ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #21 : 9 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 423
      0
      9 ก.พ. 49



                            9 กุมภาพันธ์



    ********************************************

    เหตุการณ์


    9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2389 วันเกิดวิลเฮล์ม เมย์แบค (Wilhelm Maybech 1846-1929)

    วิศวกรชาวเยอรมันผู้ออกแบบรถยนต์คันแรกของ เมอร์ซีเดส

    9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2535  กัปตันเรือออสเตรเลีย ไทด์ ซึ่งเป็นเรือล่าสมบัติใต้ทะเลที่เช่ามาจากบริษัทในออสเตรเลียแต่ชักธงปานามายอมคืนโบราณวัตถุทั้งหมดที่ลักลอบขุดได้จากซากเรือโบราณที่อับปางในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ ใกล้เกาะจวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้แก่ไทยหลังการเจรจากับกองทัพเรือประสบผลสำเร็จ วัตถุโบราณที่คืนมาได้แก่ เครื่องสังคโลกและเครื่องปั้นดินเผาอายุราวปลายคริสต์ศตวรรษที่ 17 จำนวนกว่า 1 หมื่นชิ้น

    9 กุมภาพันธ์ 2515 สมเด็จพระนางเจ้าอะลิซาเบธ แห่งอังกฤษ เสด็จเยือนประเทศไทย นับเป็นการเสด็จพระราชดำเนินเยือนมายังเอเซียเป็นครั้งแรก

    9 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2437 (ค.ศ. 1895) - กีฬาวอลเลย์บอล ถูกคิดค้นขึ้นที่วายเอ็มซีเอ ณ เมืองโฮลโยค มลรัฐแมสซาชูเซตส์

    9 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2486 (ค.ศ. 1943) - สงครามโลกครั้งที่ 2: กองกำลังฝ่ายสัมพันธมิตรเข้ายึดกัวดาลคาแนลในหมู่เกาะโซโลมอน จากกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น ในสมรภูมิกัวดาลคาแนล เป็นชัยชนะสำคัญครั้งหนึ่งของสงครามแปซิฟิก

    9 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2493 (ค.ศ. 1950) - วุฒิสมาชิก โจเซฟ แมกคาร์ที กล่าวหากระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ว่าเต็มไปด้วยคอมมิวนิสต์

    9 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2506 (ค.ศ. 1963) - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานเพลงยูงทอง ให้เป็นเพลงประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    9 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2508 (ค.ศ. 1965) - สงครามเวียดนาม: ทหารหน่วยรบของสหรัฐอเมริกาชุดแรกเดินทางถึงพื้นที่ทางใต้ของเวียดนาม

    วันเกิด

    9 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2494 (ค.ศ. 1951) - อาดาจิ มิซึรุ นักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น







    ********************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×