สิริกานต์ เพื่อนชีวิต - นิยาย สิริกานต์ เพื่อนชีวิต : Dek-D.com - Writer
×

    สิริกานต์ เพื่อนชีวิต

    แม่น้ำเกิดจากตาน้ำเล็ก ความรักก็เช่นกัน เกิดจากจุดเล็ก ๆ หลอมรวมทำให้กว้างใหญ่ วันนี้เขากลับมา เพื่อถามว่าสิริกานต์ อยากร่วมเล่นหมากชีวิตแห่งรักกับสิทธิอีกหรือเปล่า

    ผู้เข้าชมรวม

    94

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    94

    ผู้เข้าชมรวม


    94

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  32 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  12 ก.ย. 67 / 16:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    หลังจากที่วางขาย มะลิลา สายลมหอบรัก ละม้ายตั้งใจเขียน สิริกานต์ เพื่อนชีวิต เพราะผูกพันกับตัวละครนี้มาก อยากตอบแทนนักอ่านที่สนับสนุนงานของละม้ายเริงร่า แม้ว่าจะหายหน้าไปนาน แต่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอ 

     

    เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้น กองเชียร์ยังไม่ถอย แล้วคนลงสนามจะถอยทำไม เคยคิดว่าตัวเองไม่ได้ Born to be มาทำสิ่งนี้ เพราะมันดูผิดพลาดหลายสิ่งเหลือเกิน พอได้รับกำลังใจ คำทวงงาน จากนักอ่าน กระตุ้นให้ลุกมาวางพล็อตหาข้อมูลอีกรอบ 

     

    สำหรับสิริกานต์ฯ เล่มนี้ ข้อมูลมาจากเรื่องลดามาศฯ แล้วก็หาบรรยากาศเพิ่มเติม ขอบพระคุณหนังสือ ‘อยู่กับก๋ง’ ‘มงกุฎดอกส้ม’ ถ่ายทอดบรรยากาศสมัยนั้นอย่างละเอียดลออ รวมถึงบรรยากาศในยุคสมัยที่ทหารอเมริกันเดินทางผ่านไทย ไปรบที่สงครามเวียดนามครั้งที่สอง จากเรื่อง ‘ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด’ 

     

    ไม่ได้เอามาอ้างอิงในนิยายนะคะ เพราะรู้ว่านิยายอ้างอิงไม่ได้ อ่านเพื่อจับอารมณ์ความรู้สึก Time and Culture ช่วงเวลานั้น ๆ จนถ่ายทอดออกมาได้เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง   

     

    ขอบคุณข้อมูลจากพี่ป้าน้าอาย่านเยาวราช แวะไปหาคุณป้าชี้ทาง (แกมบังคับ) ไปซื้อยาจีนมาต้มกิน เพื่อรักษาอาการป่วย ขอให้พี่ป้าน้าอาเซ็งลี้ฮ้อทุกท่านเลยนะคะ   

     

    กระซิบดัง ๆ ว่าตอนแรกเขียนเรื่องสิริกานต์แบบชิล รักตัวละครนี้มาก พอแก้งานสลับปัจจุบันกับอดีต แทบกระอักอยากกลับไปนำเสนอแบบปฏิทินเรียงลำดับเวลา แต่พี่ บก.บอกว่า ให้ลองทำดู เสนอสิ่งพิเศษให้นักอ่าน และแก้อาการอาลัยอาวรณ์ตัวละครในนิยาย จะได้เขียนเรื่องใหม่ได้คล่องไม่มีอะไรติดค้าง

     

    ขอบคุณและขอบคุณจริง ๆ ค่ะ เรื่องนี้ตั้งใจทำเพื่อตอบแทนนักอ่านจริง ๆ ค่ะ

        

    ละม้าย เริงร่า

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น