ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศัตรูที่รัก เฮอร์ไมโอนี่ + มัลฟอย

    ลำดับตอนที่ #15 : ประกาศวิเศษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.18K
      101
      27 พ.ค. 47

    ตอนที่ 15 ประกาศวิเศษ

    มัลฟอยตื่นนอนขึ้นมาเร็วเกินควร  เขานอนพลิกตัวไปมาพยายามข่มตาให้หลับ  ( ยังเหลือเวลานอนอีกเยอะ )  แต่มันไม่ได้ผลในหัวของเขากลับไปคิดเรื่องเฮอร์ไมโอนี่เข้า

    เขาพูดกับเธอแรงไปรึเปล่านะที่ห้องพยาบาลนั่น  มัลฟอยคิดถึงเรื่องที่เขาเรียกเธอว่าเลือดสีโคลนทั้ง ๆ ที่สัญญากับเธอไว้แล้ว ( แม้จะถูกหลอกให้สัญญาก็เถอะ )

    “ยัยนั่นจะร้องไห้ไหมนะ”  มัลฟอยคิดในใจ  ถ้าตอนนี้มีใครสักคนมาถามเขาว่าเขาแพ้อะไร  ก็คงเป็นแพ้น้ำตาของเฮอร์ไมโอนี่เป็นแน่

    มัลฟอยพลิกตัวอีกครั้ง  คราวนี้เขาคิดถึงเรื่องแฮร์รี่เข้า  “ทำไมต้องยอมให้มันอุ้มง่าย ๆ อย่างนั้นด้วย”   มัลฟอยคิด  ตอนนี้ความหึงกำลังเข้าครอบงำเขา  แต่พอนึกถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เขาทำไว้กับเธอแล้ว  เรื่องที่แฮร์รี่อุ้มเธอนั่นถือว่าเป็นเรื่องเล็ก

    “แล้วฉันจะไปคิดถึงยัยนั่นทำไม (วะ)”  มัลฟอยคิด  แต่ก็สลัดเรื่องของเฮอร์ไมโอนี่ออกจากหัวไม่ได้อยู่ดี

    “ช่วยไม่ได้แฮะ  อย่างงี้ใครจะไปนอนหลับ”  มัลฟอยพึมพำพลางเดินลงจากเตียง



    “ยังไม่เช้าเหรอเนี่ย” เฮอร์ไมโอนี่สะลืมสะลือ  มองไปนอกหน้าต่างซึ่งเธอก็รู้ว่าตอนนี้ใกล้เช้าแล้ว  เพราะว่าดวงอาทิตย์กำลังจะขึ้น  เธอมองไปรอบ ๆ และก็เห็นแฮร์รี่นอนฟุบอยู่กับเตียงของเธอ  

    “นอนเฝ้าฉันถึงเช้าเลยเหรอเนี่ย”  เฮอร์ไมโอนี่คิดพลางมองดูเขา

    แฮร์รี่ดูโตขึ้นมากจากวันที่เธอพบเขาครั้งแรกเขายังเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งอยู่เลย  แต่ตอนนี้มันไม่ใช่   เขาดูสูงขึ้นมาก  จนตอนนี้เขาแทบจะกลายเป็นชายหนุ่มเต็มตัวแล้ว  แต่เขาก็ยังเป็นแฮร์รี่คนเดิมในสายตาของเธอ   เฮอร์ไมโอนี่เอามือลูบผมสีดำของแฮร์รี่    

    “ทำไมเธอต้องดีกับฉันขนาดนี้ด้วย  แฮร์รี่”  เธอพึมพำ  

    “ถ้ามัลฟอยดีกับฉันได้ซักครึ่งของเธอก็ดีสินะแฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่คิด

    ดวงอาทิตย์ขึ้นแล้วแสงแดดสาดส่องเขามาในห้องพยาบาลเฮอร์ไมโอนี่เหม่อมองไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง  “วันใหม่อีกแล้วสินะ”  เธอคิด  เธอต้องรอดวงอาทิตย์ขึ้น รอวันใหม่อีกกี่ครั้งกันจนกว่าเธอจะลืมมัลฟอยได้



    มัลฟอยเดินลงจากหอนอนมาในที่สุด  ถึงแม้เขาจะพยายามไม่คิดเพียงไร  แต่เมื่อเขาเผลอใบหน้าของเฮอร์ไมโอนี่ก็ผุดขึ้นมาในสมองเขาอยู่เรื่อยไป  

    “เพราะยัยฟูนั่นแท้ ๆ ”  มัลฟอยพูดรอดไรฟันและเดินไปตามระเบียงที่ไม่มีคน  ตรงไปยังห้องพยาบาล

    มัลฟอยเข้ามาในห้องพยาบาลอย่างเงียบเชียบ  เขากลัวว่าหากเฮอร์ไมโอนี่ตื่นมาเห็นเขาจะโวยวายขึ้นมาอีก  เขาเดินตรงไปที่เตียงที่เธอนอนอยู่แต่เขากลับได้ยินเสียงคนคุยกันในห้องพยาบาล  ที่เตียงของเฮอร์ไมโอนี่



    “เธอตื่นแล้วเหรอ”  แฮร์รี่พูดขึ้น ( เพิ่งตื่น )

    เฮอร์ไมโอนี่หันไปดูเขา ( ตอนแรกเหม่ออยู่ ) “ตื่นนานหรือยัง”  แฮร์รี่ถาม

    “ไม่นานหรอก  ซักพักเอง” เฮอร์ไมโอนี่ตอบมองหน้าเขา  “เธอนอนเฝ้าฉันทั้งคืนเลยเหรอ”

    “อืม  ฉันเป็นห่วงเธอน่ะ”  แฮร์รี่มองตาเธอ  ในยามเช้าแบบนี้มันทำให้เขาได้เห็นดวงตาสีน้ำตาลคู่นี้ชัดขึ้นกว่าเดิม

    มัลฟอยค่อย ๆ ย่องมาหลบอยู่หลังม่าน  เขามองไปที่เตียงของเฮอร์ไมโอนี่  และก็เข้าใจแล้วว่าเสียงที่เขาได้ยินเป็นของใคร

    “เธอไม่เห็นต้องทำขนาดนี้เลยแฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่กล่าวพลางก้มหน้าลง

    “ทำไมฉันจะทำไม่ได้ล่ะ  ก็เธอเป็นคนที่ฉันรักนี่”  นี่เป็นครั้งแรกที่แฮร์รี่พูดคำว่ารักออกมาจากปาก  เขาไม่ได้หลบตาเธอแต่อย่างใด  แต่กลับจ้องมองเธอด้วยแววตาสีเขียวใสของเขา

    เฮอร์ไมโอนี่ก้มหน้าหลบสายตาเขา  หน้าของเธอเป็นสีชมพูระเรื่อ  นี่ก็เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่มีคนมาบอกเธอว่ารัก  เธอย่อมเขินอายเป็นธรรมดา  แม้ว่าคน ๆ นั้นจะไม่ใช่มัลฟอยก็ตาม  

    แต่เฮอร์ไมโอนี่ไม่รู้หรอกว่ามัลฟอยตัวจริงนั้นอยู่ห่างจากเธอกับไม่เกินสามเมตร  และเขากำลังโกรธจนแทบจะฆ่าแฮร์รี่ได้อยู่แล้ว  แต่มัลฟอยก็ได้เพียงแต่กำผ้าม่านไว้ในมือและพยายามที่จะไม่กระชากมันออก

    แต่เมื่อเขาชะโงกหน้าไปดูอีกครั้ง  สิ่งที่เขาเห็นมันทำให้เขาถึงกับตะลึง

    แฮร์รี่จูบเฮอร์ไมโอนี่  ริมฝีปากของเขาทั้งสองสัมผัสกันอย่างนุ่มนวลและแผ่วเบา  

    แต่เมื่อเฮอร์ไมโอนี่รู้สึกตัวเธอก็รีบถอนริมฝีปากของเธอออกมาอย่างรวดเร็ว

    “เฮอร์ไมโอนี่ฉันขอโทษ  ฉันห้ามใจไม่อยู่จริง ๆ ”  แฮร์รี่ตอบ  เขารู้สึกผิดอย่างมาก  

    ในขณะนั้นมัลฟอยแทบคลั่ง  “พอตเตอร์  ฉันจะฆ่าแก!!!” เขาคำรามในใจ

    “เธอจะโกรธฉันก็ได้นะเฮอร์ไมโอนี่”  แฮร์รี่อึกอัก  ทั้งสองไม่ได้สบตากันแล้ว

    “ฉันไม่โกรธเธอหรอกแฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่พูดขึ้นมา  คำพูดนั้นสร้างความประหลาดใจอย่างมหาศาลให้

    กับแฮร์รี่รวมทั้งมัลฟอยด้วย  “เธอยอมให้มันจูบงั้นเหรอ!!!”  มัลฟอยคำรามอีกครั้ง ( ในใจ )ตอนนั้นเขาสาบานไว้เลยว่าถ้าชาตินี้ไม่ได้ฆ่าแฮร์รี่ล่ะก็  เขาขอไปอยู่กับพวกมักเกิ้ลให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

    “ทีกับฉัน….” มัลฟอยพูดรอดไรฟันออกมา ( ตะโกนไม่ได้เพราะเป็นแค่คนแอบดู )  แต่เขาชะงักเพราะคำพูดนี้   นั่นสิทีตอนที่เขาจูบเธอมันไม่เห็นเป็นอย่างนี้เลย  

    “ทำไมล่ะเฮอร์ไมโอนี่  เธอไม่โกรธฉันเลยเหรอ” แฮร์รี่ถามราวกับไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เธอพูดออกมา

    “ฉันไม่โกรธหรอก  ถ้าเธอสัญญาว่าจะไม่ทำอีก” เฮอร์ไมโอนี่ตอบเสียงเรียบ ๆ และมองตาเขา

    แฮร์รี่ไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเสียใจกับสิ่งที่เธอพูดกันแน่ ถึงเฮอร์ไมโอนี่จะไม่โกรธเขาแต่สิ่งที่เธอพูดออกมานั้นก็เหมือนกับว่าเธอไม่ได้คิดอย่างเดียวกับเขาน่ะสิ

    ส่วนมัลฟอยของเรานั้นก็ยืนแข็งค้างเป็นหินอยู่อย่างไม่ไหวติง  แล้วเขาก็ตัดสินใจเดินออกไปจากตรงนั้นอย่างเงียบเชียบที่สุด  ( สรุปว่าทั้งแฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่ก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่ามีคนมา )

    “ฉันว่าเรากลับหอนอนกันดีกว่า”

    และแล้วทั้งสองคนก็เดินกลับหอนอนโดยที่ไม่พูดกันเลยซักคำ ( ส่วนสายตาของทั้งสองก็มองมันอยู่ที่พื้นตลอดทางราวกับว่ากล้วจะเหยียบอะไรเข้างั้นแหละ )

    มัลฟอยเดินกลับหอนอนไปอย่างไร้สติ  ( เขาลงมาหาเฮอร์ไมโอนี่ทั้งชุดนอน ) เขาอาบน้ำ  เปลี่ยนเสื้อผ้าและทำสิ่งต่าง ๆ ราวกับคนไม่มีวิญญาณ  จนแครบชี้ให้กอยล์ดูมัลฟอยเวอร์ชั่นใหม่

    “คราวนี้เป็นไรอีกเนี่ย”  แครบกระซิบ  กลัวเขาจะได้ยินแต่คงยากเพราะตอนนี้มัลฟอยนั้นสติหลุดไปแล้ว

    “ไม่รู้ว่ะ  นายว่ามัลฟอยจะพอใจเรื่องที่เราทำไหม”  กอยล์กระซิบตอบ  ถึงมัลฟอยจะเป็นอย่างนี้ก็ตามแต่เขาไม่อยากเสี่ยงโดยสาปให้ตัวแข็งทื่ออีกแล้ว

    “แล้วแต่ดวงละกัน”  แครบพึมพำอย่างปลง ๆ



    แฮร์รี่  เฮอร์ไมโอนี่  และรอน  เดินลงไปกินข้าวพร้อมกัน  ( แฮร์รี่ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงมากกว่าจะลากรอนลงจากเตียงได้ )  แต่เมื่อพวกเขาเดินเข้าห้องโถงมาทุกคนที่อยู่ในห้องโถงก็มองเขาเป็นตาเดียวกันไปหมด  ( แม้แต่เด็กกริฟฟินดอร์ก็เถอะ ) จนพวกเขาอดสงสัยไม่ได้

    “มองหาสากกะเบืออะไรกันวะ”  รอนบ่นมองไปทางโต๊ะสลิธีริน  เมื่อรู้ว่ามีสายตานับร้อยคู่จ้องมองมาที่ ( เพื่อน ) เขา  

    “ช่างมันเถอะรอน”  แฮร์รี่พูดพลางเอาส้อมจิ้มไส้กรอกในจาน  แต่ตัวเขาเองก็สงสัยเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น

    “เฮอร์ไมโอนี่  เธอรู้เรื่องหรือยัง!!!”  ลาเวนเดอร์เข้ามานั่งข้าง ๆ เธอและพูดอย่างร้อนใจ

    “เรื่องอะไรเหรอ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว ( ก็ไม่รู้อะไรเลยนี่ )  

    “ก็นี่ไงเฮอร์ไมโอนี่”  ปาราวตีตอบเธอ  พลางเอากระดาษแผ่นหนึ่งให้พวกเธอดู  แต่มันพยายามดิ้นให้หลุดจากมือของพวกเธออยู่ตลอดเวลา

    “นี่มันอะไรกัน!” เฮอร์ไมโอนี่ร้องออกมาเมื่อได้เห็นภาพ  มันเป็นภาพที่แฮร์รี่อุ้มเธออยู่ซึ่งน่าจะเป็นเมื่อวานที่เธอหมดสติ  แถมมีข้อความต่อท้ายไว้ว่า  ‘แฮร์รี่  พอตเตอร์หลงรักเลือดสีโคลน’  

    “เธอไปเอามันมาจากไหน  ปาราวตี”  แฮร์รี่พูด

    “ก็มันติดประกาศอยู่ทั่วปราสาทเลยน่ะสิ  พวกเธอไม่สังเกตเห็นเลยเหรอ”  ลาเวนเดอร์บอก

    “ตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะ!” เฮอร์ไมโอนี่ถาม

    “ไม่รู้สิ  เพราะตอนเช้าฉันก็เห็นมันแล้วแหละ”  ลาเวนเดอร์ตอบ

    “ที่สำคัญคือคนทั้งโรงเรียนที่เขาอ่านนี่เขาจะคิดว่าเธอสองคนเป็นแฟนกันน่ะสิ”  ปาราวตีพูด  มองหน้าทั้งสอง

    “แฮร์รี่แล้วทีนี้นายจะง้อโชไงล่ะเนี่ย  มีเรื่องนี้เกิดขึ้นเนี่ย”  รอนยังตกข่าว เอ๊ย ยังไม่รู่ว่าแฮร์รี่น่ะเลิกชอบโชแล้ว  ( เขายอมเงยหน้าจากสตูในจานเพื่อมาฟังเรื่องนี้  แสดงว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มาก )

    “เรื่องนั้นไม่สำคัญหรอก  แต่ฉันอยากรู้ว่าใครเป็นคนทำ  และเขาต้องทำไปทำไม”  แฮร์รี่พูดสีหน้าเคร่งเครียด

    เฮอร์ไมโอนี่มองไปที่โต๊ะสลิธีริน  เธอไม่เห็นมัลฟอยอยู่ที่นั่น  ตอนนี้เธอรู้แล้วว่ามันเป็นฝีมือใคร

    เฮอร์ไมโอนี่ลุกจากโต๊ะอาหารไปในทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×