ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรนาเวีย นครแห่งสายน้ำและสายฝน

    ลำดับตอนที่ #1 : หนีออกจากบ้าน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      1
      24 ก.พ. 56

             ใต้ผืนน้ำอันกว้างใหญ่ มีศาลาสีขาวมุกที่เต็มไปด้วยพืชน้ำมากมาย ร่างบางของหญิงสาวเจ้าของผมและดวงตาสีฟ้าครามในชุดกระโปรงยาวกำลังนั่งมองฝูงปลาว่ายวนไปมาอย่างเหม่อลอยจนกระทั่งหญิงวัยกลางคนปรากฎตัว

             "ท่านแม่ ข้าเหงา"หญิงสาวพูดขึ้นอย่างเศร้าศร่อย

             "แม่รู้ ลูกจะต้องทนจนกว่า..."ประโยคหลังนั้นเบามากจนหญิงสาวไม่ได้ยิน

             "ข้าอยากขึ้นไปเล่นกับพวกมนุษย์ ท่านจะอนุญาตไหม? "ร่างบางถาม

             "ไม่ แม่ไม่อนุญาต ลูกก็รู้ว่าภูตไม่ควรไปยุ่งกับมนุษย์"คนเป็นแม่ตอบแล้วก็จางหายไป

             "ถ้าท่านแม่ไม่อนุญาต ข้าจะหนีไปเอง"

              ในค่ำคืนอันมืดมิดใต้ผืนธาราอันยิ่งใหญ่ หญิงสาวมองภาพเบื้องหน้าด้วยสายตาตึงเครียด เธอตั้งใจว่าจะหนีออกจากบ้ามตอนกลางคืนเพราะมียามเฝ้ากำแพงเมืองน้อยที่สุดแต่ก็ไม่ได้เป็นไปตามคาด

              "เอาไงดี"หญิงสาวพูดกับตัวเองแล้วสายตาก็ไปสะดุดกับรูใหญ่บนกำแพงข้างๆยามคนหนึ่ง เธอจึงใช้มนตร์หายตัวค่อยๆลอยไปและรอดผ่านรู

              "ทำไมรู้สึกเหมือนมีอะไรลอยผ่านหน้าเราไป"ยามคนนั้นพูดกับตัวเอง เมื่อหญิงสาวออกมาจากเมืองได้แล้วเธอจึงลอยไปกลางสายน้ำด้วยความเร็วสูงมุ่งหน้าสู่ทิศใต้

              "ถึงแล้ว..." เธอพูดขึ้นเมื่อเห็นแสงไฟจางๆจากเบื้องบน ร่างบางลอยตัวขึ้นจนพ้นผิวน้ำรอยยิ้มปรากฎขึ้นบนใบหน้างาม

              "นี่เหรอ เรนาเวีย ใหญ่มากเลย!"หญิงสาวพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงตกตะลึง เธอรู้ว่าเมืองเรนาเวียของมนุษย์ใหญ่กว่านครภูตวารีแต่ก็ไม่คิดว่าเรนาเวียจะใหญ่และสวยงามขนาดนี้ แสงอาทิตย์ยามรุ่งเช้ายิ่งส่งผลให้ผืนน้ำของเรนาเวียทอประกาย

               และแล้วการผจญภัยของภูตวารีในดินแดนของมนุษย์ก็เริ่มต้นขึ้น.....

            
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×