ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #22 : 10 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 404
      0
      10 ก.พ. 49



                                  10 กุมภาพันธ์  



    **************************************************************


    เหตุการณ์
      

     10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2495 บัณฑิต เยาวราห์ เนรูห์ (Pandit Jawaharlal Nehru) นำพรรคนิติบัญญัติแห่งอินเดีย (The Congress Party of India) ชนะการเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในระบอบประชาธิปไตย โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในขณะนั้น 176 ล้านคน

    10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2492  ละคร อวสานเซลล์แมน (Death of a Salesman) ซึ่งเขียนบทโดย อาร์เทอร์ มิลเลอร์นักเขียนบทละครชาวอเมริกัน เปิดแสดงรอบแรกที่โรงละครโมรอสโค ย่านบรอดเวย์ นครนิวยอร์ก ต่อมาละครเรื่องนี้ได้ออกแสดงทั่วโลกในหลายๆ ภาษาและเป็นละครที่มีอิทธิพลต่อนักเขียนบทละครในหลายยุคหลายสมัย

    10 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 1801 (ค.ศ. 1258) – ฮูลากูข่านนำกองทัพมองโกลบุกยึดและเผาทำลายกรุงแบกแดด เป็นการสิ้นสุดการปกครองของคอลีฟะห์แห่งราชวงศ์อับบาซิด

    10 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2306 (ค.ศ. 1763) – จักรวรรดิฝรั่งเศสในอเมริกาเหนือยุติลงเมื่อบริเตนและสเปน แบ่งดินแดนนิวฟรองตามสนธิสัญญาปารีส
     
    10 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) – สหรัฐฯ แลกเปลี่ยนรูดอล์ฟ อะเบลล์ สายลับของโซเวียตที่ถูกจับโดยเอฟบีไอกับแกรี พาวเวอร์ส นักบินประจำเครื่องบินจารกรรมของสหรัฐอเมริกา ที่ถูกยิงตกในโซเวียต

    10 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) – "ดีปบลู" คอมพิวเตอร์นักหมากรุก เอาชนะแกร์รี แคสพารอฟ นักหมากรุกรางวัลอินเตอร์แนชันแนลแกรนด์มาสเตอร์ และแชมป์โลกรายการเวิร์ลเชสส์แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก 






    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×