คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
โลก
เป็นดาวเคราะห์ลำดับที่ 3 หากนับจากดวงอาทิตย์มีหลักฐานกล่าวว่ามันกำเนิดขึ้นเมื่อ 4,500 ล้านปีก่อน โดยเกิดจากกลุ่มแก๊สและฝุ่นผงในอวกาศที่มีการควบแน่นจนเป็นก้อน ผิวโลกในช่วงนั้นจะมีลักษณะเป็นของเหลวที่ร้อนจัดต่อมาเย็นตัวลงจนเกิดการแข็งตัวบรรยากาศของโลกในสมัยแรกยังไม่มีแก๊สออกซิเจน ส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยแก๊สเฉื่อยนอกจากนี้ผิวโลกยังไม่มีน้ำในสภาพของเหลวเลย จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบของโลกยุคดึกดำบรรพ์นี้มีความแตกต่างจากโลกยุคปัจจุบันมาก อย่างไรก็ตามเมื่อระยะเวลาผ่านไปประมาณ 1,000 ล้านปีหลังจากกำเนิดโลก สิ่งมีชีวิตก็ถือกำเนิดขึ้นและเกิดวิวัฒนาการเรื่อยมา จนในปัจจุบัน
บลาๆๆ
ข้ามเรื่องราววิทยาศาสตร์พวกนั้นไปเสียเถอะ เข้าเรื่องกันดีกว่า โลกของเราถูกแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ตามความเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมของสิ่งมีชีวิต อย่างสัตว์นํ้าก็อาศัยอยู่ในนํ้าและสัตว์บกก็อาศัยอยู่บนบก สิ่งมีชีวิตทุกตัวต่างก็มีประชากรและชุมชนของตัวเอง ประชากรมนุษย์โลกนั้นมีราวๆ 7,300 ล้านคน แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีสังคมอีกโลกหนึ่ง พวกเขาไม่ได้แตกต่างจากมนุษย์ธรรมดามากนัก พวกเขาทั้งหมดมีลักษณะเหมือนกับมนุษย์ธรรมดาทั่วไปปกติหากแต่สิ่งที่แตกต่างออกคือพวกมี
เวทมนตร์
พวกเขาเรียกตัวเองว่า ผู้วิเศษ และเรียกเหล่าคนที่ไม่มีเวทมนตร์ว่า มักเกิ้ล (บางประเทศหรือบางท้องที่จะเรียกผู้ที่ไม่มีเวทมนตร์ด้วยชื่อที่แตกต่าง ตัวอย่างเช่น อเมริกาเรียกพวกเขาว่า โนแมจ ซึ่งกร่อนมาจากคำว่า No Magic) พวกเขามีเวทมนตร์ที่จะรังสรรค์ทุกอย่างได้ดังใจนึกหากมีการฝึกฝนมากพอ สมัยแรกเริ่มพวกเขาใช้เวทมนตร์ได้อย่างอิสระโดยอาศัยพลังจากธรรมชาติ นั่นทำให้ต้องมีการฝึกฝนและค่อนข้างยากในการที่จะร่ายคาถาแต่ละที ปัจจุบันมีไม้กายสิทธิ์เข้ามาเป็นสิ่งกลางในการใช้เวทมนตร์เพื่อให้ง่ายแก่การเสกคาถามากขึ้น แน่นอนว่าไม่ได้แค่ผู้วิเศษหรอกนะแต่ยังมีสิ่งมีชีวิตวิเศษมากมาย อาทิเช่น แวมไพร์ มนุษย์หมาป่า วีล่า มังกร เอลฟ์หรืออะไรก็ตามแต่ ทั้งหมดถูกค้นพบและถูกเล่าขานๆ ต่อกันมา จนมาถึงยุคที่มีตัวอักษรและมีการจดบันทึกขึ้นทำให้มีการบันทึกสิ่งต่างๆ เป็นลายลักษณ์อักษร ผู้วิเศษบางคนทะนงตนเหนือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ พวกเขามองสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ตํ่ากว่าตัวเอง แต่พวกคุณเคยได้ยินประโยคนี้มั้ย
เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือคนยังมียอดคน
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเหล่าเทพรวมถึงอมนุษย์ไม่ได้มีอยู่แค่ในนิทานปรัมปรา ทั้งหมดมีตัวตนอยู่จริงๆ พวกเขาทั้งหมดอาศัยปะปนไปกลับมนุษย์และบางครั้งเขาพวกเขาก็พบรักกับมนุษย์จนให้กำเนิดบุตรหรือธิดาที่สายเลือดแตกต่างจากมนุษย์ทั่วไป แน่นอนพวกคุณอาจจะนึกถึงตัวละครสำคัญเด่นๆ ในอดีตอย่าง เฮอร์คิวลิสและเพอร์ซีอุสบุตรของเทพซุส มหาเทพผู้ปกครองสวรรค์ เด็กที่มีเลือดครึ่งหนึ่งของเทพอยู่ในตัวจะถูกเรียกว่า เด็กเลือดผสมหรือฮาลฟ์บลัด แน่นอนว่าเด็กเหล่านี้จะมีพลังบางส่วนที่ได้สืบทอดมาจากผู้เป็นบิดาหรือมารดาของตัวเอง
แล้วถ้าเกิดว่า เลือดอีกครึ่งหนึ่งของเด็กคนนั้นไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาล่ะ?
ถ้าหากมีเทพบางองค์บังเอิญพบรักกับผู้วิเศษหรือผู้มีเวทมนตร์ตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้น มันจะเป็นเช่นไรกัน
เด็กสาวที่เลือดครึ่งหนึ่งของเธอเป็นผู้วิเศษและอีกครึ่งหนึ่งเป็นเทพ
คุณอาจจะพูดว่ายังไงก็คงไม่ได้มีแค่เทพองค์เดียวที่พบรักกับเหล่าผู้วิเศษหรอกใช่มั้ย?
แต่ถ้าหากว่าแท้ที่จริงแล้วการที่เธอกำเนิดเกิดมา มันมีเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่านั้นล่ะ
เด็กสาวที่ถูกกำหนดมาเพื่อกอบกู้และช่วยเหลือโลกทั้งใบก่อนที่จะมันจะพินาศโดยใครก็ตามที่ต้องการทำลายมัน นี่คือเรื่องราวการผจญภัยอันแสนสนุกและแสนมหัศจรรย์ของ
เฮอร์ไมโอนี่ บุตรีแห่งอะธีนาเทพีแห่งปัญญา สงคราม และงานหัตถกรรม
image by : aida
https://www.pinterest.com/vcidpotter/_created/
แฮะ ขอโทษที่มาลงให้ช้านะคะสำหรับใครที่รอ จริงๆแล้วเรามีลงเนื้อเรื่องนำไปไกลอยู่ในรี๊ดอะไรท์แล้ว แต่เป็นเนื้อเรื่องที่อาจจะมีติดขัดไปบ้าง เนื้อเรื่องที่เราจะลงในเด็กดีคือเรื่องที่เราทำการรีไรท์แล้วเรียบร้อยค่ะ เราคิดว่าเราคงต้องปรับอะไรเยอะกว่านี้ก็เลยมีแพลนจะรีไรท์ แต่รีไรท์ของเรายังคงเส้นเรื่องเหมือนเดิมนะคะอาจจะมีการเพิ่มฉากบางฉากให้มันดูเชื่อมกันและมีมิติมากขึ้นไม่ให้มันดูโดดเกินไป ฝากติดตามเรื่องนี้ด้วยนะคะ~
ความคิดเห็น