ลำนำรักลิขิตสวรรค์ - นิยาย ลำนำรักลิขิตสวรรค์ : Dek-D.com - Writer
×

    ลำนำรักลิขิตสวรรค์

    โดย Tiger Lily

    เทียนหวงคือว่าที่องค์รัชทายาทแห่งสวรรค์ เขาถูกเลือกให้ลงมายังโลกมนุษย์เพื่อปราบจอมมารตามคำทำนาย แต่การปฏิบัติภารกิจสำคัญไม่เป็นไปตามที่เทพหนุ่มคิดเอาไว้เมื่อเขาได้พบกับหัวขโมยผู้หนึ่งโดยบังเอิญ

    ผู้เข้าชมรวม

    209

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    209

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.ย. 66 / 20:11 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



     

     

     

     

    ลำนำรัก ลิขิตสวรรค์

     

     

    by Tiger Lily

     

     

     

    หากจะกล่าวถึงสิ่งที่มีค่าที่สุดบนสรวงสวรรค์นั้น ทวยเทพทั้งหลายจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าย่อมต้องเป็นเจ้าของวิเศษสิ่งนั้นที่มีชื่อว่า ติงหยวนเฟิ่ง มันถูกเก็บรักษาไว้บนยอดหอคอยแห่งพระราชวังอี้อัน ที่ซึ่งเป็นที่พำนักขององค์เง็กเซียนฮ่องเต้อวี้ซ่างหวงตี้เลี่ยนหยาง ประมุขสูงสุดของภพสวรรค์องค์ปัจจุบัน รูปร่างหน้าตาของของวิเศษนี้ไม่มีผู้ใดเคยได้เห็นมันกับตา เหล่าเทพเซียนทั้งหลายที่ทั้งถือกำเนิดจากเทพด้วยกันเองหรือเซียนที่บรรลุขึ้นมาบนสวรรค์ต่างก็รับรู้เรื่องราวของมันจากบทเรียนในตำรา ว่ากันว่าติงหยวนเฟิ่งนั้นงดงามกว่าสิ่งใดในโลก มันส่องสกาวราวกับมีดวงดารามากมายล่องลอยอยู่ภายใน

    ตามตำราบอกเล่าว่าติงหยวนเฟิ่งกำเนิดมาจากดวงจิตทั้ง 3 ของเทพบรรพกาลในตำนานแห่งสวรรค์ อันได้แก่ องค์เทพเสวียนอู่ เต่าทมิฬแห่งประตูทิศเหนือ องค์เทพชิงหลิง มังกรฟ้าแห่งประตูทิศตะวันตก องค์เทพจูเชว่ หงส์เพลิงแห่งประตูทิศใต้

    ยามนั้นทั้งโลกตกอยู่ในภาวะสงคราม จอมมารนาม เยว่เหลียน ถือกำเนิดมาพร้อมกับปราณมารแข็งแกร่งยิ่งกว่าสิ่งใด ประกาศอำนาจทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ เหล่าสัตว์วิเศษ คร่าชีวิตและสรรพสิ่งมากมายเพียงเพราะอยากเป็นใหญ่เหนือสวรรค์ กองทัพเทพสูญเสียทหารไปนับพันนับหมื่น ยามนั้นมารมีชัย เทพบรรพกาลทั้ง 4 สูญสิ้นปราณเทพแข็งแกร่งสังเวยให้แก่จอมมาร

    'ภูเขาคือกองซากศพ'

    'สายธารคือหยาดโลหิตที่รินไหล'

    ทั้งโลกจมอยู่ใต้มหาสมุทรแห่งความสิ้นหวัง ไร้ซึ่งกลิ่นอายแห่งชีวิต ท่ามกลางเสียงร้องไห้และคำบริภาษด่าทอต่อจักรพรรดิมารคนใหม่ บนยอดเขาอี้อันปรากฏสายอัสนีบาตฟาดลงมา 9 ครั้ง แสงสว่างเจิดจ้าอาบไล้ไปทั่วภพสวรรค์

    จอมมารเยว่เหลียนสิ้นแล้ว ผู้ลงมือสังหารคือหนึ่งในเทพบรรพกาล องค์เทพไป๋หู่ พยัคฆ์ขาวแห่งประตูทิศตะวันออก

    รูปลักษณ์งามล่มเมือง จิตใจกล้าแกร่งดั่งหินผา วีรบุรุษแห่งสวรรค์กลับมาพร้อมกับติงหยวนเฟิ่ง เขามอบมันให้กับองค์เทพลู่หลิ่งผู้เป็นประมุขสวรรค์ในยามนั้น ประกาศกับทวยเทพว่าของสิ่งนี้ถือกำเนิดจากเทพบรรพกาลทั้งสามที่เสียสละ เป็นผู้มีพระคุณค้ำฟ้าคำสวรรค์ จงรักษามันเอาไว้ให้ดี เมื่อใดก็ตามที่จอมมารคนใหม่ถือกำเนิดมันจะบอกแก่พวกเจ้า ผู้ที่ถูกเลือกโดยบัญชาของติงหยวนเฟิ่งถือเป็นทายาทแห่งสวรรค์คนต่อไป 

     

    เทพอนุชนหลายคนเรียกติงหยวนเฟิ่งว่าเป็นของวิเศษลิขิตชะตาสวรรค์ แม้ไม่เคยเห็นมันด้วยตา แต่ก็รู้สึกเลื่อมใสเป็นอย่างยิ่ง ตามกฎของสวรรค์เทพผู้มีสิทธิ์ได้เข้าไปในพระราชฐานชั้นในของตำหนักอี้อันเพื่อมองติงหยวนเฟิ่งด้วยตาเปล่ามีเพียงผู้ที่ถูกเลือกตามคำทำนาย และเง็กเซียนฮ่องเต้เท่านั้น อวี้ซางหวงตี้เลี่ยนหยางเง็กเซียนฮ่องเต้องค์ปัจจุบันเมื่อ 30,000 ปีก่อนก็เป็นเพียงหนึ่งในว่าที่รัชทายาทแห่งสวรรค์ แต่เพราะชะตาฟ้าลิขิตทรงได้รับเลือกจากติงหยวนเฟิ่งเป็นบุคคลในคำทำนายให้รับหน้าที่สังหารจอมมารคนใหม่ที่ถือกำเนิดดังเช่นมารดาสวรรค์และเง็กเซียนฮ่องเต้พระองค์ก่อนคาดหวังเอาไว้

    ไม่มีเทพองค์ใดล่วงรู้ได้ว่าผู้ใดจะได้รับเลือก เทพทุกองค์ที่กำเนิดจากเทพด้วยกันเองหรือเทพที่ขึ้นสวรรค์มาจากการบำเพ็ญเพียรถือได้ว่าตนเป็นว่าที่รัชทายาทแห่งสวรรค์ ตามคำบอกเล่าลักษณะของผู้ถูกเลือกที่พึงมีนั่นคือปราณเทพอันแข็งแกร่ง จิตใจกล้าหาญเด็ดเดี่ยว และมองเห็นส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ความเพรียบพร้อมอันมีมาตั้งแต่เกิดนี้ แม้จะบอกว่าเทพทุกองค์มีสิทธิ์เป็นว่าที่รัชทายาท แต่ตลอดหลายแสนปีหลังจากสงครามครั้งนั้น ผู้ถูกเลือกมักจะเป็นหนึ่งในเชื้อพระวงศ์เสมอ ปราณเทพแห่งมังกรถือเป็นสายปราณที่มีความบริสุทธิ์และแข็งแกร่งที่สุด ในยามนี้ผู้ที่มีปราณมังกรเหลือเพียง 2 องค์นั่นคือ อวี้ซางหวงตี้เลี่ยนหยาง ปราณมังกรทอง และองค์เทพ "เทียนหวง" ผู้เป็นพระอนุชาและว่าที่รัชทายาทแห่งสวรรค์ที่เกิดมาพร้อมกับปราณมังกรเงินล้อมเมฆา

    สรวงสวรรค์สงบร่มเย็นมาตลอดสองหมื่นปีใต้ปีกการปกครองของจักรพรรดิเลี่ยนหยาง บทเรียนสำคัญของเทพอนุชนที่ถือกำเนิดหลังจากการขึ้นครองบัลลังก์นั่นคือเรื่องราวขององค์เทพเลี่ยนหยางที่ลงไปจุติยังโลกมนุษย์เพื่อกำจัดจอมมาร บัญชาสวรรค์สำเร็จลุล่วง เทพหนุ่มในยามนั้นกลับขึ้นสวรรค์มารับตำแหน่งรัชทายาทพร้อมทั้งรับตำแหน่งเง็กเซียนฮ่องเต้ในเวลาต่อมา 

    ในยามนี้ สวรรค์ยังคงสงบสุข งานรื่นเริงเฉลิมฉลองเพิ่งเสร็จสิ้นไป ทั่วทั้งสวรรค์เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความสุขสันต์ แต่เมื่อถึงยามฟ้าสว่างอีกครากลับมีเรื่องไม่คาดฝัน ท้องฟ้าเบื้องบนที่ควบคุมโดยเทพแห่งนภามืดครึ้มปั่นป่วนราวกับมีพายุลูกใหญ่กำลังเคลื่อนตัวเข้ามา เสียงคำรามราวกับสัตว์เทวะตัวใหญ่กำลังพิโรธสร้างความหวาดกลัวให้กับเทพตัวน้อยๆ ที่เพิ่งจะถือกำเนิด

      'สวรรค์กำลังจะมีภัย' 

    สายอัสนีบาต 99 สาย ฟาดลงเหนือยอดหอคอยพระราชวังอี้อัน เสียงอึกทึกครึกโครมดังสนั่นหวั่นไหวพร้อมกับเกิดแสงเจิดจ้าปรากฏขึ้นเหนือยอดหอคอยนั้น ลำแสงสีทองสว่างไสวค่อยๆร้อยเรียงตัวกลายเป็นรูปร่างบางอย่างที่เหล่าทวยเทพจำได้ในทันที

    ตราเทพมังกรเงินล้อมเมฆา

    ภาพตราเทพสีทองส่องสว่างอยู่เหนือยอดหอคอยคงเป็นภาพงดงามที่สุดในความทรงจำของเทพอนุชนตัวน้อยๆ แต่กลับกัน เทพที่มีอายุยาวนานมากกว่าสามหมื่นปีกลับกำลังทำหน้าอมทุกข์ ความสงบสุขตลอดสองหมื่นปีได้จบลงเสียแล้ว

    "ไปตามเทียนหวงมาพบข้า"

     

     

     

     

    หยกครามแห่งซานกู่ซิง

    ไข่มุกเพลิงแห่งซูเซียว

    ดวงจิตแห่งซีหนานเป่าเสริมส่งอำนาจ 

    ทำลายล้างทุกสิ่งอย่าง ทวงคืนด้วยความแค้นจากครั้งเก่า

    ทัพมารจะมีชัยเหนือสวรรค์ชั้นฟ้าอีกครั้ง

    .

    .

    ลิขิตแห่งโชคชะตาจักนำพาทั้งสองให้พานพบ

    มธุรสหวานล้ำยามได้รู้จัก

    พันผูกสองดวงจิตมิอาจหลีกหนี 

    บุพเพสันนิวาสนำพาพานพบแลลาจากชั่วนิรันดร์

    ดั่งเช่นวันวาน

     

     

     

     

     

     

     

     


    ปกชั่วคราว cr. pinterest 



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น