คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 8 แองกวิส แซงก์ทิส
ตอนที่
8
แองกวิส แซงก์ทิส
ความตึงเครียดที่ลูเซียน่าสร้างให้เฮอร์ไมโอนี่เมื่อยามเช้าเลือนหายอย่างรวดเร็วเมื่อเด็กสาวผมบลอนด์ชวนเธอไปทานอาหารเช้าที่ห้องโถงใหญ่ซึ่งผู้คนค่อนข้างบางตา
นี่ก็เกือบเก้าโมงเช้าแล้ว หลายคนยังไม่ยอมตื่น สงสัยคนเหล่านั้นคงของดอาหารเช้า
สองสาวนั่งลงตรงหน้าเอไรออน
วีสลี่ย์เหมือนเดิม
เด็กหนุ่มผมสีแดงเพลิงเองก็หันมาทักทายอรุณสวัสดิ์ทั้งคู่ก่อนหันหน้ากลับไปคุยเรื่องซ้อมควิดดิชกับนักเรียนปีเจ็ดคนหนึ่งผู้มีรูปร่างสูงใหญ่
“โชคดีกับการซ้อมเอไรออน”
เฮอร์ไมโอนี่อวยพรตามมารยาทซึ่งวีสลี่ย์เองก็เอ่ยขอบคุณพร้อมรอยยิ้มกว้างมีชีวิตชีวาบนใบหน้า
ทั้งเธอและลูเซียน่าต่างทานอาหารเช้าอย่างเงียบๆ
ไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก ต่อมาสองสาวผมดำและแดงคู่หูก็โผล่มานั่งรวมกลุ่มด้วย
เอมิเลียกัดฮันนี่โทสต์เข้าปากพร้อมกันกับจู่ๆ
บรรยากาศทั้งโต๊ะกริฟฟินดอร์ก็เปลี่ยนไป
สายตาหลายคู่คล้ายกับว่าหันตรงมาทางเฮอร์ไมโอนี่ไม่เว้นแม้แต่อีกสามสาวรอบตัวของเธอเอง
เฮอร์ไมโอนี่มองทั้งสามอย่างงุนงงขณะดาโกต้าพยักเพยิดไปด้านหลังของเธอ
เฮอร์ไมโอนี่หันมองตามท่าทางพยักเพยิดพบกับทอม
ริดเดิ้ลหรือว่าที่โวลเดอมอร์กำลังยืนหลังตรงเป็นสง่าเอามือไพล่หลังเอาไว้
ใบหน้าไม่ปรากฏอารมณ์ความรู้สึกใดๆ
ทั้งสิ้นมีเพียงแต่ความแข็งกร้าวจากดวงตาสีดำสนิท
“คุณเคลียร์วอเตอร์
อาจารย์ใหญ่ดิพพิทอยากให้ผมพาคุณไปพบเขาที่ห้องอาจารย์ใหญ่” ทอม
กล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบไร้อารมณ์เช่นเดียวกับสีหน้า
เฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้ลุกขึ้นโดยทันที
เธอกำลังค้นหาเหตุผลพันร้อยแปดข้อมาอ้างอิง
“อาจารย์ใหญ่ได้บอกคุณไหมว่าเรื่องอะไร” เธอถามด้วยน้ำเสียงไร้อารมณ์เช่นกันเป็นการเหน็บแหนมไปในตัว
ทอมมองเมินแม้ว่าในใจจะหงุดหงิดที่เลือดสีโคลนคนหนึ่งกล้าเหน็บแหนมเขา
“ไม่ได้บอก
เขาแค่ส่งข่าวมา” ทอมตอบพร้อมยิ้มหยัน
“เดี๋ยวไปถึงคุณก็รู้เองอย่าถามผมให้มากความจะดีกว่าเพราะผมเองก็ไม่ทราบเช่นกัน”
เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจก่อนหันมาหาอีกสามสาว
“เดี๋ยวเจอกัน” ทั้งลูเซียน่า เอมิเลีย
ดาโกต้าต่างพยักหน้าให้เชิงเป็นกำลังใจให้ราวกับว่าเธอกำลังจะเดินเข้าสู่สงครามอันตรายต่อชีวิตมากๆ
เฮอร์ไมโอนี่ซาบซึ้งในความเป็นห่วงทว่าโดยแท้จริงแล้วต่อให้อยู่กับทอม
ริดเดิ้ลตัวอันตรายอย่างแท้จริงแล้ว เธอมั่นใจว่าถ้าหากจู่ๆ เขานึกครึ้มจะฆ่าเธอ
เฮอร์ไมโอนี่ค่อนข้างมั่นใจมากกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ว่าตนจะเอาตัวรอดได้แน่นอนแต่เมื่อเพื่อนๆ
ห่วงใยเธอขนาดนี้ เฮอร์ไมโอนี่จึงได้แต่ยิ้มตอบ
ระหว่างทางเดินไปยังชั้นเจ็ดของปราสาทเพื่อไปยังรูปปั้นหินการ์กลอยที่ที่มีบันไดวนไปห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่อย่างเงียบเชียบ
สองหนุ่มสาวจากบ้านคู่อริไม่ได้เอ่ยอะไรเลยจนกระทั่งทั้งคู่เดินมาหยุดตรงหน้ารูปปั้น
ทอมเอ่ยรหัสผ่านแล้วเจ้ารูปปั้นการ์กลอยก็กระโดดออกไปทางด้านข้าง
กำแพงหินด้านหลังค่อยๆ แยกออกจากกันจนปรากฏบันไดเวียน
ทั้งคู่ก้าวเข้าไปพร้อมทอมพูดขึ้นมาทำลายความเงียบ
“คุณเคลียร์วอเตอร์ เมื่อคืนนี้ผมต้องขออภัยที่กระทำตนไม่เป็นสุภาพบุรุษ
หวังว่าคุณจะให้อภัย” เขากล่าวด้วยน้ำเสียงสำนึกผิด
เฮอร์ไมโอนี่แอบเบ้ปากในใจ
คนอย่างทอม ริดเดิ้ลหรือว่าที่โวลเดอมอร์น่ะหรือจะต้องอ้อนวอนขอให้ใครมาอภัย
เธอเชื่อว่าคนอื่นต่างหากจะต้องขอความเมตตาจากเขา
“คุณเคยส่องกระจกมองตัวเองบ้างไหมเวลาเอ่ยคำโกหกออกมา”
เฮอร์ไมโอนี่ถาม จากประโยคนี้ทำให้ทอมต้องหันขวับมองผู้ที่ยืนอยู่ข้างๆ เขาตอนนี้
“ขอโทษนะ
คุณกำลังหมายความว่าไง” ทอมถามอย่างไม่แน่ใจนักว่าจะมีใครกล้าเอ่ยคำพูดนี้กับเขา
แม้แต่พวกที่ก้มหัวให้เขายังไม่เคยมีใครหน้าไหนกล้าขัดพวกนั้น
แล้วใครหน้าไหนจะมากล้าขัดเขายกเว้น….เพเนโลพี
เคลียร์วอเตอร์คนนี้
เขากำลังให้โอกาสให้เธอเปลี่ยนคำพูดเพราะต่อจากนี้เขาอาจไม่ใจเย็นเหมือนเดิม
“ฉันถามว่าคุณเคยส่องกระจกตัวเองไหมเวลาคุณกำลังโกหก”
เธอเน้นย้ำทุกถ้อยคำ
ทอมขบกรามพร้อมมือที่ไขว้อยู่ด้านหลังเองก็กำมัดแน่น
ในใจคิดแต่เพียงว่าหล่อนกล้าดีอย่างไรมาพูดกับเขาแบบนี้ เธอมีสิทธิ์อะไรเพเนโลพี
เคลียร์วอเตอร์!
“คุณถามผมเช่นนี้
มีเจตนาอะไรกันแน่คุณเคลียร์วอเตอร์ ผมเคยโกหกคุณเมื่อไรกัน”
ทอมพูดน้ำเสียงไม่สบอารมณ์ แม้ใบหน้าเขาจะยังคงความนิ่งสงบเอาไว้เหมือนทุกทีแต่จะมีใครรู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วตอนนี้ในใจเขากลับร้อนรุ่มเป็นไฟราวกับหม้อน้ำที่กำลังเดือดปุดๆ
ได้ยินเด็กหนุ่มข้างๆ
พูดเช่นนี้แล้ว เฮอร์ไมโอนี่เองก็ได้แต่ถอนหายใจ “รู้ไหม…คุณไม่ได้มีชีวิตอยู่โดยลำพังนะ”
ทอมหันขวับเมื่อเพเนโลพีกล่าวคำนั้นออกมา
ใจหนึ่งเขาโกรธเกรี้ยวทว่าอีกใจกลับรู้ดีว่าเพเนโลพีพูดถูก
เขาไม่ได้ลำพังแต่จากประสบการณ์ชีวิตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า
เขาเข้าใจดีว่าทำไมการอยู่ตัวคนเดียวและมีอำนาจจะรู้สึกดีขนาดไหนที่ใครๆ
ก็ต้องหมอบกราบแทบเท้าเขา
ร้องขอความเมตตาจากทอมหรือแม้แต่อกสั่นขวัญแขวนทุกครั้งที่ได้ยินนามของเขาทว่ามีหรือว่าคนอย่างเขาจะยอมให้เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ
คนหนึ่งจะมาพูดจาราวกับรู้จักเขาดี
ทอมหันไปกำลังจะเอ่ยแย้งคำพูดของเพเนโลพีเมื่อสักครู่แต่บันไดหินกลับเลื่อนจนมาหยุดตรงทางเดินไปสู่ประตูห้องอาจารย์ใหญ่ฮอกวอต
เฮอร์ไมโอนี่ชิงก้าวออกไปก่อนเพื่อจะได้ไม่ต้องได้ยินเขาแย้งหรืออะไรอีก
ส่วนทอมเมื่อเห็นอีกฝ่ายก้าวออกไปก่อนโดยไม่เปิดโอกาสให้เขาได้เอ่ยอะไรก็ได้แต่กำหมัดแน่นยิ่งกว่าเดิมจนเล็บฝังเข้าเนื้อบนฝ่ามือ
เด็กสาวจับที่จับทองเหลืองเคาะและได้ยินเสียงหัวเราะจากศาสตราจารย์ดิพพิทดังลอดออกมาขณะประตูค่อยๆ
แง้มเปิดออก
ภาพแรกที่สองหนุ่มสาวเห็นคือเด็กหนุ่มคนหนึ่งผู้มีผมสีบลอนด์ซีดจากทางด้านหลัง
หลังของเขาขยับไหวๆ
ส่วนอาจารย์ใหญ่ฮอกวอตก็เอ่ยชมเชยอะไรบางอย่างและมีรอยยิ้มกว้างบนใบหน้า
เมื่อชายวัยชราสังเกตเห็นนักเรียนคนโปรดและนักเรียนใหม่จากโบซ์บาตงส์เดินเข้ามา
เขาก็เอ่ยทักทายทันที เด็กหนุ่มผมบลอนด์คนนนั้นหันตามเสียงของชายชรา
“เข้ามาๆ
ทอมและคุณเคลียร์วอเตอร์” ดิพพิทร้องเรียก กวักมือไหวๆ
ทอมเดินเข้าไปหาทว่าเฮอร์ไมโอนี่กลับได้แต่ยืนอึ้งจนพูดอะไรไม่ออกขณะเด็กหนุ่มคนนั้นหันมายักคิ้วให้
ท่าทางกวนประสาท ดวงตาสีน้ำตาลอ่อนมองสำรวจไปทั่วใบหน้าไม่หยุด แม้ว่าในใจลึกๆ
จะรู้ดีอยู่แล้วว่าเด็กหนุ่มคนนี้คือใครทว่าไม่ว่ายังไงเฮอร์ไมโอนี่ก็ไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง
ผมบลอนด์ซีด
ดวงตาสีเทาอ่อน ผิวซีดขาว ใบหน้าออกแหลม…ลักษณะแบบนี้จะเป็นใครไม่ได้นอกจากเดรโก
มัลฟอย
ศัตรูตลอดกาลของโกลเด้นทรีโอและคนที่เธอลืมไปเสียสนิทว่าครั้งหนึ่งนาฬิกาย้อนเวลาได้พาไปพบเขาโดยบังเอิญที่ห้องเรียนร้างของปราสาทฮอกวอตและการสนทนาของทั้งคู่จบลงด้วยการใช้กำลังกัน
ไม่อาจใช้วาจาพูดคุยกันได้
ต้องยอมรับว่าเธอลืมเรื่องของเดรโกไปเสียสนิทเลย
มัวแต่ยุ่งวุ่นวายอยู่กับเรื่องอื่นๆ
จนลืมไปว่ามีคนจากโลกอนาคตย้อนเวลากลับมาเหมือนเธอเช่นกัน
ทั้งทอมและอาจารย์ใหญ่ดิพพิทมองเพเนพี
เคลียร์วอเตอร์ยืนนิ่งแบบปากเผยออ้าค้างด้วยสายคนงล่ะอย่าง ขณะที่ดิพพิทมองด้วยสายตาในชนิดที่คิดว่าเด็กสาวคนนี้กำลังตกตะลึงกับความหล่อเหลาของแองกวิส
แซงก์ทิสอยู่แน่นอนทว่าทอมกลับมองสลับกับเพเนโลพีและเด็กหนุ่มที่ไม่คุ้นหน้าคนนี้
ในใจสงสัยว่าเพเนโลพีรู้จักกับเด็กหนุ่มผมบลอนด์คนนี้หรือไม่เพราะทั้งสายตาและสีหน้ามันบ่งบอกไปในทางนั้น
ศาสตราจารย์ดิพพิทกระแอมไอ
“คุณเคลียร์วอเตอร์
ผมรู้ว่านักเรียนใหม่ของเราหล่อเหลาไม่แพ้กับคุณริดเดิ้ลแต่คุณควรเก็บอาการและมานั่งได้แล้วว”
อาจารย์ใหญ่ฮอกวอตในยุคสมัยนี้เอ่ยน้ำเสียงล้อเลียน
ได้ยินเช่นนั้นเฮอร์ไมโอนี่ก็หุบปากฉับพร้อมขึงตาใส่อมานโด
ดิพพิทไปรอบหนึ่งก่อนย่างก้าวพร้อมยืดหลังให้ตรงแน่วแน่
ไม่สะทกสะท้านกับคำล้อเลียน นั่งลงข้างเดรโก มัลฟอยมไม่แสดงความสนใจใดๆ
ทั้งสิ้นเพื่อตบตาให้เนียนที่สุด
คงไม่เป็นผลดีเท่าไรนักถ้าหากว่าที่จอมมารจะรู้ว่าคนสองคนที่มีประวัติไม่เกี่ยวข้องกันเลยจะรู้จักกัน
ส่วนทอม ริดเดิ้ลนั่งลงที่อีกด้านข้างของมัลฟอย
อาจารย์ใหญ่ดิพพิทกวาดสายตามองนักเรียนทั้งสามคนพลางคลี่รอยยิ้มแล้วเอ่ย
“ที่เรียกพวกคุณมาก็ไม่ได้มีธุระเรื่องใหญ่อะไรทว่าแค่เวลานี้เรามีนักเรียนเพิ่มเข้ามาในฮอกวอตอีกคนแล้ว
ผมขอแนะนำให้พวกคุณสองคนรู้จักกับคุณแองกวิส แซงก์ทิส”
ทอมหันมองเด็กหนุ่มผมบลอดน์ซีดคนนี้ก่อนยื่นมือให้เขาจับ
“ทอม ริดเดิ้ลพรีเฟ็คบ้านสลิธีริน”
เขาแนะนำตัว
เดรโกยื่นมืออกไปจับตามธรรมเนียมด้วยความหวาดกลัวแต่พยายามสะกดกลั้นเอาไว้ทว่าไม่พอที่จะตบตาคนฉลาดและเจ้าเล่ห์อย่างทอมได้
“อย่างที่คุณรู้คุณแซงก์ทิส
ทอมเป็นพรีเฟ็คบ้านสลิธีริน บ้านที่คุณได้รับการคัดสรร เขาจะช่วยแนะนำอะไรต่างๆ
เกี่ยวกับวิชาเรียนและฮอกวอตได้ดี ส่วนไหนคือส่วนหวงห้าม เขาจะเป็นคนบอกคุณเอง
ส่วนคนที่อยู่ข้างคุณอีกคนคือนักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาเรียนที่โบซ์บาตงส์คนนี้คือคุณเพเนโลพี
เคลียร์วอเตอร์ ตอนนี้เธอคือนักเรียนดีเด่นที่ได้คะแนนสูสีกับทอมมากทีเดียว”
เฮอร์ไมโอนี่ยื่อมือให้จับตามมารยาท
“ยินดีที่ได้รู้จัก”
“นี่คือนักเรียนใหม่จากประเทศสวีเดน
เขามีจดหมายแนะนำตัวจากสถาบันเดิร์มสแตรงก์ ผลการเรียนเป็นที่น่าพอใจ
ฮอกวอตจึงจะรับเขาไว้เป็นนักเรียน เหตุผลที่ผมเรียกคุณมาทั้งสองคนก็เพราะคุณ…” เขาชี้นิ้วมาที่เฮอร์ไมโอนี่
“คุณเป็นนักเรียนใหม่เช่นเดียวกันกับคุณแซงก์ทิส
คุณอาจยังไม่คุ้นชินโรงเรียนไปมากกว่าคุณแซงก์ทิส
จะเป็นการดีกว่าถ้าหากให้คุณริดเดิ้ลช่วยดูแลทั้งคุณและคุณแซงก์ทิสไปพร้อมกัน”
สีหน้าทอมไม่พอใจขึ้นมาทันทีแต่ก็เก็บอาการได้อย่างรวดเร็ว
ตัวเขาไม่อยากจะมานั่งดูแลนักเรียนใหม่เท่าไรนักแต่ก็ช่วยไม่ได้ถ้าต้องการตำแหน่งประธานนักเรียนในปีหน้า
เขาก็ต้องกระทำตนเป็นพรีเฟ็คที่ดี “ผมยินดีรับผิดชอบให้ดีที่สุดครับศาสตราจารย์”
อมานโดยิ้มกว้างเอ่ยว่าเยี่ยมๆ
ก่อนให้นักเรียนทั้งสามคนออกไป ให้ทอมและเพเนโลพีช่วยกันพาแองกวิสเที่ยวฮอกวอต
ทั้งสามคนเดินออกมาจากหอคอยตรงไปยังห้องโถงใหญ่ก่อนโดยทอมอ้างว่าจะพาแซงก์ทิสไปทำความรู้จักกับเพื่อนในบ้านสลิธีรินเสียก่อนแล้วจึงจะพาไปยังห้องนั่งเล่นสลิธีรินก่อนจะพาทำความรู้จักกับฮอกวอตหลังอาหารเที่ยง
เมื่อทั้งสามมาถึงหน้าห้องโถงทอมจึงนัดกับเธอว่าให้เธอทานอาหารเที่ยงให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่ห้องโถงใหญ่และให้รอเขากับแองกวิสอยู่ที่นี่
ตอนบ่ายทอมจะพาทั้งเธอและแองกวิสแนะนำสถานที่หวงห้ามพร้อมกันแม้เธอจะบอกว่าไม่เป็นไร
เธอรู้อยู่แล้วแต่เขาก็ยังยืนกรานคำเดิมก่อนเดินตรงไปทางบันได
ลงไปยังชั้นใต้ดินอันเป็นที่ตั้งของหอนอนบ้านสลิธีริน
เฮอร์ไมโอนี่ได้แต่ถอดถอนใจอย่างเหนื่อยหน่าย
ยิ่งหลีกหนีออกห่างกลับยิ่งถูกดึงเข้าใกล้
เพื่อสร้างความเสียหายต่อโลกเวทมนต์ในอดีตให้น้อยที่สุด เฮอร์ไมโอนี่จึงไม่คิดอยากจะสนิทกับใครมากเกินไปแม้แต่สามสาวกริฟฟินดอร์เหล่านั้นเองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น
เธอเป็นเพื่อนกับพวกเขาและพวกเขาก็คือเพื่อนพวกแรกที่ได้พบครั้งแรกเมื่อย้อนเวลากลับมา
แม้จะอยากสนิทสนมเพียงใดทว่าเธอก็ไม่อาจทำทุกสิ่งได้ตามใจชอบได้
+---+
ณ ชั้นใต้ดินของปราสาทฮอกวอต
หนุ่มผมบลอนด์ซีดขาวกำลังเดินตามอยู่ด้านหลังเด็กหนุ่มผมสีดำสนิท
ใบหน้าแข็งกร้าวด้วยสีหน้าหวาดระแวง
ทอมรู้สึกถึงสายตาจากด้านหลังจึงหันไปทันเห็นสีหน้าระแวงของแองกวิสพอดิบพอดี
ส่วนเดรโกในชื่อปลอมนั้นเปลี่ยนสีหน้าแทบจะทันที เมื่อเห็นคิ้วดำเลิกขึ้น
เขาจึงได้แต่ยิ้มกลบเกลื่อน
“ทำไมถึงพาฉันมายังชั้นใต้ดินล่ะ”
เดรโกเอ่ยถาม ซ่อนน้ำเสียงสั่นเครือด้วยความกลัวเอาไว้
ได้ยินคำถามเช่นนั้น
ทอมก็ยิ้มเยือกเย็นตอบ
“หอนอนบ้านสลิธีรินของเราตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของปราสาทฮอกวอตน่ะ
ถ้านายเห็นห้องนั่งเล่นแล้วล่ะก็ นายจะชอบแน่นอน”
เดรโกพยักหน้า
“อดใจรอจะเห็นไม่ไหวเลยล่ะ”
“ขอถามหน่อย
นายอาศัยอยู่ประเทศสวีเดนมาตลอดตั้งแต่เกิดเลยหรือ”
คราวนี้ทอมถามด้วยน้ำเสียงจับผิด
เป็นน้ำเสียงที่ชวนกดดันไม่น้อยจนเดรโกเหงื่อผุดขึ้นตามไรผมและฝ่ามือเองก็เปียกชื้น
หันใจเต้นระรัวพลางคิดคำโกหก แต่งเรื่องราวที่ดูสมเหตุสมผลให้ได้มากที่สุด
“ไม่หรอกๆ
ฉันเกิดที่อังกฤษและอยู่ที่นี่จนกระทั่งอายุราวห้าขวบถึงย้ายไปอยู่ประเทศสวีเดนก่อนเรียนที่เดิร์มแสตรงก์ตั้งแต่นั้นมาจนกระทั่งตอนนี้
ฉันอยากย้ายกลับมาอยู่ที่อังกฤษ พ่อแม่เลยส่งฉันมาก่อน” เดรโกโกหกคำโตได้แต่หวังว่าจะตบตาว่าที่เจ้าแห่งศาสตร์มืดได้
ทอมเพียงร้องอ้อออกมา
“เรื่องราวของนายช่างเหมือนเรื่องราวของคุณเคลียร์วอเตอร์”
ทอมพูดหยั่งเชิง
เดรโกงุนงงไปชั่วครู่
“ใครคือเคลียร์วอเตอร์หรือ” คราวนี้เขาไม่ได้แสร้งทำจริงๆ เขาลืมไปจริงๆ
ว่าชื่อปลอมของเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์คือเพเนโลพี เคลียร์วอเตอร์
“เพเนโลพี
เคลียร์วอเตอร์ คนที่นั่งอยู่ข้างนาย คนที่นายเจอเมื่อสักครู่นี้ไง”
ทอมพูดพลางขมวดคิ้วมุ่น พยายามอ่านสีหน้าแววตาของเด็กหนุ่มคนนี้ให้ได้
อยากรู้ว่าแสร้งทำจริงหรือไม่ทว่าเมื่ออ่านแล้วบทสรุปคือ แองกวิส แซงก์ทิส ไม่ได้โกหก
พลางคิดว่าเรื่องที่เขาสงสัยเมื่อยามอยู่ในห้องอาจารย์ใหญ่ดิพพิทในคราวนั้นคงจะเป็นเขาที่คิดมากไปเอง
เดรโกแสร้งร้องอ๋อ
“หล่อนน่ะเองน่ะเหรอจะว่าไปแล้วหล่อนหน้าตาดีไม่น้อยนะ”
เดรโกพูดให้ดูเหมือนกับว่าเขาไม่ได้รู้อะไรเลยเกี่ยวกับฮอกวอต ไม่ได้รู้ด้วยว่ากริฟฟินดอร์กับสลิธีรินเป็นศัตรูกันมาช้านานราวพันปี
ทอมเองก็ไม่ได้ฉุกใจคิดไปอีกทางกับคำพูดของแองกวิสเลย
เขาเพียงยิ้มเยาะนักเรียนใหม่คนนี้ “เป็นฉันจะไม่พูดแบบนั้นกับคนในสลิธีรินคนอื่นๆ
เด็ดขาด”
“ทำไมล่ะ”
เดรโกถามต่อ
“นายคงไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับฮอกวอตเลยสินะ
นักเรียนบ้านสลิธีรินและกริฟฟินดอร์ถือเป็นศัตรูกันมายาวนานตั้งแต่ยุคสมัยก่อตั้งโรงเรียนแล้วล่ะ
เรียกได้ไม่มีใครจะสองบ้านนี้จะมาญาติดีกันได้เลยแม้แต่นิดเดียว
ถ้านายเอ่ยเรื่องพวกนี้ต่อหน้านักเรียนบ้านสลิธีรินคนอื่นๆ
พวกเขาอาจไม่อยากคบนายเป็นเพื่อนก็ได้และฉันขอแนะนำว่านายคงไม่อยากตัวคนเดียวในบ้านนั้นแน่นอน”
“ขอบคุณที่แนะนำ
ฉันจะระวัง” เดรโกพูดพยักหน้าคล้อยตามคำพูดของทอมอย่างว่าง่าย
ส่วนทอมก็ได้แต่ยิ้มเยาะเมื่อเห็นว่านักเรียนใหม่หลงเชื่อคำพูดเขาง่ายดายเหลือเกิน
สองหนุ่มไม่ได้เอ่ยอะไรกันอีกจนกระทั่งเมื่อใกล้ถึงกำแพงหินอันเป็นทางเข้าหอนอนสลิธีริน
ทอมเอ่ยรหัสผ่านเลือดบริสุทธิ์และหันมาบอกให้แซงก์ทิสจดจำเอาไว้
รหัสผ่านจะเปลี่ยนทุกเดือน
เมื่อก้าวเข้าไปยังห้องนั่งเล่นที่มีแสงจากเทียนพร้อมด้วยแสงสีเขียวจากทะเลสาบดำส่องสะท้อนผ่านหน้าต่างเข้ามาสมทบ
บรรยากาศเช่นนี้ช่างชวนให้เดรโกราวกับได้กลับบ้านแล้ว
นักเรียนบ้านสลิธีรินคนอื่นๆ
หยุดการกระทำทุกอย่าง สายตาทุกคู่จับจ้องมายังทั้งสองไม่วางตา
ทอมเอ่ยเสียงก้องกังวานท่ามกลางความเงียบเพื่อแนะนำนักเรียนใหม่บ้านสลิธีริน
หลายคนเมื่อเห็นว่าเขาเป็นพวกเลือดบริสุทธิ์จากสวีเดนจึงเข้ามาทักทายล้อมหน้าล้อมหลังทีเดียว
ส่วนทอมดึงพวกคนในสมาคมลับของตนเองออกมาจากกลุ่ม เดินแยกไปอีกทาง
“ทำตัวดีกับแซงก์ทิสเข้าไว้
เราจะดึงเขามาเป็นพวก นายคนนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนเราเพื่อดึงเพเนโลพี
เคลียร์วอเตอร์ให้เป็นพวกของเรา สายลับหนึ่งเดียวจากบ้านกริฟฟินดอร์”
ทอมกระซิบบอกคนในสมาคมลับทั้งหลายอย่างแบล็ก
โรซิเออร์และเอเวอรี่ก่อนพวกนี้จะพยักหน้ายอมทำตามคำสั่งแต่โดยดี
ส่วนเอเวอรี่พยายามทำใจกล้าสู้เสือเอ่ยสิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจมาเนิ่นนานตั้งแต่รับรู้แผนการขั้นต่อไปของทอม
“นายท่านคิดดีแล้วจริงหรือว่าจะดึงเลือดสีโคลนมาเป็นพวกของเราน่ะ”
ทอมตวัดมองเอเวอรี่ด้วยสายตาลุกวาบ
“ฉันบอกไปแล้วไงเอเวอรี่ว่าเราแค่จะหลอกใช้งานเลือดสีโคลนเท่านั้น
เมื่อไรก็ตามที่มันหมดประโยชน์ ฉันจะส่งหล่อนให้พวกนายทรมานเล่นดีไหมเล่า”
ทอมเอ่ยน้ำเสียงเยือกเย็นพร้อมยิ้มเหี้ยมเกรียม
ผู้คนในสมาคมลับคนอื่นๆ
ยิ้มตาม
รอคอยเวลาที่จะได้ทรมานพวกเลือดสีโคลนที่บังอาจได้เข้าเรียนเวทมนต์ที่ฮอกวอตทั้งที่มันควรจะสงวนไว้เพื่อผู้วิเศษแท้ๆ
*Talking*
กลับมาแล้วค่ะ ขออภัยที่หายไปนานเพราะยุ่งจริงๆ ค่ะ ตอนนี้ก็ใกล้จะสอบแล้วอาจหายไปนานเหมือนเดิม คาดว่าอาจหายไปนานถึงปีใหม่เลยค่ะ ขออภัยด้วยค่ะ ขอให้สนุกนะคะ
ความคิดเห็น