ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Our Love (is Chaos) รักเราวุ่นวาย

    ลำดับตอนที่ #5 : chapter 4 : A good friend must not be selfish

    • อัปเดตล่าสุด 9 เม.ย. 56


    CHAPTER 4...A good friend must not be selfish
        ฉันหลับตาลง พยายามไม่มองเอ็มเบอร์ในระยะใกล้จะได้ไม่หวั่นไหว"ฮ่าๆๆ แกนี่ตลกชมัด ใจคอจะไม่ลืมตามามองหน้าฉันหน่อยหรอ หรือฉันหล่อเกินน้าาา?" เอ็มเบอร์ล้อฉันในทันที หน็อยย หลงตัวเองงง ฉันรีบลืมตาและอ้าปากจะด่า "นายนี่...อุ๊ปป!! :x" โอ้วว แม่เจ้่่า เอ็มเบอร์ใช้โอกาศประกบริมฝีปากลงมาและจูบอย่างลึกซึ้งท่ามกลางสายตาคนทั้งสนามแข่งขัน -///- อายโว้ยยย
        "Hey!" เราทั้งคู่สะดุ้งและผงะออกจากกันโดยมิได้นัดหมาย เราใจตรงกันมากเลยนะ -.- "Rizzy? Why are you here?(ริซซี่ ทำไมคุณมาอยู่ที่นี้?)" เอ็มเบอร์ถามอย่างตกใจ ฉันก็ได้แค่ยืนมองเหตุการ์ณอย่างงๆ "If I didn't ask Key where you were I wouldn't see this shot of you kissing with this girl!!(ถ้าฉันไม่ได้ไปถามคีย์มาว่าคุณอยู่ที่ไหนคงไม่ได้เห็นฉากคุณจูบกับผู้หญิงคนนี้หรอก!)" ริซซี่พูดอย่างโมโหสุดๆ ฉันพอเข้าใจละ สองคนนี้คงมีความสัมพันธ์ในเชิงแฟน สีหน้าเอ็มเบอร์ดูไม่ค่อยดีแหะ ฉันอาจจะต้องช่วยให้มันจบๆในฐานะ'เพื่อน'ที่ดี "Don't worry Ms. Rizzy, can ask what is your status with Ember first?(อย่ากังวลไปคะคุณริซซ๊่ แต่ฉันขอถามก่อนว่าสถานะของคุณกับเอ็มเบอร์คืออะไรกันแน่?)" ฉันถามอย่างสุภาพ อย่างน้อยก่อนตอบฉันควรรู้ว่าทั้งคู่อยู่ในสถานะอะไร "Umm.. I guess we are dating. Oh! You must be the person who is engaging with Ember because both of you parents want that!(อืม..ฉันคิดว่าเราเดตกันอยู่นะ โอ้! เธฮคงจะเป็นคนที่เอ็มเบอร์ต้องหมั่นด้วยเพราะพ่อแม่เขาสั้งสินะ!)" ริซซี่ตอบ "Well, Yes, I am, so, both of you are dating. You guys love each other, so..(ใช่คะ งั้นคุณทั้งสองเดตกันอยู่ พวกคุณก็กันกัน งั้น...)" ฉันหันมาหาเอ็มเบอร์และพูดเป็นภาษาไทย "จะถอนงานหมั่นไหม? แกเจอคนที่..เอิ่ม..ใช่แล้วนิ" ฉันพยายามบังคับน้ำเสียงให้นิ่งและไม่สั่นที่สุด ทั้งๆที่ใจอยากจะร้องไห้เพราะคิดไปเองหมดเลย เขาช่วยฉันเพราะเรารักกัน เอ็มเบอร์หลบสายตาฉัน และฉันถือว่ามันแปลว่าเรื่องทั้งหมดจริงและเขาจะถอนหมั่น...
        "Wait! You guys love each other?" ริซซี่ถามได้จี้จุดของเรามากๆ เราทั้งคู่เงียบไปพักหนึ่งก่อนฉันจะเริ่มพูด "Well, I../Well, I...(คือ...ฉัน...)" ซวยชิบ! ฉันกับเขาพูดเมือนกันและพร้อมกัน ฉันเงียบไปรอให้เขาพูด เช่นเดียวกับเอ็มเบอร์ เราทั้งคู่เบือนหน้าหนีออกจากกัน "HEY! One of you must answer my question(เฮ้! พวกเธอสักคนต้องตอบคำถามฉันนะ)" ริซซี่เร่งพวกเรา คราวนี้เอ็มเบอร์พูดขึ้นมา "Rizzy, I and Mai are friends from childhood, our relationship is hard to figure out, it's the same with the feelings, we have many good memories together and doesn't want it to be destroyed. Another thing, I'm not dating with you. Don't misunderstand me.(ริซซี่ ฉันกับมาอิเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก ความสัมพันธ์เราลึกซึ้งจนยากจะวิเคราะห์ออก ความรู้สึกก็เช่นกัน  เรามีความทรงจำดีๆกันเยอะและไม่อยากจะทำลายมันทิ้งถ้ายังไม่มั่นใจ อีกอย่าง ฉันไม่ได้เดตกับเธอ อย่าเข้าใจผิด" เป็นคำตอบที่ริซซี่เข้าใจ เธอพยักหน้าช้าๆและเงียบไปพักใหญ่เหมือนกำลังประมวลเรื่องที่เอ็มเบอร์พูดเมื่อกี้ ซึ่งฉันงงไม่รู้เรื่องอยู่ตรงนี้ เอ็มเบอร์ต้องการจะสื่ออะไร ฉันว่าฉันไม่ควรอยู่ตรงนี้ขวางแฟนเขาคุยกันจริ๊ง 
        ฉันก้าวถอยหลังช้าๆและตบบ่าเอ็มเบอร์ก่อนจะพูด "เคลียร์ให้เสร็จละ ง้อให้ติดด้วยนะ!" พูดเสร็จก็หันหลังวิ่งออกไปเพราะไม่อยากเห็นภาพบาดตาบาดใจอีก เอ็มเบอร์ได้สติรีบวิ่งตามมา  "จะไปไหนมาอิ!!" เอ็มเบอร์ตะโกนเรียกขณะวิ่งตาม และฉันก็หยุดวิ่งและหันมาหาเขา "ขอบใจที่ช่วยนะเว้ย อย่างที่เขาว่าจริงๆ เพื่อนสนิทเนี่ยดีที่สุดแล้ว เป็นที่พึ่งที่ดีที่สุด แกน่ะมาเสียเวลากับฉันนานไปแล้วแหละ สู้ๆนะ บาย!" คราวนี้ฉันวิ่งเต็มสปีดออกมาเลย เสียใจจัง แต่นี้มันคงเป็นบทของฉันในนิยายเรื่องนี้ เพื่อนที่คิดไม่ซื่อผลมันก็ต้องเป็นอย่างงี่แหละ หน้าที่ของเพื่อนคือคอยให้กำลังใจเสมอๆ...    

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    # talk with pie-cake

    สวัสดีคะ วันนี้อัพให้แต่เช้าเลยนะคะ คิดว่าตอนเย็นจะอัพอีกสักเรื่องหนึ่ง ชอบนางเอกมากๆคะ เป็นคนที่ดีมาก ยอมเสียสละคะ พายตั้งมาอิเป็นไอดอลเลยนะคะ (เว่อร์ -.,-)ยังไงก็ไว้เจอกันอีกทีตอนเย็นนะคะ รีดเดอร์ที่น่ารักทุกท่าน  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×