ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Brother Love รักครั้งนี้ให้พี่ชาย

    ลำดับตอนที่ #20 : บทส่งท้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 43
      0
      28 ธ.ค. 58


    6 ปีผ่านไป


    Xsan Talk


                    หลังจากที่ตัวเล็กเรียนจบเราก็แต่งงานกันทันที และในเวลาต่อมาไม่นานผมก็ได้ของขวัญชิ้นพิเศษที่มีค่ามากกว่าสิ่งใดอย่างลูกชายที่น่ารักของผม ผมอยากขอบคุณที่เธอได้ก้าวเข้ามาทำให้ชีวิตของผู้ชายเสเพลอย่างผมสมบูรณ์แบบ


                    ผมไม่เคยคิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตผมจะได้มีครอบครัวที่แสนอบอุ่นเหมือนที่พ่อกับแม่สร้างมันขึ้นมาให้ผม และผมก็ไม่เคยคิดว่าการที่ผมได้มีภรรยาที่แสนดี ลูกน้อยที่แสนน่ารัก และผมก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าการที่ผมได้มีโอกาสเป็นพ่อคนมันจะแสนวิเศษขนาดนี้


                    ผมอยากขอบคุณเธอที่เข้ามาเติมเต็มให้คำว่าครอบครัวของผมสมบูรณ์แบบมากขึ้น ผมอยากขอบคุณที่เธอเดินเข้ามาในชีวิตของผมอีกครั้ง ผมอยากของคุณเธอที่ทำให้ผมรู้จักรักอีกครั้ง และผมก็อยากจะขอบคุณที่เธอมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้กับผู้ชายอย่างผม


    “ป๊ะ ป๋า”


                    เสียงเล็กดังขึ้นข้างๆตัวผมจึงทำให้ผมหลุดออกมาจากภวังค์ความคิดของตัวเอง ก่อนที่จะหันมาสนใจลูกชายที่น่ารักของผม


    “ว่าไงครับ”


    “ม๊ากัสมาหาครับ”


    “ขอบคุณครับ”


                    ผมพูดจบลูกชายตัว(ไม่)น้อยวัยสามขวบกว่าๆก็วิ่งออกจากห้องนั่งเล่นไปหาเวกัลที่กำลังเดินเข้าในห้องนั่งเล่นพร้อมๆกับที่ไอ้คุณเพื่อนของผมอีกสองคน(รวมถึงสามีและภรรยาของพวกมันด้วย)


                    แปลกใจใช่ไหมว่าทำไมถึงเรียกไอ้เวกัสเพื่อนผมว่าม๊า ก็ตอนที่ลูกชายของผมกลับมาอยู่บ้านได้ไม่ถึงเดือนมันก็แทบจะมากินนอนบ้านผมเลยครับ ผมว่าผมติดลูกแล้วจะพอมาเจอกับมันผมนี่ยอมแพ้เลยครับมันอาการหนักกว่าคนที่เป็นพ่ออย่างผมอีก คุณภรรยาของผมเลยยกให้เป็นแม่ทูลหัวของลูกชายผมให้รู้แล้วรู้รอดไป


    “แพททริกคิดถึงม๊าจังครับ”


                    พอนั่งบนตักไอ้เวกัสปุ๊บก็อ้อนปั๊บ ให้ตายสิตกลงนั่นลูกผมหรือลูกเพื่อนผมกันแน่ครับเนี่ย


    “ม๊าก็คิดถึงครับ ม๊าว่าเราไปนั่งเล่นตรงโน้นดีกว่านะครับ”


    “ครับ”


                    เมื่อบรรดาเมียๆและลูกๆย้ายฐานทัพไปนั่งอีกมุมหนึ่งของห้องที่ผมจัดโซนแบ่งไว้ ก็เหลือแต่พวกผมที่นั่งกันอยู่ที่เดิม


    “เป็นไงบ้างวะ”


                    ไอ้เจโรมเอ่ยสนทนาขึ้นเป็นคนแรกโดยมีลูกชายมันนั่งดูวีดีโอภาษาอังกฤษอยู่บนตักมัน ผมไม่อยากจะบอกว่าลูกคนแรกของพวกผมเป็นผู้ชาย แถมนิสัยยังถอดแบบพวกผมมาเป๊ะ แต่ว่ายกเว้นไอ้บิลลี่นะครับ เพราะว่ามันน่ะได้ลูกแฝดชายหญิง แต่ลูกสาวน่ะเหมือนมันเป๊ะแต่ลูกชายดันเหมือนเมียมันซะงั้น


    “ก็เรื่อยๆว่า กะว่าจะมีน้องให้แพททริกอีกสักคน”


    “เอาน้องผู้หญิงนะครับลุงเอ็กซ์สัน”


                    จีเนียร์เอ่ยขึ้นทั้งที่ตาก็ยังไม่ได้ละไปจากจอโทรศัพท์มือถือในมือเลยแม้แต่นิดเดียว ให้ตายเหอะไอ้หลายชายคนนี้มันจะเก่งเกินไปแล้ว


    “ครับ”


                    ไม่ต้องให้หลานชายที่รักบอกหรอกครับ เพราะถึงหลายชายที่รักของผมไม่บอกผมก็กะจะมีลูกสาวอยู่แล้ว แต่ถ้าได้ลูกชายมาอีกคนผมก็ไม่ว่าอะไร


                    ตอนนี้บรรดาพ่อๆอย่างพวกผมมีหน้าที่เดียวตอนนี้คือนั่งพูดคุยกันไปเรื่อยครับ ทั้งเรื่องของครอบครัว เรื่องธุรกิจ แต่ส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นเรื่องของคุณลูกทั้งหลายหรอกครับ อย่าถามนะครับว่าบรรดาคุณภรรยาของพวกผมไปไหน นู่น! ทำอาหารกันอยู่ในครัวโน่นรวมถึงเด็กๆด้วยครับ แต่ไม่รู้ว่างานนี้จะเข้าไปช่วยหรือว่าเข้าไปป่วนกันแน่


    --------------------------------------------------- 60% ---------------------------------------------------------


                    ครั้งก่อนที่เด็กๆเข้าไปช่วยทำขนมแล้วผลเป็นไงรู้ไหมครับ เละครับบอกได้คำเดียวเลยว่าเละ แล้วรอบนี้ยังจะเข้าไปอีก แล้วนี่พวกผมจะได้ทานอาหารกันเมื่อไหร่ละเนี่ย


    “น้องแพทเอาของพี่มานะ”


    “ไม่เอาอันนี้ของแพทนะ”


    “แต่ว่าพี่หยิบก่อนนะ”


    “ไม่ให้ ป๊ะป๋า ลุงเจโรม ช่วยสุดหล่อด้วยครับ”


                    นั่นไงมาละเสียงมาก่อนตัวอีก รู้สึกจะแย่งอะไรกับลูกของไอ้เจโรมอีกแล้ว สองคนนี้อยู่ด้วยกันได้ไม่นานจริงๆจะต้องมีเรื่องให้พวกผมปวดหัวกันตลอด(คุณลูกชายผมเริ่มก่อนตลอด) แต่ถึงจะตีกันอย่างนี้แต่ส่วนใหญ่จีเนียร์จะยอมน้องมากกว่า สรุปง่ายๆคือ...ลูกผมแสบครับ


    “ลุงโรมพี่เนียร์แกล้ง”


                    ไอ้ตัวแสบผมวิ่งขึ้นไปนั่งบนตักไอ้เจโรมพร้อมกับเอาหน้าซุกกับอกเพื่อนผมอย่างอ้อนๆจนทุกคนต้องยิ้มกับการกระทำของได้ตัวแสบ แต่ถ้าอยู่นอกสถานที่หรือกับคนไม่รู้จักนะมีวางมวยแน่ๆ


    “ไหนพี่เนียร์ทำอะไรครับ”


                    ไอ้โรมจับตัวแสบให้มาเผชิญหน้ากับมันก่อนจะถามออกไป ทั้งที่มันก็รู้อยู่แล้วว่ายังไงไอ้ตัวแสบของผมก็ต้องเริ่มก่อนอยู่แล้ว


    “พี่เนียร์จะแย่งอันนี้ของแพท”


                    ไอ้ตัวแสบยกของในมือเพื่อยืนยันคำพูดของตัวเอง โดยมีจีเนียร์ที่ยืนทำหน้าเซ็ง เพราะว่าทุกครั้งที่ไอ้ตัวแสบทำการอ้อนอย่างนี้มักจะได้ผมเสมอ


    “จีเนียร์มาหาลุงมา”


                    ผมเรียกไอ้หลานชายให้เดินมาหาผม โดยมีไอ้ตัวแสบของผมแลบลิ้นปลิ้นตาไล่หลังจนผมต้องส่งสายตาดุไปจนต้องก้มหน้าไปกับอกของไอ้เจโรมทันที ก่อนที่ผมจะอุ้มจีเนียร์มานั่งลงบนตักของผม


    “เนียร์โกรธน้องไหมครับ”


                    ผมถามหลานออกไปเหมือนกับทุกครั้งที่ทั้งสองคนทะเลาะกัน แต่ว่าผมก็พอจะรู้แหละครับว่าคำตอบมันจะคืออะไร เพราะว่าสองคนนี้ตัวติดกันจะตายถึงจะทะเลาะกันมากแค่ไหนไม่นานก็เข้ามากอดกันรักกันเหมือนเดิม แต่พวกผมจะปวดหัวกันมากๆก็ต่อเมื่อทั้งสี่คนรวมหัวกันนั่นแหละครับ


    “เนียร์ไม่โกรธหรอกครับ เนียร์แค่แกล้งน้องเฉยๆ”


    “แล้วเนียร์รักน้องไหมครับ”


    “รักครับ แต่จะรักมากเลยถ้ามีน้องอีกคน”


    “ทำไมไม่ขอพ่อโรมละครับ”


    “ก็แม่บอกว่า...”


    “มาทานข้าวกันได้แล้วค่ะทุกคน”


                    เสียงอ่อนนุ่มแสนน่าฟังอย่างนี้มีแต่เมียของไอ้บิลลี่คนเดียวเท่านั้นแหละครับ ไม่รู้ว่ามันไปหามาจากไหนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะนิสัยแสนดีแสนอ่อนหวาน


    “ม๊ากัสอุ้มแพทหน่อย”


                    ไอ้ตัวแสบอ้อนไอ้เวกัสทันทีที่มันเดินเข้ามา ตอนแรกผมว่ามันก็คงที่จะเดินไปหาสามีมันแหละครับแต่โดยตัวแสบเรียกไว้เสียก่อน เลยต้องเดินเข้ามาอุ้มอย่างเลี่ยงไม่ได้ก่อนจะเดินไปหาสามีมันต่อ


                    พวกเราทุกคนย้ายทับไปยังห้องอาหารแทน โดยมีเสียงคุยเจื้อยแจ้วของเด็กๆตลอดทางเดิน ขนาดนั่งที่โต๊ะอาหารประจำที่ของตัวเองยังไม่หยุดพูดคุยเสียงเจื้อยแจ้วสักที แต่นี่แหละความสุขของพวกผม


                    ตลอดเวลาที่ผ่านมามีทั้งเรื่องที่ทุกข์ เรื่องที่สุข เรื่องที่ต้องร้องไห้ เรื่องที่ทำให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ว่าทุกช่วงเวลาที่ผ่านมามันจะดีหรือว่าร้ายสักแค่ไหนเราทั้งสองคนก็ผ่านมันมาด้วยกัน เพราะว่าพวกเราไม่เคยคิดที่จะปล่อยมือออกจากัน ไม่ใช่แค่ผมกับเธอที่ไม่ปล่อยมือกัน แต่พวกเราทุกคนคอยอยู่เคียงข้างกันและกันจนเราผ่านวันเวลาต่างๆมาได้


                    ทั้งชีวิตของคนคนหนึ่งไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย ไม่ใช้อำนาจที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เงินท้องที่มากมายล้นฟ้า แต่เป็นเพียงรอยยิ้ม ความสุข และมิตรภาพที่ไม่สามารถซื้อมันมาได้ด้วยเงิน


                    ผมอยากขอบคุณที่ผมได้มีสิ่งเหล่านั้นที่ไม่ว่าเงินมากมายแค่ไหนก็ซื้อมาไม่ได้ และผมขอสัญญาว่าจะรักษาทุกอย่างเหล่านี้ตลอดไป หากใครที่พบเจอสิ่งเหล่านี้โปรดอย่าปล่อยมันไป เพราะไม่รู้ว่าต้องใช่เวลาอีกนานแค่ไหนถึงจะได้มันมาอาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อแลกมันมา

    ------------------------------------------------------------------- 100% -------------------------------------------------------

    จบปิดเรื่องแล้วนะคะทุกคน

    ขอบคุณที่รอคอยกันมาตั้งนาน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกัน

    ขอบคุณทุกคนจากใจจริงเลยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×