บัลลังก์ภูสรวง: ตอน ตะวันพลัดฟ้า - นิยาย บัลลังก์ภูสรวง: ตอน ตะวันพลัดฟ้า : Dek-D.com - Writer
×

    บัลลังก์ภูสรวง: ตอน ตะวันพลัดฟ้า

    เมื่อเจ้านางเมืองเหนือแห่งแคว้นในหุบเขาสูงอันไกลโพ้นต้องออกเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรเพื่อภารกิจลับของบ้านเมืองที่สืบทอดกันรุ่นสู่รุ่น และตามหาหัวใจที่หล่นหายไป การผจญภัยและความรักจึงเริ่มต้นขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    6,506

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    6.5K

    ความคิดเห็น


    68

    คนติดตาม


    46
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  59 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  29 มี.ค. 60 / 21:58 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Update! รีไรท์ใหม่ ลำดับตอนเปลี่ยนเล็กน้อย แต่แก้ไขเสร็จเรียบร้อยนะคะ จะทยอยลงค่า

    บัลลังก์ภูสรวง เป็นนิยายชุดที่ผู้เขียนตั้งใจเขียนมานานแต่เพิ่งมีโอกาสเรียบเรียงเขียนให้จบ เกิดจากแรงบันดาลใจในการชอบท่องเที่ยงต่างแดน มีโอกาสได้ใช้ชีวิตต่างประเทศหลากหลาย มีความประทับใจต่อวิถีชีวิตและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของแต่ละท้องที่ ประกอบกับพื้นเพดั้งเดิมเป็นคนภาคเหนือของประเทศไทย คุ้นเคยและหลงใหล ภูมิใจกับวัฒนธรรมเมืองเหนือ ประวัติศาสตร์ และประเพณีอันงดงาม จึงได้ผูกผสานเข้าด้วยการสร้างแว่นแคว้นทางตอนเหนือของประเทศไทยขึ้นมา ให้เชื่อมโยงกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของแว่นแคว้นดินแดนทางเหนือของประเทศไทยสมัยก่อนกับประเทศตะวันตกในยุคล่าอาณานิคมและสงคราม อันมีผลสืบต่อมาถึงคนรุ่นปัจจุบันให้ต้องปฏิบัติภารกิจและออกเดินทางผจญภัย ใช้ชีวิต

    ผู้อ่านเรื่องนี้จะได้รู้จักยุโรปและการใช้ชีวิตในประเทศสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) และฝรั่งเศส ตลอดจนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์พอสังเขป ไม่หนักเกินไป และจะได้รู้จักเรื่องของคนเหนือบ้านเรา (ประเทศไทย) มากขึ้นด้วยค่ะ

    มาร่วมลุ้นไปกับตัวละครนะคะ
    ตัวละครเยอะ ฉากเยอะค่ะ
    ฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมใจผู้อ่านทุกท่านนะคะ
    หากมีข้อผิดพลาดประการใด ยินดีน้อมรับทุกคำติชมค่ะ

    พิมพ์อักษรา
    =====
    แนะนำตัวละคร
    1. เจ้านางเอื้องอริน เจ้านางน้อยแห่งเวียงสรองตา สาวน้อยผู้อ่อนหวานนุ่มนวลดุจเอื้องฟ้า หากเข้มแข็งเด็ดขาด สง่างามดุจนางหงส์ เธอจักไม่ยอมเป็นผู้ถูกเลือก เป็นหมากทางการเมือง หัวใจรักอันยิ่งใหญ่มีไว้สำหรับคนที่เห็นค่าในรักของเธอเท่านั้น




    2. แดเนียล โอนีล หนุ่มอังกฤษเลือดผสมไอริช หล่อเหลาเจ้าเสน่ห์ หนุ่มขี้เล่น ร่าเริง อารมณ์ดีแต่ไม่เจ้าชู้ มีจิตใจละเอียดอ่อน ซ่อนความเข้มแข็งไว้ภายใต้ท่าทางไม่รู้ร้อนรู้หนาว อ่านง่าย ไม่ซับซ้อน แม้ชีวิตจะพลิกผันเท่าไรก็ตาม




    3. เจ้าราชบุตรอุษณะ แห่งเวียงสรองตา เจ้าชายรูปงาม พร้อมทั้งรูปทั้งคุณสมบัติ หลายปีที่ศึกษาอยู่ต่างแดนอาจทำให้หลงลืมความเป็นเจ้าฟ้าแห่งเวียงสรองตา หากเมื่อกลับสู่บัลลังก์ ทรงเชื่อว่าจะนำเวียงสรองตาไปสู่ความรุ่งเรือง ในความรักทรงสับสนโลเล หากก็ปรารถนารักแท้รักเดียว




    4. ดร. แอนดรูว์ เวลลิงตัน สุภาพบุรุษอังกฤษผู้เงียบขรึมเย็นชา เคร่งครัดในธรรมเนียมผู้ดี หยิ่งทะนงในชาติตระกูลสูงศักดิ์ หากต้องพ่ายรักให้สาวจากดินแดนที่เขาตราหน้าว่าเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน




    5. เอมิลี เวลลิงตัน กุหลาบงามแห่งอังกฤษ สาวเซ็กซี่เย้ายวนที่กลายเป็นนางเสือหรือนางแมวก็ได้ เอาแต่ใจ ยึดถือความต้องการของตัวเองเป็นหลัก จนเจอจุดพลิกผันในชีวิต



    6. พิมพิศา สาวงามชาวไทยที่ใช้ชีวิตข้ามน้ำข้ามทะเลอยู่หลายประเทศ ทั้งสวยหวานและเข้มคม มีความงามเป็นที่เลื่องลือ เปี่ยมเสน่ห์น่าหลงใหล แต่ปิดกั้นตัวเองจากความรักเพราะอดีตอันเจ็บช้ำจากชาวเวียงสรองตา




    7. เจ้าฟ้าแสนนที เจ้าชายพระอนุชาแห่งเวียงสายเลือง บุรุษอบอุ่น จิตใจดี เสียสละ รักมั่นและปรารถนาให้คนที่ตัวเองรักมีความสุข ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ ไม่ซับซ้อน ต้องการเยียวยาพิมพิศาจากความเจ็บปวดในอดีต



    8. มหาเทวีเกศจันทร์ มหาเทวีผู้งดงาม เข้มแข็ง เด็ดขาด ผู้ดูร้ายกาจในสายตาผู้อื่น หากซ่อนความรักและความหลังอันขมขื่นเอาไว้และยืนหยัดรักษาบัลลังก์
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น