แคนาดาเมืองแสนศิวิไลซ์ - แคนาดาเมืองแสนศิวิไลซ์ นิยาย แคนาดาเมืองแสนศิวิไลซ์ : Dek-D.com - Writer

    แคนาดาเมืองแสนศิวิไลซ์

    โดย pickange

    แคนาดา เมืองที่ฉันไม่เคยรุ้จัก :D*

    ผู้เข้าชมรวม

    860

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    860

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 ก.ค. 52 / 16:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

     
    i luv canada

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ






      ปกติพริกแกงเป็นคนที่ชอบพูดภาษาอังกฤษมากถึงม๊ากมาก แม้ภาษาที่พูดนั้นจะไม่เคยกะดิกไปไกลเกินคำว่า i am student หรือ how r u?  พอได้รุ้ว่าป๊าส่งไปเรียนซัมเมอร์ที่แคนาดา..ก้ดีใจมาก
      น่าตาตื่น ชีวิตช่วงนั้นมีความสุกตลอด ตลอด ตลอด :D*  ค้นหาข้อมุล เตรียมเก็บกระเป๋าตั้งแต่1อาทิตย์ก่อนหน้า
      ป่าวประกาศบอกเพื่อน บอกฝูง สิงสาราสัตว์ที่มีอยุ่ในบ้าน.... "เห้ยมึง!! กุไปแคนเดือนเดียวไม่ต้องแย่งกันไปส่งกุนะ เดี๋ยวสนามบินเค้าพัง"  "คิวปิด (หมาที่บ้าน) ไม่ต้องคิดถึงแม่นะค่ะ เดี๋ยวแม่ก้กลับแล้ว ถ้าเครื่องบินมันไม่ตกซะก่อน "555  พี่สาวกุก้ไปไปด้วยกันเนี่ยแหละ ไปแคนาดาก้ไม่ค่อยเห่อเท่าไหร่!! จัดกระเป่าตั้งแต่5วันก่อนไป 555
      ความเห่อยังไม่หมด กะเป่าที่ดิชั้นเอาไปสามารถยัดควายท้องแก่ได้ปามาน3ตัว ปะหนึ่งเรือโนอาร์ทีเดียว ก้ากกก

      แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ......
      ภาษาอังกฤษ ฟุด ฟิด ฟอร์ ไฟ  ที่กลัวจาพูดกันไม่รุ้เรื่อง  เพาะฉลาดจัดเหลือเกิน 555
      แต่ป่าวประกาศกับเพื่อนและฝูงสัตว์ไว้แล้ว  พวกมึงหัดพูดเตรียมไว้เลย กุกลับมากุพูดภาษาไทยไม่ได้นะเว่ย
      555 ไปแค่ 1 เดือน พี่แกเพ้อขนาดน้านนนน อย่างมากคงพูดได้แต่ i luv u แน่นอน  คิคิ

      มาฟากพี่สาวกุกันบ้าง,,,,,,,
      ไม่กระตือรือร้น แตกต่างจากน้องสาวริบรับ  ทำน่าเง้าน่างอ ปากก้พร่ำแต่ว่า  ทำไมหนูถึงไม่ได้ไปเมกา? แคนาดาแม่งจาอยุ่ยังไง? ไม่เคยไป? <เอ้า อินี่!! เค้าให้มึงไปเพื่อนประสบกานไหม๊ อิควาย>  ไอ่เราก้สวนกับไปชุดใหญ่
      อิบิ๊กซิสก้ได้แต่ทำน่าเง้าน่างอ ปากก้พร่ำแต่เมกาที่มันอยากไป !!

      ผ่านไป....ผ่านไป...ผ่านไป

      จนวันขึ้นเครื่องมาถึง  เครื่องออก5ทุ่ม แต่ไม่นานความซวยก้มาเปิดซิงค์อิชั้นค่ะ เครื่องdelayedเป็นตี2  omg!! อยากร้องไหซัก50ภาษา อิชั้นพร้อมด้วยวงศาคณายาดคับคลั่ง จนเตมสุวรรณภูมิ (เว่อไป..มีแค่ป๊ากะม๊าเท่านั้นแหละค่ะ)  อิบิ๊กซิสที่ตอนแรกเร้ารื้อแต่อเมริกา ก้ดูจะตื่นตาตื่นใจกับการที่จาได้ขึ้นเครื่องบินกันสองคนไม่น้อย !!!
      (พริกแกงกะพี่สาวเคยไปออสเตรเลียมาก่อนแล้วคั้งนึง แต่ตอนนั้นมีป๊ากะม๊าไปด้วย) แต่คราวนี้ โอ้ล่าว้า ปะเท่งปะ เท่งปะ  ภาษาที่เคยเรียนในโรงเรียนพิเศษ  ในออสเตรเลีย ในถุงกล้วยแขก ถูกขุดออกมาใช้จนหมด 5555
      จนเวลาขึ้นเครื่อง,,,, จนเวลาเครื่องลง โธ่ปะถัง !! ขอข้ามชีวิตบนเครื่องบินเถอะค่ะ เพาะดิฉันโชว์โง่ตั้งแต่กรุงเทพ ยัน แวนคูเวอร์ 555*

      เมื่อเครื่องลงจออดสู่สนามบินแวนคูเวอร์ น้าสาวแท้ๆๆ น้องสาวของม๊าก้มารอรับ !! น้าสาวทำงานเป็นพยาบาลอยุ่ที่แคนาดา น้ามีลูกรุ่นเดียวกับอิชั้นนี่แหละค่ะ 3 คน ไล่ๆๆกันมาเลย ไอ่เราพอได้ไปเหนบ้านน้าที่เพิ่งสร้างเสร็จก้ดีใจ วีดร้องเป้นภาษาอะไรไม่รุ้ 555 เว่อๆๆๆ  ตื่นเต้นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
       ขุดคุ้ยเสื้อผ้าที่ยัดใส่กะเป๋าใบเท่ายานอวกาศออกมาเตรียมพร้อม 1 เดือนที่อยุ่ที่นั่นแสนสุขอุรามากกกกกกก
      เรื่องอากาดไม่ต้องพุดถึง มันกำลังหนาวเรยคับท่าน 6 องศาเท่านั้น ย้ำ  6 องศา โอ้!! ไม่หนาวเลยมั้งนั่น แอร์บ้านเราต่ำสุด 16 องศาแล้วไงค่ะ แค่16องศาสั่นแล้วสั่นอิก โอ้เจ้าประคุน 6 องศา นี่ลงไปชักตรงนั้นเลยไหม๊? 555 เว่อไป อุปกรณ์ชุดอะไรที่ยัดมาจากไทย ก้ประโคมใส่แม่งหมด แล้วใส่หมด ผลออกมาเป็นไงจ๊ะ? สวยเกินขนาด เดินไปไหนมาไหนฝรั่งที่ว่าด้านแล้ว ยังหันมามอง แล้วไงค่ะ ไม่อายค่ะ!!  อารมแบบ มึงเจอกุครั้งเดียวพอ.....จบ
      เรื่องอาหารการกินโอ๊ย!! อยากให้หมึกแดงมาชิม อ้วกแตกอ้วกแตนกันไปข้างนึงเหอะ พริกซักเม็ดช่วยหาให้หน่อยได้ปะค่ะ ทั้งเนย ทั้งขนมปัง ทั้งหนม ทั้งชีส แสนจาเลี่ยน ยังมีผักอีก ยกมาทั้งโคด ผักนั่น ผักนี่ สารพัดผัก...กินขนาดนี้ไม่ถ่ายให้ถีบ :D*

      พูดถึงเรื่องทอยเล็ตสาธารณะกันบ้าง!! โอ้แม่เจ้า เหม็นยิ่งกว่าปลาร้าดองมา10ปี ไม่เคยนึกมาก่อนว่าห้องน้ำสาธารณะในแคนาดา กลิ่นมันก้คล้ายๆๆห้องน้ำแถวยโสธรบ้านเฮาคือกัน 555 ที่เด็ดกว่านั้นคือกลอนประตูไม่มีค่ะ แล้วไง?...ก้เห้นทุเรียนไปหลายกลีบเลยไงจ๊ะ เห็นแง้มๆๆไว้ อิชั้นลองเปิดเข้าไป โอ้ยแม่เจ้า!! พี่ท่านไม่มีความสะทกสะท้านเลยสักนิด สรุปชั้นเองที่ต้องเดินหนี 555 ใครเคยไปแคนาดาคงสัมผัสกลิ่นนี้ได้ดี :((*

      สถานที่เที่ยว  ดิชั้นก้ได้ไปเยี่ยมชม น้ำตกไนแองการา ที่ว่าสวยนักสวยหนา พอได้ไปเหนกับตาก้สวยจิงไง 555 อยากจาหอบกลับบ้านกันเลยทีเดียว ยังไม่หมด น้าอิชั้นทุ่มทุนไม่ไปทำงานมัน3วัน ยอมเสี่ยงเจ้านายจาไล่ออกพาหลานสาวเที่ยวแม่งทุกซองทุกมุม ก้ากกกก ต่อมาข้ามมาแถวฝั่งแปซิฟิกคับพี่น้อง แวนคูเวอร์ ไปเทือกเขาร๊อกกี้มาด้วย ไปชมทะเลสาบ สารพัดสารเพ ไปวิกทอเรีย ไปชมสวนอะไรสักอย่างจำไม่ได้ มันยาวเกิน อะไรการ์เด้นนี่แหละ 555 

      ทำอย่างงี้ทุกวัน,,,ภาษาอิชั้นก้กะดิกขึ้นมานิดนึง จาก i am student ก้เปลี่ยมาเป็น i am student in Thailand..จากhoe r u? ก้กะเถิบมาเป็น how about u?  555*  แต่สิ่งที่ได้นอกเหนือจากการเที่ยว แต่งตัว แรสสสส ภาษา ก้คือ ประสบการณ์ ที่มันหาซื้อที่ไหนไม่ได้จริงๆๆค่ะ อยากให้คุนไปสัมผัสกับอคนาดาสักครั้ง แล้วคุนจารุ้ว่า แคนาดามีดีกว่าที่คุน คิด         LET'S HAVE FUN :D



      ปล1
      -ขอโทดถ้าเนื้อหาไม่สนุก มุกแป้ก
      -ขอโทดค่ะ

      ปล2
      -ขอบคุนมากๆๆ ที่อ่านมาจนจบ ขอหอมทีดิ๊ (ไม่ต้องกลัวติดไข้หวัด20009ค่ะ หายแล้ว) 555 เห้ย!ไม่ใช่

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×