สลักทรวง - นิยาย สลักทรวง : Dek-D.com - Writer
×

    สลักทรวง

    การสิ้นสุดของลมหายใจ ไม่ใช่จุดจบของความเสน่หา กันติยาถูกโชคชะตาเหวี่ยงไปพบกับชายรูปงาม เข้าสู่อ้อมกอดอันตรึงตราของชายชื่อรัฐเขต

    ผู้เข้าชมรวม

    3,272

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    3.27K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    57
    หมวด :  รักสีเทา
    จำนวนตอน :  21 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ม.ค. 61 / 10:56 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่ะ แฟนนักอ่าน ที่น่ารักทุกท่าน
    อันดับแรกขอแนะนำ นวนิยาย เรื่อง สลักทรวง เป็นนิยายย้อนสมัย นางเอกอยู่ในยุคปัจจุบัน พระเอกอยู่ในช่วงพุทธศักราช 2473 
    นางเอกเป็นเจ้าของห้องเสื้อที่ใหญ่และโด่งดังที่สุด ตัดเย็บผ้าไทยจากโครงการหลวง ไม่ใช่ดังในไทย แต่ดังไปไกลถึงเมืองนอก วันที่เดินทางไปโชว์ผ้าไทยที่ปรารีส เมื่อจบงาน ได้เดินเที่ยว และได้พบกับของเก่าโบราณ ชิ้นหนึ่งที่เป็นของไทย แต่ดันไปอยู่ในตลาดค้าของเก่าในมงต์มาร์ค กลางกรุงปารีส ความถูกใจจึงซื้อมา เพื่อจะให้เป็นของขวัญวันเกิดกับบิดา ผู้ชอบสะสมของเก่า 
    ยังไม่ทันได้มอบแก่บิดา แต่เธอต้องประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากช่วยเด็กคนหนึ่งให้รอดจากการโดนรถชน เธอกลับถูกชนซะเอง วิญญาณที่ถูกชนจนกระเด็นไร้ทิศทาง ตกไปในยุคอดีต ยากหาทางกลับ เมื่อลืมตาขึ้นเธอกลับได้พบว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในเวลาปัจจุบัน เพราะทุกคนต่างเรียกเธอว่า แม่ประยงค์กันทั้งนั้น ซ้ำคนแรกที่เธอเห็นคือผู้ชายรูปหล่อ คมเข้ม หน้าดุ ปากจัด ผู้ชายที่ไม่สนใจเสน่ห์ของเธอ ช่างท้าทายจนอยากปลุกปล้ำ 


    รัฐเขต บวรลักษณ์ คุณเขต วิศวกรโยธา หนุ่มรุปงาม ในพุทธศักราช ๒๔๗๓ 
    นิสัยดุดัน ปากไม่ตรงกับใจ กล้าพูดแต่ไม่กล้ารับความจริงของหัวใจ ปากแข็งใจอ่อน สงสารแม่ประยงค์ แต่เชื่อว่าไม่ใช่ความรัก มักดุด่าประยงค์ เวลาประสยงค์ทำอะไรชักช้า ไม่ทันใจ หลายครั้งที่ทำให้ประยงค์เสียใจ แต่เขาไม่สนใจ 
     

    กันยากร ยศสมบูรณ์ สาวมั่น เจ้าของห้องเสื้อผ้าไทย ที่โด่งดังที่สุดในยุค ๒๕๖๐ เป็นสาวมั่นอกมั่นใจ เป็นเจ้านายที่มีลูกน้องมากมาย เสื้อผ้าที่เธอออกแบบโด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ แต่เมื่อสลับวิญญาณ กับแม่สาวสนิมสร้อยในยุค ๒๔๗๓ จำต้องแกล้งทำตัวเรียบร้อยอ่อนหวาน นั่นมันไม่ใช่ตัวเธอเลยจริงๆ  

    แม่ประยงค์ สาวใช้ผู้เจียมตัว เฝ้ามอง เฝ้ารัก แต่คุณเขตของหล่อน วันที่คุณเขตจะต้องหมั้นกับสตรีที่คู่ควรทางฐานะ หล่อนจึงคิดอำลาโลกนี้ไปได้การไปกระโดดน้ำตาย เพราะความเสียใจยากจะมีใครเข้าใจ หล่อนตายสมใจ แต่ร่างกลับถูกแทนที่ด้วยวิญญาณ ของใครอีกคน ที่ยังไม่ถึงคาด 

    สินีนาถ สาวสังคมโก้หรู ในยุคนั้น ผู้ใหญ่หมายใจให้หมั้นกับรัฐเขต แต่หล่อนเบื่อที่เขาอยู่แต่กับป่ากับเขา จึงเที่ยวหว่านเสน่ห์กับผู้ชายไปทั่ว หล่อนเป็นผู้หญิงชอบสังคม จึงควงหนุ่มมากหน้าตายตา เพื่อคั่นเวลายามที่รัฐเขตออกตรวจงาน 

    สุทิน น้องชายสินีนาถ ผู้จ้องงาบแต่ประยงค์ วันๆ ไม่ทำอะไร นอกจากเข้าบ่อนเล่นพนัน วางกล้ามข่มสาวใช้ทั้งบ้าน ซ้ำยังชอบคนไหนก็ลากเอาไปเป็นเมีย 

    ฝากติดตามเนื้อหา ในโอกาสต่อไปนะคะ และฝากแชร์ แอดแฟนด้วยค่ะ 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น