งบนเก้าอี้หลุยส์ตัวโปรดบริเวณระเบียงชั้นสามของปราสาท เธอเป็นราชินีของอาณาจักรผืนนี้ แผ่นดินบ้านเกิดของเธอและสามี แผ่นดินที่เธอรัก มากที่สุด..
เธอทอดสายตาไปยังท้องฟ้ากว้างตรงหน้าด้วยดวงตาสีน้ำตาลช็อคโกแลตที่ฉายความหมองเศร้าออกมาอย่างเห็นได้ชัด ริ้วรอยที่เริ่มปรากฏบนใบหน้า บ่งบอกว่าถึงเวลาที่เธอควรจะพักผ่อนได้เสียแล้ว
แต่ตอนนี้ เธอไม่มีเรื่องที่ต้องกังวลใจไปมากกว่าการที่ ' พระราชาเลอร์ซาร์ ' พระสวามีอันเป็นที่รักของเธอล้มป่วยด้วยโรคร้ายที่ยากจะรักษา และเธอมีทายาทเพียงคนเดียว คือ โคลล์มัสต์ หรือ โคลล์ ลูกชายคนเดียวของราชวงศ์ เรมอลทิเรียร์ เธอจึงจำเป็นที่จะต้องหาทางให้ลูกชายของตนขึ้นครองราชอย่างเป็นธรรมให้เร็วที่สุด โดยต้องหาหญิงสาวที่เพียบพร้อม ทั้งตระกูล ฐานะ การศึกษา และหน้าตา ตามขนมธรรมเนียมที่ราชวงศ์ทำสืบต่อกันมานานกว่า 146 ปี จะมาผิดธรรมเนียมเพราะเธอก็คงไม่ได้ แต่ด้วยความหัวรั้นของเจ้าลูกชาย ทำให้เธอถึงกับต้องคิดหนักเลยทีเดียว แน่ล่ะ จะบังคับให้ลูกชายแต่งงานกับคนที่เขาไม่ได้รัก หัวอกคนเป็นแม่ จะทำลงได้ยังไง
" โคลล์ ลูกจำที่แม่บอกได้มั้ย..."
หญิงสาวเอ่ยถามลูกชายคนเดียวที่เพิ่งเดินเข้ามาด้วยสีหน้าตึงเครียดเล็กน้อย เธอไม่เคยที่จะเลิกกังวลเกี่ยงกับปัญหานี้เลยแม่แต่วันเดียว
" ผมจำได้ครับแม่..! แม่พูดมารอบที่ 38 แล้วนะครับ =__= "
โคลล์ ชายหนุ่มร่างสูง สมส่วน บอกมารดาด้วยความเบื่อหน่ายเล็กน้อย ถ้าให้เดาจากใบหน้าแล้ว เขาหน้าจะอายุแค่ 15 ปี แต่จริงๆ ปีนี้ เขาจะอายุครบ 18 ปีแล้ว ผมสีน้ำตาลช็อคโกแลตที่ถอดแบบออกมาจากดวงตาของผู้เป็นแม่ไม่มีผิดเพี้ยน ยาวถึงเพียงท้ายทอยแสดงถึงความรักสนุก(?) และรักสบายเป็นที่สุด แน่นอนว่าคนที่มีเชื้อสายกษัตริย์ 99% จะต้องมีนิสัยอย่างนั้นมาติดตัวตั้งแต่เกิดเสมอ ใช่แล้ว เขาเป็น เจ้าชาย นั่นเอง แต่เขาไม่ใช่เจ้าชายที่เชย หรือสนใจแต่เรื่องในวังหรอกนะ เขาเองก็เรียนหนังสือ และได้ออกไปเผชิญโลกกว้างอย่างเด็กทั่วไปเช่นกัน
" แหม.. ลูกก็รู้ เรามีกันสามคนพ่อแม่ลูก จะไม่ให้แม่ห่วงได้ยังไงล่ะจ๊ะ "
คนเป็นแม่พูดด้วยน้ำเสียงอ่อนลง พลางถอนหายใจเมื่อฟังลูกชายของเธอพูดจบ แล้วพูดต่อว่า
" ลูกรัก แม่มีคนที่อยากจะให้ลูกพบหน่อยนะ.. "
" แม่พาใครมาอีกละครับวันนี้ หวังว่าหน้าตาคงจะไม่ขี้เหร่แบบกอริลล่าผสมม้าลายแบบคราวที่แล้วนะครับ "
คราวนี้ฝ่ายลูกชายเป็นคนที่ถอนหายใจบ้าง ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา เขามีนัดดูตัวไม่ต่ำกว่าอาทิตย์ละเจ็ดครั้ง ทำให้เขาต้องเบื่อเป็นธรรมดา แต่ไม่ใช่แค่นั้นหรอก เพราะเขา ยังไม่เจอหญิงสาวที่ถูกใจเลยซักคนต่างหากล่ะ
" ไม่ใช่หรอก วันนี้ไม่มีนัดดูตัวนี่จ๊ะ แต่วันนี้ แม่เชิญหมอดูที่ดัง ดี และแม่นที่สุดในอาณาจักรมาแหละจ้ะ! "
หญิงสาวพูดด้วยน้ำเสียงดีขึ้น หวังว่าลูกชายจะสนใจในสิ่งที่เธอพูด แม้จะสักเล็กน้อยก็ตาม
" หมอดู?? แม่เชิญมาทำไมครับ!? จะมาดูดวง ทำนายเนื้อคู่ ดวงชะตา ดวงสมพงษ์ หรอครับ!!?? "
" แหม ลูกนี่รู้ใจแม่ไปซะหมดนะเนี่ย ฮะๆ เอาล่ะ เราไปหาแม่หมอกันเถอะ ท่านรออยู่ที่ห้องโถงจ้ะ เดี๋ยวท่านจะรอนาน "
" ครับผมมม... "
ห้องโถง
" ถวายบังคมเพคะองค์ราชินี องค์รัชทายาท.. "
ทันที่มิราเชลซ์และโคลล์เดินเข้ามา บุคคลที่นั่งรออยู่ภายในห้องโถงโอ่อ่าก็ลุกขึ้นทำความเคารพผู้มาใหม่ ห้องโถงสีทองอร่าม ประดับประดาด้วยของตกแต่งหรูหรา ดูมีราศี และบ่งบอกฐานะของเจ้าของปราสาทได้เป็นอย่างดี มูลค่าไม่น่าจะต่ำกว่า 2 ล้าน เวเดลน์* สร้างความสนใจให้แขกของมิราเชลซ์ไม่น้อย
" ไม่ต้องใช้คำราชาศัพท์ก็ได้จ้ะ จะพูดลำบากเสียเปล่าๆ "
" ไม่เป็นไรมิได้เพคะองค์ราชินี เดี๋ยวกระหม่อมจะถูกกล่าวหาว่าเป็นคนไม่เคารพ ยศและศักดิ์ของพระองค์ "
" เอาอย่างนั้นก็ตามใจเถอะจ่ะ.. เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีมั้ย? "
" เพคะ.. องค์รัชทายาท โปรดยื่นพระหัตถ์มาให้หม่อมฉันหน่อยนะเพคะ "
" ครับ.. "
ชายหนุ่มยื่นมือออกไปตามคำขออย่างว่าง่าย แม่หมอก็จัดการพิจารณามือของเจ้าชายอย่างละเอียดและทะนุถนอม หลังจากนั้นเพียงแค่ไม่ถึงสองนาที แม่หมอก็วางมือของโคลล์ลง
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* เวเดลน์ คือ หน่วยเงินของวันเดอร์แลนด์ค่ะ มีค่าเท่ากับ 25 บาทของประเทศไทย
ในที่สุดพิงค์ก็อัพบทนำเสร็จซะที >w<b เย้~~ ฝากเพื่อนๆติชมด้วยนะคะ พิงค์จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากๆเลยนะคะ ^^ แล้วเจอกันใหม่น้า~! ></
ความคิดเห็น