ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    St.Mardonic โรงเรียนนักรบมหาเวทย์

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter3 :: การคัดเลือก (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 114
      1
      10 ม.ค. 58

    Chapter 3

    การคัดเลือก


    เมื่อถึงเวลาเข้าทดสอบภาคบ่าย หอประชุมก็ดูโล่งขึ้นกว่าเมื่อเช้า...มากเลยล่ะ

    "กลับมาเจอกันอีกครั้งนะเด็กๆ ยังไม่ได้แนะนำตัวเลย ครูชื่อมาม่อน แล็คสกี้ เป็นครูสอนการใช้อาวุธเบื้องต้นและครูประจำชั้นปี1ห้องA เราจะได้พบกันในคาบเรียนแน่ๆ  เอาล่ะขอเข้าเรื่องนะเด็กๆ ขอแสดงความยินดีกับพวกเธอที่ผ่านข้อเขียนเข้ามา นั่นเท่ากับว่าเธอผ่านเข้าที่นี่ได้แล้ว ที่นี่ใช้วิธีนับคะแนนแบบตัดลำดับ ก็คือนับจากคนที่ได้คะแนนมากที่สุด200ลำดับ ซึ่งปีนี้คะแนนสูงสุดก็สูงจริงๆนั่นแหละ...

    ...ภาคบ่ายนี้ก็ทดสอบง่ายๆเลย เข้าไปในห้องใดห้องหนึ่งจาก 5 ห้องทางด้านนั้น ด้านในเป็นเขาวงกต และมีด่านทดสอบต่างๆอยู่ คงไม่ง่ายและไม่ยากเกินไปสินะ จะเข้าไปทีละ5คน อีก5นาทีต่อมาจะปล่อยผลัดถัดไปเข้าไป แน่นอนว่าพวกเธอจะไม่มีทางได้พบกันในนั้น และจะจับเวลาโดยการ์ดแผ่นนี้ ให้คล้องไว้ที่คอ เมื่อออกจากเขาวงกตก็ให้ส่งให้กับรุ่นพี่ที่รออยู่ แล้วเดินไปรอในห้องโถงได้เลย...

    ...ได้เวลาแล้วนะครับ 5 คนแรกที่จะเข้าไป
    เลฟาร์ อีวานอฟ
    เมเลน อาสมัน
    เดลลาลีน เมอแรงค์
    บาร์ สกาลอฟ                                                                                                                                                                                                           และ เปโก้ ซาแกรนด์"  สิ้นเสียงของมาม่อน ทั้ง 5 คนก็เตรียมยืนที่หน้าประตูแต่ละบาน รับการ์ดสีดำหม่นจะรุ่นพี่ที่ยืนอยู่มาคล้องคอ ก่อนที่จะพุ่งตัวเข้าไปเมื่อเสียงสัญญาณทดสอบดังขึ้น...

    ปัง!

    เวลาผ่านไป นักเรียนทั้ง200คนก็เข้าไปอยู่ภายในเขาวงกตทั้งหมด โดยที่ฟรานซ์เข้ามาเป็นผลัดสุดท้าย

    กริ๊ก

    เสียงเหมือนเข็มนาฬิกาเดินถอยหลังดังก้องทางที่เธอกำลังเดินอยู่ ฟรานซ์หันไปมองรอบตัวและสร้างบาร์เรียสีม่วงหม่นขึ้นป้องกัน

    เปรี้ยง

    กระสุนเมล็ดพืชนับสิบถูกกระหน่ำเข้าใส่ ฟรานซ์ไม่ได้สนใจเท่าไหร่และเร่งฝีเท้าไปเรื่อยๆ แต่เมื่อพบความผิดปกติที่ทำให้รู้สึกใจคอไม่ดีเธอก็หยุดชะงัก

    'เขาวงกตนี้ไม่มีทางออก!'

    ไม่ใช่แค่ฟรานซ์ที่เริ่มรู้สึก ตอนนี้เด็กกว่าครึ่งเริ่มรับรู้ถึงอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามาใกล้ในทางที่ไม่มีทางออกนี่

    'เอาไงดีล่ะทีนี้' ฟรานซ์คิดในใจ แต่ยังไม่หมดกำลังใจ ในเมื่อขึ้นชื่อว่าเขาวงกต ก็ต้องมีทางออกทางไหนสักทาง เดี๋ยวนะ ก่อนเข้ามาเขาไม่ได้ห้ามอะไรนี่ ใช่ ถ้าอย่างนั้น...

    พรึ่บ

    ปีกสีดำสนิทปรากฏขึ้นกลางแผ่นหลัง เด็กสาวไม่รอช้ารีบพุ่งเข้าไปใกล้ทางที่มีแสงสว่างรออยู่ แต่แล้วมังกรสีแดงเพลิงร่างยักษ์ก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าต่อตาเธอ!

     

    ปลายทางของเขาวงกต

    เหล่ารุ่นพี่ปี3ที่เป็นคนสร้างทางเหล่านี้ยืนรุมดูจอนิมิตที่ถูกรังสรรค์จากมนตราขั้นสูงบทไฟเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

    "เฮ้ย ไหนบอกงานนี้ไม่มีมังกรไง นี่มันแฟรย์ มังกรที่ดุที่สุดเลยนะ" เสียงแหวจากสาวสวยผมสีชมพูประกายมุก ทำเอาคนที่นั่งใกล้ๆอุดหูแทบไม่ทัน

    "โทษพวกเราได้ที่ไหน รุ่นพี่ผู้คุมเขาจัดมาให้อ่ะดิ" ชายหนุ่มทีนั่งข้างๆตอบพลางทำหน้าแหย รู้สึกว่าหูเขาจะดับไปเรียบร้อยแล้ว

    "รุ่นพี่งั้นหรอ เฮ้อ สงสารน้องรุ่นนี้จริงๆ เจอประธานรุ่นเราว่าโหดแล้ว ดันไปเจอผู้คุมรุ่นนี้เรียกโหดกว่า" สาวสวยอีกคนพูด ทุกคนได้แต่พยักหน้าพลางนึกปลงอยู่ในใจ

    "นินทาฉันรึไง ยัยตัวดี" เสียงทุ้มของประธานรุ่นที่เคารพ(หรอ) ดังขึ้นบวกด้วยแรงกดบนศีรษะสาวร่างบางที่ค่อนแคะเขาไปเมื่อครู่

    "โอ๊ย เอามือออกจากหัวฉันเลยนะไทม์"

    "ฮ่าๆๆ เธอนินทาฉันก่อนนะเวนด์ ผลัดสุดท้ายเข้าไปนานรึยัง?"

    "ไม่นาน ประมาณ 2 นาทีได้"

    "ไหนดูสิ ปีนี้มีใครน่าสนใจบ้าง" สิ้นคำของไทม์ แลนสลอต ประธานรุ่นคนปัจจุบัน เด็กหนุ่มร่างสูงกับดวงตาสีดำสนิทก็เดินเข้ามาและส่งการ์ดสีดำให้กับเขาแล้วเดินไปที่ห้องโถงทันที ทุกคนต่างอึ้งกับตัวเลขบนการ์ด '00:02:57'

    "สะ สองนาที บ้าไปแล้ว สถิติเป็นพันปีที่ผ่านมาน้อยที่สุดคือ 5 นาที 42 วินาที เด็กนี่มันปีศาจรึไง" เวนดาเร วอลซ์ หรือ เวนด์อุทานออกมาอย่างตกใจสุดขีด

    "หึๆๆ น่าสนใจๆ ดูสิจะมีใครมาอะ..."

    ตู้ม ตู้ม ตู้ม

    "...อีก 0_0/เฮ้ย!!!!!!!"

     

    ก่อนหน้านั้นประมาณ 1 นาที

    ฟรานซ์ไม่รอช้าพุ่งเข้าใส่มังกรตัวนั้น ปล่อยตาข่ายใยสีขาวใสจากผ่ามือครอบคลุมไปทั้งร่างของมังกร แต่ทันทีที่ถูกผิวของมัน เส้นใยเหล่านั้นก็สลายหายไป

    'ผิวมีสะเก็ดไฟ' คิดได้ดังนั้นก็เปลี่ยนจากเส้นใยสีขาวเป็นสายน้ำวนเกลียวยักษ์เข้าถล่ม ร่างของมังกรถูกซักเข้าชนกับกำแพงของเขาวงกตจะถล่มลงมา

    ครืน

    แต่ดูเหมือนจะยังไม่สำเร็จเมื่อมังกรยักษ์นั่นสยายปีกอันมหึมา พร้อมอ้าปากปล่อยเปลวเพลิงออกมา

    'ไม่ใช้ไม่ได้สินะ'

    เปลวไฟสีแดงพุ่งเข้าใส่ตัวฟรานซ์จนมองไม่เห็นร่างนานนับครึ่งนาที แต่แล้วเปลวเพลิงสีดำผสมม่วงก็ลุกพรึ่บขึ้นก่อนจะลามเลียเข้าหามังกรไฟตัวนั้น ไฟและไฟปะทะกันจนเกิดการระเบิดดังสนั่น

    ตู้ม ตู้ม ตู้ม

    ฟรานซ์เดินมาหารุ่นพี่ที่ยืนรออยู่ก่อนจะส่งการ์ดสีดำสนิทนั่นให้ บนการ์ดบอกเวลา '00:04:16' แล้วรีบเดินไปที่ห้องโถง

    "ปีนี้เด็กเจ๋งๆเยอะนี่หว่า" ไทม์พูดออกมาเบาๆกับตัวเองแต่ก็ดังพอที่คนอื่นจะได้ยิน

    "เอ๋ๆๆๆ ไม่น่าเชื่อเลยนะเนี่ยว่าจะมีเด็กที่ทำให้นายสนใจขนาดนี้น่ะไทม์" แรงกอดรัดที่คอทำให้เจ้าของชื่อรู้ทันทีว่าใครเป็นคนที่เข้ามาหาเขา

    "ผมว่าพวกรุ่นพี่ต้องสนใจมากๆแน่" ไทม์ส่งการ์ดสีดำ 2 ใบให้กับกลุ่มคนที่เขาเรียกว่ารุ่นพี่แล้วส่งยิ้มให้อย่างรู้ทัน

    "..." ทั้ง7เบิกตากว้าง ก่อนที่แอรอนและคาร์โลจะหัวเราะหึๆออกมา

    "น่าสนุกจริงๆด้วยแฮะ"

    "ไหนดูชื่อหน่อยสิ" แอรอนกลับไปอ่านด้านหลังการ์ดที่ปรากฏชื่อของเจ้าของการ์ดทั้ง2ใบ

    "หึๆ ได้สนุกกันต่อแน่" พูดจบก็ส่งชื่อให้คนอื่นดูและส่งรายชื่อผู้ได้รับจดหมายมนตราให้ดูคู่กัน

    'เซนเทียร์ เอลเนโอ'
    'ฟรานซ์ แซคการี'

    "ฉันขอทดสอบ2คนนี้เอง" พูดจบ คิงของผู้คุมกฎรุ่นนี้ก็ดึงการ์ดทั้ง2ใบไปแล้วหมุนตัวกลับออกไปทันที

    "น่าสงสารเด็ก2คนนั้นจังนะครับ" มารุโจพูดขึ้นมาโดยมีดีลเลอร์พยักหน้าเห็นด้วยอยู่ข้างๆ

    "เฮ้ย ดีล ทำไมเด็กนี่นามสกุลเหมือนนาย" เจเนซิสชี้ชื่อของคนๆหนึ่งให้ดีลเลอร์ดู เขาเบิกตากว้างในขณะที่คนอื่นๆมองตามรายชื่อที่ปลายนิ้วของเจเนซิส

    'เดลลาลีน เมอแรงค์'


    "ไม่จริงน่า!" ดีลเลอร์อุทานออกมาอย่างตกใจ

    "อะไรของนาย ตกใจหมด" ลูคัสบ่น

    "น้องฉันเป็นผู้หญิงนะ ทำไมถึงได้จดหมายมนตราล่ะ" ดีลเลอร์หันมาถามคนที่น่าจะรู้ดีที่สุดอย่างแอรอน

    "ฉันจะไปรู้ได้ยังไง แต่ก็ไม่มีกฎข้อไหนบอกไว้นะว่าห้ามส่งจดหมายมนตราให้เด็กผู้หญิงน่ะ" แอรอนตอบพลางขยับแว่นอย่างเคยชิน

    "คงอยากวัดระดับพลังอย่างละเอียดล่ะมั้ง หรือไม่...น้องนายก็คงมีบางอย่างที่น่าสนใจ"อัลเทรย์ตอบพลางจับคางอย่างครุ่นคิด

    "ขอดูอีกรอบ...ไม่ใช่แค่น้องสาวฉันหรอก เพื่อนน้องสาวฉันอีก 2 คนก็ได้เหมือนกัน" ดีลเลอร์ดึงรายชื่อนั้นมาดู ก่อนจะชี้ไปที่อีก2ชื่อที่อยู่ติดกัน

    'สกาเร็ต เวนาเทียร์'
    'ฮินาตะ ยูเรเนียร์'


    "งั้น...นายจะทดสอบน้องนายเองมั้ย?" แอรอนถามขึ้น

    "เฮ้อ ไม่ดีกว่า ฉันทำโหดๆกับน้องไม่ลง ฝากนายแล้วกันนะมารุ" มารุโจพยักหน้ารับพร้อมยิ้มเป็นเชิงบอกว่าไว้ใจได้

    "อืม...คาร์โลเอาไปแล้ว2คน มารุกับอัลช่วยดูผู้หญิงทั้ง3คนเลยละกัน เจเนซิสกับลูคัสนายไปดูแฝด3 ดีลก็ไปดูเด็กที่ชื่อจินฟง ส่วนเรียวฉันจะทดสอบเอง" แอรอนสรุปจบก็เดินมาหยิบการ์ดสีดำอีก 8 ใบที่มาถึงตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะแบ่งหน้าที่กันเสร็จ แล้วส่งให้คนอื่นตามที่แบ่งกันไว้ และแยกย้ายกันไปประจำที่ของตนเองทันที

     

    ขณะเดียวกันห้องโถง

    ฟรานซ์เดินเข้ามาภายในห้องโถง เดินไปเรื่อยๆจนพบกับคนเพียงคนเดียวที่มาถึงก่อนเธอ

    "..." ไม่มีคำพูดใดๆระหว่างทั้งสอง ต่างคนต่างนั่งเงียบกันพักใหญ่ๆจนมีคนที่สามโผล่เข้ามา

    "ผมว่าแล้วว่านายต้องมาถึงคนแรกๆ" เรียวเดินล้วงกระเป๋าเข้ามา ยิ้มให้ฟรานซ์และนั่งลงข้างเซนเทียร์

    "อืม" เซนเทียร์รับคำสั้นๆ

    "นายก็เก่งไม่เบานะ มาถึงเร็วขนาดนี้เนี่ย" แล้วก็หันมาพูดกับฟรานซ์ เธอพยักหน้ารับ ก่อนจะหันซ้ายหันขวาและเดินเข้าไปหาสกาเร็ตที่เดินเข้ามาพร้อมกับจินฟงและลินคอร์น

    "เฮ้อ ฉันแพ้เธออีกแล้วฟรานซ์" สกาเร็ตแก้มป่องอย่างไม่พอใจ

    "เรื่องปกตินี่" ฟรานซ์ตอบกลับสั้นๆแต่ได้ใจความ

    "นี่ๆ อย่ามาตอกกลับฉันด้วยท่าทางนิ่งๆนั่นนะยะ" สกาเร็ตกระฟัดกระเฟียดอยู่คนเดียวทำให้ฟรานซ์หัวเราะออกมา

    "มาถึงกันแล้วหรอเนี่ย เฮ้อ เรื่องลุยๆนี่ยกให้พวกเธอเลย" ยูเรเนียร์บ่นพึมพำๆ ดูแล้วเหมือนเธอจะพูดกับเมจิกกราฟในมือเธอมากกว่านะ

    "อ้าว มาถึงแล้วหรอลินค์" โลเวลล์ทักลินคอร์นที่เหมือนจะหลับคาเก้าอี้นวมแล้ว

    "มาครบกันแล้วนี่คะ" เดลลาลีนพูดพลางมองทั้ง 10 คนที่ได้รับจดหมายมนตรา

    "ก็ถ้ารวมพวกคุณ 4 คนก็ครบแล้วล่ะ" จินฟงพูดเมื่อเห็นยูเรเนียร์ เดลลาลีน โลเวลล์และเลฟาร์มาถึงพร้อมกันและไม่นานก็เริ่มมีนักเรียนคนอื่นทยอยเข้ามากันเรื่อยๆจนห้องโถงนี้แน่นขนัดไปด้วยเด็กจำนวน 200 คน

     

    แปะๆ

    เสียงปรบมือ2ครั้งเรียกความสนใจจากเด็กกว่า200ชีวิตให้หันมาสนใจด้านบนของเวทีที่มีครูท่านเดิมยืนอยู่

    "ยินดีด้วยที่ผ่านเขาวงกตลวงตากันมาได้ทุกคน ณ ตอนนี้ขอเชิญท่านผู้อำนวยการ ท่านฟีเรนเดล เทฟเตอร์วา กล่าวอะไรสักเล็กน้อยก่อนจะคัดเลือกหอกันนะครับ" ทันทีที่มาม่อนกล่าวจบ ควันสีขาวก็ปรากฏขึ้นก่อนจะจางหายไปและมีร่างของผู้มีอำนาจสูงสุดของเซนต์มาร์โดนิกยืนอยู่

    "สวัสดีเด็กๆ ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่รั้วสีทองอร่ามอันเป็นสถานศักดิ์สิทธิ์และโรงฝึกทหารชั้นเยี่ยม หวังว่าพวกเธอจะเป็นเด็กดีและไม่สอบตกกัน โชคดีนะ" กล่าวจบก็โบกมือลาและหายวับไปภายใน 2 นาที ทำเอาเด็กๆยืนงงกันเป็นแถบ

    "ฮ่ะๆๆๆ พอดีท่านยุ่งๆ เข้าสู่พิธีต่อไปกันดีกว่า ถือว่าเป็นพิธีที่น่าตื่นเต้นสุดๆเลยก็ว่าได้ล่ะนะ พิธีที่ทุกคนรอคอย...พิธีคัดหอยังไงล่ะครับ ขอเชิญท่านรองผู้อำนวยการเกรพาวน์ อาสฟาร์ เป็นผู้อัญเชิญลูกแก้วเลยครับ" มาม่อน(เจ้าเก่า) ผายมือให้หญิงสาววัยกลางคนแต่ยังคงความสาวไว้ด้วยบุคลิกที่ดูสดใส เธอถือลูกแก้วใสที่มีควันสีทองลอยคละคลุ้งอยู่ ก่อนจะวางลงบนแท่นไม้ตรงกลางห้องโถงเหมือนอย่างที่ทำทุกปี

    วาบ

    ควันสีทองถูกดูดกลับเข้าไปในลูกแก้ว ในตอนนี้ควันเหล่านั้นกำลังหมุนวนอยู่ภายในราวพายุกระหน่ำ

    "สวัสดีจ้ะ ครูต้องมารับหน้าที่นี้อีกแล้วสินะ กี่ปีแล้วน้าที่ต้องมาทำแบบนี้เนี่ย..." คำพูดจากครูยังสาว(?) ทำเอารุ่นพี่ปี3และปี2ที่มารอรับน้องๆที่จะมาเป็นสมาชิกใหม่ของหอตัวเองขำกันครืน

    "...วิธีง่ายๆ แค่ทาบมือใดมือหนึ่งลงบนลูกแก้ว เมื่อควันภายในลูกแก้วเปลี่ยนเป็นสีใด...พวกเธอก็จะได้อยู่หอนั้น...ส่วนผู้ได้รับจดหมายมนตรา..." พูดมาถึงตรงนี้เสียงฮือฮาจากว่าที่ปี1ก็ดังขึ้นพร้อมๆกับปี2และปี3ที่ชะเง้อหากันคอแทบหลุด

    "...ขอให้พวกเธออยู่รอเพื่อนๆทำพิธีจนเสร็จ แล้วผู้คุมรุ่นปัจจุบันจะทดสอบพวกเธอ...เอาล่ะ ขอเริ่มเลยละกัน...เนรา ทริฟแมท" เด็กสาวผมยาวถึงสะโพกกับใบหน้าหยิ่งๆเดินออกมาด้วยความมั่นใจ เธอทาบมือลงบนลูกแก้ว ควันที่หมุนอยู่ภายในเริ่มหมุนเร็วยิ่งกว่าเดิม ก่อนจะค่อยๆเคลื่อนช้าลงและเปลี่ยนเป็น...สีเงิน

    "ไอเซิล!"

    เหล่ารุ่นพี่ปี2และ3จากหอแห่งสายลมส่งเสียงดังลั่นและต้อนรับรุ่นน้องอย่างยินดี

    "มากาเร็ตต้า สวอน"

    "มาร์กา!"

    "แอมเบอร์ แพนิต"

    "ซานทาร่า!"

    "แทมารีน ควอตเตอร์"

    "ไดเนช!"

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×