ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Brother Love รักครั้งนี้ให้พี่ชาย

    ลำดับตอนที่ #10 : ชดเชย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      0
      4 มิ.ย. 58

    Xson Talk

    “คุณหนูน้องพิณไปโกรธอะไรใครมาคะเนี่ย เดินไปไม่ฟังใครเรียกเลย”

                    ป้าอรถามขึ้นทันทีที่ผมเดินเข้าบ้านมา จะเป็นเพราะใครกันอีกล่ะนอกจากผมที่ทำให้ยัยตัวเล็กงอนจนไม่ยอมคุยกับผมตลอดทาง แถมมาถึงก็ลงจากรถแล้ววิ่งขึ้นไปยังชั้นบนทันที งานนี้มีได้ง้อยาวแน่ๆไอ้เอ็กซ์สันเอ๊ย

    “ก็ผมนี่แหละครับป้า”

                    ผมบอกป้าอรก่อนจะเดินไปนั่งที่โซฟาในห้องรับแขกอย่างเหนื่อยใจ ก่อนที่แม่บ้านจะนำน้ำมาวางบนโต๊ะกระจกด้านหน้าของผม ก่อนจะโค้งให้ผมแล้วเดินออกไป

                    ผมถอนหายใจหนักๆก่อนจะยกน้ำขึ้นมาดื่ม จะไม่ให้ผมถอนหายใจแบบนี้ได้ไงละก็ยัยตัวเล็กเล่นงอนผมจนไม่พูดไม่จากับใคร แถมพอมาถึงก็ขึ้นไปหมกตัวเองอยู่แต่บนห้องและช่วงนี้งานที่บริษัทก็ต้องเข้าไปเคลียร์งานที่ผมค้างไว้เพราะว่ารีบไปหาเธอ ไหนจะงานที่ผับอีกที่ผมไม่ยอมเข้าไปตรวจงานและคุมงานจนโดนไอ้เพื่อนบ้าโทรมาบ่นเล่นซะหูผมนี่แทบชา

    “ป้าครับผมไปดูงานที่ผับก่อนนะ อย่าลืมให้ตัวเล็กทานอะไรด้วยนะครับ ไม่ได้ทานอะไรตั้งแต่ออกจากโรงแรมแล้ว”

    “ได้ค่ะ”

                    ผมเดินออกไปสั่งป้าอรก่อนจะออกรถจากบ้านทันที เพื่อมุ่งตรงไปยังบริษัททันที แต่ในหัวของผมก็ยังคงเต็มไปด้วยเรื่องของยัยตัวเล็กไปหมด

    “คุณทิพย์เตรียมเอกสารที่ผมต้องตรวจมาไว้ในห้องทำงานผมด้วยนะเดี๋ยวผมกลับมาดู”

                    ผมเดินเข้ามาสั่งงานเลขาทันทีเมื่อเดินเข้ามาที่หน้าห้องทำงานของผม ก่อนจะหมุนตัวเดินออกไปผับเพื่อที่จะได้เคลียร์งานล่วงหน้า แต่ก็ต้องชะงักเท้าเมื่อถูกเรียกไว้

    “จะออกไปเลยหรอคะ”

    “ใช่ทำไมหรอ”

                    ผมถามเธอกลับไปอย่างไม่ค่อยสบอารมณ์สักเท่าไหร่ ใช่ว่าผมจะไม่รู้ว่าเธอรู้สึกยังไงกับผมแต่เธอก็น่าจะรู้ดีว่าผมให้เธอได้แค่เลขาของผมเท่านั้น ใช่! ผมรู้ว่าเธอคนนี้สวยและเป็นที่สนใจของหนุ่มๆหลายคนไม่หนึ่งในนั้นไม่ใช่สำหรับผมคนนี้

    “เอ่อ...ไม่มีอะไรค่ะ”

                    ผมหันหลังเดินกลับมาโดยไม่สนใจสายตาอันเชื้อเชิญของเธอเลยสักนิด เพื่อที่จะบอกให้เธอรู้ว่าเสน่ห์ของเธอใช้ไม่ได้กับคนอย่างผม

     

    Pinpleng Talk

    ก๊อก...ก๊อก...ก๊อก...

    “มาแล้วค่ะ”

                    ฉันเดินออกไปเปิดประตูเกือบจะทันทีเมื่อมีเสียงเคาะประตู แต่พอเปิดออกไปก็พบกับป้าอรที่มาพร้อมกับแม่บ้านอีกคนที่ถือถาดอาหารมา แต่แปลกแฮะทำไมพี่เอ็กซ์สันถึงไม่ได้มาหาฉัน เพราะแต่ก่อนถ้าฉันเป็นอย่างนี้เขาจะต้องรีบมาง้อฉันแต่นี่ไม่ ใช่สิ! ฉันไม่ใช่ยัยตัวเล็กที่เขารักอีกแล้วนี่นาแล้วเขาจะมาสนใจคนอย่างฉันทำไม

    “ทานอะไรหน่อยนะคะคุณหนูน้องพิณ คุณหนูบอกว่าคุณหนูน้องเพลงยังไม่ได้ทานอะไรมาเลย”

    “งั้นเอาไปไว้ข้างล่างเถอะค่ะ เดี๋ยวน้องพิณลงไปทานนะคะ ขออาบน้ำก่อนนะคะ”

    “ค่ะ เดี๋ยววันนี้ป้าทำทับทิมกรอบน้ำกะทิมะพร้าวอ่อนให้ทานนะคะ”

    “สุดยอดไปเลยค่ะป้าอร”

    “งั้นรีบๆลงมานะคะ”

    “ค่ะ”

                    หึ! ลาบปากแล้วไงวันนี้ที่จะได้กินทับทิมกรอบน้ำกะทิมะพร้าวอ่อนของหวานสุดโปรดที่ป้าอรชอบทำให้ทานตอนเด็กๆจนกลายเป็นของโปรดของฉันไปเลยทีเดียว แอบกระซิบหน่อยนะว่า...ไม่มีร้านไหนทำอร่อยได้เท่าป้าอรอีกแล้ว แถมไม่ได้ทานมาตั้งนานงานนี้มีได้ทานแทนข้าวกันบ้างแหละ


    ------------------------------------------ 50% ---------------------------------------------------------------------
     

    ฉันอาบน้ำแต่งตัวอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนจะลงไปทานอาหารที่แม่บ้านได้เตรียมเอาไว้ให้ ก่อนจะเดินเข้าไปหาป้าอรที่ตอนนี้กำลังจัดเตรียมของเพื่อที่จะทำของหวานสุดโปรดให้ฉันทาน (เมนูนี้ทานมากๆน้ำหนักมีขึ้นไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว)

    “ป้าอรคะ น้องพิณขอทำบ้างได้ไหมคะ”

                    ฉันเอ่ยขึ้นเมื่อเดินเข้ามาเห็นป้าอรและพี่แจงที่ตอนนี้กำลังช่วยกันทำอย่างสนุกสนานจนฉันอยากจะลองทำบ้าง เผื่อว่ามันจะสนุกเหมือนภาพที่ฉันกำลังเห็นอยู่

    “ได้ค่ะ แต่คุณหนูน้องพิณต้องล้างมือก่อนนะคะ”

    “รับทราบค่ะ”

                    ฉันเดินไปล้างมือที่อ่างใกล้ๆก่อนจะมาลงมือทำเมนูของหวานสุดโปรด โดยมีป้าอรกับพี่แจงที่คอยช่วยสอนฉันทำในขั้นตอนต่างๆพร้อมกับมีเสียงหัวเราะของเราทั้งสามคนดังออกมาเป็นระยะและรอยยิ้มแห่งความสุขและดูอบอุ่นทำให้ฉันคิดถึงบ้านขึ้นมาทันที แต่จะให้ทำไงได้ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ที่ประเทศไทยเลยนี่นา

    “ทำอะไรกันครับ เสียงดังไปยังหน้าบ้านเชียว”

                    เสียงปริศนาดังขึ้นจนเราทั้งสามคนถึงขั้นกับหยุดหัวเราะและหันไปมองทางต้นเสียงพร้อมกันอย่างไม่ได้นัดหมาย หึ! ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเสียงนี้คือใคร แน่นอนว่าคนคนนี้จะต้องเป็นไอ้คุณชายเจ้าของบ้านอย่างแน่นอน

                    พอเห็นหน้าเขาฉันก็หันหน้ากลับมาทันที และสนใจของโปรดที่อยู่ตรงหน้าที่ตอนนี้เราทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่นำทุกอย่างใส่ลงในถ้วยเพียงแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วหละ

    “ทำทับทิมกรอบน้ำกะทิมะพร้าวอ่อนค่ะคุณหนู”

    “ของโปรดสาวน้อยเลยน่านา”

                    เขาเอ่ยขึ้นก่อนจะมาหยุดอยู่ข้างๆฉันที่ตอนนี้กำลังจะนำน้ำกะทิราดลงในถ้วยที่ฉันใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงไปเรียบร้อยแล้ว แต่พอกำลังจะตักน้ำแข็งใส่ลงในถ้วยก็ต้องชะงักเมื่อมือของฉันตอนนี้ถูกเขาจับไว้ซะก่อน จนฉันต้องหันไปมองหน้าเขาอย่างไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ก่อนที่เขาจะยอมปล่อยมือออกช้าๆก่อนจะเอ่ยขึ้น

    “ยังไม่หายโกรธพี่อีกหรอคะ”

    “...”

    “พี่ขอโทษนะ หายโกรธนะคะน้องพิณ”

                    ฉันตักน้ำแข็งใส่ถ้วยพร้อมกับช้อนและเดินไปยังโซฟาที่ห้องนั่งเล่นทันทีก่อนที่จะวางถ้วยลงบนโต๊ะกระจกด้านหน้าแล้วเปิดทีวีดูการ์ตูนก่อนจะลงมือทานของหวานสุดโปรดที่อยู่ตรงหน้า โดยมีเขานั่งลงข้างๆฉันพร้อมกับพูดทุกอย่างเพื่อที่จะทำให้ฉันหายโกรธเขา แต่ฉันก็ทำเป็นนั่งลอยหน้าลอยตาทานของหวานที่อยู่ตรงหน้าโดยไม่สนใจคำพูดของเขาเลยสักนิด จนอยู่ๆเสียงของเขาก็เงียบไปซะเฉยๆจนฉันต้องแอบเหลือบไปมองคนที่นั่งอยู่ข้างๆ ก่อนที่เขาจะพูดอะไรออกมาจนฉันถึงกับชะงักเลยทีเดียว

    “เฮ้อ! ไอ้เราก็กะว่าจะพาไปเกาะล้านตอนปิดเทอมสักสามสี่วัน แต่ไม่ยอมหายโกรธสักทีสงสัยงานนี้ต้องไปคนเดียวแน่เลย”

                    ฉันเอาของหวานเข้าปากก่อนจะเคี้ยวไปเรื่อยๆพร้อมกับคิดเรื่องที่เขาพูดออกมาเมื่อกี้ คือว่าถ้าฉันหายโกรธเขาฉันจะได้ไปทะเลตั้งสามวัน แต่ว่าถ้าตอนนี้ฉันยังไม่ยอมหายงอนพี่เขาก็จะต้องอดไปเที่ยวทะเล แถมฉันก็กำลังจะเริ่มสอบ Final ในวันพรุ่งนี้แล้ว ก็เหลืออีกเพียงไม่กี่วันฉันก็จะได้ไปทะเลแล้ว แถมรอบนี้ยังได้ไปค้างตั้งสามวันสองคืนอีกต่างหาก จะเอายังไงดีนะ

    “พิณหายโกรธก็ได้ค่ะ”

                    ฉันเอ่ยขึ้นเมื่อเหลือบไปเห็นว่าเขากำลังจะลุกออกไปด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาแต่ก็ดังเพียงพอที่จะทำให้เขาสามารถได้ยินสิ่งที่ฉันพูดออกไป ก่อนที่เขาจะยิ้มอย่างพอใจและทิ้งตัวลงนั่งที่เดิมก่อนจะยื่นหูเข้ามาใกล้ๆฉันพร้อมกับพูดออกมา

    “ว่าไงนะ”

    “พิณบอกว่าหายโกรธก็ได้ค่ะ”

    “หึหึ”

                    ฉันทำหน้ามุ่ยอย่างเจ็บใจที่ไปตกหลุมพรางของเขาที่เอามาล่ออย่างเจ็บใจ ก่อนจะมาสนใจของหวานตรงหน้าที่ตอนนี้น้ำแข็งเริ่มละลายมามากพอสมควรและตอนนี้ฉันก็ไม่มีอารมณ์ที่จะทานมันเข้าไปแล้วด้วย ฉันตักเข้าปากอีกสองคำก่อนจะยื่นถ้วยขนมหวานสุดหวงของฉันไปยังร่างสูงที่เปลี่ยนช่องเป็นดูสารคดีข้างๆอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะมองหน้าฉันอย่างงงๆ ก็แน่สิถ้าเป็นของโปรดของฉันอย่างนี้เขาไม่มีทางได้ทานเด็ดขาด แต่ว่ากรณีวันนี้ถือว่ายกเว้นละกัน

    “ช่วยหน่อยพิณทานไม่หมด”

                    เขาส่ายหน้าใส่ฉันพร้อมกับรอยยิ้มที่เหมือนผู้ใหญ่เอ็นดูเด็กแต่ก็ยอมหยิบถ้วยไปทานอย่างอารมณ์ดี แม้ในบางครั้งเขาอาจจะดูเผด็จการมากไปนิด แต่ว่าบางครั้งเขาก็ยังเป็นพี่ชายที่น่ารักและพี่ชายที่ฉันมักจะติดเขาแจคนเดิม เหมือนกับตอนนี้ที่เขากำลังเป็นอยู่



    ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคอมเม้นท์มากนะคะ
    ที่อยู่รออ่านจนมาถึงตอนนี้ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ



    ไรท์ขอฝากทุกคนเข้าไปคนไลค์ให้ไรท์หน่อยนะ

    http://www.facebook.com/linestickerthemesshop



    #พูดคุยกันได้ที่ alolo24250@hotmail.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×