ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรนาเวีย นครแห่งสายน้ำและสายฝน

    ลำดับตอนที่ #2 : การสอบกับเพื่อนคนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      24 ก.พ. 56

           ยามเช้าในตลาดใจกลางเมืองเรนาเวียเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ภูตสาวเดินผ่านกลางมนุษย์ที่มาจับจ่ายซื้อของ

          "หนู! มาทางนี้หน่อยสิ!"มนุษย์คนนั้นเรียกเธอเหรอด้วยความสงสัยภูตสาวจึงเดินเข้าไปหาแม่ค้าคนนั้น

           "ป้าเรียกหนูเหรอค่ะ?"เธอถาม

           "จ่ะ ป้าจะถามหนูว่าหนูอยากได้ใบสมัครเข้าโรงเรียนเรเวียไหม?"แม่ค้าพูดด้วยน้ำเสียงที่อยากให้เธอซื้อมันมากๆ

           "โรงเรียนเหรอคะ?"เธอถามย้ำ

           "ใช่ โรงเรียนเรเวียเป็นโรงเรียนเวทอันดับหนึ่งของที่นี้"ไหนๆก็มาแล้วไปอยู่กับมนุษย์หน่อยก็ดี เธอคิด

           "หนูขอหนึ่งฉบับ ราคาเท่าไหร่ค่ะ?" แม่ค้าคนนั้นทำท่าดีใจ เธอหยิบใบสมัครขึ้นมาหนึ่งฉบับแล้วตอบว่า

           "5 เรน*จ่ะ" ภููตสาวจึงยกมือขึ้น บนฝ่ามือของภูตสาวปรากฎก้อนน้ำมันค่อยๆรวมกันจนกลายเป็นเหรียญ5เรน

          "นี่ค่ะ" เธอยื่นเหรียญให้แม่ค้าพร้อมกับรับใบสมัครมาแล้วภูตสาวก็เดินไปทางร้านอาหารเพราะเธอเริ่มหิวแล้ว แม่ค้ามองภูตสาวเดินไปจนลับตาด้วยแววตาตกตะลึง 'เด็กคนนี้สามารถใช้มนตราเรียกเงินชั้นสูงได้ พลังที่แผ่กระจายอยู่รอบตัวเด็กคนนี้เยอะมากเธอจึงเรียกเด็กคนนี้มา แต่ยังไงเราก็ได้เจอกันอย่างแน่นอน' แม่ค้าคิด

            หลังจากภูตสาวกินข้าวเสร็จเธอก็เดินดูของที่มนุษย์นำมาขายจนกระทั่งตลาดยามเช้าวาย เธอจึงตัดสินใจว่าจะต้องหาที่พัก ภูตสาวเดินเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง

            "มีอะไรให้รับใช้ไหมครับ?"พนักงานที่เคาน์เตอร์ทักภูตสาวเมื่อเธอเดินเข้าไป

            "ดิฉันจะขอจองห้องพักหนึ่งห้องค่ะ"เธอบอกพนักงานไป

            "ได้ครับ แจ้งชื่อด้วย"พนักงานบอกเธอพร้อมกับยกหูโทรศัพท์ขึ้น

            "เวนา เรนฟอลล์ ค่ะ"ภูตสาวบอกชื่อของเธอไป

            "ห้องของคุณเวนาเลขที่1210อยู่ชั้น12ครับ พน้กงานคนนี้จะพาคุณไปที่ห้องนะครับ"เวนาเดินไปที่พนักงานชายอีกคน

            "มีสัมภาระไหมครับ"เขาถาม

            "มีค่ะ"ทันทีที่เวนาพูดจบแหวนที่เธอสวมอยู่ก็เรืองแสงขึ้นกระเป๋าใบจิ๋วลอยขึ้นมาจากเพชรเม็ดงามบนหัวแหวน มันค่อยๆขยายใหญ่ขึ้นจน
    กลายเป็นกระเป๋าใบใหญ่หนึ่งใบ พนักงานชายยกกระเป๋าขึ้นแล้วเดินนำเวนาไปที่ลิฟท์เมื่อถึงชั้น12เขาก็พนักงานชายก็พาเวนาเดินไปทางซ้าย

            "นี่ห้องของคุณเวนาครับ" พนักงานชายใช้คีย์การ์ดเปิดประตูห้องแล้วพนักงานชายก็วางกระเป๋าลง

            "นี่ครับคีย์การ์ดของห้องนี้แล้วถ้าต้องการอะไรเพิ่มโทรมาบอกได้นะครับ"พนักงานชายพูดจบเขาก็เดินกลับไป เวนาปิดประตูห้องพร้อมกับดึง
    ใบสมัครเข้าโรงเรียนขึ้นมาดู เธอเดินไปที่โต๊ะแล้วหยิบปากกาขนนกเล่มงามขึ้นมากรอกใบสมัคร

            "อืม...ในคู่มือสอบบอกว่าเริ่มสอบเวลา9โมงเช้าพรุ่งนี้"เธอพึมพัมกับตัวเองก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไป

             ณ นครภูตวารี

             "ท่านเวลล์ค่ะ! ท่านเวนาหายไปค่ะไม่มีใครเห็นนางเลย"ภูตรับใช้พูดขึ้นอย่างร้อนรน

             "อะไรน่ะ!ยามมีตั้งเยอะปล่อยให้หายไปได้อย่างไร เราจะทำอย่างไรดีคะท่านพี่?"หญิงผู้เป็นนายหันไปถามสามีของนาง

             "ปล่อยลูกไปเถอะข้าเชื่อว่าลูกจะปลอดภัย"ชายวัยกลางคนตอบภรรยาของเขา

             "ไม่ได้นะคะท่านพี่ เมล,บอกทหารให้ทำการค้นหาเวนาอย่างหนัก เข้าใจไหม?"หญิงคนนั้นสั่งลูกน้องคนสนิท
             "ค่ะ"ภูตตนนั้นตอบพร้อมกับจางหายไป
           
             วันสอบ โรงเรียนเวทเรเวีย

    เวนาเดินตรงไปที่เคาน์เตอร์เธอยื่นใบสมัครให้กับเจ้าหน้าที่พร้อมเงินจำนวน500เรน

            "นี่บัตรเข้าสอบครับ นักเรียนไปรอที่ลานน้ำพุอีกสักครู่จะมีคุณครูมาเรียกเข้าสอบครับ"เมื่อได้ยินดังนั้นเวนาจึงเดินไปยังลานกว้างสีขาวใจกลางมีบ่อน้ำพุขนาดใหญ่ นักเรียนที่มาสอบต่างพากันฝึกซ้อมเวทต่างๆ เวนาเดินเข้าไปจนสุดทางแล้วก็นั่งลงที่ระเบียงน้ำพุ มือข้างหนึ่งของเวนาจุ่มลงไปในน้ำใต้น้ำพุเมื่อเธอยกมือขึ้นมา น้ำบนมือของเวนาก็รวมกันกลายเป็นดอกไม้น้ำคริสตัลพราวระยับเมื่อแสงอาทิตย์สาดมาโดน

            "เก่งจังเลย!"เวนาสดุ้งเฮือกเมื่อเด็กสาวผมสีเงินยาวถึงกลางหลังกล่าวชมเธอ ดวงตาสีเงินวาวขึ้นเล็กน้อยขณะมองเวนา

            "เธอชื่ออะไรเหรอ?"เด็กคนนั้นถาม

            "ฉันชื่อเวนา....เวนา เรนฟอลล์ เธอล่ะ?"

            "วินเดลล่า โคลด์ลิน เรียกว่าวินด์เฉยๆก็ได้"วินด์ตอบ
    แต่แล้วเสียงระฆังเรียกนักเรียนที่มาสอบก็ดังขึ้น นักเรียนทั้งหมดค่อยๆทยอยเข้าหอประชุมไปโดยมีคุณครูคอยตรวจบัตรเข้าสอบอยู่ตรงประตู

            "นี่ไงที่นั่งของเราล่ะเวนา โชคดีจัง! เราเลขที่ติดกัน"วินด์พูดขึ้น เมื่อนักเรียนทุกคนนั่งที่เรียบร้อยเเล้ว คณะอาจารณ์จึงเริ่มประกาศรายชื่อนักเรียน จนกระทั่ง...

            "คนที่147 วินเดลล่า โคลด์ลิน"เสียงประกาศดังก้องไปทั่วทั้งหอประชุม วินด์ค่อยๆลุกขึ้นจากเก้าอี้เดินเข้าไปในห้องสอบ ไม่นานหลังจากนั้นเสียงของคุณครูก็ดังขึนอีกครั้ง

            "คนที่148 เวนา เรนฟอลล์" เวนาลุกขึ้นจากเก้าอี้และเดินเข้าไปในห้องสอบ ห้องนี้เป็นห้องสีขาวโพลน มี2ประตูที่กลมกลืนไปกับผน้งห้อง

            "ฉันรู้ว่าเธอเป็นเด็กธาตุน้ำ"เสียงหนึ่งด้งขึ้นพร้อมกับการปรากฎตัวของหญิงวัยกลางคน ดวงตาของเวนาเบิกโพล่งขึ้น

            "คุณคือคุณป้าในตลาด!"เวนาพูดขึ้น

            "ใช่ ฉันเอง แต่ในที่นี้ฉันคือผู้ควบคุมสอบ เธอต้องทำให้ห้องนี้เต็มไปด้วยนัำ"

            "ค่ะ"ทันทีมี่เวนาพูดจบ น้ำจำนวนมากก็ผุดชึ้นมาจากพื้นจนทั้งห้องเต็มไปด้วยน้ำ เวนาที่ลอยอยู่กลางน้ำหันไปหาผู้ควบคุมสอบแล้วน้ำก็ค่อยๆลดระดับลงจนหายไปในที่สุด

            "เก่งมาก เธอผ่านแล้ว เชิญ"เธอผายมือไปที่ประตูห้องเป็นสัญญาณให้เวนาเดินออกไป

            "ขอบคุณค่ะ"เวนากล่าวแล้วก็เดินออกไปทางประตู

    หลังประตูนั้นเป็นหอพักของนักเรียน วินด์วิ่งเข้ามากอดเวนาพร้อมกับตะโกนว่า"เราผ่านแล้วเวนา เราผ่านแล้ว!"

            "จ่ะ เราผ่านแล้ว..."     
    _________________________________________________________________________________

     *เรน-หน่วยเงินของเรนาเวียโดยหนึ่งเรนมีค่าเป็น100วอลล์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×